Tag

Vinamilk – doanh nghiệp sữa để lại nhiều dấu ấn đậm nét hướng về cộng đồng

Doanh nghiệp 15/01/2022 14:40
aa
TTTĐ - Năm 2021 với nhiều biến động, nhưng cũng là một năm để lại nhiều dấu ấn của ngành sữa Việt Nam với các thành tích nổi bật của các doanh nghiệp lớn. Bên cạnh những nỗ lực để đứng vững trong làn sóng dịch COVID-19, Vinamilk - doanh nghiệp sữa lớn của cả nước, còn cho thấy “sức vươn” khi liên tiếp góp mặt và được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng, đặc biệt về quản trị doanh nghiệp, phát triển bền vững.
“Giấc Mơ Sữa Việt” - Hành trình mua sắm Tết Nhâm Dần của mọi gia đình Vinamilk và Vilico triển khai dự án siêu nhà máy sữa tầm cỡ của khu vực Đông Nam Á tại Hưng Yên Vinamilk và vai trò mới sau 3 năm dẫn đầu top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam Vinamilk 6 lần liên tiếp được vinh danh Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam

Quản trị tiên tiến, bứt phá trên các bảng xếp hạng quốc tế

Ngay trong bối cảnh chung nhiều thách thức năm qua, Vinamilk đã tăng 6 hạng liền để trở thành công ty sữa duy nhất Đông Nam Á đứng ở vị trí thứ 36 trong Top 50 doanh nghiệp sữa hàng đầu thế giới, theo đánh giá của Plimsoll. Vinamilk đã dần thực hiện được mục tiêu đưa thương hiệu sữa Việt vươn tầm thế giới khi là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á trong “Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu năm 2021”, với định giá gần 2,4 tỷ USD. Ngoài ra, Vinamilk cũng là 1 trong 3 thương hiệu tiềm năng nhất của ngành sữa thế giới.

Vinamilk – doanh nghiệp sữa để lại nhiều dấu ấn đậm nét hướng về cộng đồng
Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao việc thực hiện “mục tiêu kép” của Vinamilk trong chuyến làm việc tại Nhà máy sữa Việt Nam (Bình Dương)

Bền bỉ với định hướng quản trị doanh nghiệp theo chuẩn quốc tế, Vinamilk tiếp tục cho thấy giá trị của một tầm nhìn xa và sự đầu tư vào những vấn đề quản trị cốt lõi khi được vinh danh là Công ty minh bạch và quản trị tốt nhất trong khuôn khổ giải thưởng Quản trị tốt toàn cầu 2021 (The Global Good Governance Awards 2021). Điều này không chỉ cho thấy vị thế của ngành sữa Việt Nam đã ngày một thăng hạng trên bản đồ thế giới, mà còn khẳng định thực lực và thế mạnh về quản trị của doanh nghiệp trong một giai đoạn có quá nhiều biến động vừa qua.

Vinamilk – doanh nghiệp sữa để lại nhiều dấu ấn đậm nét hướng về cộng đồng
Vinamilk được Forbes Việt Nam ghi nhận đặc biệt với 9 năm liền góp mặt trong danh sách 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Vinamilk tiếp tục khẳng định “phong độ” trong Top 5 Doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất (nhóm Vốn hóa lớn) - chương trình bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2021 và nằm trong 9 doanh nghiệp được Forbes 50 vinh danh 9 năm liên tiếp.

Đây là sự ghi nhận cho các nỗ lực vượt trội của doanh nghiệp về quản trị tiên tiến và minh bạch, tạo ra nền tảng cho kinh doanh bền vững trong một năm đầy thử thách. Kết thúc năm 2021, doanh thu của Vinamilk ước đạt hơn 61.000 tỷ đồng, duy trì tăng trưởng so với 2020. Trong một năm có quá nhiều biến động chưa từng có tiền lệ như năm vừa qua, đây là kết quả rất đáng ghi nhận.

Vinamilk – doanh nghiệp sữa để lại nhiều dấu ấn đậm nét hướng về cộng đồng
Tổng Giám đốc Vinamilk nhận quyết định chủ trương đầu tư cho dự án nhà máy 4.600 tỷ đồng tại Hưng Yên

Không chỉ đặt ra mục tiêu ổn định trong thách thức COVID-19, để tạo động lực phát triển cho giai đoạn 5 năm tiếp theo 2022-2026, nhiều dự án đầu tư trong và ngoài nước đã được Vinamilk và các công ty thành viên triển khai như: Liên doanh Vibev ra mắt sản phẩm thương mại; Liên doanh Del Monte-Vinamilk tại Philippines; Dự án bò thịt hợp tác với đối tác Nhật Bản có vốn đầu tư 500 triệu USD và dự án “siêu nhà máy” sản xuất sữa tại Hưng Yên đã chính thức nhận giấy phép đầu tư.

Vinamilk – doanh nghiệp sữa để lại nhiều dấu ấn đậm nét hướng về cộng đồng
Đại diện Vinamilk trao Biên bản ghi nhớ hợp tác cho dự án bò thịt có vốn đầu tư 500 triệu USD tại Nhật Bản

Những bước tiến trong phát triển bền vững

Cuối năm 2021, Vinamilk tiếp tục được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam (lĩnh vực sản xuất) năm thứ 6 liên tiếp. Đây là một sự ghi nhận cho các nỗ lực của doanh nghiệp về nhiều khía cạnh chính của phát triển bền vững trong bối cảnh hiện tại như: Cắt giảm phát thải, chất thải; Ứng dụng kinh tế tuần hoàn trong sản xuất; Chia sẻ các giá trị với cộng đồng; Bảo đảm việc làm, duy trì sản xuất an toàn cho người lao động.

