Tag

Với 13 nhà máy hiện đại, Vinamilk hiện có thể sản xuất hơn 28 triệu hộp sữa nước mỗi ngày

Doanh nghiệp 05/05/2021 17:26
aa
TTTĐ - Hiện nay Vinamilk đang sở hữu hệ thống 13 nhà máy trên cả nước. Các nhà máy Vinamilk đều đạt các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất, với công nghệ hiện đại sản xuất được hầu hết các dòng sản phẩm chính của ngành sữa. Điều này góp phần giúp Vinamilk giữ vững vị trí dẫn đầu các ngành hàng sữa chủ lực trong nhiều năm liền.
Vinamilk tập trung đầu tư các dự án lớn để mở rộng quy mô CEO Mai Kiều Liên: Vinamilk xuất khẩu tăng trưởng 8% trong Quý 1/2021 Vinamilk liên tục dẫn đầu ngành hàng sữa nước nhiều năm liền Vinamilk ra mắt sữa tươi Green Farm từ trang sinh thái Mạng xã hội tràn ngập hạnh phúc với chiến dịch “Triệu ly sữa yêu thương, triệu nụ cười hạnh phúc” của Vinamilk Vinamilk gia tăng trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng
Vinamilk hiện có hơn 250 chủng loại sản phẩm, được sản xuất bởi các nhà máy của công ty trên cả nước
Vinamilk hiện có hơn 250 chủng loại sản phẩm, được sản xuất bởi các nhà máy của công ty trên cả nước

Theo Nielsen Việt Nam, Vinamilk liên tục giữ vị trí số 1 ngành hàng sữa nước trong nhiều năm liên tiếp, đồng thời giữ phong độ dẫn đầu các ngành hàng lớn khác như sữa bột trẻ em, sữa chua uống, sữa đặc có đường (*). Không chỉ được ưa chuộng trong nước, các sản phẩm của Vinamilk còn được đón nhận tại nhiều thị trường lớn khác như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore...

Công nghệ hiện đại, quy mô lớn và đầy đủ chủng loại sản phẩm

Từ 03 nhà máy ban đầu khi thành lập, đến nay, Vinamilk đang có 13 nhà máy trong nước được đầu tư quy mô và ứng dụng công nghệ hàng đầu thế giới. Hệ thống nhà máy này giúp Vinamilk có thể phát triển hơn 250 loại sản phẩm sữa thuộc 13 nhóm ngành hàng từ sữa đặc, sữa nước, sữa bột, sữa chua, kem, nước giải khát... Trong đó, có thể kể đến hai cái tên sáng giá là Nhà máy sữa Việt Nam và Nhà máy sữa bột Việt Nam, đều thuộc hàng “siêu nhà máy”. Cả 2 nhà máy này được Vinamilk đưa vào vận hành năm 2013, tạo nên sự đột phá lớn cho công ty trong giai đoạn phát triển sau đó.

Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương
Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương

Nhà máy sữa Việt Nam được gọi là siêu nhà máy (Mega factory) do có công nghệ tự động hiện đại, công suất cực lớn 800 triệu lít/năm (khoảng 2,2 triệu lít/ngày), tọa lạc trên diện tích 20 ha, tổng vốn đầu tư là hơn 4.100 tỷ đồng.

Trong tương lai gần, Vinamilk sẽ nâng công suất thiết kế của Nhà máy sữa Việt Nam đạt hơn 1 tỷ lít sữa/ năm.

Cùng với các nhà máy khác trên cả nước, Vinamilk hiện tại có thể cung ứng được 5,1 triệu lít sữa nước mỗi ngày (tương đương hơn 28 triệu hộp sữa), đáp ứng nhu cầu của thị trường nội địa lẫn xuất khẩu.

Các nhà máy của Vinamilk đáp ứng được các tiêu chuẩn xuất khẩu
Các nhà máy của Vinamilk đáp ứng được các tiêu chuẩn xuất khẩu

Nhà máy sữa bột Việt Nam của Vinamilk thường được biết đến với việc sở hữu 2 tháp sấy “khổng lồ” cao tương đương tòa nhà 5 tầng, công suất thiết kế hơn 160 tấn/ngày, có thể cung cấp sản lượng đáp ứng cho nhu cầu của gần 1 triệu trẻ em mỗi năm. Hệ thống rót lon tự động của Anh quốc, cứ mỗi giờ, có gần 23.000 sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Ngoài sữa nước thì Vinamilk cũng giữ vị trí dẫn đầu thị trường Việt Nam nhiều năm liền trong ngành hàng sữa bột trẻ em và đây cũng là sản phẩm xuất khẩu có kim ngạch lớn nhất của Vinamilk.

