Tag
Đoàn thanh niên Xăng dầu B12:

Xung kích lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ

Nhịp sống trẻ 03/04/2019 16:30
aa
TTTĐ - Những năm gần đây, Công ty Xăng dầu B12 gây ấn tượng mạnh trong hệ thống xăng dầu Quảng Ninh bởi cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại. Đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và điều hành, khai thác một cách hiệu quả những tiềm năng xăng dầu sẵn có.

Đoàn thanh niên Xăng dầu B12: Xung kích lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ

Đoàn viên thanh niên B12 tập trung nghiên cứu công nghệ mới.

Bài liên quan

Công ty Xăng dầu B12: Phồn thịnh do khách hàng quyết định!

Xăng dầu B12: Tiên phong chuyển đổi và cung ứng xăng E5 RON 92

Điều tự hào là các phần mềm quản trị và quản lý chất lượng này được xây dựng từ sự nghiên cứu ứng dụng và sáng tạo của chính những kỹ sư, cán bộ công nhân viên trẻ trong công ty.

Sau hơn 40 năm xây dựng và phát triển, từ một thương hiệu xăng dầu thời chiến, Công ty Xăng dầu B12 đã đầu tư xây dựng được một hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ và hiện đại. Hệ thống cơ sở này đã giúp Công ty hoàn thành sứ mệnh quan trọng là đảm bảo nguồn xăng dầu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Ngoài ra, còn bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia cho hầu hết các tỉnh, thành phố vùng duyên hải, đồng bằng trung du và miền núi phía Bắc; dự trữ xăng dầu quốc gia.

Để điều hành hệ thống cơ sở vật chất đa dạng và trải dài trên nhiều địa phương, xuyên suốt mấy chục năm qua, các thế hệ lãnh đạo công ty luôn nỗ lực đưa công nghệ thông tin vào quản lý điều hành. Điều đáng tự hào là các phần mềm quản trị và quản lý chất lượng này được xây dựng từ sự nghiên cứu ứng dụng và sáng tạo của chính những kỹ sư, cán bộ công nhân viên trẻ trong công ty.

B12 có đội ngũ kỹ sư, cán bộ trẻ với tài năng công nghệ, sự nhanh nhạy trong tiếp cận xu hướng cách mạng 4.0. Tại đây, tinh thần xung kích, sức sáng tạo của đội ngũ kỹ sư, cán bộ trẻ trong nghiên cứu các ứng dụng, phần mềm khoa học luôn được duy trì, tạo nên một phong trào thi đua sôi nổi. Tinh thần ấy còn thường xuyên được lãnh đạo công ty khuyến khích, tạo điều kiện tốt nhất để hiện thực hóa các ý tưởng.

Thanh niên trên hệ thống cảng dầu B12 nhập xuất hàng tự động.
Thanh niên trên hệ thống cảng dầu B12 nhập xuất hàng tự động.

Hưởng ứng phong trào phát huy sáng kiến trong mọi lĩnh vực, lực lượng thanh niên với sức trẻ, lòng nhiệt huyết đã tham gia hưởng ứng tích cực. Các đoàn viên thanh niên Chi đoàn văn phòng Công ty đã mạnh dạn đề xuất cải tiến trong công tác quản lý, vận hành sản xuất kinh doanh; trong công tác đầu tư cơ sở vật chất kể cả trong các biện pháp triển khai thi công công trình nhằm hoàn thiện hệ thống, tiết kiệm chi phí, làm lợi cho Công ty hàng chục triệu đồng; góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác sản xuất kinh doanh.

Năm 2017 đã có 9 đồng chí đoàn viên Chi đoàn tham gia vào 12 đề tài được công nhận là sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất. Năm 2018, có 11 đồng chí đoàn viên Chi đoàn tham gia vào 15 đề tài được công nhận là sáng kiến cấp Công ty. Trong đó có nhiều đoàn viên tham gia vào 2-3 đề tài như đồng chí Lê Minh Nghĩa (3 đề tài); đồng chí Nguyễn Hà Ngân, Nguyễn Hồng Hà, Phạm Danh Nam, Bùi Việt Sơn (2 đề tài).

Đoàn viên Chi đoàn đã tích cực tham gia hoàn thành xuất sắc các công trình, phần việc như: Chuẩn hóa nghiệp vụ lưu mẫu xăng dầu; Giải pháp kiểm tra chất lượng xăng dầu trong hệ thống phân phối của Công ty; Giải pháp ứng dụng Công nghệ thông tin, tự động hóa trong kiểm soát giao nhận hàng hóa, Thiết kế chi tiết móc cẩu để lắp đặt, tháo dỡ tấm đan bê tông… góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.

Cùng với đội ngũ kỹ sư, cán bộ của Công ty, đến nay, B12 đã xây dựng được các hệ thống phần mềm tự động hóa giảm thiểu tối đa sức lao động của cán bộ, công nhân viên; khai thác năng lực của hệ thống cơ sở vật chất kĩ thuật; giúp người quản lý nắm rõ hàng hóa, chất lượng, tài sản, con người cho tới tài chính của công ty.

