Tag

Vinamilk nhận giải thưởng doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019

Doanh nghiệp 02/12/2019 08:20
aa
TTTĐ - Mới đây, tại Singapore, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là doanh nghiệp sữa của Việt Nam duy nhất nhận giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu của châu Á năm 2019 (The Asian Export Awards 2019), thuộc bảng các doanh nghiệp lớn.

Vinamilk nhận giải thưởng doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019

Ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế của Vinamilk đại diện nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Bài liên quan

Vinamilk trồng 110.000 cây xanh chống chọi với biến đổi khí hậu tại Bình Định

Vinamilk phát đi thông cáo chính thức về nguồn nguyên liệu sữa

Giới truyền thông đưa ra nhận xét tích cực về Vinamilk tại Trung Quốc

Sữa chua Vinamilk đã có mặt tại siêu thị thông minh Hema của Alibaba tại Trung Quốc

Siêu nhà máy sữa Vinamilk “ghi điểm” với đoàn công tác Bộ Nông Nghiệp Mỹ

Vinamilk trồng hàng chục ngàn cây xanh, trao trăm ngàn ly sữa cho trẻ em Hà Nội

"Sống vui, sống khỏe, sống thọ" cùng Vinamilk

Trong đó, sản phẩm sữa đặc, mặt hàng xuất khẩu truyền thống thế mạnh của Vinamilk, đã được Ban tổ chức vinh danh trong hạng mục Thực phẩm chế biến (Processed Food). Bên cạnh các điểm sáng về hoạt động kinh doanh quốc tế khác trong năm 2019, giải thưởng này đã cho thấy một bước tiến của Vinamilk trong việc đem “sữa Việt” vươn ra thế giới.

Nâng cao uy tín tại khu vực châu Á

Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu của Châu Á là nơi vinh danh các doanh nghiệp dẫn đầu khu vực về xuất khẩu của khu vực (Asia's Export Leaders), đồng thời dành sự ghi nhận cho các sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực xuất khẩu có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển của các công ty tại khu vực Châu Á.

Một trong những điều kiện bắt buộc của giải thưởng này là hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp được đề cử cần mang lại hiệu quả về kinh tế trong 24 tháng gần nhất. Các sản phẩm xuất khẩu phải có sự đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp tại khu vực Châu Á, hơn nữa, phải có sự cải tiến, đổi mới vượt trội về sản phẩm để tạo ra lợi thế cạnh tranh thị trường. Cùng với nhiều tiêu chí khác, các điều kiện này đã giúp chọn ra được những doanh nghiệp thực sự là người dẫn đầu trong lĩnh vực xuất khẩu của Châu Á năm 2019.

Sản phẩm sữa đặc của Vinamilk đang được bán trong các siêu thị tại Mỹ
Sản phẩm sữa đặc của Vinamilk đang được bán trong các siêu thị tại Mỹ

Cụ thể, Vinamilk là doanh nghiệp sữa của Việt Nam duy nhất nhận giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu của Châu Á 2019 với sản phẩm sữa đặc nằm trong hạng mục Thực phẩm chế biến. Ngoài việc đáp ứng đầy đủ những tiêu chí của giải thưởng thì sản phẩm sữa đặc xuất khẩu của Vinamilk đã chứng minh được sự đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh của Công ty.

Đại diện Ban tổ chức Giải thưởng, ông Tim Charlton nhận xét:“Vinamilk và sản phẩm sữa đặc là một trong những đề cử nổi trội tại hạng mục Thực phẩm chế biến của Giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của Châu Á năm nay. Chúng tôi đặc biệt đánh giá cao những đổi mới, cải tiến và sự linh hoạt của Vinamilk trong sản xuất và kinh doanh, để sản phẩm có lịch sử hơn 40 năm này đến nay vẫn có kết quả kinh doanh rất tốt và được nhiều quốc gia trên thế giới đón nhận”.

Đưa “Ông Thọ” đi khắp thế giới

Không chỉ là một trong những sản phẩm truyền thống của Vinamilk, chiếm lĩnh thị trường trong nước với hơn 80% thị phần, sữa đặc còn là mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Công ty. Từ khi bắt đầu được xuất khẩu vào năm 1997-1998 đến nay, sản phẩm sữa đặc của Vinamilk đã có mặt tại 30 quốc gia bao gồm các nước có tiêu chuẩn cao như: Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc… với tổng sản lượng xuất khẩu đạt hơn 208.000 tấn. Đặc biệt, năm 2007 đánh dấu bước ngoặt khi sản lượng xuất khẩu sữa đặc đạt mốc trên 10.000 tấn/năm và duy trì mức sản lượng này đều đặn cho đến nay.

