Tag

Xu hướng du lịch mới: Nghỉ dưỡng “tắm rừng” chăm sóc sức khỏe

Du lịch 02/04/2021 14:51
aa
TTTĐ - Ngành du lịch đang đưa ra nhiều sản phẩm hấp dẫn để mời gọi du khách sau những ngày tháng căng thẳng đã qua. Du lịch sạch, tìm về thiên nhiên, nơi có nhiều cây xanh và không khí yên lành để làm mới lại chính mình đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn trong những ngày đầu xuân mới.
T&T Group bắt tay đối tác Nga tìm giải pháp gỡ khó cho ngành du lịch

Xu hướng đi du lịch của nhiều người đã thay đổi sau thời gian dịch bệnh. Việc đi du lịch kết hợp nghỉ ngơi chữa bệnh chăm sóc sức khỏe đang được triển khai mạnh mẽ. Tuy nhiên sản phẩm du lịch sạch (còn gọi là du lịch 6S) phụ thuộc rất nhiều vào các chỉ số về môi trường, không khí cũng như chất lượng dịch vụ ở điểm đến. Khi du khách lựa chọn một kỳ nghỉ dưỡng kết hợp cùng với chữa bệnh, nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần, họ thường rất kỹ lưỡng tìm điểm đến phù hợp.

Paragon Resort là nơi lý tưởng để du khách nghỉ ngơi, tái tạo sức khỏe
Paragon Resort là nơi lý tưởng để du khách nghỉ ngơi, tái tạo sức khỏe

Ở khu vực miền Bắc, nhất là xung quanh thủ đô Hà Nội, có một địa chỉ được nhiều du khách quan tâm chọn làm điểm đến để nghỉ ngơi, thư giãn kết hợp với “tắm rừng”, là khu du lịch sinh thái Paragon Resort. Paragon Resort cách trung tâm Hà Nội gần 50km về phía Tây, ở địa phận thôn Muồng Cháu, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì.

Cảnh quan gần gũi thiên nhiên
Cảnh quan gần gũi thiên nhiên

Với diện tích rộng gần 200ha phủ xanh cây rừng, sở hữu hệ sinh thái thuần khiết, Paragon Resort là nơi lý tưởng để du khách nghỉ ngơi, tái tạo sức khỏe, trải nghiệm nhiều dịch vụ đẳng cấp trong đó có tắm rừng. Hưởng lợi từ hệ sinh thái Vườn quốc gia Ba Vì, Paragon Resort quanh năm không khí trong lành, mát mẻ, với chỉ số chất lượng không khí AQI thường xuyên thấp hơn 36, đây là một chỉ số tuyệt vời, một ưu thế về môi trường cho du khách vì nó vô cùng có lợi cho sức khỏe.

Nơi tìm lại cân bằng cho cuộc sống bận rộn
Nơi tìm lại cân bằng cho cuộc sống bận rộn

Những yếu tố quan trọng đó khiến Paragon Resort đang triển khai rất tốt sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chữa bệnh, trong đó trọng tâm là liệu pháp tắm rừng, lấy thiên nhiên và nguồn oxy tươi từ rừng cung cấp để chữa lành những căn bệnh mà con người trong đời sống hiện đại bận rộn thường hay mắc phải. Tắm rừng từ lâu đã được nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là Nhật Bản công nhận như một phương pháp điều trị bệnh, giúp con người nâng cao sức khỏe thân tâm, xóa tan mọi căng thẳng, áp lực cuộc sống.

Nhiều công trình nghiên cứu chỉ ra rằng, tắm rừng giúp thanh lọc cảm xúc, thiền định, hiệu quả cho điều trị các bệnh lý về tinh thần, đặc biệt giúp giảm stress, trầm cảm… Thậm chí liệu pháp này còn có khả năng giảm nguy cơ viêm nhiễm, giảm khả năng hình thành các khối u, giảm huyết áp, và giúp ổn định nhịp tim.

Nơi không gian lý tưởng cho thư giãn, tái tạo sức khỏe, tắm rừng
Nơi không gian lý tưởng cho thư giãn, tái tạo sức khỏe, tắm rừng

Do sự phát triển của xã hội công nghiệp và cuộc sống thành thị hiện đại, trẻ em đang không còn nhiều cơ hội tận hưởng lợi ích kỳ thú từ thiên nhiên, người trong độ tuổi lao động ít có không gian giúp tái tạo năng lượng, và người già thì càng ít điều kiện nghỉ dưỡng hay du lịch trong môi trường trong lành, gần gũi với thiên nhiên.

Ô nhiễm môi trường ngày càng nặng ở các đô thị lớn khiến nhiều phụ huynh đang đặt ưu tiên hàng đầu là tìm kiếm “ngôi nhà thứ 2” xanh, sạch, và không quá xa “ngôi nhà thứ nhất” ở trung tâm thành phố, ví dụ như tìm địa điểm du lịch sạch, không phải đi quá xa để nghỉ ngơi tĩnh dưỡng ngày cuối tuần cho cả gia đình.

