Tag

VPBank - Từ đồng hành cùng King of Kpop đến mở đường cho uy tín thương hiệu nội địa

Doanh nghiệp 18/10/2025 15:00
aa
TTTĐ - VPBank với tư cách Title Sponsor (nhà tài trợ danh xưng) G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank không chỉ là câu chuyện của một nhà tài trợ mà còn là minh chứng cho vị thế và uy tín của thương hiệu Việt Nam với đối tác quốc tế.
Chủ thẻ VPBank MasterCard được mua vé sớm đêm diễn của G-DRAGON VPBank Private Lounge – không gian giao dịch đẳng cấp của giới triệu đô

Nhà tài trợ danh xưng - vị trí cao nhất, quyền lực nhất

Chưa đầy 3 tháng sau cơn mưa huyền thoại VPBank K-Star Spark, VPBank tiếp tục trở lại với danh vị cao nhất, xuất hiện sau cụm từ quyền lực “Presented by” cho World Tour của G-DRAGON, với tên gọi chính thức là: G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank.

Điều này, khiến không ít người “ngả mũ” vì “tài trợ danh xưng” là một “title” rất khó đàm phán, nhất là với các chuyến lưu diễn quốc tế của các nghệ sĩ lớn. Vậy mà VPBank đã làm được, mà lại còn là world tour của G-DRAGON – người được mệnh danh là ông hoàng K-pop có sức ảnh hưởng toàn cầu.

“Nhà tài trợ danh xưng” là đối tác thương mại cấp cao nhất của một buổi hòa nhạc hoặc tour diễn, có tên thương hiệu được tích hợp chính thức vào tiêu đề sự kiện và được định vị là đơn vị chính được đứng cùng với tên nghệ sĩ hoặc tour như G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI presented by VPBank.

Thực tế cho thấy rằng việc đàm phán danh hiệu tài trợ danh xưng cho các buổi hoà nhạc sẽ không quá căng thẳng như những chuyến lưu diễn thế giới. Đó là bởi các buổi hoà nhạc thường do một đơn vị tổ chức biểu diễn thực hiện và họ luôn sẵn sàng tìm kiếm nhà tài trợ để tối ưu chi phí, kiếm thêm lợi nhuận.

Tuy nhiên với các chuyến lưu diễn thế giới, nghệ sĩ và danh tiếng nghệ sĩ mới là trung tâm. Và với độ nổi tiếng như G-DRAGON thì chẳng cần nhà tài trợ nào, world tour của anh vẫn sẽ kiếm bộn tiền. Điều này đã được minh chứng bởi những đêm sold out liên tiếp, tăng thêm đêm diễn liên tiếp G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] tại Macau hay Đài Bắc.

Vì vậy, “tài trợ danh xưng” với world tour thực chất là câu chuyện về vị thế của thương hiệu “được chọn”. Không chỉ có tiền (mà đương nhiên là rất nhiều tiền), một thương hiệu phải đủ mạnh, đủ uy tín mới có thể đường hoàng đứng cạnh tên nghệ sĩ trong những chuyến lưu diễn toàn cầu.

Trong 4 phase của World Tour, không phải chặng dừng chân nào của G-DRAGON cũng có “Nhà tài trợ danh xưng”, nhưng một khi đã có thì đa số sẽ là các ngân hàng, tập đoàn có quy mô toàn cầu như CTBC Bank (chặng Đài Bắc), Hong Leong Bank (Kuala Lumpur), HSBC (Hong Kong), UOB (Jakarta)... tất cả đều là đơn vị có tầm ảnh hưởng quốc tế.

Có thể thấy, điều kiện của phía G-DRAGON đưa ra cho thương hiệu muốn có được vị trí này không đơn giản. Vì vậy, việc VPBank - một ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân Việt Nam trở thành “Nhà tài trợ danh xưng” 2 đêm trong tuyến lưu diễn thế giới của G-DRAGON là điều chưa có tiền lệ, nếu không phải nói là đột phá. VPBank có lẽ đã phải vượt qua nhiều đối thủ mạnh để có thể giành lấy vị trí này, ngạo nghễ ngang hàng với các "ông lớn" quốc tế trong chuyến lưu diễn đình đám của G-DRAGON.

Là “Nhà tài trợ danh xưng” duy nhất tại hai đêm diễn tại Việt Nam của G-DRAGON, trước hết thương hiệu VPBank sẽ được đưa vào tên gọi chính thức của đêm diễn, đầy đủ và rõ ràng : G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank. với logo được đặt ở vị trí cao nhất, khẳng định tầm quan trọng của “Title Sponsor”.

Bên cạnh đó, là nhiều quyền lợi ưu tiên như quyền được sử dụng hình ảnh chính thức, quyền đặt logo trong quảng cáo hoặc sản phẩm đồng thương hiệu, quyền có một ngày mua vé sớm dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng....