Hệ thống các phần mềm tự động hóa bao gồm: Hệ thống tự động hóa xuất hàng đường thủy, đường bộ đem lại độ chính xác tuyệt đối khi cung cấp hàng hóa cho khách hàng bán buôn, bán lẻ; Hệ thống đo mức tự động quản trị công tác điều độ hàng hóa nội bộ công ty; Hệ thống báo lẫn tự động; Hệ thống tự động hóa trạm bơm chính nhằm theo dõi các thông số và thu nhận nhiệt độ ánh sáng tại các vị trí van, đảm bảo độ an toàn khi vận hành bơm với áp suất cao và công suất lớn; Hệ thống tự động kiểm soát bơm tuyến (lưu lượng kế tuyến); Hệ thống cảnh báo tràn bể; Hệ thống camera quan sát, bảo vệ…

Các cán bộ, đoàn viên kiểm tra tại Trung tâm điều độ B12.
Các cán bộ, đoàn viên kiểm tra tại Trung tâm điều độ B12.

Bên cạnh đó là các phần mềm và trang thiết bị tin học hiện đại như phần mềm quản trị nguồn lực doanh nghiệp SAP-ERP; phần mềm quản lý chất lượng xăng dầu; phần mềm quản lý cơ sở vật chất kỹ thuật, phần mềm tích hợp trung tâm, phần mềm báo cơm ăn ca CBCNV…góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý điều hành và các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tại các cửa hàng xăng dầu của Công ty cũng được đầu tư ứng dụng phần mềm quản lý cửa hàng EGAS - chương trình quản lý hiện đại kết nối cùng hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp SAP-ERP góp phần đảm bảo quản lý thống nhất các cửa hàng xăng dầu trong toàn Tập đoàn nói chung và Công ty Xăng dầu B12 nói riêng.

EGAS và ERP là hai hệ thống quan trọng trong quản trị doanh nghiệp của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam ứng dụng trong toàn hệ thống Petrolimex mà B12 là một trong những đơn vị triển khai vận hành rất tốt, khai thác hiệu quả phục vụ công tác quản lý, điều hành doanh nghiệp. Hệ thống sử dụng các thiết bị, phần mềm, máy tính và mạng để kết nối các máy bơm, kho bể, cửa hàng, các máy tính để hình thành nên số liệu phục vụ công tác quản trị điều hành một cách tức thì và chính xác.

Ứng dụng ERP & EGAS giúp tiết kiệm được chi phí lao động nhưng lại đem đến tính nhanh chóng chính xác của thông tin để ra quyết định điều hành các tác nghiệp một cách tối ưu. Đến thời điểm này, các mảng nghiệp vụ cốt lõi của Petrolimex đã được ứng dụng ERP & EGAS, các giao dịch và thông tin nghiệp vụ kinh doanh xăng dầu, nghiệp vụ tài chính kế toán đã được tập trung trên hệ thống, xuyên suốt từ Công ty tới các chi nhánh, xí nghiệp, cửa hàng hỗ trợ công tác hoạch định, điều hành, nâng cao tính cạnh tranh của doanh nghiệp. Đồng thời, phân định trách nhiệm công việc để kiểm soát; hỗ trợ lãnh đạo giám sát mọi hoạt động của Công ty.

Các thông tin ở hệ thống tập trung được liên tục cập nhật sát với thời gian thực đã hỗ trợ Tập đoàn chủ động khai thác nhanh ở các công ty về tồn kho, công nợ, mua hàng, bán hàng,… nắm chắc nguồn lực để hoạch định chính sách và ra quyết định điều hành phù hợp; Cung cấp các báo cáo tức thời cho phép công bố thông tin kịp thời giá vốn, chi phí, doanh thu, lợi nhuận ra đại chúng một cách minh bạch và kịp thời.

Việc khai thác có hiệu quả hệ thống công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp là hướng đi phù hợp với xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, góp phần tiết giảm chi phí và minh bạch hóa hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Thực tế, CNTT không những làm đổi mới cách thức quản trị, mà còn hỗ trợ cho việc phân cấp, phân quyền - một trong những công cụ được xem là hữu hiệu nhất để doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và bền vững, đồng thời là cách điều hành doanh nghiệp đạt hiệu quả trong bối cảnh PLX lên sàn và hội nhập kinh tế hiện nay.

Đọc thêm

"Lắng nghe trẻ em khóc, trẻ em cười" Emagazine

"Lắng nghe trẻ em khóc, trẻ em cười"

TTTĐ - Từ ngày 27 – 29/9, Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ 2, năm 2024 diễn ra với 2 chủ đề “Phòng, chống bạo lực học đường”, “Phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích, nhất là trong môi trường học đường”.
Từ đam mê tới  thành công rực rỡ của nữ thủ khoa trường Luật Nhịp sống trẻ

Từ đam mê tới thành công rực rỡ của nữ thủ khoa trường Luật

TTTĐ - Phan Thị Hà Linh, sinh năm 2002, là Thủ khoa Khóa 45 ngành Luật, Chương trình Chất lượng cao của Trường Đại học Luật Hà Nội. Trong quá trình học tập, cô nàng đã đạt nhiều thành tích xuất sắc với điểm học tập toàn khoá hệ 10 là 9,45 và hệ 4 là 3,97.
Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024 Tôi yêu Hà Nội

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024

TTTĐ - Lễ tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức vào lúc 20h, ngày 3/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông

TTTĐ - Trước tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông vẫn diễn ra phổ biến, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã và đang chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh. Đồng thời, cơ quan chức năng tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Xem thêm