Tag

Xuân đùm bọc - Tết đoàn viên 2021

Nhịp sống trẻ 29/01/2021 16:52
aa
TTTĐ - Sáng 28/1, tại sảnh nhà A, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, tổ chức chương trình “Xuân đùm bọc- Tết đoàn viên 2021”.
"Tùy bút - hồi ký - giai thoại trên báo Xuân Sài Gòn xưa" - thức quà quý ngày Tết Táo Xuân 2021 hé lộ trailer, Ngọc Hoàng bị cách ly, lần đầu thiên đình họp online vì Covid-19 Xuân Bắc “làm giàu” từ tiệm tạp hóa gia truyền như thế nào? Giao lưu tiếp lửa truyền thống “Người về mang tới những mùa Xuân”

Với truyền thống tương thân tương ái, trong 7 năm qua trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã liên tục tổ chức, với mong ước được chia sẻ khó khăn, mang tình yêu, chút ấm áp của mùa Xuân đến với những mảnh đời thiếu may mắn.

Trong 7 năm qua, hơn 700 triệu đồng được các thầy, cô và các bạn sinh viên, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp ủng hộ cho chương trình; gói hơn 7.000 bánh chưng, gần 5.000 xuất ăn bệnh lý, gần 3.000 kg gạo và nhiều quà tặng khác gửi đến bệnh nhân, những người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết cổ truyền.

Xuân đùm bọc - Tết đoàn viên 2021

Năm nay trường cũng tổ chức gói 1.000 cái bánh chưng trao quà tại Hà Nội và các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa với mục đích giúp các bạn sinh viên nhớ về những phong tục tập quán của ngày Tết cũng như lưu giữ nét cổ truyền của dân tộc.

Công việc gói bánh trải qua nhiều công đoạn, cần sự phối hợp, chung sức của thầy cô và các em sinh viên trong từng khâu rửa lá, lau lá, vo gạo, ngâm gạo, đậu xanh, ướp thịt, gói bánh, luộc bánh...

Xuân đùm bọc - Tết đoàn viên 2021

Ngay từ sáng sớm, các em sinh viên đã tề tựu đông đủ tham dự chương trình “Xuân đùm bọc- Tết đoàn viên 2021”. Có mặt tại đây mới thấy được không khí rộn ràng, náo nức, ấm áp tình thầy trò. Tấm bánh nghĩa tình của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội mang ý nghĩa về tình thương, đoàn kết, trách nhiệm đùm bọc giữa con người với con người trong xã hội, chung tay góp sức mang lại món quà ý nghĩa, những niềm vui bé nhỏ để thấy cuộc đời hạnh phúc hơn, tươi đẹp hơn.

Anh Trần Hữu Hạnh – Bí thư Đoàn trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chia sẻ : “Tết là dịp để chúng ta gác lại những lo toan, bộn bề cuộc sống để sum họp cùng gia đình, cùng đón chào một năm mới với nhiều hy vọng và hạnh phúc. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người kém may mắn không thể có được một cái Tết trọn vẹn. Đó là những người dân vô gia cư, những cụ già neo đơn, trẻ mồ côi, những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo không thể về nhà đón Tết... Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Giá trị vật chất trong mỗi tấm có thể nhỏ bé nhưng ý nghĩa và thông điệp mỗi tấm bánh truyền đi lại rất lớn”.

Xuân đùm bọc - Tết đoàn viên 2021

Bạn Nguyễn Quỳnh Trang - sinh viên Khoa Quản lý Kinh doanh xúc động chia sẻ: “Chương trình giúp cho em học được những bài học nhân văn, phát huy truyền thống quý báu của dân tộc ta, đó là sự đồng cảm, chia sẻ, sẵn sàng nhường cơm sẻ áo cho những trường hợp kém may mắn hơn mình”.

Mỗi tấm bánh trao đi gói trọn tình cảm của tập thể cán bộ, giảng viên và các em sinh viên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, góp phần chia sẻ yêu thương và giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn có một cái Tết ấm áp, hạnh phúc hơn.

