Tag

VINUT: Mang tinh túy nông sản Việt chinh phục thế giới qua Amazon

Doanh nghiệp 08/05/2025 09:57
aa
TTTĐ - Với hơn 10 năm kinh nghiệm sản xuất và xuất khẩu, cùng với việc hợp tác chặt chẽ với các vùng nguyên liệu trái cây trải dài các tỉnh thành, 6 nhà máy với công suất 8,000,000 lít/ngày, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm, VINUT đã nỗ lực mở rộng đầu ra cho nông sản Việt, trở thành thương hiệu nước giải khát “made-in-Vietnam” được yêu thích tại thị trường Mỹ trên Amazon.
Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024 Amazon Global Selling Việt Nam vinh danh các đối tác bán hàng

Câu chuyện VINUT không chỉ là hành trình chinh phục trái tim và nhu cầu sức khỏe của người tiêu dùng toàn cầu với chiến lược khác biệt hóa sản phẩm, nghiên cứu phát triển không ngừng; đó còn là câu chuyện phát triển bền vững từ việc đầu tư vào xây dựng thương hiệu và các vùng nguyên liệu nông sản địa phương để cùng cất cánh.

Thành công trên Amazon với mức tăng trưởng doanh thu đạt 170% kể từ khi bắt đầu, lượng khách hàng mới tăng đều đặn, đánh giá toàn trang 4.5 đã giúp đưa thương hiệu VINUT đến gần hơn với người tiêu dùng toàn cầu, nâng cao vị thế trong hợp tác với các đối tác tiềm năng, tạo ra cơ hội mở rộng và phát triển bền vững.

VINUT nỗ lực mở rộng đầu ra cho nông sản Việt, trở thành thương hiệu nước giải khát “made-in-Vietnam” được yêu thích tại thị trường Mỹ trên Amazon
VINUT nỗ lực mở rộng đầu ra cho nông sản Việt, trở thành thương hiệu nước giải khát “made-in-Vietnam” được yêu thích tại thị trường Mỹ trên Amazon

Bệ phóng vững chắc cho khát vọng nâng tầm nông sản Việt

Hơn một thập kỷ chinh chiến trên thị trường quốc tế, VINUT (thuộc Công ty CP Thực phẩm & Nước giải khát Nam Việt) đã không ngừng khẳng định vị thế của một nhà sản xuất và xuất khẩu nước giải khát Việt Nam uy tín. Với kinh nghiệm dày dặn, sản phẩm của VINUT đã chinh phục người tiêu dùng tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất của các thị trường khó tính như Mỹ, EU, Nhật Bản. Nền tảng vững chắc này được xây dựng từ hệ thống 6 nhà máy hiện đại (với công suất lên đến 8 triệu lít/ngày), vùng nguyên liệu trái cây trải dài khắp Việt Nam, và nông trại riêng đạt chuẩn, đảm bảo chất lượng và nguồn cung ổn định.

Không giới hạn với việc chỉ xuất khẩu nông sản thô, VINUT chọn một con đường riêng: nghiên cứu và chắt lọc tinh túy từ những loại trái cây đặc sản của Việt Nam, biến chúng thành những sản phẩm nước giải khát chất lượng cao, mang đậm dấu ấn Việt. Từ vị ngọt thanh của dừa Bến Tre, hương thơm nồng nàn của xoài Đồng Giao, sự tươi mát của dưa hấu Bình Thuận, nét độc đáo của thanh long Phan Thiết hay mãng cầu Xiêm nhiệt đới, mỗi sản phẩm VINUT là một câu chuyện về vùng đất, khí hậu và sự ưu đãi của thiên nhiên Việt Nam. Đây chính là cách VINUT “xuất khẩu văn hóa” – không chỉ là sản phẩm tốt, mà là sản phẩm mang hương vị đặc trưng của Việt Nam ra thế giới.

VINUT hợp tác chặt chẽ với các vùng nguyên liệu trái cây trải dài các tỉnh thành để đưa huơng vị Việt Nam ra thế giới
VINUT hợp tác chặt chẽ với các vùng nguyên liệu trái cây trải dài các tỉnh thành để đưa huơng vị Việt Nam ra thế giới

Để giữ trọn vẹn hương vị nguyên bản và đảm bảo chất lượng đồng đều, VINUT không chỉ đầu tư vào nông trại riêng mà còn sát cánh cùng người nông dân địa phương theo triết lý kinh doanh “Cùng thịnh vượng”. Công ty chủ động liên kết, hướng dẫn quy trình canh tác đạt chuẩn và bao tiêu sản phẩm, vừa đảm bảo nguồn cung chất lượng, vừa góp phần nâng cao đời sống bà con, tạo nên một chuỗi giá trị bền vững.

VINUT ý thức rằng – doanh nghiệp đang mang sứ mệnh đưa các sản phẩm vì sức khỏe người tiêu dùng và tầm nhìn khẳng định thương hiệu quốc gia ra thị trường quốc tế.

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang vươn mình mạnh mẽ, với kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản liên tục lập kỷ lục (đạt 62,5 tỷ USD năm 2024) và ngành rau quả trở thành mũi nhọn (đạt 7,12 tỷ USD năm 2024), nỗ lực của VINUT càng thêm ý nghĩa. Công ty không chỉ góp phần vào tăng trưởng xuất khẩu mà còn tiên phong trong việc nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản Việt thông qua chế biến sâu, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thế giới về các sản phẩm tự nhiên, độc đáo.

Chinh phục thế giới cùng Amazon, khẳng định giá trị nông sản Việt trên bản đồ thế giới

Với nền tảng vững chắc về công nghệ sản xuất, VINUT nhận thấy cơ hội vàng để tiếp cận trực tiếp hàng triệu người tiêu dùng toàn cầu thông qua thương mại điện tử. Năm 2023, VINUT chính thức đưa các sản phẩm tâm huyết của mình lên Amazon, xem đây là “bệ phóng” chiến lược để hiện thực hóa khát vọng vươn xa, đặc biệt tại thị trường Mỹ đầy tiềm năng.

Kinh doanh trên Amazon đòi hỏi sự thấu hiểu thị trường và chiến lược bài bản. VINUT đã khéo léo khác biệt hóa sản phẩm bằng cách giới thiệu những hương vị nhiệt đới độc đáo của Việt Nam, đồng thời đáp ứng xu hướng sống khỏe toàn cầu với các dòng sản phẩm giữ được tối ưu thành phần trái cây nguyên chất tự nhiên, không bổ sung đường (no added sugar). Thiết kế bao bì cũng được tinh chỉnh cho phù hợp với thị hiếu quốc tế. Đặc biệt, phòng thí nghiệm R&D của doanh nghiệp liên tục nghiên cứu, cải tiến công thức dựa trên phản hồi khách hàng, đảm bảo

Đầu tư nghiên cứu & phát triển không ngừng để cho ra đời các loại nước giải khát đáp ứng xu hướng sống khỏe toàn cầu
Đầu tư nghiên cứu & phát triển không ngừng để cho ra đời các loại nước giải khát đáp ứng xu hướng sống khỏe toàn cầu

Để hương vị Việt đến tay người tiêu dùng quốc tế một cách trọn vẹn, tối ưu hóa vận hành là yếu tố then chốt. VINUT đã và đang tận dụng hiệu quả dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA), giúp giải quyết bài toán kho bãi, đóng gói và vận chuyển phức tạp, từ đó tập trung nguồn lực vào chất lượng sản phẩm và phát triển thương hiệu. Việc quản lý hàng tồn kho thông minh qua công cụ của Amazon cũng đảm bảo sản phẩm luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thị trường.

Quan trọng hơn cả, VINUT tập trung xây dựng thương hiệu một cách bài bản trên Amazon. Việc đăng ký Brand Registry và sử dụng A+ Content không chỉ giúp bảo vệ thương hiệu mà còn là công cụ đắc lực để doanh nghiệp kể câu chuyện về nông sản Việt với vùng nguyên liệu trù phú, quy trình sản xuất đạt chuẩn quốc tế, lợi ích sức khỏe và niềm tự hào mang tên “Made-in-Vietnam”. Đó cũng chính là cách VINUT “Kiến tạo niềm tin từ bạn” (We make your trust), đúng như slogan của thương hiệu.

VINUT đạt mức tăng trưởng tốt trên Amazon, góp phần nâng tầm nông sản Việt trên trường quốc tế
VINUT đạt mức tăng trưởng tốt trên Amazon, góp phần nâng tầm nông sản Việt trên trường quốc tế

Nỗ lực của VINUT đã được đền đáp xứng đáng. Mức tăng trưởng doanh thu 170% và đánh giá trung bình 4.5 sao trên Amazon không chỉ là những con số kinh doanh ấn tượng. Đó là sự công nhận của người tiêu dùng toàn cầu đối với chất lượng và hương vị độc đáo của nước giải khát Việt Nam, khẳng định sức hấp dẫn của nông sản Việt khi được đầu tư bài bản.

“Chúng tôi tin rằng, thành công trên Amazon không chỉ là câu chuyện về doanh số, mà còn là hành trình khẳng định giá trị của nông sản Việt Nam và thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế. VINUT sẽ tiếp tục nỗ lực để mang đến cho người tiêu dùng trên toàn thế giới những sản phẩm chất lượng cao, tươi nguyên hương vị nhiệt đới Việt”, ông Trịnh Văn Hải- Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần thực phẩm & nước giải khát Nam Việt, chia sẻ.

Trong bối cảnh xuất khẩu nông sản Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội lớn, câu chuyện của VINUT trên Amazon là nguồn cảm hứng mạnh mẽ. Đó là minh chứng cho thấy, doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể tự tin nâng tầm nông sản quê hương, biến lợi thế địa phương thành những sản phẩm giá trị cao, mang nông sản Việt Nam chinh phục bạn bè quốc tế.

