Tag

VPBank được vinh danh tại Giải thưởng Trải nghiệm Châu Á 2025

Doanh nghiệp 26/09/2025 11:05
aa
TTTĐ - VPBank đã xuất sắc giành Giải thưởng “Trải nghiệm Khách hàng của năm - Ngành Ngân hàng” tại Việt Nam nhờ sáng kiến giao dịch không giấy tờ, nhằm số hóa hoàn toàn quy trình giao dịch tại quầy. Giải thưởng này không chỉ khẳng định uy tín và vị thế tiên phong của VPBank trong việc đổi mới trải nghiệm khách hàng mà còn thể hiện cam kết phát triển bền vững gắn liền với chiến lược ESG và định hướng số hóa, tạo dấu ấn về một thương hiệu hiện đại có trách nhiệm xã hội.
VPBank hỗ trợ hộ kinh doanh đồng bộ các giải pháp chuyển từ thuế khoán sang kê khai VPBank ra mắt phiên bản mới Super Sinh lời Premier

Ngày 25/9, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã được vinh danh tại hạng mục giải thưởng “Trải nghiệm khách hàng của năm - ngành Ngân hàng” do Tạp chí Asian Business Review trao tặng.

Giải thưởng là minh chứng rõ nét cho vị thế tiên phong của VPBank trong chuyển đổi số, khẳng định cam kết nâng cao trải nghiệm khách hàng và phát triển bền vững.

Vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh, sáng kiến về giao dịch không giấy tờ của VPBank đã đón nhận nhiều đánh giá tích cực từ ban giám khảo (BGK) là các nhân sự cấp cao đến từ các công ty kiểm toán/tư vấn hàng đầu thế giới gồm Ernst & Young, KPMG, PwC, Deloitte….

Giải thưởng được đánh giá dựa trên các tiêu chí bao gồm: Bối cảnh của dự án, tính độc đáo và cải tiến, tính hiệu quả khi ứng dụng vào doanh nghiệp và ngành, tác động đến hoạt động kinh doanh và khả năng điều chỉnh linh hoạt trong hoạt động triển khai.

VPBank được vinh danh tại Giải thưởng Trải nghiệm Châu Á 2025
Giải thưởng là minh chứng rõ nét cho vị thế tiên phong của VPBank trong chuyển đổi số

“Điểm nổi bật của sáng kiến này là loại bỏ hoàn toàn việc dùng chứng từ giấy. Thay vào đó, khách hàng sẽ nhận được ngay lập tức chứng từ điện tử qua email đã được ngân hàng xác nhận bởi chữ ký số sau giao dịch. Điều này giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời giúp ngân hàng giảm rủi ro trong khâu định danh và kiểm soát sau giao dịch”, đại diện BGK chia sẻ.

Là một trong những ngân hàng tiên phong về công nghệ, VPBank đã triển khai sáng kiến giao dịch không giấy tờ với các giải pháp và công nghệ nổi bât: Thứ nhất là số hóa quy trình giao dịch tại quầy: Hầu hết các giao dịch phát sinh tiền mặt: Nộp/rút tiền/chuyển khoản nội bộ & liên ngân hàng … đều được thực hiện trên nền tảng số, không cần in ấn giấy tờ.

Thứ hai là ứng dụng công nghệ sinh trắc học: Khách hàng xác thực bằng khuôn mặt hoặc các yếu tố sinh trắc học khác thay cho chứng từ giấy tại quầy.

Thứ 3 là Tích hợp hệ sinh thái ngân hàng số: Khách hàng có thể thực hiện gần như toàn bộ giao dịch qua Internet Banking, VPBank NEO, các máy giao dịch tự động (ATM, CDM), giảm tối đa nhu cầu đến quầy giao dịch truyền thống.

Thứ 4 là tự động hóa quy trình: VPBank đã triển khai hơn 300 quy trình tự động hóa (RPA), từ tiếp nhận hồ sơ, phê duyệt, đến chăm sóc khách hàng, giúp giảm thời gian xử lý và nâng cao trải nghiệm.

