Xuân Bắc “làm giàu” từ tiệm tạp hóa gia truyền như thế nào?
VinShop tung “tuyệt chiêu công nghệ” giảm gánh nặng cho chủ tạp hóa VinShop bắt tay Techcombank ra mắt dịch vụ hỗ trợ cho chủ tạp hóa mùa Tết 2021 |
Gần đây, clip hài Tết Xuân Bắc đi bán tạp hóa làm giàu đang gây sốt trên YouTube, mạng xã hội. Sau 12h đăng tải, đoạn clip đã thu hút gần 500.000 lượt xem, hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Người xem đều cảm thấy thích thú với Xuân Bắc trong vai trò mới “người con út thật thà”.
Bị hắt hủi khi chia tài sản, Xuân Bắc bén duyên nghề tạp hóa
Trong đoạn clip hài Tết dài hơn 10 phút, NSƯT Xuân Bắc vào vai một người con út “ngây ngô, khờ khạo, vô tâm”. Cũng vì thế, trong màn chia tài sản cho 2 anh em, người anh cả được quyền sở hữu xe hơi và hơn 10 tỷ đồng tiết kiệm thì anh con út Xuân Bắc chỉ được chia một “tiệm tạp hóa gia truyền”.
Xuân Bắc vất vả khi mới tiếp quản tiệm tạp hóa gia truyền |
Trong những ngày đầu bỡ ngỡ, Xuân Bắc cùng vợ gặp vô vàn khó khăn trong việc kinh doanh như không thể quản lý hàng hóa, không có đủ tiền lẻ để thanh toán, gây khó chịu cho khách. Chỉ đến khi vô tình biết đến“bí kíp” là ứng dụng VinShop, gia đình Xuân Bắc mới giải quyết được mọi khó khăn, từ ứng vốn không lãi suất để kinh doanh, tính năng giúp quản lý bán hàng cho đến thanh toán qua ví điện tử VinID Pay không cần tiền mặt.
Đoạn clip khép lại bằng một cái kết có hậu khi bố, anh trai và người vợ của Xuân Bắc tiết lộ, màn “chia tài sản” ban đầu chỉ là phép thử dành cho anh khi thấy anh quá lười biếng trong việc làm ăn. “Của cải vật chất có nhiều bao nhiêu chăng nữa mà không biết sử dụng, không biết làm ăn thì cũng sẽ tiêu tan hết cả. Đây là tài sản lớn nhất bố đã dành cho 2 con”, ông bố nói.
Bằng tài năng diễn hài thượng thừa, Xuân Bắc đưa người xem đi hết bất ngờ này đến ngạc nhiên khác. Nam diễn viên nổi danh biến tấu đa dạng khi vừa có vẻ “ngờ nghệch” của người con út thất thế trong cuộc chia tài sản, vụng về trong buôn bán; vừa có đủ độ “chín chắn” của người làm chủ cuộc đời mình với cửa hiệu tạp hóa gia truyền. Nội dung câu chuyện nhẹ nhàng nhưng đầy ý nghĩa và tất nhiên không thiếu yếu tố hài hước, là “đặc sản” của Xuân Bắc.
Trở thành đối tác của VinShop, Xuân Bắc “lên đời công nghệ” cửa tiệm tạp hóa của mình và ăn nên làm ra |
Ngoài câu chuyện hài nhưng đầy tính nhân văn của đoạn clip, nhiều bình luận cũng tò mò về sự xuất hiện của tạp hóa VinShop, ứng dụng đã giúp Xuân Bắc “đổi đời” từ một người con lười biếng, chậm chạp thành một “ông chủ” tạp hóa đúng nghĩa.
Giải mã “bí kíp” làm giàu của Xuân Bắc
“Không biết chú Xuân Bắc bán tạp hóa như thế nào nhưng VinShop giúp tạp hóa nhập hàng giá tốt, nhẹ gánh trong kinh doanh là thật nha mọi người ơi”, bạn Xuân Nghi bình luận bên dưới clip. Xuân Nghi cho biết, gia đình bạn sở hữu một tạp hóa nhỏ ở Thanh Xuân (Hà Nội) và từ ngày “lên đời” VinShop, việc buôn bán của gia đình thảnh thơi hơn hẳn. Nhờ chính sách nhập hàng từ nhà sản xuất và giao hàng 24h (kể cả cuối tuần, lễ Tết) của VinShop, các cửa hàng tạp hóa vừa đảm bảo nhập được hàng rõ ràng về xuất xứ nguồn gốc, vừa không lo hết hàng, kể cả trong các mùa cao điểm.
Xuân Bắc nhẹ gánh bán hàng tạp hóa nhờ những hỗ trợ ưu việt từ VinShop. |
Trong khi đó, bạn Hồ Quang Huân (Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết, bạn thích nhất khi mua hàng ở các tạp hóa VinShop là thanh toán qua ví điện tử VinID Pay. “Mình hay quên ví. Trước đây những lúc như vậy thì muốn mua chai nước uống cũng khó. Giờ thì dễ dàng rồi. Khu vực nhà mình có 3-4 tạp hóa liên kết VinShop, thích mua gì chỉ cần quét mã QR code là xong”, Huân cho biết, trải nghiệm mua sắm tại các cửa hàng tạp hóa liên kết VinShop hiện đại không kém các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị.
Trong giới bán lẻ, VinShop được xem là “kẻ phá vỡ mọi cuộc chơi”. Ứng dụng này ra đời ngày 5/10/2020 nhằm kết nối trực tiếp các chủ tạp hóa với nhà sản xuất, với mục tiêu: “giúp chủ tạp hóa làm giàu”. Tính đến hết năm 2020, VinShop đã liên kết thành công với 65.000 tiệm tạp hóa tại Hà Nội, TP.HCM, Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Hồng.
Để có được những con số ấn tượng đó, VinShop đã liên tục tung các chương trình hỗ trợ được xem là “gãi đúng chỗ ngứa” cho các chủ tạp hóa như cung cấp công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng miễn phí trọn đời (trị giá cả chục triệu đồng) ngay trên ứng dụng VinShop, tung gói hỗ trợ ứng vốn tối đa 70 triệu đồng, miễn lãi lên đến 40 ngày giúp chủ tạp hóa có thêm vốn nhập hàng mùa Tết. Liên kết với VinShop, các chủ tạp hóa còn được đảm bảo nhập hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cùng chính sách giao hàng sau 24 tiếng không kể cuối tuần, ngày lễ. Kết hợp hàng loạt yếu tố này, VinShop thực sự đang giúp các tiệm tạp hóa “lột xác” trở thành tạp hóa công nghệ, kinh doanh hiệu quả hơn, lợi nhuận tốt hơn.
Mục tiêu của VinShop trong năm 2021 là đạt tổng giá trị giao dịch 1 tỷ USD - con số đầy tham vọng mà nhiều hãng trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cần 15-20 năm mới đạt được.
VinShop sắp chơi lớn: Ứng vốn gần 70 triệu cho mỗi chủ tạp hóa? TTTĐ - Thị trường bán lẻ truyền thống hiện đang xôn xao tin đồn về việc mỗi tiệm tạp hoá là đối tác của VinShop ... |
Vingroup ra mắt mắt ứng dụng Vinshop - Mô hình bán lẻ B2B2C lần đầu tiên tại Việt Nam TTTĐ - Ngày 5/10, Công ty Cổ phần One Distribution chính thức công bố ra mắt ứng dụng VinShop - một sản phẩm công nghệ ... |