Những quyền lợi “tối thượng” đó đủ để chứng minh tài trợ danh xưng là vị thế cao cấp nhất, quyền lực nhất dành cho một thương hiệu đồng hành.

Tín hiệu tích cực cho xu hướng thương hiệu nội địa vươn ra toàn cầu

Khoảng hơn 2 năm trở lại đây, sao K-Pop, US-UK, Thái Lan... liên tục đến Việt Nam lưu diễn nhưng sự xuất hiện của một thương hiệu nội địa được đặt ngang hàng với nghệ sĩ trong tên sự kiện chính thức là điều hiếm gặp. Vậy mà chỉ trong nửa cuối năm 2025, VPBank đã hai lần được gọi tên.

Tương tự như cách G-DRAGON lặn sâu suốt thời gian dài, nhưng khi trở lại lập tức chiếm lĩnh bảng xếp hạng âm nhạc, thời trang, truyền thông, VPBank khá im ắng trong cuộc đua tài trợ nhưng khi quyết định nhập cuộc thì chính là vị trí cao nhất, được thèm muốn nhất trong tour diễn của "huyền thoại K-Pop".

Vị trí này không chỉ chứng minh thực lực, tiềm năng khủng của ngân hàng xanh lá mà còn góp phần nâng cao uy tín, năng lực của thương hiệu Việt khi đồng hành cùng các dự án giải trí mang tầm cỡ quốc tế.

Hay nói cách khác, hai đêm diễn sắp tới không chỉ là “concert G-DRAGON”, mà còn là biểu tượng của một cuộc gặp gỡ giữa văn hóa toàn cầu và thương hiệu quốc nội một cách “môn đăng hậu đối”. Bước đi này của VPBank có thể coi là một trong những dấu chân mở đường cho thương hiệu nội địa trong "cuộc chơi toàn cầu".

VPBank - Từ đồng hành cùng King of Kpop đến mở đường cho uy tín thương hiệu nội địa
VPBank K-Star Spark được xem “bom tấn” trong lịch sử K-pop Việt Nam

Trong mắt công chúng, VPBank không chỉ là một ngân hàng, mà là biểu tượng của tinh thần sáng tạo, dám thử thách và không ngừng đổi mới. Ở góc nhìn của người làm thương hiệu, VPBank đang minh chứng cho cách một thương hiệu Việt có thể “thấu hiểu cảm xúc” của khách hàng thay vì chỉ đơn thuần “bán sản phẩm”.

Dưới góc nhìn kinh doanh, việc trở thành “nhà tài trợ danh xưng” đồng hành cùng G-DRAGON không chỉ là một bước đi truyền thông táo bạo, mà còn là chiến lược thương hiệu mang lại hiệu quả kinh doanh khởi sắc.

Minh chứng tiêu biểu là đại nhạc hội VPBank K-star Spark đã tạo cú hích mạnh mẽ cho hoạt động kinh doanh của VPBank khi số thẻ tín dụng mở mới tăng 45%, chi tiêu qua thẻ tăng hơn 51%, gần 30.000 tài khoản Super Sinh Lời được mở, và số dư tài khoản thanh toán tăng thêm hơn 4.000 tỷ đồng.

Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi khi khách hàng yêu thần tượng và hài lòng với trải nghiệm, họ cũng sẽ yêu luôn sản phẩm, sử dụng dịch vụ và gắn bó dài lâu với VPBank – thương hiệu đã đồng hành cùng cảm xúc của họ.

Còn với chính nhân viên VPBank, niềm tự hào ấy được gói gọn trong một câu nói đầy kiêu hãnh: “Xin chào, tôi là nhân viên của ngân hàng hai lần liên tiếp đồng hành cùng G-DRAGON.”

Thành Nhân

Đọc thêm

Chính thức triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc Kinh tế

Chính thức triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc

TTTĐ - Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với UnionPay International (UPI), Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tổ chức Lễ công bố kết nối thanh toán bán lẻ song phương qua mã QR giữa Việt Nam - Trung Quốc. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong tiến trình kết nối liên thông hệ thống thanh toán giữa hai quốc gia, mở ra cơ hội thúc đẩy thanh toán xuyên biên giới an toàn, liền mạch, đồng thời góp phần tăng cường giao lưu thương mại, du lịch giữa Việt Nam – Trung Quốc.
Gia đình tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn ủng hộ 10 tỷ đồng giúp miền Trung sau bão lũ Doanh nghiệp

Gia đình tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn ủng hộ 10 tỷ đồng giúp miền Trung sau bão lũ