Đài quan sát là nơi khách có thể đắm chìm trong thiên nhiên và quan sát toàn bộ khu vực núi Ba Vì
Đài quan sát là nơi khách có thể đắm chìm trong thiên nhiên và quan sát toàn bộ khu vực núi Ba Vì

Lựa chọn những địa điểm như Paragon Resort để trải nghiệm kỳ nghỉ ngắn ngày là rất hợp lý. Mật độ cây rừng và khí hậu trong lành nơi đây, kết hợp với các dịch vụ đẳng cấp, hoàn hảo sẽ mang lại cho du khách những cảm nhận khó quên. Chỉ cần đi bộ, hay ngồi thiền trong không gian yên bình tràn ngập hương hoa cây cối, hít thở nguồn ô xy tươi từ rừng cung cấp, bạn sẽ thấy tâm hồn như bình tĩnh dịu dàng trở lại, xóa hết mọi ưu phiền.

Bạn cũng có thể nằm dài trên các phiến đá, ngồi yên tĩnh dưới những gốc cây cổ thụ, nhắm mắt lắng nghe tiếng thác nước đổ xuống từ triền núi, để mình trở thành một với tự nhiên. Những giây phút như vậy có thể chữa lành bạn, phục hồi lại các giác quan, làm bạn trở nên mới mẻ hơn, tràn trề sinh lực hơn. Liệu pháp tắm rừng không chỉ được khách du lịch trong nước mà cả khách du lịch nước ngoài cũng vô cùng ưa chuộng.

Workation: Xu hướng du lịch kết hợp làm việc lên ngôi hậu Covid-19 Workation: Xu hướng du lịch kết hợp làm việc lên ngôi hậu Covid-19
NovaWorld Phan Thiet đón đầu xu hướng du lịch sức khỏe NovaWorld Phan Thiet đón đầu xu hướng du lịch sức khỏe
Sống chung với dịch, những xu hướng du lịch nào sẽ lên ngôi? Sống chung với dịch, những xu hướng du lịch nào sẽ lên ngôi?

Đọc thêm

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh Du lịch

Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh

TTTĐ - Ngày 28/9, khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh cung đón lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (TƯ GHPGVN) và đoàn đại biểu của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đến thăm và Thảo luận chương trình Đại lễ Vesak 2025. Tại đây, các đại biểu đồng nhất trí cho rằng núi Bà Đen sẽ là điểm nhất định phải đến của hàng nghìn đại biểu Phật giáo toàn cầu trong dịp Đại lễ Vesak.
Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu Nhịp điệu cuộc sống

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu Du lịch

Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu

TTTĐ - Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, chuỗi sự kiện thiện nguyện “Gieo mầm Thiện Tâm” do Vingroup tổ chức nhằm ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đã chào đón sự tham gia của rất nhiều người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận với hàng loạt hoạt động, trải nghiệm hấp dẫn và ý nghĩa.
Hà Nội có thêm 2 khu du lịch cấp thành phố Du lịch

Hà Nội có thêm 2 khu du lịch cấp thành phố

TTTĐ - Di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (chùa Hương) thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức và khu du lịch xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, được công nhận khu du lịch cấp thành phố Hà Nội.
Thư giãn bên vịnh di sản, cân bằng thân - tâm - trí với khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp này Du lịch

Thư giãn bên vịnh di sản, cân bằng thân - tâm - trí với khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp này

TTTĐ - Nằm bên bờ vịnh di sản, với các căn biệt thự sang trọng, hiện đại, sở hữu những tiện ích 5 sao đẳng cấp, đặc biệt thích hợp với các gia đình, nhóm bạn, Oakwood Ha Long là lựa chọn không thể bỏ lỡ trong chuyến nghỉ dưỡng mùa thu đông này tại Hạ Long.
Đà Nẵng: Tận hưởng Ba Na By Night phiên bản mới chỉ từ 500.000 VNĐ Du lịch

Đà Nẵng: Tận hưởng Ba Na By Night phiên bản mới chỉ từ 500.000 VNĐ

TTTĐ - Thăm quan xưởng bia thủ công ở độ cao 1.487m miễn phí, thưởng thức những ly bia tươi Sun KraftBeer chất lượng ngon bậc nhất thế giới hay trải nghiệm Ba Na By Night phiên bản mới với giá siêu hời, chỉ từ 500.000 VNĐ… Tất cả những điều đặc biệt này chỉ có ở Sun KraftBeer Festival 2024 đang diễn ra tại Sun World Ba Na Hills - Đà Nẵng.
Lý giải sức hấp dẫn của mùa Thu Hà Nội Du lịch

Lý giải sức hấp dẫn của mùa Thu Hà Nội

TTTĐ - Mùa Xuân Nhật Bản, mùa Đông nước Đức, mùa Hạ Maldives thì mùa Thu Hà Nội dường như đã được định danh trên bản đồ du lịch thế giới.
Xem thêm