VietinBank giảm tiếp lãi suất từ 0,2 - 0,5%/năm các gói tín dụng ưu đãi
![]() |
Bài liên quan
Lướt VietinBank JCB, săn deal rước “Táo” trọn hứng vi vu
VietinBank nhận giải “Ngân hàng phát hành tốt nhất khu vực Đông Á và Thái Bình Dương năm 2019”
Đột phá tính năng với phiên bản mới nhất VietinBank iPay Mobile 5.1
VietinBank triển khai rút tiền bằng mã QR tại ATM
Đảng bộ Vietinbank: Giữ vững vị thế lá cờ đầu trong Khối DNTƯ
Theo đó, VietinBank triển khai các chương trình tín dụng giảm sâu lãi suất cho vay, giảm mạnh phí dịch vụ, đưa ra các giải pháp phù hợp với từng khách hàng, nhóm khách hàng để cơ cấu lại hoạt động, khắc phục khó khăn, duy trì hoạt động...
Trong thời gian tới, VietinBank cũng sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp mạnh mẽ nhằm tiết giảm chi phí vốn nhằm tạo dư địa cho việc giảm lãi suất cho vay, thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, phục hồi nền kinh tế. Cùng với việc giảm lãi suất đầu vào, VietinBank kết hợp tìm kiếm các nguồn vốn giá rẻ khác và chủ động tiết giảm chi phí, ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin để nâng cao năng suất lao động, tạo điều kiện giảm lãi suất cho vay và duy trì mặt bằng lãi suất cho vay trong nhóm thấp nhất thị trường.
Theo đó, VietinBank đã gia hạn Gói tín dụng hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19, tiếp tục triển khai các chương trình tín dụng không giới hạn quy mô như Đồng hành cùng khách hàng doanh nghiệp, Ưu đãi lãi suất cho vay cố định, Vay ưu đãi lãi tri ân dành cho khách hàng bán lẻ...
Đồng thời, VietinBank triển khai Gói ưu đãi lãi suất Quý III/2020 với quy mô 60 nghìn tỷ đồng và 600 triệu USD, trong đó mức lãi suất cho vay từ 4,3%/năm đối với VND và 2,0%/năm đối với USD (giảm tiếp 0,2 - 0,5%/năm so với gói ưu đãi lãi suất Quý II).
Cùng với các gói ưu đãi/chương trình tín dụng, VietinBank cam kết không ngừng cải cách quy trình, thủ tục, tăng khả năng tiếp cận tín dụng và dịch vụ ngân hàng đối với các doanh nghiệp và cá nhân, đồng thời ứng dụng rộng rãi các giải pháp ngân hàng trên kênh điện tử, thuận tiện, an toàn, bảo mật... triển khai toàn diện các giải pháp hỗ trợ khách hàng, thể hiện vai trò, trách nhiệm của ngân hàng thương mại Nhà nước lớn, chủ lực, trụ cột trong việc thực thi chủ trương, chính sách điều hành của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.
Tính từ thời điểm 23/1/2020 tới 19/6/2020, VietinBank đã giải ngân cho gần 7.000 khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 với doanh số giải ngân mới là khoảng 180.000 tỷ đồng. Cùng với đó, VietinBank đã thực hiện cơ cấu nợ giữ nguyên nhóm nợ cho gần 1.700 khách hàng với dư nợ khách hàng là hơn 60.000 tỷ đồng, số dư nợ gốc lãi đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ là hơn 8.000 tỷ đồng.
Dự kiến trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục xem xét thực hiện cơ cấu nợ giữ nguyên nhóm nợ cho gần 600 khách hàng với tổng dư nợ khách hàng là 35.000 tỷ đồng.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt

Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank

Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội

VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum

Quảng Ninh: Gỡ nút thắt hạ tầng cho dự án năng lượng trọng điểm

Công ty Tân Đệ tiếp tục hành trình cùng con về thăm Lăng Bác

SAP dự kiến đầu tư hơn 150 triệu euro để ra mắt Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển tại Việt Nam
