Tag

Vingroup hỗ trợ khẩn cấp 250 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão và lũ quét

Doanh nghiệp 12/09/2024 18:37
aa
TTTĐ - Ngày 12/9, Tập đoàn Vingroup và các công ty trong hệ sinh thái công bố tài trợ 250 tỷ đồng cho đồng bào đang chịu thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ kéo dài.

Nguồn kinh phí ủng hộ được Vingroup phân bổ trực tiếp cho hoạt động cứu trợ khẩn cấp như dựng lại khoảng 2.000 ngôi nhà bị sập đổ, hỗ trợ từ 150 - 300 triệu đồng cho các gia đình có người thiệt mạng, góp phần tái thiết cơ sở hạ tầng cũng như các công trình dân sinh… giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Với tinh thần “không có người Vingroup nào đứng ngoài mất mát, đau thương của đồng bào”, ngay sau khi cơn bão Yagi và mưa lũ quét qua một số tỉnh thành phía Bắc gây thiệt hại nặng nề, Tập đoàn Vingroup và các công ty trong hệ sinh thái đã lập tức thu xếp 250 tỷ đồng dành cho Quỹ cứu trợ khẩn cấp cho các nạn nhân.

Vingroup hỗ trợ khẩn cấp 250 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão và lũ quét
Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) tham gia hỗ trợ xây dựng "Điểm trường mơ ước" tại thôn Abaanh 1, xã Tr'hy, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam

Ngân sách được huy động từ 2 nguồn, kinh phí từ Tập đoàn cùng các công ty thành viên và đóng góp tự nguyện của hơn 130 ngàn cán bộ công nhân viên Vingroup trên toàn hệ thống.

Tùy theo tình hình thực tế, Quỹ cứu trợ khẩn cấp sẽ được sử dụng để xây lại khoảng 2.000 ngôi nhà cho các gia đình bị mất nhà cửa trong đợt bão lũ vừa qua, hỗ trợ từ 150 - 300 triệu đồng cho mỗi gia đình có người thiệt mạng do thiên tai. Số tiền còn lại sẽ được dành để hỗ trợ các gia đình có người bị thương hoặc bị thiệt hại nặng nề về hoa màu, gia súc cũng như hỗ trợ dọn dẹp, góp phần tái thiết các công trình, hạ tầng trọng yếu phục vụ dân sinh.

Ngay sau khi phát động, Quỹ Thiện Tâm (thuộc Tập đoàn) đã thành lập đội phản ứng nhanh, trực tiếp tỏa đến từng địa phương bị thiên tai để phối hợp triển khai các phương án hỗ trợ người dân. Trong đó, các gia đình có nhà bị sập, hỏng hoàn toàn hoặc có thành viên thiệt mạng (đặc biệt là lao động trụ cột của gia đình) sẽ được đặc biệt ưu tiên hỗ trợ. Không chỉ trực tiếp triển khai, Quỹ Thiện Tâm còn kết hợp với các đơn vị báo chí để lan tỏa sự ủng hộ và nguồn lực tới đồng bào sớm nhất có thể.

Một nhà tình thương được Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) hỗ trợ trao tặng cho hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn.
Một nhà tình thương được Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) hỗ trợ trao tặng cho hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài 250 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp, Tập đoàn Vingroup cũng kêu gọi cán bộ công nhân viên toàn hệ thống dành các ngày nghỉ đồng hành cùng Quỹ Thiện Tâm trực tiếp tham gia các hoạt động hỗ trợ cho bà con bị thiên tai.

Bên cạnh việc tham gia cùng Tập đoàn, các công ty trong hệ sinh thái Vingroup cũng chủ động tham gia cứu trợ đồng bào từ những ngày đầu bão lũ.

Với vai trò là doanh nghiệp tư nhân có quy mô hàng đầu Việt Nam, Vingroup luôn chủ động và tiên phong sát cánh cùng cộng đồng vượt qua khó khăn thách thức như ứng phó với đại dịch COVID-19, cứu trợ thiên tai, tiếp sức đến trường, khám chữa bệnh miễn phí, hỗ trợ sinh kế cho người nghèo…

Đọc thêm

Visa và VINASME hợp tác thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam Doanh nghiệp

Visa và VINASME hợp tác thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) nhằm thúc đẩy chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs).
6 đề xuất quan trọng của “Vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn với lĩnh vực Hải quan Doanh nghiệp

6 đề xuất quan trọng của “Vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn với lĩnh vực Hải quan

