Tag

Xây dựng người Thạch Thất thanh lịch, văn minh tầm nhìn đến năm 2025

Văn hóa 27/05/2023 20:31
aa
TTTĐ - 171 học viên là lãnh đạo các phòng, ban của huyện tham dự buổi tập huấn chương trình “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Thạch Thất thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025”.
Đảm bảo lễ hội truyền thống Chử Đồng Tử - Tiên Dung diễn ra an toàn, văn minh

Vừa qua, UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) tổ chức lớp tập huấn chương trình “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Thạch Thất thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025”.

Sự kiện diễn ra tại Trung tâm Chính trị huyện với sự tham gia của 171 học viên là lãnh đạo các phòng, ban của huyện và các xã, thị trấn trện địa bàn huyện.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên đã được nghe PGS. TS Nguyễn Toàn Thắng - nguyên cán bộ Viện Văn hóa và Phát triển, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh truyền đạt các chuyên đề: Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và xây dựng người Thạch Thất thanh lịch, văn minh tầm nhìn đến năm 2025.

Lớp tập huấn được tổ chức tại Trung tâm Chính trị huyện với sự tham gia của 171 học viên (Ảnh: Cổng TTĐT Thạch Thất)
Lớp tập huấn được tổ chức tại Trung tâm Chính trị huyện với sự tham gia của 171 học viên (Ảnh: Cổng TTĐT Thạch Thất)

Nắm vững quan điểm của Đảng cũng như triển khai thực hiện các nội dung của Chương trình 06-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội, huyện Thạch Thất luôn quan tâm xây dựng và phát triển văn hóa, giữ gìn những đặc trưng của văn hóa huyện nhà đậm đà bản sắc dân tộc đồng thời chú trọng xây dựng người Thạch Thất thanh lịch, văn minh.

Thông qua lớp tập huấn đã giúp cho các học viên nắm vững những vấn đề cơ bản về văn hóa để vận dụng có hiệu quả trong việc chỉ đạo, triển khai, tổ chức thực hiện các kế hoạch, hoạt động chung trên địa bàn huyện, đưa Thạch Thất ngày càng phát triển toàn diện, góp phần vào công cuộc xây dựng Thủ đô Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Đọc thêm

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Hà Nội tổ chức hoạt động thư viện lưu động năm 2024 Văn hóa

Hà Nội tổ chức hoạt động thư viện lưu động năm 2024

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch số 268/KH-UBND ngày 29/11/2021 của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội về phát triển mô hình đọc sách trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội xây dựng Kế hoạch số 378 /KH-SVHTT ngày 31/5/2024 về tổ chức hoạt động thư viện lưu động năm 2024.
Trở về "Mùa yêu đầu" cùng Giana trong phiên bản rock Văn hóa

Trở về "Mùa yêu đầu" cùng Giana trong phiên bản rock

TTTĐ - Nữ ca sỹ Giana vừa trình làng MVlog remake bài hát "Mùa yêu đầu" của nhạc sỹ Đinh Mạnh Ninh. Đây là ca khúc được mệnh danh bản hit thanh xuân của nhiều người Việt.
Ca sỹ Thu Hường đằm thắm, tinh tế với "Chuyện chúng mình" Văn hóa

Ca sỹ Thu Hường đằm thắm, tinh tế với "Chuyện chúng mình"

TTTĐ - Nữ ca sỹ Thu Hường vừa gửi đến khán giả dự án âm nhạc "Chuyện chúng mình" gồm CD cùng tên và MV "Thành phố sương mù".
Phát huy giá trị di tích Châu Hương Viên gắn với ca Huế Điện ảnh - Âm nhạc

Phát huy giá trị di tích Châu Hương Viên gắn với ca Huế

TTTĐ - Sau hơn 1 năm bảo tồn, tu bổ, công trình Châu Hương Viên thuộc di tích của danh nhân Ưng Bình Thúc Giạ Thị đã hoàn thành trở thành điểm đến văn hóa, đặc biệt với những ai yêu thích nghệ thuật thơ ca Huế.
FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu Giải trí

FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu

TTTĐ - Dưới làn sóng số hóa đang liên tục biến đổi với internet thế hệ mới Web3.0, công ty nổi tiếng của Việt Nam GOM CO.,LTD đã hợp tác với công ty lừng danh STORYMATRIX PTE. LTD Singapore cùng phát triển ứng dụng FaceShort sắp được ra mắt.
Nỗi niềm xa cách và giá trị thủy chung trong "Đâu đơn thuần dấu cộng?!" Văn học

Nỗi niềm xa cách và giá trị thủy chung trong "Đâu đơn thuần dấu cộng?!"

TTTĐ - Bài thơ "Đâu đơn thuần dấu cộng?!" đã vẽ nên một bức tranh tâm trạng đầy đối lập giữa Sài Gòn và Đồ Sơn, nơi tâm hồn của người thơ chất chứa nỗi buồn, sự cô đơn và cả niềm hy vọng. Bài thơ như một lời tự sự, khắc họa rõ nét những cảm xúc phức tạp khi phải xa cách người thương.
Mở thêm cánh cửa phát triển công nghiệp văn hóa cho Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Mở thêm cánh cửa phát triển công nghiệp văn hóa cho Hà Nội

TTTĐ - Hai đêm diễn của Westlife mang tên “The Hits Tour 2024” trong hành trình lưu diễn tại nhiều quốc gia đã "ghim" tên Hà Nội trên bản đồ âm nhạc thế giới đồng thời mở ra thêm cánh cửa phát triển công nghiệp cho thành phố.
Ra mắt tập sách "Mùa Xuân và Lễ Tết, hội hè của người Việt" Văn hóa

Ra mắt tập sách "Mùa Xuân và Lễ Tết, hội hè của người Việt"

TTTĐ – Với 30 bài viết về “Mùa Xuân và lễ Tết, hội hè của người Việt” đã mang đến cho đọc giả không khí từ những lễ hội truyền thống đặc sắc của dân tộc.
Khơi dậy tinh thần sáng tạo, cống hiến thông qua âm nhạc Văn hóa

Khơi dậy tinh thần sáng tạo, cống hiến thông qua âm nhạc

TTTĐ - Hướng đến kỷ niệm 76 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023), chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Việt Nam - Khát vọng vươn xa” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Báo Văn hóa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức. Sự kiện diễn ra tối 5/6 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, truyền hình trực tiếp trên VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam.
Xem thêm