Tag

Visa tổ chức Diễn đàn Chính phủ số đầu tiên tại Việt Nam và ký kết hợp tác cùng EPAY

Doanh nghiệp 22/08/2024 10:20
aa
TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa tổ chức Diễn đàn Chính phủ số lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam.
Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán
Ông Nguyễn Việt Cường, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Đang chia sẻ)
Ông Nguyễn Việt Cường, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, chia sẻ

Sự kiện một lần nữa khẳng định vai trò đồng hành và thúc đẩy của Visa đối với kế hoạch chuyển đổi số quốc gia. Diễn đàn Chính phủ số có sự tham gia của các Bộ, ngành, ngân hàng, công ty trung gian thanh toán và các công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, phù hợp với Chiến lược phát triển Hạ tầng Thông tin và Truyền thông Việt Nam giai đoạn 2021-2050, nhấn mạnh định hướng xây dựng Chính phủ số của Việt Nam trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội.

Ông Vũ Xuân Hoài, Phó Giám đốc Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia, Bộ Kế hoạch và đầu tư (Đang chia sẻ)
Ông Vũ Xuân Hoài, Phó Giám đốc Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia, Bộ Kế hoạch và đầu tư, chia sẻ

Diễn đàn hướng đến mục tiêu hỗ trợ tiến trình ra quyết định của Chính phủ, tinh gọn quy trình tài chính công và tạo điều kiện thuận lợi cho việc giải ngân hiệu quả. Bên cạnh đó, diễn đàn cũng ưu tiên thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong các doanh nghiệp nhỏ và công ty khởi nghiệp Việt Nam nhằm nâng cao uy tín sản phẩm, ứng dụng công nghệ và nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công, từ đó thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái thanh toán tổng thể của Việt Nam, với sự hỗ trợ của Chính phủ.

Bà Bella Lai, Giám đốc Cấp cao phụ trách Giải pháp Chính phủ, Visa khu vực Đông Nam Á
Bà Bella Lai, Giám đốc Cấp cao phụ trách Giải pháp Chính phủ, Visa khu vực Đông Nam Á

Tại diễn đàn, Visa đồng thời thể hiện cam kết của mình trong việc thúc đẩy trải nghiệm số trong giao thông đô thị theo hướng hiệu quả, toàn diện và bền vững. Nhận thức được vai trò quan trọng của việc số hóa lĩnh vực giao thông công cộng hướng tới giải quyết các khó khăn của hành khách trong quá trình di chuyển tại các đô thị tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Visa tiếp tục hỗ trợ Chính phủ, đơn vị điều hành giao thông công cộng và doanh nghiệp đổi mới công nghệ trong việc cung cấp các giải pháp giao thông nội đô. Nhóm giải pháp này giúp nâng cao trải nghiệm của hành khách tại các thành phố lớn trên toàn thế giới như: Luân Đôn, Hong Kong, Rio, Singapore, Sydney và gần đây nhất là Bangkok.

Visa và EPAY ký kết MOU [2]
Visa và EPAY ký kết

Trong khuôn khổ sự kiện, Visa đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với Công ty Cổ phần Dịch vụ EPAY (EPAY), đơn vị trung gian thanh toán hoạt động rất tích cực trong lĩnh vực thanh toán điện tử và dịch vụ công, thể hiện sự đồng hành của Visa trong hệ sinh thái số thông qua đẩy mạnh hợp tác giữa các bên liên quan. Với sự hợp tác này, các khoản thanh toán thuế, dịch vụ công và giao thông công cộng sẽ được đơn giản hóa, đặt nền tảng thúc đẩy sự thuận tiện, an toàn và đổi mới sáng tạo. Ngoài ra, Visa và EPAY sẽ nghiên cứu và phát triển các sáng kiến mới nhằm thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số trong lĩnh vực dịch vụ công, ứng dụng nhóm Giải pháp Chính phủ của Visa.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào
Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với EPAY và đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số của Việt Nam. Thanh toán điện tử đã trở thành yếu tố then chốt trong các giao dịch quan trọng giữa Chính phủ, người dùng và doanh nghiệp. Thông qua nỗ lực hợp tác, Visa và EPAY mong muốn đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam hướng tới các mục tiêu chiến lược và nâng cao khả năng tiếp cận thanh toán dịch vụ công cho tất cả mọi người. Quan hệ hợp tác này thể hiện cam kết của Visa trong việc thúc đẩy một nền kinh tế toàn diện cho tất cả mọi người, ở mọi nơi”.