Sữa đặc mang thương hiệu Ông Thọ của Vinamilk đã có mặt tại Nhật Bản, một trong những thị trường “khó tính” nhất của thế giới
Sữa đặc mang thương hiệu Ông Thọ của Vinamilk đã có mặt tại Nhật Bản, một trong những thị trường “khó tính” nhất của thế giới

Ông Mai Hoài Anh – Giám đốc Điều hành Kinh doanh Quốc tế Vinamilk cho biết: “Bên cạnh các điều kiện quan trọng trong kinh doanh như chất lượng, giá cả cạnh tranh, dịch vụ chuyên nghiệp thì Vinamilk còn có 2 lợi thế khác khi xuất khẩu sữa đặc. Đó là khả năng nghiên cứu, sản xuất được nhiều công thức và đa dạng hóa bao bì sản phẩm để đáp ứng thị hiếu khác nhau về cả khẩu vị lẫn nhu cầu sử dụng tại các quốc gia Vinamilk xuất khẩu.”

Sau quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Vinamilk hiện nay đang sở hữu hơn 10 công thức khác nhau và có thể cung ứng với nhiều hình thức bao bì, đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường xuất khẩu như: hộp nhỏ dùng 1 lần 40g, lon và hộp giấy 380g phổ biến cho gia đình, dạng tuýp 120g và 480g, hộp giấy lớn 1.284g hay túi 13kg dùng cho sản xuất công nghiệp.

Cận cảnh dây chuyền đang sản xuất sản phẩm sữa đặc phục vụ xuất khẩu tại nhà máy sữa của Vinamilk
Cận cảnh dây chuyền đang sản xuất sản phẩm sữa đặc phục vụ xuất khẩu tại nhà máy sữa của Vinamilk

Dù xuất khẩu đi nhiều nơi quốc gia thế giới, nhưng điều đặc biệt là Vinamilk hầu như vẫn giữ thương hiệu Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam (Southern Star) trên bao bì. “Vinamilk mong muốn sẽ mang thương hiệu sữa có lịch sử hơn 40 năm của Việt Nam đi khắp thế giới với đầy đủ bản sắc và giá trị. Chúng tôi tin rằng người tiêu dùng trên thế giới sẽ dần trở nên quen thuộc và yêu thích các sản phẩm sữa chất lượng đến từ Việt Nam.” – Ông Mai Hoài Anh chia sẻ.

Các nhà máy được Vinamilk đầu tư máy móc tự động hiện đại, nhập khẩu từ G7/Châu Âu…, công nghệ chế biến hiện đại, khép kín với tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế
Các nhà máy được Vinamilk đầu tư máy móc tự động hiện đại, nhập khẩu từ G7/Châu Âu…, công nghệ chế biến hiện đại, khép kín với tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế

Hiện nay, có 5 trong 13 nhà máy của Vinamilk trên cả nước đang sản xuất sản phẩm sữa đặc với tổng công suất đạt hơn 470 triệu sản phẩm các loại mỗi năm, đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa và xuất khẩu. Các nhà máy đều được đầu tư máy móc tự động hiện đại, nhập khẩu từ G7/Châu Âu… Tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế cùng công nghệ chế biến hiện đại, khép kín giúp các sản phẩm của Vinamilk đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, kể cả đối với những thị trường có yêu cầu rất cao về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa nhập khẩu.

Ông Imai Jorge, Chủ tịch Công ty TNHH IMAI, một trong những nhà phân phối sữa đặc của Vinamilk tại Nhật Bản nhận xét: “Một trong những lý do chúng tôi chọn hợp tác với Vinamilk đó chính là vì họ có dịch vụ xuất khẩu rất chuyên nghiệp. Đội ngũ của họ luôn sẵn sàng hỗ trợ đối tác, cùng hướng đến kết quả kinh doanh tốt nhất. Đặc biệt là sự năng động và linh hoạt của Vinamilk khi đưa ra các cải tiến về sản phẩm để đáp ứng thị hiếu hay những thay đổi của thị trường Nhật Bản.”

Khâu giám sát, kiểm tra chất lượng được thực hiện tại các nhà máy để đảm bảo đáp ứng theo tiêu chuẩn, yêu cầu của các nước nhập khẩu.
Khâu giám sát, kiểm tra chất lượng được thực hiện tại các nhà máy để đảm bảo đáp ứng theo tiêu chuẩn, yêu cầu của các nước nhập khẩu.

Từ năm 1997 đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng kim ngạch đạt hơn 2,2 tỷ USD. Trong đó, các sản phẩm của Công ty đã chinh phục được những thị trường như: Mỹ, Nhật Bản, Úc, New Zealand… và ngày càng đa dạng hóa các sản phẩm xuất khẩu. Thế mạnh về năng lực sản xuất, R&D kết hợp với sự am hiểu thị trường để đưa ra các sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng và dịch vụ chuyên nghiệp là những yếu tố cơ bản giúp Vinamilk có những bước tiến lớn trong hoạt động kinh doanh quốc tế, góp phần đưa Vinamilk tiến gần hơn đến mục tiêu Top 30 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới.