TTTĐ - Chỉ trong một tuần, gia đình doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn đã đóng góp tổng cộng 10 tỷ đồng, tiếp thêm nguồn lực để người dân miền Trung sớm ổn định cuộc sống sau bão lũ. Những hành động này không chỉ là sự hỗ trợ tài chính kịp thời, mà còn lan tỏa tinh thần sẻ chia, đồng hành với cộng đồng trong lúc khó khăn.
Bản hòa ca hạnh phúc tại ROX Group Doanh nghiệp

Bản hòa ca hạnh phúc tại ROX Group

TTTĐ - Bước chân vào ROX Group, mỗi cán bộ nhân viên như bắt đầu một giai điệu mới của chính mình - nơi công việc, giá trị và cảm hứng hòa quyện, tạo nên bản hòa ca hạnh phúc lan tỏa trong nhịp phát triển của Tập đoàn.
Giải pháp mới của Tetra Pak giúp doanh nghiệp F&B tự tin bước vào kỷ nguyên AI Doanh nghiệp

Giải pháp mới của Tetra Pak giúp doanh nghiệp F&B tự tin bước vào kỷ nguyên AI

TTTĐ - Tetra Pak - tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chế biến và đóng gói thực phẩm - vừa ra mắt hệ sinh thái Tự động hóa & Số hóa (A&D) thế hệ mới Tetra Pak® Factory OS™ tại triển lãm Gulfood Manufacturing ở Dubai. Đây là nền tảng mở, linh hoạt và dễ mở rộng, được thiết kế để giúp các nhà máy F&B sẵn sàng bước vào kỷ nguyên sản xuất thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).
Co-opBank chi nhánh Bắc Giang khai trương Phòng giao dịch số 1 Kinh tế

Co-opBank chi nhánh Bắc Giang khai trương Phòng giao dịch số 1

TTTĐ - Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) Chi nhánh Bắc Giang đã tổ chức Lễ khai trương Phòng giao dịch (PGD) số 1 tại xã Lục Nam, tỉnh Bắc Ninh.
Biên lợi nhuận ròng HPA đạt 21%, cam kết minh bạch trong mọi hoạt động Doanh nghiệp

Biên lợi nhuận ròng HPA đạt 21%, cam kết minh bạch trong mọi hoạt động

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phát triển Nông nghiệp Hòa Phát (HPA) tổ chức hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư chiều 1/12 tại TP.HCM, thu hút 400 nhà đầu tư, đại diện các quỹ, công ty chứng khoán tham dự. Ban lãnh đạo HPA cho biết, Công ty hướng tới doanh thu 12.000 tỷ đồng năm 2030, cam kết minh bạch trong mọi hoạt động, đảm bảo mọi quyền lợi cho cổ đông.
Vinh danh TOP 2 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025 Doanh nghiệp

Vinh danh TOP 2 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025

TTTĐ - Năm nay, sản phẩm gạo Hapro Đồng Tháp ST25 với bao bì, mẫu mã mới đã xuất sắc đạt TOP 2 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025. Đây là kết quả ghi dấu niềm tin mạnh mẽ của người tiêu dùng dành cho chất lượng gạo Việt Nam nói chung và sản phẩm của Hapro nói riêng, đồng thời khẳng định nỗ lực không ngừng của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) trong việc xây dựng thương hiệu và nâng tầm nông sản Việt.
HABECO: Hoạt động sản xuất vẫn diễn ra bình thường sau vụ cháy Doanh nghiệp

HABECO: Hoạt động sản xuất vẫn diễn ra bình thường sau vụ cháy

TTTĐ - Liên quan vụ cháy xảy ra trong khuôn viên Nhà máy Bia Hà Nội sáng 1/12, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã có thông cáo báo chí về vụ cháy và cho biết hoạt động sản xuất, bán hàng của HABECO vẫn diễn ra bình thường sau vụ cháy.
Samsung Việt Nam lần đầu bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc người Việt Doanh nghiệp

Samsung Việt Nam lần đầu bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc người Việt

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Giang vào ban lãnh đạo cấp cao, giữ chức Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT).
Hội đồng thẩm định Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” bắt đầu lựa chọn 15 gương mặt tinh hoa Doanh nghiệp

Hội đồng thẩm định Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” bắt đầu lựa chọn 15 gương mặt tinh hoa

TTTĐ - Ngày 29/11, 150 gương mặt truyền cảm hứng của chương trình “Vinh danh Người truyền lửa” chính thức bước vào vòng Chung khảo. Tại đây, Hội đồng thẩm định sẽ lựa chọn 15 cá nhân xuất sắc nhất để tôn vinh cấp quốc gia vào ngày 5/12 tại Hà Nội. Đây là dịp ghi nhận những tấm gương tận tâm, lan tỏa cảm hứng và giá trị sống tốt đẹp trong cộng đồng, với dấu ấn đậm nét của Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước Giải khát Sài Gòn (SABECO) trong việc khởi xướng và đồng hành xuyên suốt chương trình.
Xem thêm