Tag

Vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo tiến độ thi công cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2

Đô thị 28/02/2022 15:16
aa
TTTĐ - Là một trong 6 công trình giao thông trọng điểm cấp bách trên địa bàn Thủ đô, dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đang được Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội và các nhà thầu tập trung nhân lực, phương tiện, nỗ lực khắc phục vượt qua khó khăn, quyết tâm hoàn thành vào năm 2023.
Hà Nội khởi công xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn II Xe ô tô 4 chỗ lật ngửa trên cầu Vĩnh Tuy Sắp khởi công cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 Dự kiến khởi công xây dựng cầu Vĩnh Tuy trong tháng 9/2020

Tháo dỡ 2 nhịp cầu tạm để thi công cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2

Ngày 9/1/2021, Hà Nội đã khởi công dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2. Dự án được triển khai tại hai quận Long Biên và Hai Bà Trưng; Thời gian xây dựng trong năm 2021-2023; Tổng mức đầu tư 2.538 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 2.035 tỷ đồng từ ngân sách thành phố. Sau một năm thi công, dự án cầu Vĩnh Tuy 2 đã dần thành hình khi 82% số cột trụ đã hoàn thành và đường dẫn vượt bãi sông đã được gác dầm.

Để phục vụ thi công cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, từ ngày 1/3, các nhà thầu sẽ tháo dỡ 2 nhịp cầu tạm được xây dựng trong giai đoạn 1. Phương án tháo dỡ các nhịp cầu tạm này sẽ bắt đầu từ ngày 1/3 tới 10/6.

Theo đó, 2 nhịp cầu được tháo dỡ dài khoảng 60m hướng Hai Bà Trưng - Long Biên, nối qua các trụ H17A, H17B và H18. Khu vực này có một nửa để lưu thông và nửa còn lại đặt trạm quản lý cầu.

Dự kiến, trụ cầu H17B được phá bỏ hoàn toàn. Trong khi đó, trụ H18 sẽ được phá dỡ phần xà mũ bên trên và giữ nguyên kết cấu trụ dưới để tiếp tục thi công.

Vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo tiến độ thi công cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2
Khu vực cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 sẽ được tháo dỡ

Để phục vụ phá dỡ và thi công hạng mục này, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu rào chắn khoảng 129m mặt cầu phía quận Hai Bà Trưng, đồng thời điều chỉnh dải phân cách giữa cầu cho phù hợp. Nhánh kết nối từ đường Nguyễn Khoái lên cầu Vĩnh Tuy cũng được đóng hoàn toàn trong thời gian thi công dự án.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng sẽ tổ chức phân luồng cho các xe tải, ô tô khách đi theo hướng đường Nguyễn Khoái, Bạch Đằng và lên cầu Thanh Trì trong thời gian thi công. Đồng thời, một con đường tạm dưới gầm cầu cũng được xây dựng để thay thế đường Bạch Đằng đoạn qua dự án.

Xe máy và ô tô được phân luồng đi về phía đường Minh Khai và quay đầu trước cổng khu đô thị Times City trước khi lên cầu để sang Long Biên.

Đảm bảo thi công an toàn, đúng tiến độ

Tại dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội Nguyễn Chí Cường, cho biết: Thời gian qua, Ban quản lý dự án đã chỉ đạo các nhà thầu tập trung nhân lực, máy móc, thiết bị thi công ba ca liên tục. Đến nay, khối lượng trên công trường ước đạt khoảng 45%.

Về kết quả giải ngân dự án, năm 2021 đạt 130%. Hiện dự án đã hoàn thành 558/562 cọc khoan nhồi; 56/61 bệ, thân trụ; Hoàn thành đúc 234/396 phiến dầm Super T và lắp đặt thành công dầm Super T tại 23/44 nhịp…

Vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo tiến độ thi công cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2

Nhà thầu phấn đấu hoàn thành gói thầu vào tháng 6/2022

Gói thầu số 1 thi công hạng mục phức tạp nhất vượt sông Hồng với 4 trụ cầu bắc qua sông, do nhà thầu Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) thi công, đã bám sát được tiến độ, khắc phục những khó khăn của tình hình địa chất phức tạp của lòng sông để vượt lũ thành công.

Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành cơ bản các nhịp cầu dẫn phía Long Biên trong năm 2022; Hoàn thành hợp long các nhịp chính, trước ngày 30/4/2023 và hoàn thành toàn bộ dự án trong tháng 6/2023.

Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông; Tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng; Tạo tiền đề cho việc hình thành chuỗi đô thị phía Bắc Thủ đô…

Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (cầu Vĩnh Tuy 2) được khởi công từ tháng 1/2021 với tổng mức đầu tư trên 2.500 tỷ đồng; Tiến độ hoàn thành dự kiến vào năm 2023.

Cầu có thiết kế giống cầu Vĩnh Tuy 1 với tổng chiều dài và đường dẫn là hơn 3,4km; Mặt cắt ngang là 19,25m (4 làn xe); Chiều cao tĩnh không cầu là 11m; Điểm đầu tại Km0+840 (giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai), điểm cuối tại Km4 + 312,62 (giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh).

Cầu Vĩnh Tuy 2 được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, chịu được động đất cấp 8.

Cầu Vĩnh Tuy 2 là một trong những công trình giao thông trọng điểm của thành phố Hà Nội. Các đơn vị thi công phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ, kỳ vọng “khớp” với đường vành đai 2 trên cao, tạo thành trục giao thông hoàn chỉnh kết nối trung tâm thành phố Hà Nội với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố. Cầu Vĩnh Tuy 2 được kỳ vọng sẽ giải quyết nhiều áp lực cho tuyến giao thông trọng điểm này của Thủ đô, nhất là giảm tải cho cầu Thanh Trì trên tuyến vành đai 3.

Cây cầu này nằm sát cạnh cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 (cách 2m) thông xe từ năm 2010. Sau khi hoàn thành, cầu Vĩnh Tuy 2 và Vĩnh Tuy 1 sẽ có tổng cộng 8 làn xe. Theo đó, cầu Vĩnh Tuy 1 chỉ còn 1 chiều (4 làn xe) lưu thông theo hướng vào trung tâm thành phố Hà Nội; Cầu Vĩnh Tuy 2 (4 làn xe) lưu thông theo hướng từ trung tâm thành phố Hà Nội sang Long Biên.

Đọc thêm

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Đô thị

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.
Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng Đô thị

Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Nhằm đảm bảo an toàn đê điều, an toàn thoát lũ, phòng chống lụt bão khu vực phường Phúc Xá, UBND quận Ba Đình đã huy động các lực lượng giải tỏa các trường hợp lấn chiếm, vi phạm tại khu vực bờ sông Hồng.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh

TTTĐ - Từ ngày 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).
Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo Đô thị

Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo

TTTĐ - Hàng trăm tin nhắn tố giác các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông được gửi tới lực lượng chức năng qua ứng dụng Zalo nhằm phản ánh về trật tự an toàn giao thông.
Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng Đô thị

Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng

TTTĐ - Theo danh mục mạng lưới tuyến xe buýt nội tỉnh và liền kề trên địa bàn thành phố Hà Nội mới được UBND thành phố ban hành, sẽ có 136 tuyến xe buýt nội tỉnh và 18 tuyến xe buýt liền kề; trong đó có thêm tuyến xe buýt city tour số 04 đi Bát Tràng trong năm 2024.
Tạo thế và lực cho Thủ đô phát triển xứng tầm Đô thị

Tạo thế và lực cho Thủ đô phát triển xứng tầm

TTTĐ - Kỳ họp 7, Quốc hội khóa XV đồng thời thảo luận và thông qua 3 nội dung quan trọng là quy hoạch Thủ đô, quy hoạch chung Thủ đô và Luật Thủ đô (sửa đổi). Theo các đại biểu Quốc hội, đây là cơ hội hiếm có, tạo cơ sở pháp lý để thực hiện những định hướng phát triển chung, tổng thể, dài hạn cho Hà Nội xứng tầm với Thủ đô của các nước trên thế giới.
Động lực để Hà Nội “xanh hóa” hệ thống giao thông công cộng Đô thị

Động lực để Hà Nội “xanh hóa” hệ thống giao thông công cộng

TTTĐ - Để tạo nên động lực to lớn giúp thành phố Hà Nội có những đột phá mạnh mẽ trong công tác quy hoạch, xây dựng hạ tầng giao thông, những năm qua, thành phố chủ trương phát triển hệ thống giao thông công cộng tích hợp giữa các loại hình xe đạp, xe buýt, đường sắt đô thị gắn với lộ trình, cơ chế, chính sách đột phá đối với chuyển đổi giao thông xanh.
Xem thêm