Theo báo cáo năm 2020 của Vinamilk, doanh nghiệp này đã hoàn thành kế hoạch đầu tư máy móc, thiết bị trong giai đoạn 2017-2021. Năng lực sản xuất các dòng sản phẩm chủ lực đã tăng 60%-80% so với thời điểm năm 2016 nhờ việc liên tục mở rộng quy mô, lắp đặt thêm dây chuyền và gia tăng năng suất của hệ thống 13 nhà máy.

Nhà máy sữa bột Việt Nam ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất, đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng khi đến tay người tiêu dùng
Nhà máy sữa bột Việt Nam ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất, đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng khi đến tay người tiêu dùng

Ứng dụng 4.0 toàn diện, đáp ứng nhiều tiêu chuẩn quốc tế

Ngoài 2 siêu nhà máy lớn nhất chuyên sản xuất 2 mặt hàng chủ lực là sữa nước và sữa bột, các nhà máy khác của Vinamilk đều được trang bị các dây chuyền hiện đại để sản xuất đa dạng các dòng sản phẩm như sữa chua ăn, sữa chua uống, kem, nước ép trái cây, sữa đặc...; Đơn cử như: Nhà máy sữa Tiên Sơn tại khu vực phía Bắc, Nhà máy sữa Đà Nẵng, Nhà máy sữa Bình Định đáp ứng cho thị trường miền Trung, Nhà máy sữa Cần Thơ tại miền Tây Nam Bộ…

Sữa chua uống Probi, một sản phẩm khác của Vinamilk, cũng dẫn đầu thị trường
Sữa chua uống Probi, một sản phẩm khác của Vinamilk, cũng dẫn đầu thị trường

Điểm nổi bật của các nhà máy Vinamilk không chỉ về mặt công suất, sản lượng, mà còn ở cách doanh nghiệp này ứng dụng công nghệ 4.0, đáp ứng nhiều tiêu chuẩn như ISO 9001, FSSC 22000, ISO 17025. Ngoài ra các nhà máy còn có những chứng nhận đặc biệt như Halal, Organic châu Âu, FDA (Mỹ), tiêu chuẩn của Trung Quốc… phục vụ thị trường nội địa và sẵn sàng cho việc mở rộng kinh doanh quốc tế.

Hệ thống 13 nhà máy được Vinamilk xây dựng kết nối với 13 trang trại bò sữa trên cả nước, kết hợp với hệ thống phân phối “khủng” đã thực sự tạo nên một thế mạnh lớn cho Vinamilk về chuỗi cung ứng. Đại diện Vinamilk cho biết, trong các năm tới, Vinamilk sẽ tiếp tục đầu tư để mở rộng và nâng công suất của các nhà máy hiện hữu, đồng thời sẽ xây dựng mới 2-3 nhà máy hiện đại, phục vụ nhu cầu nội địa và xuất khẩu, tạo ra động lực cho sự phát triển trong giai đoạn mới.

Các nhà máy Vinamilk hiện sở hữu nhiều giấy chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng sản phẩm
Các nhà máy Vinamilk hiện sở hữu nhiều giấy chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng sản phẩm

Đầu năm 2021, Vinamilk vừa tiến liền 6 bậc vươn lên vị trí thứ 36 trong top 50 công ty sữa hàng đầu thế giới và hiện là đại diện duy nhất của Việt Nam lẫn khu vực ASEAN trong danh sách này, theo thống kê của Plimsoll (Anh) (**).

Với 13 nhà máy hiện đại, Vinamilk hiện có thể sản xuất hơn 28 triệu hộp sữa nước mỗi ngày
(*) Dữ liệu được báo cáo của Nielsen trong phạm vi nghiên cứu đo lường bán lẻ của ngành hàng sữa nước trên thị trường Việt Nam (bao gồm Kênh bán lẻ truyền thống, Kênh bán sỉ-lẻ và Kênh bán lẻ hiện đại ngoại trừ MM Mega Market Việt Nam) trong 36 tháng liên tục từ 2/2018 đến 1/2021 và của ngành hàng sữa bột trẻ em, sữa chua uống, sữa đặc có đường trong các giai đoạn từ 03/2018 đến 2/2021.

(**) Theo kết quả thống kê của Công ty Plimsoll Publishing Ltd về Top 50 nhà sản xuất sữa dẫn đầu thế giới về doanh số tại thời điểm ngày 1/3/2021

Vũ Hiển

Đọc thêm

BIDV được GCF công nhận - Bước tiến lớn trong xu thế tài chính bền vững Doanh nghiệp

BIDV được GCF công nhận - Bước tiến lớn trong xu thế tài chính bền vững

TTTĐ - Ngày 28/10, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức trở thành Tổ chức được công nhận của Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) - đánh dấu BIDV là ngân hàng thương mại đầu tiên tại Việt Nam được tiếp cận trực tiếp nguồn vốn ưu đãi từ GCF để triển khai các dự án tài chính khí hậu.
Publicis Groupe mua lại HEPMIL Media Group Doanh nghiệp

Publicis Groupe mua lại HEPMIL Media Group

TTTĐ - Publicis Groupe vừa ký kết thỏa thuận chính thức mua lại HEPMIL Media Group, công ty hàng đầu Đông Nam Á trong lĩnh vực influencer marketing (tiếp thị thông qua người có tầm ảnh hưởng).
Chủ tịch nước Lương Cường tiếp Nhà sáng lập Tập đoàn MEBO International Doanh nghiệp

Chủ tịch nước Lương Cường tiếp Nhà sáng lập Tập đoàn MEBO International

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 30/10 theo giờ địa phương tại thành phố Gyeongju, trong khuôn khổ hoạt động tham dự Tuần lễ cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 32 và làm việc song phương tại Hàn Quốc, Chủ tịch nước Lương Cường đã tiếp bà Lý Lợi, nhà sáng lập Tập đoàn MEBO International của Trung Quốc.
Tăng cường bảo vệ môi trường tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 Môi trường

Tăng cường bảo vệ môi trường tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết cực đoan trong mùa gió Đông Bắc, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã đồng loạt triển khai nhiều giải pháp kỹ thuật và quản lý nhằm chủ động ứng phó, bảo đảm công tác bảo vệ môi trường, duy trì vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả.
C.P. Việt Nam "chung tay hướng về đồng bào vùng lũ" Doanh nghiệp

C.P. Việt Nam "chung tay hướng về đồng bào vùng lũ"

TTTĐ - Hưởng ứng tinh thần “Tương thân tương ái - Lá lành đùm lá rách”, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam chính thức phát động Chương trình “Chung tay hướng về đồng bào vùng lũ”, nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống và phục hồi sinh kế bền vững.
Amanda Nguyễn Ngọc - Người kiến tạo giá trị và nâng tầm vẻ đẹp Doanh nghiệp

Amanda Nguyễn Ngọc - Người kiến tạo giá trị và nâng tầm vẻ đẹp

TTTĐ - Với bản lĩnh của người phụ nữ hiện đại và tầm nhìn của một nhà lãnh đạo tiên phong, doanh nhân Amanda Nguyễn Ngọc, Chủ tịch Global Dese Holdings, nhà sở hữu bản quyền The Face Beauty, đã và đang viết nên hành trình đầy cảm hứng – nơi sắc đẹp song hành cùng tri thức, sáng tạo và tinh thần doanh nhân.
Công đoàn BSR - Bản lĩnh đổi mới, đồng hành cùng phát triển Doanh nghiệp

Công đoàn BSR - Bản lĩnh đổi mới, đồng hành cùng phát triển

TTTĐ - Giữa những biến động của thị trường năng lượng toàn cầu, Công đoàn Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vẫn vững vàng vai trò “cầu nối” giữa người lao động và doanh nghiệp. Với tinh thần kỷ cương - dân chủ - đoàn kết - sáng tạo, tổ chức Công đoàn BSR không ngừng đổi mới, kiến tạo môi trường làm việc nhân văn, hiệu quả, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và bền vững.
T&T Group vào ALPHA30: Nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế toàn cầu Doanh nghiệp

T&T Group vào ALPHA30: Nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế toàn cầu

TTTĐ - Ngày 28/10/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh trong bảng xếp hạng ALPHA30 - Top 30 Tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam năm 2025.
Bàn giải pháp chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp Doanh nghiệp

Bàn giải pháp chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp

TTTĐ - Việc chủ động chuyển đổi sang công nghệ sạch, tiết kiệm năng lượng và tham gia thị trường carbon sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam vượt qua rào cản xanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo dựng thương hiệu quốc gia xanh, bền vững trên thị trường quốc tế.
Lợi nhuận "bứt phá", SeABank cán mốc 6.739 tỷ đồng chỉ sau 9 tháng Doanh nghiệp

Lợi nhuận "bứt phá", SeABank cán mốc 6.739 tỷ đồng chỉ sau 9 tháng

TTTĐ - Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Xem thêm