Tag

Vietcombank dẫn đầu Top 25 thương hiệu tài chính tiềm lực

Doanh nghiệp 26/09/2021 09:46
aa
TTTĐ - Với giá trị 705 triệu USD, thương hiệu Vietcombank đứng đầu về giá trị trong danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam do Forbes Việt Nam vừa công bố.
S&P xếp hạng tín nhiệm Vietcombank cao nhất trong những ngân hàng Việt Nam Vietcombank ra mắt chương trình Khách hàng thân thiết VCB Rewards Vietcombank giảm thêm lãi suất vay cho khách hàng tại 19 tỉnh thành phía Nam Vietcombank trao tặng trang thiết bị điều trị Covid-19 trị giá 9 tỷ đồng

Danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam do Forbes Việt Nam công bố gồm các công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính như: Ngân hàng, chứng khoán và bảo hiểm. Tổng giá trị của 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu đạt 3,95 tỷ USD. Trong danh sách, ngành Ngân hàng chiếm tỉ trọng lớn nhất với 17 đại diện, kế tiếp là chứng khoán với 5 đại diện và ngành Bảo hiểm với 3 đại diện.

Do quy mô và tính chất hoạt động, ngành ngân hàng chiếm 14 vị trí dẫn đầu trong danh sách. Trong đó, Vietcombank xếp thứ nhất với giá trị 705 triệu USD, cao gấp 2,8 lần giá trị được Forbes xác định trong danh sách năm 2020. Tiếp theo là Techcombank (430 triệu USD), VietinBank (388 triệu USD), VPBank (356 triệu USD), BIDV (320 triệu USD) và đứng thứ 6 là MB (312 triệu USD). Một số ngân hàng khác trong danh sách với giá trị thương hiệu được xác định ở mức cao có thể kể đến là ACB (257,3 triệu USD), HDBank (162 triệu USD), VIB (138 triệu USD)...

Giá trị thương hiệu Vietcombank vượt trội và đứng đầu Top 25 thương hiệu
Giá trị thương hiệu Vietcombank vượt trội và đứng đầu Top 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu do Forbes Việt Nam công bố

Đáng chú ý, mặc dù thực hiện danh sách này khi làn sóng Covid-19 bùng phát lần thứ tư gây tác động tiêu cực đến kinh tế và xã hội, nhưng khi tính toán, Forbes Việt Nam nhận thấy giá trị của một số ngân hàng Việt Nam đã vượt hoặc tiệm cận các đối thủ mạnh trong khu vực.Bên cạnh các ngân hàng, đại diện các công ty bảo hiểm góp mặt trong danh sách có Tập đoàn Bảo Việt ở vị trí thứ 14 với giá trị thương hiệu 72 triệu USD (đứng đầu ngành bảo hiểm), Công ty cổ phần PVI ở vị trí thứ 21 với giá trị thương hiệu 28,5 USD và Công ty Bảo hiểm ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIC) ở vị trí thứ 25 với giá trị thương hiệu 10 triệu USD.

Chẳng hạn, vào trung tuần tháng 7 vừa qua, vốn hóa của Vietcombank đã vượt Commercial Siam Bank (SCB) - ngân hàng lớn nhất Thái Lan - và trên đường tiệm cận với định chế tài chính lớn nhất Malaysia là Malayan Banking Berhad (Maybank). So sánh với hai ngân hàng, tuy quy mô tổng tài sản Vietcombank vẫn còn khoảng cách, nhưng được thị trường, trong đó có định chế tài chính nước ngoài định giá cao dựa trên dư địa tăng trưởng của thị trường tài chính, sức mạnh nội tại và tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp.

Trước đó, vào giữa tháng 9/2021, YouGov - một công ty nghiên cứu và phân tích dữ liệu quốc tế, có trụ sở chính tại Anh và hiện có mặt tại hơn 40 quốc gia, cũng đã công bố Bảng xếp hạng thương hiệu bảo hiểm, ngân hàng Việt Nam năm 2021 (Vietnam Banking & Insurance rankings 2021).

Tòa nhà Trụ sở  chính Vietcombank tại 198, Trần Quang Khải, Hà Nội (ảnh: Vietcombank)
Tòa nhà Trụ sở chính Vietcombank tại 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

Tại bảng xếp hạng riêng các thương hiệu ngân hàng hàng đầu Việt Nam, Vietcombank cũng đứng thứ nhất trong các ngân hàng Việt Nam. Bảng xếp hạng này được lập ra dựa trên điểm số index, công cụ đo lường các đánh giá của người tiêu dùng về những thương hiệu tài chính của Việt Nam và quốc tế. Điểm index này được tính trên các tiêu chí, từ nhận thức của người tiêu dùng về các khía cạnh của thương hiệu, chất lượng tổng quát, giá trị, ấn tượng, uy tín, sự hài lòng, đến việc liệu người tiêu dùng có muốn giới thiệu thương hiệu này cho người khác hay không.

Việc liên tiếp dẫn đầu trong các bảng xếp hạng của các công ty, tạp chí uy tín đã khẳng định giá trị thương hiệu Vietcombank hiện đã và đang là ngân hàng số 1 Việt Nam, và vẫn đang quyết liệt hiện thực hoá mục tiêu chiến lược đến năm 2025 giữ vững vị trí ngân hàng số 1 Việt Nam, trở thành một trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực Châu Á, một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới.

Việc tiếp tục được vinh danh và ghi nhận trong bảng danh sách mà Forbes Việt Nam công bố lần này, một lần nữa khẳng định thương hiệu, uy tín, vị thế của Vietcombank không chỉ tại thị trường trong nước mà còn tại thị trường khu vực và quốc tế.

Vietcombank hỗ trợ 5 tỷ đồng phòng dịch tại Sóc Trăng Vietcombank hỗ trợ 5 tỷ đồng phòng dịch tại Sóc Trăng

TTTĐ - Tiếp tục triển khai chuỗi hoạt động an sinh xã hội hỗ trợ các địa phương ứng phó dịch bệnh, Ngân hàng TMCP ...

Vietcombank giảm hàng loạt phí dịch vụ hỗ trợ khách hàng trong đợt dịch Covid-19 Vietcombank giảm hàng loạt phí dịch vụ hỗ trợ khách hàng trong đợt dịch Covid-19

TTTĐ - Vietcombank giảm hàng loạt các loại phí dịch vụ trên toàn bộ các kênh: Quầy giao dịch, ATM, ngân hàng số VCB Digibank, ...

Sơ kết 6 tháng đầu năm, Vietcombank tăng trưởng 36% so với cùng kỳ năm 2020 Sơ kết 6 tháng đầu năm, Vietcombank tăng trưởng 36% so với cùng kỳ năm 2020

TTTĐ - Theo lãnh đạo Vietcombank, trong 6 tháng đầu năm 2021, hoạt động kinh doanh Vietcombank tăng trưởng 36% so với cùng kỳ năm ...

Hai ngân hàng lớn phân công người phụ trách Hội đồng quản trị Hai ngân hàng lớn phân công người phụ trách Hội đồng quản trị

TTTĐ - Vietcombank và VietinBank vừa phân công người phụ trách Hội đồng quản trị sau khi Chủ tịch được điều động giữ chức vụ ...

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật Doanh nghiệp

Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

TTTĐ - Chiều 1/7, đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội đã đến đến khảo sát, làm việc với UBND thành phố Hải Phòng, lấy ý kiến tại các doanh nghiệp về Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật (TC&QCKT).
Xem thêm