Vinamilk – doanh nghiệp sữa để lại nhiều dấu ấn đậm nét hướng về cộng đồng
Vinamilk đặc biệt chú trọng đẩy mạnh các hoạt động hướng đến trẻ em như trao tặng sữa cho trẻ em khó khăn, góp vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em, hỗ trợ trẻ bị tác động bởi dịch

Có thể nói, năm 2021 đã để lại dấu ấn “hướng về cộng đồng” rõ nét của doanh nghiệp sữa lớn của cả nước này. Với hàng loạt các chương trình cộng đồng thiết thực, thực hiện các cam kết về chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em, chung tay chống dịch và thúc đẩy tinh thần vì một Việt Nam khỏe mạnh, Vinamilk đã được vinh danh tại các giải thưởng quốc tế uy tín như Giải thưởng CSR Toàn cầu (The Global CSR Awards) hay “Doanh nghiệp hướng về cộng đồng nhất của Châu Á năm 2021” tại ACES Awards.

Vinamilk – doanh nghiệp sữa để lại nhiều dấu ấn đậm nét hướng về cộng đồng
Hệ thống pin năng lượng mặt trời đã được lắp đặt trên toàn hệ thống trang trại của Vinamilk

Trong bối cảnh khó khăn chung do đại dịch tác động trực diện lên chuỗi cung ứng - sản xuất, Vinamilk vẫn thực hiện các dự án hướng đến mục tiêu “xanh” như: Ra mắt hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm; Triển khai năng lượng mặt trời tại toàn bộ hệ thống trang trại trên cả nước; Tăng cường vận dụng kinh tế tuần hoàn trong sản xuất… Các dự án này đã đóng góp tích cực để hiện thực hóa các cam kết về môi trường, giảm thiểu dấu chân carbon…

Vinamilk – doanh nghiệp sữa để lại nhiều dấu ấn đậm nét hướng về cộng đồng

Vinamilk được trao Giải nhất Báo cáo Phát triển bền vững - Chương trình bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2021 (VIOD)

Những nỗ lực này của Vinamilk đã được ghi nhận trong cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết 2021 với Giải nhất cho hạng mục Báo cáo Phát triển bền vững, đồng thời Vinamilk cũng nhận được nhiều đánh giá cao từ các tổ chức về đầu tư E-S-G (Môi trường - Xã hội - Quản trị). Đây là xu hướng ngày càng phổ biến, thu hút sự quan tâm đầu tư, nhất là sau giai đoạn biến động do đại dịch COVID-19.

Vinamilk – doanh nghiệp sữa để lại nhiều dấu ấn đậm nét hướng về cộng đồng
Đại diện Vinamilk (thứ 5 từ trái sang) nhận giải thưởng Top 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2021 - lĩnh vực sản xuất

Chiến lược kinh doanh phù hợp, quản trị doanh nghiệp và các chương trình phát triển bền vững đang góp phần tạo nền tảng giúp Vinamilk ổn định trước làn sóng lớn của đại dịch, sẵn sàng sức vươn cho giai đoạn phục hồi và hứa hẹn những khởi sắc cho ngành sữa trong năm mới!

Đọc thêm

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ đón tiếp đoàn khách hàng tham quan Doanh nghiệp

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ đón tiếp đoàn khách hàng tham quan

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Trung phối hợp cùng Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí tổ chức chương trình tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ.
Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng Doanh nghiệp

Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng

TTTĐ - Tháng 4/2024, tổng doanh thu toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt 77,2 nghìn tỷ đồng, tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ, duy trì 3 tháng tăng trưởng liên tiếp. Đặc biệt, Petrovietnam đón nhiều tin vui về cơ chế chính sách, với các phát hiện dầu khí mới, lập kỷ lục về sản lượng điện/ngày…
Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ Doanh nghiệp

Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ

TTTĐ -Theo số liệu công bố cho thấy, tính đến cuối năm 2023, Kita Invest ghi nhận khoản nợ phải trả gần 14.000 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Chiều 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Zhengjun Zhang.
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK Doanh nghiệp

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK

TTTĐ - Đón đầu cơ hội khởi sắc trên thị trường trái phiếu ngân hàng đầy tiềm năng, từ ngày 27/5/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1, với tổng giá trị chào bán 2.000 tỷ đồng.
Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch Doanh nghiệp

Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch

TTTĐ - Ngày 15/5, SCG báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý I/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản lý chi phí hiệu quả, sự phục hồi của ngành du lịch và dấu hiệu khôi phục của nền kinh tế Thái Lan.
Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Doanh nghiệp

Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

TTTĐ - Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Công ty TNHH Môi giới bảo hiểm Marsh Việt Nam ký kết Thỏa thuận triển khai giải pháp bảo hiểm cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Benefits One.
Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung Doanh nghiệp

Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung

TTTĐ - Ngày 14/5, Masan High-Tech Materials (MHT) đã công bố đạt Thỏa thuận khung với Mitsubishi Materials Corporation Group (MMC Group). MMC Group dự kiến sẽ mua 100% H.C. Starck Holding (Germany) GmbH (“HCS”) từ MHT. Các bên sẽ ký kết một thỏa thuận bao tiêu APT và oxit vonfram đem lại lợi ích dài hạn cho đôi bên.
Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng Doanh nghiệp

Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng

TTTĐ - Ngày 14/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, thảo luận, cho ý kiến về nội dung dự thảo nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA). Cuộc họp có sự tham gia của lãnh đạo một số bộ, ngành, đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước, chuyên gia, nhà khoa học.
Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư Doanh nghiệp

Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư

TTTĐ - Ngày 14/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp Trung Quốc tiêu biểu trong lĩnh vực phát triển kinh tế xanh, kinh tế số.
Xem thêm