Tag

Viện Doanh trí - Cầu nối giúp doanh nhân vượt khó, phát triển

Doanh nghiệp 15/11/2023 18:00
aa
TTTĐ - Ngày 14/11, Viện Doanh trí tổ chức lễ kỷ niệm 1 năm thành lập và Tọa đàm Doanh trí và Phát triển.
Chuyển đổi số - “kim chỉ nam” giúp doanh nghiệp vượt khó Doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Quyết khởi nghiệp từ nghề tóc giả nam Nhiều cơ hội hợp tác phát triển công nghiệp vi mạch bán dẫn

Tọa đàm có sự tham gia của nhiều chuyên gia kinh tế, giảng sư và 100 CEO là các doanh nhân, chủ doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực.

Các diễn giả chia sẻ tại tọa đàm
Các diễn giả chia sẻ tại tọa đàm

Thông tin tại tọa đàm cho biết, theo thống kê, tính từ đầu năm 2023 đến nay, khoảng 13.000 doanh nghiệp đã phải tạm ngừng hoạt động, đóng cửa, phá sản, trong đó chiếm tỷ lệ lớn là các doanh nghiệp khởi nghiệp. TS Nguyễn Trí Hiếu - chuyên gia kinh tế nhận định, phải bắt đầu từ quý III/2024, nền kinh tế Việt Nam mới dần hồi phục. Các yếu tố thuận lợi cho sự phát triển khi đó sẽ đến nhiều hơn, tạo động lực phục hồi tăng trưởng mạnh mẽ cho các doanh nghiệp.

Trong khi đó, theo TS Vũ Tiến Lộc - Ủy viên Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội, Việt Nam đang có đội ngũ doanh nghiệp rất đông đảo. “Các doanh nghiệp đang chuyển hướng sang đổi mới sáng tạo thay vì khởi nghiệp bình dân, và muốn cụ thể hóa được mục tiêu đó thì nhất định phải có doanh trí…” - TS Vũ Tiến Lộc chia sẻ, đồng thời nhấn mạnh thông điệp: Doanh nhân phải góp phần tạo nên thể chế mới, dẫn dắt cho sự phát triển.

Viện Doanh trí - Cầu nối giúp doanh nhân vượt khó, phát triển
CEO Lê Dung - Viện trưởng Viện Doanh trí chia sẻ tại chương trình

Tọa đàm Doanh trí và Phát triển với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhà quản lý có uy tín cũng đem đến những thông tin hữu ích về nền kinh tế năm 2024. Các chuyên gia đưa ra nhiều gợi ý, giải pháp thực tế để giúp doanh nhân vượt khó, ổn định, phát triển bằng nỗ lực và trí tuệ của mình.

Chia sẻ tại chương trình, CEO Lê Dung - Viện trưởng Viện Doanh trí cho biết: “Sau 15 năm đồng hành với vai trò là nhà tư vấn và đào tạo cho các doanh nghiệp, tôi mong ước đem tri thức vào đúng vai trò làm những khớp nối mềm trong công cuộc phát triển kinh tế, bằng sự kết nối sức mạnh của 5 nhà: Nhà nước, nhà khoa học, nhà trường, nhà doanh nghiệp và nhà truyền thông biến những mơ ước xa xăm thành các dự án, đề tài cụ thể, tập hợp các cải tiến đơn lẻ thành sức mạnh đi tới. Để đất nước Việt Nam không chỉ bắt kịp mà còn vượt người trên nhiều lĩnh vực, Viện Doanh trí ra đời với sứ mệnh chấn hưng doanh trí gồm 3 mục: Khai doanh trí, Chấn doanh khí và Hậu doanh sinh”.

