Tag

VINUT: Mang tinh túy nông sản Việt chinh phục thế giới qua Amazon

Doanh nghiệp 08/05/2025 09:57
aa
TTTĐ - Với hơn 10 năm kinh nghiệm sản xuất và xuất khẩu, cùng với việc hợp tác chặt chẽ với các vùng nguyên liệu trái cây trải dài các tỉnh thành, 6 nhà máy với công suất 8,000,000 lít/ngày, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm, VINUT đã nỗ lực mở rộng đầu ra cho nông sản Việt, trở thành thương hiệu nước giải khát “made-in-Vietnam” được yêu thích tại thị trường Mỹ trên Amazon.
Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024 Amazon Global Selling Việt Nam vinh danh các đối tác bán hàng

Câu chuyện VINUT không chỉ là hành trình chinh phục trái tim và nhu cầu sức khỏe của người tiêu dùng toàn cầu với chiến lược khác biệt hóa sản phẩm, nghiên cứu phát triển không ngừng; đó còn là câu chuyện phát triển bền vững từ việc đầu tư vào xây dựng thương hiệu và các vùng nguyên liệu nông sản địa phương để cùng cất cánh.

Thành công trên Amazon với mức tăng trưởng doanh thu đạt 170% kể từ khi bắt đầu, lượng khách hàng mới tăng đều đặn, đánh giá toàn trang 4.5 đã giúp đưa thương hiệu VINUT đến gần hơn với người tiêu dùng toàn cầu, nâng cao vị thế trong hợp tác với các đối tác tiềm năng, tạo ra cơ hội mở rộng và phát triển bền vững.

VINUT nỗ lực mở rộng đầu ra cho nông sản Việt, trở thành thương hiệu nước giải khát “made-in-Vietnam” được yêu thích tại thị trường Mỹ trên Amazon
VINUT nỗ lực mở rộng đầu ra cho nông sản Việt, trở thành thương hiệu nước giải khát “made-in-Vietnam” được yêu thích tại thị trường Mỹ trên Amazon

Bệ phóng vững chắc cho khát vọng nâng tầm nông sản Việt

Hơn một thập kỷ chinh chiến trên thị trường quốc tế, VINUT (thuộc Công ty CP Thực phẩm & Nước giải khát Nam Việt) đã không ngừng khẳng định vị thế của một nhà sản xuất và xuất khẩu nước giải khát Việt Nam uy tín. Với kinh nghiệm dày dặn, sản phẩm của VINUT đã chinh phục người tiêu dùng tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất của các thị trường khó tính như Mỹ, EU, Nhật Bản. Nền tảng vững chắc này được xây dựng từ hệ thống 6 nhà máy hiện đại (với công suất lên đến 8 triệu lít/ngày), vùng nguyên liệu trái cây trải dài khắp Việt Nam, và nông trại riêng đạt chuẩn, đảm bảo chất lượng và nguồn cung ổn định.

Không giới hạn với việc chỉ xuất khẩu nông sản thô, VINUT chọn một con đường riêng: nghiên cứu và chắt lọc tinh túy từ những loại trái cây đặc sản của Việt Nam, biến chúng thành những sản phẩm nước giải khát chất lượng cao, mang đậm dấu ấn Việt. Từ vị ngọt thanh của dừa Bến Tre, hương thơm nồng nàn của xoài Đồng Giao, sự tươi mát của dưa hấu Bình Thuận, nét độc đáo của thanh long Phan Thiết hay mãng cầu Xiêm nhiệt đới, mỗi sản phẩm VINUT là một câu chuyện về vùng đất, khí hậu và sự ưu đãi của thiên nhiên Việt Nam. Đây chính là cách VINUT “xuất khẩu văn hóa” – không chỉ là sản phẩm tốt, mà là sản phẩm mang hương vị đặc trưng của Việt Nam ra thế giới.

VINUT hợp tác chặt chẽ với các vùng nguyên liệu trái cây trải dài các tỉnh thành để đưa huơng vị Việt Nam ra thế giới
VINUT hợp tác chặt chẽ với các vùng nguyên liệu trái cây trải dài các tỉnh thành để đưa huơng vị Việt Nam ra thế giới

Để giữ trọn vẹn hương vị nguyên bản và đảm bảo chất lượng đồng đều, VINUT không chỉ đầu tư vào nông trại riêng mà còn sát cánh cùng người nông dân địa phương theo triết lý kinh doanh “Cùng thịnh vượng”. Công ty chủ động liên kết, hướng dẫn quy trình canh tác đạt chuẩn và bao tiêu sản phẩm, vừa đảm bảo nguồn cung chất lượng, vừa góp phần nâng cao đời sống bà con, tạo nên một chuỗi giá trị bền vững.

VINUT ý thức rằng – doanh nghiệp đang mang sứ mệnh đưa các sản phẩm vì sức khỏe người tiêu dùng và tầm nhìn khẳng định thương hiệu quốc gia ra thị trường quốc tế.

