Tag

Xe máy điện VinFast Impes: Chất lượng vượt trội, giá chưa tới 15 triệu đồng

Doanh nghiệp 26/05/2020 12:59
aa
TTTĐ - Có giá bán chỉ 14,9 triệu đồng, mẫu xe máy điện VinFast Impes có chất lượng hoàn thiện vượt trội so với những sản phẩm cùng tầm giá trên thị trường. Xe được cấu thành bởi hàng loạt linh kiện, trang bị hàng hiệu từ các nhà cung cấp hàng đầu thế giới như: Bosch, LG Chem, Nissin…

Xe máy điện VinFast Impes: Chất lượng vượt trội, giá chưa tới 15 triệu đồng

Bài liên quan

VinFast khai trương thêm 14 xưởng dịch vụ mới trên toàn quốc

Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?

VinFast tiếp tục chơi lớn với chương trình "Đổi xe cũ lấy xe mới"

Tháng 5/2020: VinFast chơi lớn giảm giá tới 285 triệu cho bộ đôi Lux

Bất ngờ số lượng xe VinFast đăng kiểm 3 tháng đầu năm

Scooter bánh lớn mang logo VinFast bất ngờ lộ ảnh thử nghiệm

Discovery Channel: Sự sửng sốt mang tên VinFast

Với sự đầu tư bài bản từ VinFast, dòng xe Impes được các chuyên gia trong ngành đánh giá rất cao về chất lượng linh kiện cũng như độ hoàn thiện của sản phẩm. Điều này được minh chứng rõ nét khi người dùng tiến hành tháo tung linh kiện của xe để so sánh với một chiếc xe máy điện đang được bán trôi nổi trên thị trường có cùng mức giá.

Chất lượng khung xe vượt trội

Chi tiết đầu tiên, quyết định trực tiếp đến khả năng chịu lực và độ bền của sản phẩm là hệ thống khung sườn. Được coi như xương sống, nâng đỡ toàn bộ xe, bộ phận này càng được thiết kế và hoàn thiện tỉ mỉ bao nhiêu, độ ổn định và an toàn của xe khi vận hành càng cao bấy nhiêu.

Theo những người thợ làm nghề lâu năm, khung xe máy điện VinFast được hoàn thiện không thua kém những mẫu xe máy truyền thống và tốt hơn hẳn những mẫu xe điện trôi nổi trên thị trường. Các mối hàn trên Impes có độ đồng đều cao và gọn gàng.

Khung xe có kích thước lớn và độ dày thép hơn hẳn. Phần khung chính phía sau xe VinFast được làm từ thép ống có độ dày 2,78 mm, trong khi mẫu xe điện “no-name” có độ dày 2,31 mm. Đặc biệt ở bộ chịu lực phía trước, ống thép khung xe Việt dày tới 10,13 mm, so với 2,88 mm của mẫu xe điện trôi nổi, cho thấy khả năng chịu lực và sự ổn định khi vận hành của Impes cao hơn rất nhiều.

Xe máy điện VinFast Impes: Chất lượng vượt trội, giá chưa tới 15 triệu đồng

“Trục bánh xe là bộ phận chịu phần lớn lực khi xe chạy, do đó, kích thước lớn sẽ cho sức chịu tải cao hơn. Theo máy đo điện tử, trục của VinFast Impes có kích thước 25,42 mm, trong khi các xe máy điện chất lượng kém chỉ khoảng 20 mm. Có thể thấy kích thước trục bánh của xe VinFast gần tương đương một số mẫu xe dùng động cơ đốt trong trên thị trường, và lớn hơn hẳn so với xe điện trôi nổi”, một chuyên gia sửa xe phân khối lớn lâu năm chia sẻ thêm.

Hệ thống dây điện cũng là bộ phận thiết yếu trên xe, các nhà sản xuất cần tính toán kỹ cách thức bố trí, kết nối để đảm bảo an toàn cho quá trình vận hành, tránh hiện tượng chập, cháy. Hệ thống này của VinFast Impes được dẫn gọn gàng, đấu nối cẩn thận bằng những giắc chống nước, cách điện và được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi xuất xưởng. Điều này giúp xe tránh hiện tượng chập cháy trong thời gian sử dụng và tiện lợi cho việc sửa chữa, làm dịch vụ bảo dưỡng sau này.

Loạt linh kiện hàng hiệu

Ngay từ khi bắt tay vào phát triển xe điện, VinFast đã lựa chọn đối tác một cách kỹ lưỡng, khi hợp tác với các tên tuổi hàng đầu trong ngành như: Bosch, LG Chem, Nissin… Do đó, các bộ phận như pin, ECU, động cơ… đều được đảm bảo chất lượng ở mức cao.

