Vinataxi báo lãi sau hơn một tháng “về tay” Bamboo Capital
Vinataxi được biết đến là hãng taxi đầu tiên tại Việt Nam, sở hữu số tổng đài 111 111 mang tính biểu tượng. Việc kinh doanh của Vinataxi bắt đầu xuống dốc từ năm 2016 khi đánh mất thị phần vào tay của những hãng taxi đến sau như Mai Linh hay Vinasun. Sự ra đời của các hãng taxi công nghệ và ảnh hưởng tiêu cực của COVID-19 khiến việc kinh doanh của Vinataxi càng thêm lao đao. Tính từ tháng 1/2020 đến tháng 4/2022, Vinataxi đã có chuỗi 28 tháng thua lỗ liên tục.
Vinataxi báo lãi lần đầu tiên sau chuỗi 28 tháng liên tục thua lỗ sau khi về Bamboo Capital |
Sau 22 năm nắm giữ Vinataxi nhưng kinh doanh không mấy thành công, tháng 4/2022, Tập đoàn ComfortDelgro đã bán 70% cổ phần hãng taxi này cho Công ty CP Helios, 30% cổ phần còn lại thuộc sở hữu của Tracodi. Cả Helios và Tracodi đều là thành viên thuộc hệ sinh thái Tập đoàn Bamboo Capital.
Kết quả kinh doanh của Vinataxi đảo chiều ngoạn mục khi chuyển từ lỗ 319 triệu đồng trong tháng 4/2022 thành lãi 51 triệu trong tháng 5/2022. Được biết, Vinataxi vẫn chưa tăng số lượng đầu xe, kết quả lợi nhuận dương này là nhờ Bamboo Capital thay đổi tiêu chuẩn quản trị, tối ưu hóa chi phí hoạt động và nâng cấp chất lượng dịch vụ.
Theo kế hoạch kinh doanh 2022, Vinataxi dự kiến đạt doanh thu 24,3 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2,5 tỷ đồng.
Vinataxi đang cho thấy những tín hiệu tích cực |
Ông Đỗ Ngọc An, Tổng Giám đốc Vinataxi cho biết: “Lợi nhuận dương trong tháng 5/2022 là tín hiệu tích cực cho thấy các cải tổ tại Vinataxi đang đi đúng hướng. Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến lược “hồi sinh” Vinataxi bằng cách thay đổi từ taxi truyền thống sang taxi công nghệ. Ngoài gia tăng số lượng đầu xe, nâng cấp app đặt xe, áp dụng các loại hình thanh toán linh hoạt không dùng tiền mặt, Vinataxi sẽ liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ, mở rộng thêm nhiều dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng”.
Với hơn 6.000 m2 đất và nhà xưởng trong Khu công nghiệp Tân Bình, TP HCM, Vinataxi dự kiến phát triển thêm mảng logistics (kho bãi, vận chuyển và giao nhận hàng hóa) mà thị trường đang có nhu cầu rất cao hiện nay để tối ưu hóa doanh thu và lợi nhuận.