Huyền Anh

Đọc thêm

Tập đoàn Thành Công 26 năm đồng hành cùng thành tựu đất nước Doanh nghiệp

Tập đoàn Thành Công 26 năm đồng hành cùng thành tựu đất nước

TTTĐ - Tại Triển lãm thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025), Tập đoàn Thành Công giới thiệu các sản phẩm và thành tựu của tập đoàn trong 26 năm hoạt động, đồng hành, đóng góp trong sự phát triển của ngành Công nghiệp Việt Nam.
Quyết tâm khôi phục điện để phục vụ Nhân dân đón Tết Độc lập Doanh nghiệp

Quyết tâm khôi phục điện để phục vụ Nhân dân đón Tết Độc lập

TTTĐ - Bão số 5 (Kajiki) đã gây thiệt hại nặng nề cho hệ thống lưới điện tại 3 tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh khiến hàng vạn khách hàng bị mất điện. Với quyết tâm đóng điện phục vụ Nhân dân đón mừng Quốc khánh 2/9, các đơn vị của EVNNPC và Công ty điện lực miền Trung đang ngày đêm sửa chữa, khôi phục cấp điện nhanh nhất.
Petrovietnam thành tựu 50 năm giữ lửa di sản, kiến tạo năng lượng quốc gia Doanh nghiệp

Petrovietnam thành tựu 50 năm giữ lửa di sản, kiến tạo năng lượng quốc gia

TTTĐ - Tại Triển lãm thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9, gian trưng bày của Petrovietnam được thiết kế với tư duy hiện đại, sáng tạo và hướng tới tương lai, là điểm nhấn quan trọng trong chặng đường 50 năm hình thành và phát triển của tập đoàn.
SABECO truyền cảm hứng với chặng đường 150 năm tại Triển lãm thành tựu đất nước 2025 Doanh nghiệp

SABECO truyền cảm hứng với chặng đường 150 năm tại Triển lãm thành tựu đất nước 2025

TTTĐ - Tham gia Triển lãm thành tựu đất nước 2025, SABECO mang đến câu chuyện hành trình kế thừa và phát triển với ESG là kim chỉ nam cho sự phát triển bền vững và đồng hành cùng mục tiêu quốc gia.
BIDV triển khai gói tín dụng nhà ở 8.000 tỷ đồng “tri ân người chiến sĩ”  lãi suất 5.5%/năm Doanh nghiệp

BIDV triển khai gói tín dụng nhà ở 8.000 tỷ đồng “tri ân người chiến sĩ” lãi suất 5.5%/năm

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt “80 năm - Tri ân người chiến sĩ”, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và cam kết đồng hành cùng các chiến sĩ bộ đội và công an Nhân dân trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Sun Group bắt tay với 2 “gã khổng lồ” trong lĩnh vực đào tạo ngành dịch vụ Doanh nghiệp

Sun Group bắt tay với 2 “gã khổng lồ” trong lĩnh vực đào tạo ngành dịch vụ

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng hai đối tác quốc tế danh tiếng đến từ Canada và Thụy Sỹ để xây dựng và phát triển Học viện Hàng không Mặt trời và Học viện Du lịch Mặt trời.
Đơn đặt hàng trực thăng ACH130 Aston Martin Edition đầu tiên tại Nhật Bản Doanh nghiệp

Đơn đặt hàng trực thăng ACH130 Aston Martin Edition đầu tiên tại Nhật Bản

TTTĐ - Tập đoàn quản lý khách sạn phi truyền thống của Nhật Bản NOT A HOTEL đã đặt mua một chiếc trực thăng ACH130 Aston Martin Edition đầu tiên tại quốc gia này, trở thành khách hàng mới nhất của Airbus Corporate Helicopters.
Dassault Systèmes hợp tác chiến lược về AI với Viettel Doanh nghiệp

Dassault Systèmes hợp tác chiến lược về AI với Viettel

TTTĐ - Tập đoàn Dassault Systèmes và Tập đoàn Viettel đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) nhằm tăng cường hợp tác chiến lược trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (ML), thiết kế số và mô phỏng số.
Masterise Group tự hào góp mặt tại triển lãm "Thành tựu đất nước 2025" Doanh nghiệp

Masterise Group tự hào góp mặt tại triển lãm "Thành tựu đất nước 2025"

TTTĐ - Vinh dự trở thành một trong 20 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu được lựa chọn để góp mặt tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025, Masterise Group khẳng định vai trò ngày càng quan trọng của khối Kinh tế tư nhân Việt Nam trong kỷ nguyên mới, thịnh vượng của đất nước.
Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm” Doanh nghiệp

Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”

TTTĐ - Mới đây, chiếc thẻ Visa SeASoul 2in1 do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) hợp tác cùng ca sỹ Mỹ Tâm chính thức ra mắt. Đây là sự kết hợp giữa một thương hiệu tài chính uy tín và một ngôi sao âm nhạc đình đám với điểm chạm mang chung giá trị “thật Tâm” - đem lại những lợi ích tài chính hấp dẫn, lan tỏa cảm xúc tích cực và truyền cảm hứng sống tốt đẹp hơn mỗi ngày.
Xem thêm