Tag

Visa hợp tác cùng Vui App thúc đẩy sáng kiến lương linh hoạt tại Việt Nam

Thị trường - Tài chính 06/05/2024 14:17
aa
TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Nano Technologies, đơn vị khởi nghiệp tiên phong với mô hình Lương linh hoạt (Earned Wage Access, EWA), thông qua sản phẩm chủ lực mang tên Vui App.
Visa công bố chương trình hợp tác toàn cầu cùng Đội đua Red Bull Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt Vietcombank thanh toán một chạm Garmin Pay cho thẻ Visa Visa ghi nhận điểm sáng chuyển đổi số
Visa hợp tác cùng Vui App thúc đẩy sáng kiến lương linh hoạt tại Việt Nam

Vui App hiện thực hóa mô hình EWA, hay còn gọi là mô hình trả lương tức thì, trả lương theo yêu cầu, đây là một sáng kiến công nghệ cho phép người lao động tiếp cận một phần thu nhập trước ngày trả lương cố định. Đặc biệt, thoả thuận hợp tác này đánh dấu lần đầu tiên Visa triển khai sáng kiến EWA tại thị trường Việt Nam.

Người lao động có thu nhập thấp và trung bình tại Việt Nam hiện nay rất khó tiếp cận dịch vụ ngân hàng truyền thống và dễ vướng vào các hình thức tín dụng đen. Kết quả khảo sát do Ban Chính sách – Pháp luật Việt Nam thực hiện năm 2023 trên 3.000 cán bộ nhân viên cho thấy: 17% lực lượng lao động thường xuyên phải vay nợ do thiếu tiền trang trải cuộc sống giữa các kỳ nhận lương. Bằng việc mở ra khả năng tiếp cận thu nhập ngay khi cần, giải pháp Lương Linh Hoạt sẽ là sự lựa chọn thay thế cho hình thức vay ngắn hạn hay tạm ứng tiền mặt, đặc biệt, không làm phát sinh thêm lãi suất hay phí cao. Mô hình này sẽ mở ra sự linh hoạt trong cách doanh nghiệp trao quyền tiếp cận tiền lương cho người lao động, từ đó thúc đẩy tài chính toàn diện và chuyển đổi số tại Việt Nam.

Visa hợp tác cùng Vui App thúc đẩy sáng kiến lương linh hoạt tại Việt Nam

Bước sang năm thứ 4 hoạt động tại Việt Nam, Vui App hiện đã triển khai thành công sáng kiến Lương linh hoạt tại các doanh nghiệp đối tác ở đa dạng lĩnh vực, bao gồm bán lẻ, may mặc, thiết bị nhựa, và sản xuất gỗ. Nhờ tích hợp với hệ thống quản trị nhân sự của doanh nghiệp, ứng dụng này cho phép đội ngũ nhân viên chủ động tiếp cận khoản tiền lương đã ghi nhận trong tháng (tính tới thời điểm truy cập, không phải là khoản thu nhập tương lai).

Ước tính hiện có hơn 300.000 nhân sự tại các doanh nghiệp đã trải nghiệm và hưởng lợi từ hình thức Lương Linh Hoạt kể từ khi Vui App ra mắt, điều này giúp người lao động có quyền kiểm soát tài chính tốt hơn, quản lý hiệu quả hơn các khoản thu chi và chi phí đột xuất giữa các kỳ trả lương.

Visa hợp tác cùng Vui App thúc đẩy sáng kiến lương linh hoạt tại Việt Nam

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, nhận định: "Chúng tôi rất vui mừng công bố quan hệ hợp tác mới cùng Vui App. Bước tiến này tái khẳng định cam kết của Visa trong tiến trình chuyển đổi số, hướng tới nền kinh tế không tiền mặt tại Việt Nam. Đổi mới sáng tạo là trọng tâm của Visa và chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng thông qua việc đảm bảo giao dịch thanh toán và chuyển tiền an toàn, nhanh chóng, đáng tin cậy và rộng khắp.

Quan hệ đối tác chiến lược của Visa với cộng đồng fintech và khởi nghiệp cũng không ngoài những mục tiêu này – chung tay thúc đẩy lĩnh vực thanh toán số, cung cấp giải pháp tối ưu cho cả doanh nghiệp và người dùng. Trong sự hợp tác này, chúng tôi đặt nhiều kỳ vọng vào tiềm năng đổi mới, cũng như tác động tích cực của nó đối với mục tiêu thúc đẩy tài chính toàn diện. Điều này sẽ mở ra một kỷ nguyên mới, trao quyền tiếp cận thu nhập tức thì cho người lao động, dựa trên sức mạnh công nghệ số của Visa”.