Đoàn Hương

Đọc thêm

EVNNPC chạy đua thời gian, xuyên đêm khắc phục hậu quả bão số 5 Doanh nghiệp

EVNNPC chạy đua thời gian, xuyên đêm khắc phục hậu quả bão số 5

TTTĐ - Trước thiệt hại nghiêm trọng do bão số 5 gây ra cho các tỉnh miền Trung, cán bộ, nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang nỗ lực chạy đua với thời gian, xuyên đêm khắc phục hậu quả mưa bão để sớm cấp điện trở lại cho người dân và khách hàng.
SABECO coi ESG là một tư duy điều hành doanh nghiệp hiện đại Doanh nghiệp

SABECO coi ESG là một tư duy điều hành doanh nghiệp hiện đại

TTTĐ - Tại Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), ESG không phải là một bộ tiêu chuẩn cần tuân theo, mà là một tư duy điều hành doanh nghiệp hiện đại. ESG giúp SABECO đánh giá lại hiệu quả sử dụng tài nguyên, vai trò của cộng đồng và tính minh bạch trong quản trị, từ đó thiết lập một lộ trình tăng trưởng bền vững, linh hoạt hơn và có trách nhiệm hơn với môi trường.
Gia Lai tìm nhà đầu tư cho 416 dự án quy mô vốn “khủng” Kinh tế

Gia Lai tìm nhà đầu tư cho 416 dự án quy mô vốn “khủng”

TTTĐ – 416 dự án đã được tỉnh Gia Lai kêu gọi đầu tư trong giai đoạn 2025-2030, hướng tới phát triển đồng bộ từ công nghiệp công nghệ cao đến dịch vụ, du lịch và hạ tầng.
Tân Đệ đồng hành cùng con trưởng thành Doanh nghiệp

Tân Đệ đồng hành cùng con trưởng thành

TTTĐ - Hơn 800 bạn trẻ là con của người lao động Công ty Tân Đệ đã có một hành trình thật khác biệt để khép lại một mùa hè thật đáng nhớ với nhiều cung bậc cảm xúc. Đó là một hành trình trải nghiệm với nhiều hoạt động ý nghĩa mang tên "Tân Đệ đồng hành cùng con trưởng thành".
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp, sản xuất và lắp đặt kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn Doanh nghiệp

Nutifood công bố nhà thầu cung cấp, sản xuất và lắp đặt kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

TTTĐ - Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood chính thức công bố Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (Tập đoàn Đại Dũng) là nhà thầu cung cấp, sản xuất và lắp đặt kết cấu thép cho dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn.
MIK Group tham gia Triển lãm A80, đồng hành cùng hoạt động kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Doanh nghiệp

MIK Group tham gia Triển lãm A80, đồng hành cùng hoạt động kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

TTTĐ - Hòa trong không khí kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh Việt Nam, MIK Group sẽ mang đến “Triển lãm Thành tựu Kinh tế - Xã hội” không gian giàu trải nghiệm tại phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc, nơi tái hiện hành trình hơn một thập kỷ kiến tạo cộng đồng sống thịnh vượng và khẳng định khát vọng đồng hành cùng sự nghiệp kiến quốc.
VietinBank vươn mình cùng đất nước Doanh nghiệp

VietinBank vươn mình cùng đất nước

TTTĐ - Trải qua hành trình 37 năm phát triển, VietinBank khẳng định vai trò trụ cột tài chính của nền kinh tế, đồng hành cùng sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế của đất nước. Từ ngân hàng bán lẻ hiện đại đến hoạt động kinh doanh vốn chuyên sâu, từ đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước đến kết nối dòng chảy thương mại toàn cầu, VietinBank kiến tạo hệ sinh thái tài chính thông minh, hiện đại và bền vững - góp phần cùng đất nước vươn xa trong kỷ nguyên số.
Vinamilk tiếp sức các lực lượng tham gia tổng hợp luyện A80 Doanh nghiệp

Vinamilk tiếp sức các lực lượng tham gia tổng hợp luyện A80

TTTĐ - Ngày 24/8, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã cung cấp hàng nghìn sản phẩm gồm nước uống, sữa... cho người dân và lực lượng tham gia phục vụ Đại lễ Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 (A80).
Doanh nhân Đỗ Quang Hiển được vinh danh nhờ thành tích xuất sắc đóng góp cho cộng đồng Doanh nghiệp

Doanh nhân Đỗ Quang Hiển được vinh danh nhờ thành tích xuất sắc đóng góp cho cộng đồng

TTTĐ - Với những cống hiến bền bỉ cho sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước, doanh nhân Đỗ Quang Hiển, Nhà sáng lập, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn T&T Group vinh dự được vinh danh tại Hội nghị Gặp mặt đại biểu tiêu biểu đại diện các tầng lớp Nhân dân, nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Doanh nghiệp văn phòng phẩm duy nhất vào Top 50 niêm yết tốt nhất Doanh nghiệp

Doanh nghiệp văn phòng phẩm duy nhất vào Top 50 niêm yết tốt nhất

TTTĐ - Tập đoàn Thiên Long vào Top 50 Doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025 do Forbes Việt Nam bình chọn, là doanh nghiệp duy nhất trong ngành văn phòng phẩm có mặt trong bảng xếp hạng này.
Xem thêm