Tag

Vsmart - từ hiện tượng đến thế lực smartphone Việt

Chuyển đổi số 14/04/2020 12:07
aa
TTTĐ - Đầu năm 2020, Forbes gọi VinSmart là “hiện tượng” của làng di động Việt. Chỉ sau 2 tháng, hãng sản xuất này đã chứng minh, họ xứng đáng được gọi là “thế lực mới” khi bất ngờ công bố Vsmart đạt 16,7% thị phần di động trong tuần cuối tháng 3, chỉ đứng sau 2 thương hiệu khác.

Vsmart - từ hiện tượng đến thế lực smartphone Việt

Những mẫu di động cấu hình cao, giá tốt như Vsmart Joy 3 góp phần phổ cập smartphone đến người dùng Việt

Bài liên quan

Vsmart bất ngờ tung ra Joy 3 4GB/64GB: Giá siêu tốt chào mừng 8/3

Vingroup ra mắt Vsmart Joy 3 “chất như mơ” trong phân khúc 2 triệu

Dây chuyền sản xuất TV Vsmart hiện đại đến cỡ nào?

Vingroup "trình làng" 5 mẫu tivi thông minh, ra lệnh bằng giọng nói

Trí tuệ Việt Nam trên Hệ điều hành VOS của Vsmart

Choáng ngợp dàn robot hiện đại tại nhà máy sản xuất điện thoại Vsmart

Gia nhập thị trường bằng con mắt thực tế

Giữa tháng 6/2018, Tập đoàn Vingroup bất ngờ ra thông báo sẽ sản xuất các thiết bị điện tử, khởi đầu là điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart. Nhiều người tỏ ra hào hứng vì sự xuất hiện của Vsmart có thể khiến thị trường điện thoại di động trở nên sôi động. Tuy nhiên, cũng không ít người hoài nghi về triển vọng của Vsmart bởi thị trường smartphone vốn cạnh tranh rất khốc liệt. Nhiều chuyên gia khi đó nhận định, cánh cửa mở ra cho các thương hiệu mới, nhất là thương hiệu Việt, trong cuộc chơi đầy tốn kém này ngày càng hẹp dần.

Hiểu rõ những thách thức, Vingroup không gia nhập thị trường điện thoại với những triết lý bay bổng, viển vông. Dù đã cung cấp nhiều dịch vụ cao cấp trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, y tế.., loạt smartphone đầu tiên của Vingroup lại khởi đầu với mức giá bình dân bất ngờ bởi họ nhìn nhận thị trường bằng con mắt thực tế.

VinSmart đã nhìn thấy cơ hội ở phân khúc mà các thương hiệu nước ngoài đang bỏ ngỏ: phân khúc dưới hai triệu đồng. Nhóm khách hàng là những người lao động phổ thông, học sinh, sinh viên, người cao tuổi… chỉ cần smartphone giá phổ thông để phục vụ nhu cầu cơ bản như duyệt web, xem video, vào mạng xã hội. VinSmart trở thành hiện tượng đặc biệt gây chú ý với tốc độ “trình làng” sản phẩm quá nhanh bằng 4 mẫu smartphone đầu tiên với mức giá phổ thông. Và chỉ 2 tháng sau, Vinsmart lập tức chiếm hơn 2% thị phần điện thoại di động Việt. VinSmart trở thành thương hiệu đã "có số", "có tên" chứ không bị ghép chung vào nhóm "những nhà sản xuất khác" trên thị trường điện thoại tại Việt Nam.

“Tôi đánh giá cao cách tiếp cận thị trường khách hàng phổ thông của VinSmart. Với thị trường vốn rất khắt khe với các nhãn hàng mới như Việt Nam, việc tập trung vào phân khúc phổ thông là phù hợp và đã chứng tỏ thành công”, ông Nguyễn Đức Toàn – Giám đốc kinh doanh chuỗi bán lẻ CellphoneS – chia sẻ.

VinSmart gia nhập thị trường di động với triết lý, mục tiêu rõ ràng.
VinSmart gia nhập thị trường di động với triết lý, mục tiêu rõ ràng.

Bứt phá ngoạn mục với những cột mốc mới

Tròn một năm có mặt trên thị trường, VinSmart đạt thị phần 7,7% vào tháng 12/2019. Con số này tăng lên 11,2% trong tháng 2/2020, đưa VinSmart thành thương hiệu điện thoại có thị phần lớn thứ ba tại Việt Nam xét về số bán.

Cột mốc 10% vốn được xem là “mốc sinh tử” để phân chia giữa “chiếu trên hay chiếu dưới” trên thị trường. Một khi thương hiệu giữ vững thị phần trên 2 con số sẽ hiển nhiên được bước vào “chiếu trên” cùng với các ông lớn trên thị trường và nhường lại cuộc chiến khốc liệt cho 3-5 thương hiệu bên dưới, giành giật nhau khoảng 22% thị phần.

“VinSmart có nhà máy, đội ngũ nhân sự với năng lực sản xuất lớn. Thứ hai là cách tiếp cận phân khúc phổ thông – vốn chiếm phần lớn khách hàng tại Việt Nam và vẫn còn tiềm năng. Thứ ba là trong hệ sinh thái của Vingroup và có thể tận dụng được uy tín lâu năm của thương hiệu này. Hơn nữa, cùng cấu hình điện thoại như của Vsmart, khách hàng phải mua sản phẩm của các hãng khác với giá cao hơn 30%, 50% hoặc thậm chí có thể gấp đôi. Không chỉ có giá hợp lý, điện thoại Vsmart còn được bảo hành chính hãng lên tới 18 tháng, hỗ trợ 1 đổi 1 lên tới 101 ngày. Sản phẩm phải thật sự chất lượng mới tự tin với chính sách bảo hành chưa từng có này”, ông Nguyễn Đình Duy – Trưởng ngành hàng điện thoại chuỗi bán lẻ Viettel Store – nhận định.

Với thành tích đáng nể này, điện thoại VinSmart không còn là hiện tượng mà đã trở thành “thế lực mới” khi qua mặt hàng loạt tên tuổi lớn trên thị trường điện thoại thông minh tại Việt Nam. Đến thời điểm này, người tiêu dùng không còn hoài nghi hay đặt dấu hỏi về tương lai của VinSmart. Thay vào đó, họ hào hứng chờ xem VinSmart cần bao lâu để khai phá những cột mốc mới, như vươn lên vị trí số hai, số một, hay đóng vai trò dẫn dắt trên hành trình trở thành smartphone “quốc dân” của người Việt Nam.

Huyền Anh

Đọc thêm

Khơi dậy khát vọng sáng tạo trẻ trong thời đại trí tuệ nhân tạo Xã hội số

Khơi dậy khát vọng sáng tạo trẻ trong thời đại trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Trong kỷ nguyên của trí tuệ nhân tạo, dữ liệu và công nghệ, khi mỗi thay đổi nhỏ đều có thể làm nên những chuyển động lớn của xã hội, câu chuyện về vai trò của thế hệ trẻ - đặc biệt là thanh niên Thủ đô - càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Tọa đàm “Thanh niên Thủ đô nâng cao trình độ khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số góp phần đưa Thủ đô phát triển” do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức (ngày 30/10) đã trở thành một diễn đàn ý nghĩa, nơi tri thức và khát vọng của người trẻ được khơi dậy, kết nối và lan tỏa.
Hình thành hệ sinh thái sáng tạo trẻ trong lòng Thủ đô Xã hội số

Hình thành hệ sinh thái sáng tạo trẻ trong lòng Thủ đô

TTTĐ - Tọa đàm “Thanh niên Thủ đô nâng cao trình độ khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số góp phần đưa Thủ đô phát triển” do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức sáng 30/10, tại Trung tâm Chính trị khu vực Hoàn Kiếm đã để lại nhiều dấu ấn và khơi dậy khát vọng hành động mạnh mẽ trong giới trẻ.
Thanh niên Thủ đô làm chủ công nghệ, tiên phong đổi mới sáng tạo Công nghệ số

Thanh niên Thủ đô làm chủ công nghệ, tiên phong đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Trong kỷ nguyên chuyển đổi số, thanh niên không chỉ là người tiếp nhận tri thức mà còn là lực lượng sáng tạo, tiên phong ứng dụng công nghệ vào học tập, nghiên cứu và đời sống. Bên lề tọa đàm “Thanh niên Thủ đô nâng cao trình độ khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số góp phần đưa Thủ đô phát triển”, nhiều bạn trẻ đã chia sẻ những suy nghĩ tâm huyết, thể hiện tinh thần chủ động học hỏi, dám nghĩ, dám làm, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng hiện đại, văn minh.
Tiên phong chuyển đổi số, sáng tạo vì tương lai xanh Công nghệ số

Tiên phong chuyển đổi số, sáng tạo vì tương lai xanh

TTTĐ - Ngày 22/12/2024, Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị chính thức ra đời. Mở ra 1 chương mới cho sự phát triển của Việt Nam. Đây không chỉ là một văn bản mà là một lời hiệu triệu, một mệnh lệnh từ trái tim của Đảng, thôi thúc toàn dân, đặc biệt là thế hệ trẻ cùng chung tay xây dựng đất nước trên nền tảng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.
Hà Nội nhân rộng mô hình “Tuyến phố không dùng tiền mặt”, “chợ số” Kinh tế số

Hà Nội nhân rộng mô hình “Tuyến phố không dùng tiền mặt”, “chợ số”

TTTĐ - Việc thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng phổ biến, không chỉ áp dụng tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích ở trung tâm thành phố, mà còn phổ biến ở nhiều cửa hàng, chợ dân sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tuổi trẻ xã Phù Đổng chung tay làm sạch cơ sở dữ liệu đất đai Chính quyền số

Tuổi trẻ xã Phù Đổng chung tay làm sạch cơ sở dữ liệu đất đai

TTTĐ - Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong chuyển đổi số và cải cách hành chính, Đoàn Thanh niên xã Phù Đổng đã huy động đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ chiến dịch “90 ngày đêm làm giàu, làm sạch cơ sở dữ liệu đất đai”.
Hà Nội triển khai công nghệ bán dẫn như thế nào? Công nghệ số

Hà Nội triển khai công nghệ bán dẫn như thế nào?

TTTĐ - GS.TSKH Nông Đức Kế, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ cao ASIAN, cho rằng yếu tố cốt lõi và tiên quyết cho Hà Nội và Việt Nam trong cuộc đua bán dẫn là phải "định vị" chính xác vị thế và vai trò của mình trong chuỗi giá trị toàn cầu.
TikTok vượt mốc 460 triệu người dùng hàng tháng tại Đông Nam Á Kinh tế số

TikTok vượt mốc 460 triệu người dùng hàng tháng tại Đông Nam Á

TTTĐ - Ngày 29/10, TikTok chính thức công bố nền tảng đạt hơn 460 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại khu vực Đông Nam Á. Theo SensorTower, đây cũng là nền tảng phát triển nhanh nhất khu vực, khẳng định sức hút và khả năng kết nối của TikTok trong bức tranh kinh tế số.
Đào tạo truyền thông trong bối cảnh AI và chuyển đổi số 2025 Xã hội số

Đào tạo truyền thông trong bối cảnh AI và chuyển đổi số 2025

TTTĐ - Trường Đại học FPT sẽ tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế “Đào tạo truyền thông trong bối cảnh AI và chuyển đổi số 2025” vào ngày 25/12.
TikTok Shop đồng hành cùng người dân vùng cao phát triển kinh tế số Kinh tế số

TikTok Shop đồng hành cùng người dân vùng cao phát triển kinh tế số

TTTĐ - TikTok Shop và UBND xã Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu phối hợp triển khai chiến dịch “Sìn Hồ vươn mình” nhằm hỗ trợ người dân Sìn Hồ quảng bá văn hoá, con người và sản vật Sìn Hồ tới người tiêu dùng trên cả nước, đồng thời thúc đẩy tiêu thụ khoai sâm đất trên nền tảng.
Xem thêm