Viện Doanh trí - Cầu nối giúp doanh nhân vượt khó, phát triển
Viện Doanh trí ra mắt Trung tâm đào tạo lễ nghi và Đạo đức doanh trí

Mục tiêu chung của viện là góp phần xây dựng thế hệ doanh nhân lớn mạnh, có đủ năng lực, trình độ để lãnh đạo, điều hành hệ thống doanh nghiệp có sức cạnh tranh cao, có tinh thần dân tộc, có trách nhiệm xã hội, liên kết chặt chẽ và tham gia tích cực vào mạng sản xuất và chuỗi giá trị toàn cầu…

Cũng tại buổi lễ, Viện Doanh trí ra mắt Trung tâm đào tạo lễ nghi và Đạo đức doanh trí; trao quyết định bổ nhiệm giám đốc trung tâm với vai trò, vị trí cụ thể cùng hướng đến việc thực hiện sứ mệnh chung của Viện Doanh trí.

Trung tâm lễ nghi và đạo đức doanh trí mong muốn tập hợp các chuyên gia là những nhà văn hóa, nhà giáo, doanh nhân… nhằm tìm kiếm các giải pháp thích hợp để cân bằng giữa đời sống vật chất và đời sống tinh thần, góp phần cải thiện đạo đức xã hội ngày một tốt đẹp hơn.

Viện Doanh trí (IEM) là tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Hội hợp tác phát triển kinh tế Việt Nam - Asean với chức năng tập hợp các nhà khoa học, các nhà giáo dục, các chuyên gia kinh tế và doanh nhân có trình độ chuyên môn thực hiện các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực nhằm phát triển đội ngũ doanh nhân, người lao động có đủ năng lực hội nhập kinh tế toàn cầu và đáp ứng yêu cầu phát triển của thời đại mới.

Đọc thêm

PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may Doanh nghiệp

PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may

TTTĐ - PVcomBank vừa triển khai sản phẩm tín dụng doanh nghiệp dệt may với mục tiêu đa dạng giải pháp tài chính, hỗ trợ các khách hàng tổ chức trong lĩnh vực may mặc, dệt may tối ưu nguồn vốn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0 Doanh nghiệp

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0

TTTĐ - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến viễn cảnh kinh doanh hoàn toàn mới. Với sự cải tiến vượt trội về công nghệ thông qua việc tăng cường sử dụng truyền thông di động, Big data, trí tuệ nhân tạo… các đơn vị kinh doanh, tiểu thương, nhà đầu tư được cung cấp thêm những công cụ giúp việc quản lý kinh doanh trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó, SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 Doanh nghiệp

Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2

TTTĐ - Tám tháng sau khi Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai, TAND tỉnh Gia Lai tiếp tục thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 của Công ty Cổ phần Lilama 45.3.
Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới Doanh nghiệp

Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới

TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam tổ chức thành công "Hội nghị khách hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ mới và lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm giữa Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam và nhà phân phối Hunonic Hoàng Nguyễn khu vực Hà Nội".
Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm Doanh nghiệp

Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm. Kết quả kinh doanh ấn tượng đã đưa Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận hat-trick giải thưởng danh giá “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” từ 3 tổ chức uy tín hàng đầu thế giới là Euromoney, FinanceAsia và Global Finance.
Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện Doanh nghiệp

Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện

TTTĐ - Đây là tâm sự của em P.Đ.A, sinh viên năm 3 trường Đại học Bách khoa Hà Nội khi trúng 200 triệu đồng tiền mặt nhờ giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ và tham gia chương trình “Hè nóng thưởng nóng, giải nhiệt trúng thiệt”.
Agribank cùng tiếp sức đưa sản phẩm OCOP vươn xa Doanh nghiệp

Agribank cùng tiếp sức đưa sản phẩm OCOP vươn xa

TTTĐ - Với vai trò là ngân hàng chủ lực trong đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, nông dân, Agribank luôn đồng hành, hỗ trợ nhu cầu vay vốn đối với khách hàng sản xuất, kinh doanh các sản phẩm OCOP, góp phần chung tay bảo tồn và phát huy các giá trị làng nghề truyền thống, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn.
Xem thêm