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang vươn mình mạnh mẽ, với kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản liên tục lập kỷ lục (đạt 62,5 tỷ USD năm 2024) và ngành rau quả trở thành mũi nhọn (đạt 7,12 tỷ USD năm 2024), nỗ lực của VINUT càng thêm ý nghĩa. Công ty không chỉ góp phần vào tăng trưởng xuất khẩu mà còn tiên phong trong việc nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản Việt thông qua chế biến sâu, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thế giới về các sản phẩm tự nhiên, độc đáo.

Chinh phục thế giới cùng Amazon, khẳng định giá trị nông sản Việt trên bản đồ thế giới

Với nền tảng vững chắc về công nghệ sản xuất, VINUT nhận thấy cơ hội vàng để tiếp cận trực tiếp hàng triệu người tiêu dùng toàn cầu thông qua thương mại điện tử. Năm 2023, VINUT chính thức đưa các sản phẩm tâm huyết của mình lên Amazon, xem đây là “bệ phóng” chiến lược để hiện thực hóa khát vọng vươn xa, đặc biệt tại thị trường Mỹ đầy tiềm năng.

Kinh doanh trên Amazon đòi hỏi sự thấu hiểu thị trường và chiến lược bài bản. VINUT đã khéo léo khác biệt hóa sản phẩm bằng cách giới thiệu những hương vị nhiệt đới độc đáo của Việt Nam, đồng thời đáp ứng xu hướng sống khỏe toàn cầu với các dòng sản phẩm giữ được tối ưu thành phần trái cây nguyên chất tự nhiên, không bổ sung đường (no added sugar). Thiết kế bao bì cũng được tinh chỉnh cho phù hợp với thị hiếu quốc tế. Đặc biệt, phòng thí nghiệm R&D của doanh nghiệp liên tục nghiên cứu, cải tiến công thức dựa trên phản hồi khách hàng, đảm bảo

Đầu tư nghiên cứu & phát triển không ngừng để cho ra đời các loại nước giải khát đáp ứng xu hướng sống khỏe toàn cầu
Đầu tư nghiên cứu & phát triển không ngừng để cho ra đời các loại nước giải khát đáp ứng xu hướng sống khỏe toàn cầu

Để hương vị Việt đến tay người tiêu dùng quốc tế một cách trọn vẹn, tối ưu hóa vận hành là yếu tố then chốt. VINUT đã và đang tận dụng hiệu quả dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA), giúp giải quyết bài toán kho bãi, đóng gói và vận chuyển phức tạp, từ đó tập trung nguồn lực vào chất lượng sản phẩm và phát triển thương hiệu. Việc quản lý hàng tồn kho thông minh qua công cụ của Amazon cũng đảm bảo sản phẩm luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thị trường.

Quan trọng hơn cả, VINUT tập trung xây dựng thương hiệu một cách bài bản trên Amazon. Việc đăng ký Brand Registry và sử dụng A+ Content không chỉ giúp bảo vệ thương hiệu mà còn là công cụ đắc lực để doanh nghiệp kể câu chuyện về nông sản Việt với vùng nguyên liệu trù phú, quy trình sản xuất đạt chuẩn quốc tế, lợi ích sức khỏe và niềm tự hào mang tên “Made-in-Vietnam”. Đó cũng chính là cách VINUT “Kiến tạo niềm tin từ bạn” (We make your trust), đúng như slogan của thương hiệu.

VINUT đạt mức tăng trưởng tốt trên Amazon, góp phần nâng tầm nông sản Việt trên trường quốc tế
VINUT đạt mức tăng trưởng tốt trên Amazon, góp phần nâng tầm nông sản Việt trên trường quốc tế

Nỗ lực của VINUT đã được đền đáp xứng đáng. Mức tăng trưởng doanh thu 170% và đánh giá trung bình 4.5 sao trên Amazon không chỉ là những con số kinh doanh ấn tượng. Đó là sự công nhận của người tiêu dùng toàn cầu đối với chất lượng và hương vị độc đáo của nước giải khát Việt Nam, khẳng định sức hấp dẫn của nông sản Việt khi được đầu tư bài bản.

“Chúng tôi tin rằng, thành công trên Amazon không chỉ là câu chuyện về doanh số, mà còn là hành trình khẳng định giá trị của nông sản Việt Nam và thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế. VINUT sẽ tiếp tục nỗ lực để mang đến cho người tiêu dùng trên toàn thế giới những sản phẩm chất lượng cao, tươi nguyên hương vị nhiệt đới Việt”, ông Trịnh Văn Hải- Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần thực phẩm & nước giải khát Nam Việt, chia sẻ.

Trong bối cảnh xuất khẩu nông sản Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội lớn, câu chuyện của VINUT trên Amazon là nguồn cảm hứng mạnh mẽ. Đó là minh chứng cho thấy, doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể tự tin nâng tầm nông sản quê hương, biến lợi thế địa phương thành những sản phẩm giá trị cao, mang nông sản Việt Nam chinh phục bạn bè quốc tế.

Đọc thêm

Nghị quyết đặc biệt Doanh nghiệp

Nghị quyết đặc biệt

TTTĐ - Sau quá trình dày công nghiên cứu, ấp ủ, một nghị quyết đặc biệt đã ra đời, đó là Nghị quyết 68-NQ/TW. Điểm đặc biệt ở đây chính là sự khẳng định vai trò quan trọng của kinh tế tư nhân, tăng bảo vệ cho doanh nghiệp và đặc biệt nữa là cho phép doanh nghiệp được chủ động sửa sai...
Hành trình 35 năm trưởng thành và bứt phá Kinh tế

Hành trình 35 năm trưởng thành và bứt phá

TTTĐ - Từ một cơ sở giặt là nội bộ, bằng tư duy chiến lược, đổi mới toàn diện, Xí nghiệp Giặt là SAPY đã bứt phá, trở thành đối tác quan trọng của nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng, căn hộ cao cấp tại Hà Nội.
Bước ngoặt lịch sử, động lực then chốt cho kinh tế tư nhân Doanh nghiệp

Bước ngoặt lịch sử, động lực then chốt cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân được đánh giá là một bước ngoặt quan trọng, tạo tiền đề cho sự thay đổi về chất của khu vực kinh tế này.
Phát triển kinh tế tư nhân, đặt ra những định hướng chiến lược, mục tiêu cụ thể Kinh tế

Phát triển kinh tế tư nhân, đặt ra những định hướng chiến lược, mục tiêu cụ thể

Bộ Chính trị vừa ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân, đặt ra những định hướng chiến lược, mục tiêu cụ thể và các giải pháp đột phá nhằm phát huy tối đa vai trò của khu vực kinh tế tư nhân là “động lực quan trọng nhất” và là “lực lượng tiên phong” của nền kinh tế…
Chấp thuận chủ trương đầu tư Nhà máy điện gió hơn 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chấp thuận chủ trương đầu tư Nhà máy điện gió hơn 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhà máy điện gió SCI Hướng Việt, với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1.018 tỷ đồng.
Nghị quyết 68-NQ/TW, chuyên gia đề xuất xây dựng Luật phát triển Kinh tế tư nhân Kinh tế

Nghị quyết 68-NQ/TW, chuyên gia đề xuất xây dựng Luật phát triển Kinh tế tư nhân

Xử lý vi phạm kinh tế theo hướng phân định rõ trách nhiệm, tránh hình sự hóa không cần thiết, không hồi tố gây bất lợi... là những điểm mới tại Nghị quyết 68-NQ/TW. Từ đây, chuyên gia đề xuất xây dựng Luật phát triển Kinh tế tư nhân.
Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt với khoản đầu tư mới Doanh nghiệp

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt với khoản đầu tư mới

TTTĐ - Vào những năm 1990, khi Việt Nam khởi đầu hành trình hội nhập kinh tế toàn cầu, Đồng Nai – một vùng đất chiến lược phía Nam – đối mặt với nhiều thách thức: Hạ tầng chưa đồng bộ, logistics còn hạn chế và môi trường đầu tư chưa hoàn toàn sẵn sàng cho dòng vốn FDI.
Vì sao bùng nổ doanh nghiệp gia nhập và trở lại thị trường? Doanh nghiệp

Vì sao bùng nổ doanh nghiệp gia nhập và trở lại thị trường?

TTTĐ - Chiều 6/5, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Quốc Phương đã lý giải những tác nhân, yếu tố dẫn đến sự bùng nổ trong đăng ký doanh nghiệp mới và quay trở lại hoạt động trong những tháng đầu năm 2025.
KSB ra mắt diện mạo mới, hướng tới tập đoàn đa ngành hiện đại Nhịp sống phương Nam

KSB ra mắt diện mạo mới, hướng tới tập đoàn đa ngành hiện đại

TTTĐ - Ngày 5/5, Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB) chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình chiến lược trong hành trình hơn 30 năm phát triển.
Long An: Top 2 địa phương cải cách mạnh nhất theo PCI 2005–2024 Doanh nghiệp

Long An: Top 2 địa phương cải cách mạnh nhất theo PCI 2005–2024

TTTĐ - Ngày 6/5, theo kết quả công bố Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thực hiện, tỉnh Long An xếp thứ 3 toàn quốc với 72,64 điểm, tăng 1,7 điểm so với năm 2023. Đáng chú ý, trong suốt 20 năm triển khai PCI tại Việt Nam, Long An được xếp vị trí thứ 2 trong nhóm các địa phương cải cách mạnh mẽ và bền bỉ nhất cả nước.
Xem thêm