EPAY là đơn vị công nghệ tài chính và trung gian thanh toán hàng đầu được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép từ năm 2018. Hướng đến mục tiêu hỗ trợ quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam, EPAY đã hợp tác với nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn trên thị trường để cung cấp các giải pháp toàn diện, từ các thiết bị như kiosk tự phục vụ tiên tiến nhất, đến các giải pháp xác thực định danh và thanh toán số trong hầu hết những lĩnh vực chủ chốt. Hơn nữa, mỗi giải pháp của EPAY luôn mang đến sự tiện lợi tối đa mà vẫn đảm bảo mức độ bảo mật cao nhất.

Bà Nguyễn Mai Phương, Tổng Giám Đốc EPAY
Bà Nguyễn Mai Phương, Tổng Giám đốc EPAY

Bà Nguyễn Mai Phương, Tổng giám đốc EPAY, chia sẻ: "Nhờ sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ, các phương thức thanh toán số trong dịch vụ công đang ngày càng được mở rộng và đầu tư kỹ lưỡng. EPAY từ lâu đã xác định mục tiêu là cung cấp mạng lưới thanh toán số an toàn và dễ tiếp cận cho dịch vụ công, người dân và doanh nghiệp. Chính vì thế, sự hợp tác của chúng tôi với Visa chắc chắn sẽ góp phần nâng tầm thói quen giao dịch của người dân và doanh nghiệp, thúc đẩy hơn nữa sự phát triển kinh tế của Việt Nam".

Bà Lisa Sargent, Trưởng bộ phận chấp nhận Phát triển thanh toán thẻ, Visa khu vực Đông Nam Á
Bà Lisa Sargent, Trưởng bộ phận chấp nhận Phát triển thanh toán thẻ, Visa khu vực Đông Nam Á

Nghiên cứu của Visa và công ty tư vấn quản lý toàn cầu Kearney cho thấy thanh toán số có thể hỗ trợ chính phủ trong việc tạo ra một xã hội toàn diện, dựa trên sự tin cậy với các dịch vụ dễ tiếp cận cho tất cả mọi người. Đặc biệt, các hoạt động số hóa khi được triển khai ở cả khu vực công và tư nhân có thể thúc đẩy sự phát triển bất kể mức độ chuyển đổi số hiện tại của Chính phủ. Nghiên cứu nhấn mạnh sự cần thiết của một chiến lược kỹ thuật số vững chắc, cân bằng giữa lợi ích ngắn hạn và tăng trưởng dài hạn, được thực hiện trên cơ sở các mục tiêu triển khai rõ ràng và sự hỗ trợ từ Chính phủ.

Nghiên cứu cũng lưu ý rằng Chính phủ có thể đóng vai trò trung tâm trong quá trình chuyển đổi số, tạo ra một hệ sinh thái tích cực và hoàn thiện, đồng thời tác động đến dòng tiền và quá trình vận hành thông qua việc áp dụng thanh toán số. Quan trọng hơn, tiềm năng của quan hệ đối tác công - tư, đặc biệt là trong môi trường công nghệ khan hiếm nhân tài và thâm dụng vốn, là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của số hóa.

Ông Arturo Planell, Giám đốc Visa khu vực Đông Nam Á
Ông Arturo Planell, Giám đốc Visa khu vực Đông Nam Á

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, chia sẻ thêm: “Visa đồng hành cùng tầm nhìn chuyển đổi số và mục tiêu hướng xã hội không dùng tiền mặt của Chính phủ, cam kết nâng cao trải nghiệm thanh toán kỹ thuật số tại Việt Nam thông qua đổi mới sáng tạo. Chúng tôi hiện thực hóa cam kết này thông qua các giải pháp đột phá, giúp Chính phủ và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) tối ưu hóa nguồn vốn và hợp lý hóa việc giải ngân.

Visa cũng đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng chấp nhận thanh toán trong các lĩnh vực khác nhau như doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp siêu nhỏ và thanh toán chính phủ, đồng thời tận dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để tăng cường trải nghiệm khách hàng và quản lý rủi ro”.