TTTĐ - Là doanh nhân có nhiều gắn bó với công tác hải quan, ông Johnathan Hạnh Nguyễn được Tổng cục Hải quan vinh danh trong thực hiện quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp tại diễn đàn ngày 10/9/2024. Tại đây, ông cũng có bài phát biểu với 6 đề xuất quan trọng nâng cao chất lượng quan hệ đối tác với cơ quan Hải quan.
T&T Golf hiện thực hóa khát vọng đưa Văn Lang Empire T&T Golf Club đạt chuẩn quốc tế Doanh nghiệp

T&T Golf hiện thực hóa khát vọng đưa Văn Lang Empire T&T Golf Club đạt chuẩn quốc tế

TTTĐ - Công ty T&T Golf - đơn vị thành viên của Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn 54 đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác tư vấn quản lý vận hành dự án Văn Lang Empire T&T Golf Club - sân golf đẳng cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế “World Class".
Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng lũ Doanh nghiệp

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Nam A Bank đã kịp thời ủng hộ 2,5 tỷ đồng góp phần chia sẻ khó khăn cùng đồng bào miền Bắc vượt qua siêu bão Yagi, sớm ổn định cuộc sống.
Eximbank chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão số Yagi Doanh nghiệp

Eximbank chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão số Yagi

TTTĐ - Chung tay cùng ngành Ngân hàng, Eximbank đã đóng góp 2 tỷ đồng nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3 (bão Yagi) vượt qua khó khăn, thiên tai và sớm ổn định cuộc sống.
Agribank hỗ trợ các địa phương khắc phục khó khăn do bão lũ Doanh nghiệp

Agribank hỗ trợ các địa phương khắc phục khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Trước tình cảnh nhiều địa phương đang chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản bởi thiên tai, mặc dù hoạt động của nhiều chi nhánh, Phòng giao dịch cũng bị ảnh hưởng, thiệt hại cơ sở vật chất bởi cơn bão số 3 và mưa, lũ sau bão nhưng với tinh thần tương thân tương ái, phát huy vai trò trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, Agribank triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, chung tay cùng các địa phương và người dân vượt qua khó khăn, sớm khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống.
Thủ tướng đề nghị Mitsui hợp tác triển khai các dự án điện gió ngoài khơi Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng đề nghị Mitsui hợp tác triển khai các dự án điện gió ngoài khơi Việt Nam

TTTĐ - Chiều 11/9, tiếp Chủ tịch Tập đoàn Mitsui & Co (Nhật Bản) Tatsuo Yasunaga, cùng ban lãnh đạo của tập đoàn đang thăm và làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Tập đoàn đẩy nhanh tiến độ triển khai chuỗi dự án điện-khí Lô B; mở rộng hợp tác, đầu tư thêm sang các lĩnh vực đầu tư khác tại Việt Nam, nhất là phát triển điện gió ngoài khơi.
Thế Giới Di Động tặng 10.000 nồi cơm cho người dân bị ảnh hưởng nặng bởi lũ Doanh nghiệp

Thế Giới Di Động tặng 10.000 nồi cơm cho người dân bị ảnh hưởng nặng bởi lũ

TTTĐ - Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO công ty Cổ phần Thế Giới Di Động cho biết, số lượng cửa hàng Thế Giới Di Động/Điện máy Xanh (TGDĐ/ĐMX) nằm trong vùng tâm bão lũ bị ảnh hưởng trực tiếp chiếm khoảng 3-5% trên tổng số cửa hàng của hệ thống.
CIC - 25 năm khẳng định vai trò kênh thông tin tín dụng tin cậy số một Việt Nam Kinh tế

CIC - 25 năm khẳng định vai trò kênh thông tin tín dụng tin cậy số một Việt Nam

TTTĐ - “Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân”, chặng đường bạn đi có dài đến đâu thì cũng sẽ xuất phát từ một bước chân nhỏ bé. Điều này giống như chặng đường 25 năm dựng xây và phát triển của Trung tâm thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC).
Tháo gỡ nút thắt trong chuyển đổi xanh: Biến phát triển bền vững thành động lực tạo giá trị Doanh nghiệp

Tháo gỡ nút thắt trong chuyển đổi xanh: Biến phát triển bền vững thành động lực tạo giá trị

TTTĐ - Ngày 10/9, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD) đã tổ chức thành công Diễn đàn Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) 2024 với chủ đề “Net Zero 2050: Bồi đắp niềm tin – Kiến tạo chuyển đổi” tại Hà Nội.
Xem thêm