Nhờ ứng dụng sáng kiến này, VPBank đã thay đổi hoàn toàn trải nghiệm giao dịch tại quầy của khách hàng khi 100% giao dịch nộp, rút, chuyển khoản đều không dùng chứng từ giấy. Chứng từ điện tử kèm chữ ký số được gửi về email giúp truy xuất thuận tiện, đồng thời rút ngắn 40% thời gian xử lý giao dịch, tiết kiệm khoảng 90.000 tờ in mỗi tháng.

Sáng kiến cũng giúp giảm 50% thời gian vận hành nội bộ, tăng cường kiểm soát rủi ro, tự động hóa báo cáo theo quy định, 95% khách hàng phản hồi tích cực về trải nghiệm, thể hiện hiệu quả vượt trội cả về vận hành lẫn chất lượng dịch vụ.

“Bên cạnh việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, thông qua sáng kiến, VPBank thể hiện cam kết mạnh mẽ với sự phát triển bền vững, hướng đến xanh hóa trong ngành tài chính, nâng cao việc bảo vệ môi trường. Theo kế hoạch VPBank sẽ phủ rộng việc triển khai, áp dụng sáng kiến này trên toàn bộ hệ thống trong quý 4 năm nay”, đại diện ngân hàng chia sẻ thêm.

VPBank cũng là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam khai trương chi nhánh Flagship ở cả Hà Nội và TP HCM, với không gian giao dịch hiện đại, đẳng cấp, tích hợp nhiều dịch vụ và công nghệ tiên tiến nhằm nâng tầm trải nghiệm khách hàng trên từng điểm chạm.

Nhờ vậy, VPBank đã thu được nhiều kết quả tích cực như: Tổng số lượng khách hàng cá nhân trong năm 2025 tăng 20% so với 2024; 95% phiếu đánh giá khảo sát khách hàng khen ngợi về dịch vụ và số lượng phản ánh tiêu cực về chất lượng dịch vụ trong năm 2025 đã giảm đáng kể, chỉ 5% phiếu đánh giá cần cải thiện.

Giải thưởng Trải nghiệm Châu Á do Tạp chí Asian Business Review tổ chức nhằm vinh danh các sáng kiến sáng tạo của các doanh nghiệp tiên phong trong việc mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất tại Châu Á.

Giải thưởng này không chỉ khẳng định uy tín và vị thế tiên phong của VPBank trong việc đổi mới trải nghiệm khách hàng mà còn góp phần gia tăng sức mạnh thương hiệu thông qua việc nâng cao nhận diện, củng cố niềm tin và sự gắn bó của khách hàng, đối tác. Đồng thời, thể hiện cam kết phát triển bền vững gắn liền với chiến lược ESG và định hướng số hóa, tạo dấu ấn về một thương hiệu hiện đại có trách nhiệm xã hội.

Hậu Lộc

Đọc thêm

Tập đoàn dầu khí Zarubezhneft (Nga) muốn xây dựng trung tâm năng lượng tại Việt Nam Doanh nghiệp

Tập đoàn dầu khí Zarubezhneft (Nga) muốn xây dựng trung tâm năng lượng tại Việt Nam

Chiều 27/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Tổng Giám đốc Công ty Zarubezhneft (Liên bang Nga) Sergei Kudryashov đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam Doanh nghiệp

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

TTTĐ - Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.
Thủ tướng tiếp lãnh đạo tập đoàn Nhật Bản tham gia dự án điện khí 12 tỷ USD Doanh nghiệp

Thủ tướng tiếp lãnh đạo tập đoàn Nhật Bản tham gia dự án điện khí 12 tỷ USD

Chiều 27/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Hori Kenichi, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Mitsui (Nhật Bản).
T&T Group ký hợp tác chiến lược với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Doanh nghiệp

T&T Group ký hợp tác chiến lược với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