Ông Lê Anh Dũng, Vụ phó Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
Ông Lê Anh Dũng, Vụ phó Vụ Thanh toán - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Trong hơn 60 năm qua, Visa đã hỗ trợ các Chính phủ trên toàn thế giới trong chuyển đổi và nâng cao tác động xã hội thông qua thanh toán kỹ thuật số. Tại Việt Nam, Visa đã phối hợp với Ủy ban Dân tộc tổ chức Chương trình Đào tạo Kỹ năng Quản lý doanh nghiệpTài chính, tạo điều kiện tiếp cận các dịch vụ tài chính thiết yếu và ứng dụng cho cộng đồng địa phương, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, hợp tác xã và hộ kinh doanh. Chương trình là một phần của quan hệ đối tác ba năm giữa Visa và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), nhằm mục tiêu tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính thiết yếu trên toàn quốc.

Đọc thêm

Minh chứng mạnh mẽ cho cam kết xây dựng doanh nghiệp có trách nhiệm và bền vững Doanh nghiệp

Minh chứng mạnh mẽ cho cam kết xây dựng doanh nghiệp có trách nhiệm và bền vững

TTTĐ - Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, vừa chính thức công bố báo cáo tác động về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) thường niên với tiêu đề “Tăng tốc đổi mới, củng cố khả năng phục hồi” cho năm tài chính 2024 (FY2024).
PVFCCo triển khai các chương trình an sinh ý nghĩa nhân dịp 2/9 Doanh nghiệp

PVFCCo triển khai các chương trình an sinh ý nghĩa nhân dịp 2/9

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm79 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Ngày Quốc khánh 2/9, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón Phú Mỹ đã tổ chức các hoạt động an sinh xã hội thiết thực, hướng về cộng đồng, chào mừng ngày lễ lớn bằng những hành động sẻ chia.
PGBank tổ chức thành công Đại hội cổ đông bất thường năm 2024 Doanh nghiệp

PGBank tổ chức thành công Đại hội cổ đông bất thường năm 2024

TTTĐ - Ngày 26/8, Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 với sự tham dự của đông đảo cổ đông.
Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 - “Đường đua xanh” của tinh thần ESG Doanh nghiệp

Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 - “Đường đua xanh” của tinh thần ESG

TTTĐ - “Đường đua xanh” Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 hứa hẹn sôi động và hấp dẫn khi thu hút hơn 3.000 Runners trong nước và quốc tế tham gia, cùng nhiều hoạt động ý nghĩa vì môi trường và cộng đồng. Giải đấu mang đậm tinh thần ESG này sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8/9/2024, tại huyện Cần Giờ - “Lá phổi xanh” của TP HCM, Khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn của thế giới.
Lan tỏa và phát triển văn hóa Petrovietnam đến cộng đồng, xã hội Doanh nghiệp

Lan tỏa và phát triển văn hóa Petrovietnam đến cộng đồng, xã hội

TTTĐ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) vừa tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hoá Dầu khí lần thứ XV năm 2024.
SABECO đón nhận giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Doanh nghiệp

SABECO đón nhận giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vinh dự lần thứ 7 đón nhận giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam, do Forbes Việt Nam trao tặng.
Sau 7 tháng, doanh thu PNJ đạt trên 24.600 tỷ đồng Doanh nghiệp

Sau 7 tháng, doanh thu PNJ đạt trên 24.600 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 7 tháng năm 2024 với doanh thu thuần đạt 24.621 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.218 tỷ đồng.
Khởi công nhà máy sản xuất động cơ ô tô 260 triệu USD Doanh nghiệp

Khởi công nhà máy sản xuất động cơ ô tô 260 triệu USD

TTTĐ - Nhà máy Sản xuất chế tạo động cơ Kim Long Huế đi vào hoạt động, nâng cao hàm lượng khoa học công nghệ và đặc biệt làm chủ về công nghệ sản xuất chế tạo ô tô, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Cơ hội du lịch khám phá thế giới cùng HDBank Doanh nghiệp

Cơ hội du lịch khám phá thế giới cùng HDBank

TTTĐ - Khách hàng doanh nghiệp đang giao dịch tại HDBank có cơ hội nhận thưởng những chuyến du lịch khám phá thế giới đầy thú vị và đẳng cấp.
PVcomBank cấp gói giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng hưởng ASXH Doanh nghiệp

PVcomBank cấp gói giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng hưởng ASXH

TTTĐ - Với mục tiêu đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước nhằm nâng cao chất lượng công tác an sinh xã hội (ASXH), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã chủ động phối hợp cùng nhiều đơn vị đối tác để triển khai gói giải pháp tài chính toàn diện dành cho khách hàng hưởng ASXH.
Xem thêm