Visa hợp tác cùng Vui App thúc đẩy sáng kiến lương linh hoạt tại Việt Nam

Ông Đặng Việt Dũng, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Nano Technologies, chia sẻ: “Lương linh hoạt là sáng kiến fintech nổi bật trong 4 năm qua tại Việt Nam. Chúng tôi hân hạnh hợp tác cùng Visa lan toả mô hình Lương linh hoạt (Earned Wage Access) và phục vụ nhiều người dùng hơn nữa, bao gồm cả doanh nghiệp và người lao động. Sự hợp tác này cũng cho thấy tiềm năng lớn, khi cộng hưởng với những đối tác ngân hàng của chúng tôi, thúc đẩy bước tiến đột phá trong dịch vụ chi lương, cũng như góp phần phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam”.

Tiếp tục duy trì các sáng kiến trách nhiệm xã hội, Visa sẽ đồng hành cùng Vui App trong nỗ lực tăng cường hiểu biết tài chính thông qua các nền tảng như Practical Money SkillsPractical Business Skills – nơi người dùng ở mọi lứa tuổi có thể tiếp cận kiến thức căn bản về quản lý tài chính và kỹ năng kinh doanh. Hoạt động này khẳng định nỗ lực của Visa trong hành trình hỗ trợ cá nhân và cộng đồng trang bị các kiến thức và công cụ cần thiết trong bối cảnh tài chính kỹ thuật số.

Đọc thêm

Thực hiện quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp quản lý thị trường vàng Thị trường - Tài chính

Thực hiện quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp quản lý thị trường vàng

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 213/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.
Thí điểm quản lý thuế thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm Thị trường - Tài chính

Thí điểm quản lý thuế thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm

TTTĐ - Với mục tiêu triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trên địa bàn, Cục Thuế Hà Nội triển khai thí điểm quản lý thuế thương mại điện tử trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Bài 5: Chính phủ yêu cầu nghiên cứu chính sách giá, phí truyền tải... Thị trường - Tài chính

Bài 5: Chính phủ yêu cầu nghiên cứu chính sách giá, phí truyền tải...

TTTĐ - Thường trực Chính phủ yêu cầu xây dựng chính sách mua bán điện giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng cần nghiên cứu các cơ chế giá, phí truyền tải...
Yên Bái: Chỉ số PCI tăng 12 bậc Thị trường - Tài chính

Yên Bái: Chỉ số PCI tăng 12 bậc

TTTĐ - Theo bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023 vừa được công bố sáng 9/5, tỉnh Yên Bái xếp thứ 39/63 tỉnh, tăng 12 bậc.
Bài 4: Đề xuất không giới hạn khách hàng mua điện tái tạo không qua EVN Thị trường - Tài chính

Bài 4: Đề xuất không giới hạn khách hàng mua điện tái tạo không qua EVN

TTTĐ - Mọi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đều có thể mua điện tái tạo (điện mặt trời, điện gió) trực tiếp thay vì qua Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Quảng Nam: Tăng tốc giải ngân vốn phục hồi kinh tế - xã hội Thị trường - Tài chính

Quảng Nam: Tăng tốc giải ngân vốn phục hồi kinh tế - xã hội

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành công văn số 321/UBND-KTTH yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Bài 3: Thủ tướng Chính phủ ra “tối hậu thư” cho Bộ Công thương Thị trường - Tài chính

Bài 3: Thủ tướng Chính phủ ra “tối hậu thư” cho Bộ Công thương

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu trong tháng 5/2024, Bộ Công thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Bài 2: Dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp có gì đặc biệt? Thị trường - Tài chính

Bài 2: Dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp có gì đặc biệt?

TTTĐ - Bộ Công thương vừa có văn bản gửi Bộ Tư pháp thẩm định dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).
Đơn giản hóa 12 thủ tục hành chính thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước Thị trường - Tài chính

Đơn giản hóa 12 thủ tục hành chính thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định số 381/QĐ-TTg phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Nhu cầu vàng vẫn tăng mạnh đẩy giá vàng tăng cao kỷ lục Thị trường - Tài chính

Nhu cầu vàng vẫn tăng mạnh đẩy giá vàng tăng cao kỷ lục

TTTĐ - Báo cáo về Xu hướng nhu cầu vàng của Hội đồng Vàng thế giới trong quý I/2024 cho thấy, tổng nhu cầu vàng toàn cầu (bao gồm lượng mua vào của thị trường phi tập trung OTC) tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1.238 tấn, đánh dấu quý I tăng mạnh nhất kể từ năm 2016.
Xem thêm