Lấp lánh “Sao tháng Giêng” trường Kinh doanh và Công nghệ Lấp lánh “Sao tháng Giêng” trường Kinh doanh và Công nghệ

TTTĐ - Lê Thị Diệu Linh, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội vừa được nhận giải “Sao tháng Giêng” của Trung ...

Chàng trai đa tài và khát vọng vươn tầm thế giới Chàng trai đa tài và khát vọng vươn tầm thế giới

TTTĐ - Là đại biểu tham dự nhiều diễn đàn dành cho người trẻ trong nước và quốc tế, sáng lập quỹ đầu tư và ...

Hơn 5.800 tân sinh viên Kinh doanh và Công nghệ tựu trường Hơn 5.800 tân sinh viên Kinh doanh và Công nghệ tựu trường

TTTĐ - Ngày 13/11, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020-2021, chào đón hơn ...

Điểm chuẩn Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội năm 2020 Điểm chuẩn Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội năm 2020

TTTĐ - Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội lấy điểm trúng tuyển từ 15 đến 22,35, trong đó ngành Y khoa có ...

Đọc thêm

5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư

TTTĐ - 15h chiều nay mới diễn ra Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tuy nhiên từ 5h sáng, rất nhiều người dân đã có mặt trước Nghĩa trang Mai Dịch để chờ tiễn biệt Tổng bí thư lẫn cuối.
Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh Nhịp sống trẻ

Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Văn phòng báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Hải Phòng phối hợp với Hội thiện nguyện Tâm An Hải Phòng đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nuôi và mẹ liệt sỹ Lê Thị Thanh.
Ấn tượng việc làm đẹp của thanh niên Thủ đô Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấn tượng việc làm đẹp của thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Thời tiết nắng nóng, chiếc áo xanh thấm đẫm mồ hôi nhưng tình nguyện viên Thủ đô vẫn nhiệt tình hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Những chai nước mát, chiếc quạt cầm tay được trao gửi khiến người dân cảm thấy ấm lòng.
Nhiệt thành hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiệt thành hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tối 25/7, lực lượng tình nguyện viên Thủ đô vẫn bám các nút giao, hỗ trợ phân luồng và phục vụ nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nguồn cảm hứng để thế hệ trẻ tiến bước Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nguồn cảm hứng để thế hệ trẻ tiến bước

TTTĐ - Với thế hệ trẻ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một nhà lãnh đạo tài ba, một người cộng sản chân chính mà còn là hình mẫu của người lãnh đạo luôn vì lợi ích Nhân dân, đất nước. Tổng Bí thư không chỉ là nguồn cảm hứng mà còn là động lực mạnh mẽ để những người trẻ phấn đấu học tập, rèn luyện và cống hiến trong mọi hoàn cảnh.
Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Từ 18h hôm nay (25/7), người dân được trực tiếp vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.
Hàng nghìn thanh niên hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hàng nghìn thanh niên hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Từ 6 - 22h ngày 25/7/2024 và 6 - 13h ngày 26/7/2024, lực lượng tình nguyện viên Thủ đô thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn và Nhân dân vào viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các khu vực tổ chức Quốc tang.
"Áo xanh" góp phần xử lý nhanh điểm nghẽn Nhịp sống trẻ

"Áo xanh" góp phần xử lý nhanh điểm nghẽn

TTTĐ - Trong những ngày diễn ra Quốc tang, Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo các tình nguyện viên trong đội hình Giao thông xanh phối hợp lực lượng chức năng tham gia phân làn, phân luồng, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, hướng dẫn các đoàn và Nhân dân gửi phương tiện di chuyển khi đến viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thanh niên tình nguyện sẵn sàng phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên tình nguyện sẵn sàng phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư

TTTĐ - Đoàn Thanh niên các phường trên địa bàn quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm (Hà Nội) tình nguyện phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chiều nay, các bạn trẻ khẩn trương tiến hành công tác chuẩn bị để phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư vào ngày mai.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM Nhịp sống phương Nam

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM

TTTĐ - Nhằm tỏ lòng thương tiếc và biết ơn sâu sắc của Tuổi trẻ TP HCM đối với công lao to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thành đoàn thành phố đã thực hiện không gian "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM".
Xem thêm