Bộ điều khiển trung tâm (ECU) trên mẫu Impes được chuyên gia đánh giá rất cao. Đây được coi là bộ não của chiếc xe, giúp xe vận hành hiệu quả, chính xác, tăng tiện nghi và an toàn. Chính vì vậy, ECU từ thương hiệu lớn, kinh nghiệm như Bosch sẽ mang lại sự tin tưởng cao cho người dùng.

Xe máy điện VinFast Impes: Chất lượng vượt trội, giá chưa tới 15 triệu đồng

Ngoài ECU, VinFast còn sử dụng động cơ điện của Bosch, được hoàn thiện một cách tinh xảo. Các cuộn đồng được cuốn gọn gàng, khoa học, hệ thống dây dẫn được bó gọn, trong khi những chiếc xe điện trôi nổi dùng loại dây rút nhựa chất lượng kém. Động cơ của VinFast Impes có công suất tối đa 1.200W, được ghi rõ trên vỏ máy, mang đến cảm giác tin tưởng cho người dùng.

Giống với các mẫu xe máy điện VinFast thế hệ mới khác, Impes được trang bị pin lithium-ion do liên doanh với LG Chem sản xuất. Quy cách đóng gói, hoàn thiện của bộ pin được kiểm soát chặt chẽ, có tính thẩm mỹ cao. “Bộ pin của Impes đặt trong vỏ nhôm bắt mắt, gọn gàng, dễ tháo lắp khi sạc điện và có hệ thống đo dung lượng pin còn lại. Trong khi đó, xe điện trôi nổi trên thị trường thường sử dụng bộ ắc-quy acid chì cũ, độ bền không cao và không đảm bảo nguồn điện”, chuyên gia xe hai bánh chia sẻ.

Bên cạnh đó, tuổi thọ bộ pin lithium-ion cũng cao hơn nhiều và sạch hơn so với loại ắc-quy cũ. Với bình sạc đầy 22 Ah, xe máy điện VinFast có thể vận hành trên quãng đường khoảng 70 km, với tốc độ ổn định khoảng 30 km/h. Bộ pin này đáp ứng chuẩn chống nước IP67, giúp xe vận hành an toàn trong điều kiện mưa hay đường ngập nước.

Ngoài những chi tiết bên trong thân xe, dàn nhựa và các trang bị bên ngoài trên mẫu VinFast Impes cũng có sự hoàn thiện cao hơn nhiều so với các dòng xe cùng tầm giá. Mẫu xe điện của VinFast sử dụng nhựa ABS có độ dẻo cao và được sơn hoàn thiện tốt. Mọi quy trình sản xuất, lắp ráp Impes đều được kiểm tra lại trước khi bán ra thị trường. Điều này được thể hiện trên từng chiếc ốc vít, khi lực siết được thử lại và đảm bảo tiêu chuẩn.

Hiện tại, VinFast Impes cũng như các mẫu xe máy điện khác của hãng xe Việt đều được bảo hành chính hãng 3 năm, trong khi các mẫu xe trôi nổi trên thị trường thường chỉ được cửa hàng bảo hành trong 6 tháng.

Đọc thêm

Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở ngành nghề nông thôn Doanh nghiệp

Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở ngành nghề nông thôn

TTTĐ - Sáng 5/7, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề Doanh nghiệp

Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề

TTTĐ - Ngày 5/7, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 Doanh nghiệp

BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035

TTTĐ - Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 với ưu thế “tăng hiệu suất gia công, trong, cứng, bền với nhiệt độ và thẩm mỹ cao”.
Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên Doanh nghiệp

Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên

TTTĐ - Những năm qua, Đảng ủy Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã triển khai hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho quần chúng và người lao động (NLĐ).
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua Doanh nghiệp

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua

Là một trong 12 nhà máy nhiệt điện than ký cam kết thi đua theo Chỉ thị số 6506/CTLT-EVN-CĐĐVN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc giảm sự cố, đảm bảo sẵn sàng phát điện giai đoạn mùa khô 2023 - 2024, đến nay Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã đạt được những kết quả đáng tự hào.
Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group? Doanh nghiệp

Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group?

TTTĐ - Là một đơn vị khá kín tiếng, ít người biết về tập đoàn lâu đời này, càng ít người biết về các hoạt động những ngày đầu - cách đây 32 năm của CT Group…
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung Doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung tại tỉnh Gyeonggi.
Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B Doanh nghiệp

Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B

TTTĐ - Giải thưởng Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử lần đầu tiên (KEL Award) tôn vinh các nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc từ 7 quốc gia: Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Sáng 3/7, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc, gồm: CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.
Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Doanh nghiệp

Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Sáng 3/7, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Xem thêm