TTTĐ - Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa Tập đoàn T&T Group và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tạo động lực cho việc tăng cường kết nối, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hội nhập và nâng cao năng lực cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp trẻ trên phạm vi toàn quốc.
ABBANK được J.P. Morgan vinh danh chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2 năm liên tiếp Doanh nghiệp

ABBANK được J.P. Morgan vinh danh chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2 năm liên tiếp

TTTĐ - Ngày 26/11/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tiếp tục được J.P. Morgan - một trong những định chế tài chính hàng đầu thế giới - vinh danh với giải thưởng “Chất lượng điện Thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2025” (The 2025 U.S. Dollar Clearing Elite Quality Recognition Award for Outstanding Achievement of Best-in-Class MT202 STP). Đây là năm thứ hai liên tiếp (2024 - 2025) ABBANK nhận danh hiệu này, khẳng định uy tín và năng lực xử lý điện thanh toán quốc tế trong nhóm hàng đầu khu vực.
Top 10 Giải thưởng Sao Đỏ 2025: Doanh nhân Đỗ Quang Vinh "tỏa sáng" Doanh nghiệp

Top 10 Giải thưởng Sao Đỏ 2025: Doanh nhân Đỗ Quang Vinh "tỏa sáng"

TTTĐ - Với tư duy đổi mới, phong cách lãnh đạo trẻ trung và năng động, ông Đỗ Quang Vinh đã tỏa sáng và khẳng định bản lĩnh của một doanh nhân xuất sắc khi lọt Top 10 Giải thưởng Sao Đỏ 2025, trở thành nguồn cảm hứng cho thế hệ lãnh đạo trẻ Việt Nam.
CIC ủng hộ hơn 1 tỷ đồng tới đồng bào vùng bão, lũ Doanh nghiệp

CIC ủng hộ hơn 1 tỷ đồng tới đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Đại hội Thi đua yêu nước ngành Ngân hàng lần thứ IX, Công đoàn Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) đã tổ chức phát động toàn thể cơ quan quyên góp ủng hộ đồng bào vùng thiên tai. Tại chương trình, toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động đã đóng góp ít nhất một ngày lương để sẻ chia khó khăn cùng người dân các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ.
Doanh nhân Sao Đỏ 2025 Lê Ngọc Lâm: Niềm tự hào của “người BIDV” Doanh nghiệp

Doanh nhân Sao Đỏ 2025 Lê Ngọc Lâm: Niềm tự hào của “người BIDV”

TTTĐ - Những gương mặt trong Top 10 Doanh nhân Sao Đỏ 2025 không chỉ là những nhà quản lý xuất sắc, họ chính là những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận kinh tế, hiện thực hóa một loạt Nghị quyết chiến lược của Đảng và Nhà nước vừa ban hành.
Nghẹn ngào hành trình BSR đến với vùng lũ Doanh nghiệp

Nghẹn ngào hành trình BSR đến với vùng lũ

TTTĐ - Những tiếng sột soạt phân loại hàng, những lời giục “nhanh lên”, “chỗ này thiếu bánh”, “chăn mền đưa lên xe nhé”… vẫn vang vọng trong các phòng họp của BSR. Đó là âm thanh của sự tất bật nhưng ấm áp, khi cán bộ, nhân viên chạy đua với thời gian chuẩn bị quà hỗ trợ đồng bào miền Trung - Tây Nguyên sau bão lũ.
“Bàn tay vàng” chấn thương chỉnh hình và hành trình 40 năm trao lại bước đi cho hàng nghìn người Doanh nghiệp

“Bàn tay vàng” chấn thương chỉnh hình và hành trình 40 năm trao lại bước đi cho hàng nghìn người

TTTĐ - Suốt 40 năm với hàng chục nghìn giờ đứng trong phòng mổ, PGS.TS Lưu Hồng Hải - Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Vinmec Hải Phòng, đã giúp chữa lành tổn thương và trao lại bước đi vững vàng cho hàng nghìn người, đồng thời không ngừng ứng dụng công nghệ cao vào điều trị xương khớp.
Xem thêm