Tag

Vừa vô địch Serie A, Inter Milan bất ngờ sa thải HLV Conte

Thể thao 27/05/2021 12:04
aa
TTTĐ - Sau tròn hai mùa giải gắn bó, Inter Milan đã quyết định nói lời chia tay với HLV Antonio Conte do bất đồng về quan điểm và kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới.
Vừa vô địch Serie A, cầu thủ Inter Milan bị yêu cầu cắt giảm 2 tháng lương Inter Milan vô địch Serie A sau 11 năm chờ đợi AS Roma và Inter Milan cầm chân nhau sau cuộc rượt đuổi ngoạn mục
Vừa vô địch Serie A, Inter Milan bất ngờ sa thải HLV Conte
HLV Conte giúp Inter Milan giành chức vô địch Serie A sau 11 năm chờ đợi

Gia nhập Inter Milan vào mùa hè năm 2019, HLV Antonio Conte nhanh chóng giúp đội bóng chủ sân Giuseppe Mieza lấy lại vị thế ở đấu trường châu Âu.

Ở mùa giải đầu tiên, Inter Milan về nhì ở Serie A và Europa League – một kết quả tiến bộ nếu so với những năm trước đây.

Đến mùa giải thứ hai, HLV Conte đã giúp cho Inter Milan thi đấu bùng nổ và đăng quang chức vô địch Serie A mùa giải 2020/2021 sau 11 năm chờ đợi.

Thế nhưng chỉ ít ngày sau khi ăn mừng chức vô địch Italia, HLV Conte và Inter Milan đã quyết định “đường ai nấy đi”.

Hôm 26/5, trang chủ Inter Milan đăng tải thông báo: “Inter Milan thông báo đã đạt được thỏa thuận với HLV Conte về việc chấm dứt hợp đồng với nhà cầm quân này trên sự thỏa thuận của hai bên.

Inter Milan muốn cảm ơn Conte vì những công việc phi thường mà ông đã làm, đỉnh cao là chức vô địch lần thứ 19 của Inter Milan. Conte sẽ mãi mãi là một phần lịch sử của Inter Milan”.

Vừa vô địch Serie A, Inter Milan bất ngờ sa thải HLV Conte
Nhiều ngôi sao sẽ phải rời Inter Milan khi CLB này muốn cân bằng vấn đề tài chính

Nguyên nhân khiến HLV Conte rời Inter Milan ngay sau chức vô địch Serie A đó là những bất đồng trong quan điểm xây dựng CLB.

Theo đó, Ban lãnh đạo đội bóng có biệt danh Nerazzurri muốn bán đi một vài trụ cột để cân đối thu chi nhằm không bị ảnh hưởng từ luật công bằng tài chính. Inter Milan cần thu về 80 triệu euro, đồng nghĩa họ có thể phải bán Lautaro Martinez, Alessandro Bastoni hoặc là Romelu Lukaku.

HLV Conte tất nhiên không chấp nhận kế hoạch thiếu tham vọng này và muốn ra đi. Được biết, Inter Milan cũng “chơi đẹp” và chấp nhận đền bù cho vị chiến lược gia này một nửa tiền lương trong 1 năm hợp đồng còn lại, tương đương 7 triệu euro.

Hiện tại, Inter Milan đang nhắm đến Simone Inzaghi và Max Allegri trong nỗ lực tìm người thay thế khoảng trống mà HLV Conte để lại.

Trong khi đó, HLV Conte đang là mục tiêu theo đuổi của Tottenham Hotspur, cũng như là ứng viên tiềm năng thay thế HLV Zidane tại Real Madrid.

Vừa vô địch Serie A, cầu thủ Inter Milan bị yêu cầu cắt giảm 2 tháng lương Vừa vô địch Serie A, cầu thủ Inter Milan bị yêu cầu cắt giảm 2 tháng lương
Inter Milan vô địch Serie A sau 11 năm chờ đợi Inter Milan vô địch Serie A sau 11 năm chờ đợi
AS Roma và Inter Milan cầm chân nhau sau cuộc rượt đuổi ngoạn mục AS Roma và Inter Milan cầm chân nhau sau cuộc rượt đuổi ngoạn mục

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm