Tag

3 Startup Việt lọt Top 100 công ty khởi nghiệp tiềm năng Châu Á

Khởi nghiệp sáng tạo 28/06/2017 00:00
aa
TTTĐ.VN - Theo thông báo trên trang e27.co, hiện nay Việt Nam có được 3 startup lọt TOP 100 công ty khởi nghiệp tiềm năng của khu vực châu Á là Design Bold, Wedidit Solutions và Cinnamon AI Labs, sau rất nhiều vòng thi loại.

3 Startup Việt lọt Top 100 công ty khởi nghiệp tiềm năng Châu Á

Hội nghị thượng đỉnh khởi nghiệp châu Á 2017 - Echelon Asia Summit – tổ chức tại Singapore ngày 28, 29/6 sẽ có sự tham gia của startup Việt với tư cách TOP 100 công ty khởi nghiệp tiềm năng của khu vực châu Á.

Tại Hội nghị thượng đỉnh sắp tới, các startup này sẽ tham gia diễn thuyết, trình diễn sản phẩm và dịch vụ của mình, trước các khán giả là các nhà đầu tư, đối tác, các startup, cộng đồng công nghệ.

Cinnamon AI Labs - một startup Việt chuyên làm về mảng sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo - sẽ mang tới Hội nghị thượng đỉnh 3 sản phẩm nổi bật, do các kỹ sư Việt chế tạo là Flax Scanner, Scuro Bot và Lapis Engine.


3 Startup Việt lọt Top 100 công ty khởi nghiệp tiềm năng Châu Á


Flax Scanner - phần mềm trích xuất thông tin từ nhiều loại văn bản - thay thế 90% các công việc hành chính rườm rà như nhập và hệ thống thông tin từ các hóa đơn, thẻ căn cước, hợp đồng, văn bản viết tay hay CV tuyển dụng. Chỉ với thao tác chụp lại văn bản giấy hay các văn bản điện tử, FlaxScanner sẽ lưu được các thông tin cần thiết vào hệ thống và tạo văn bản định dạng mới tiêu chuẩn từ các thông tin đó. Công nghệ học sâu (deep learning) được nghiên cứu có thể nhận ra cả chữ viết tay tiếng Nhật và tiếng Trung trong văn bản với độ chính xác lên tới 99%. Sản phẩm được xây dựng dựa trên công nghệ AI và khả năng thiết kế dựa trên trải nghiệm người dùng để áp dụng tối ưu trong các giao dịch doanh nghiệp.

Scuro Bot là trợ lý ảo đặt lịch đa ngôn ngữ sử dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP). Scuro Bot được thiết kế trên nền tảng ứng dụng tin nhắn trên điện thoại (LINE, Messenger…) để tạo trải nghiệm tự nhiên và tiện lợi cho người dùng. Lapis Engine là công cụ khuyến nghị mang tính chính xác cao sử dụng công nghệ vector hóa thông tin của người dùng và sản phẩm. Thuật toán của Lapis Engine được xây dựng dựa theo cả những kiến thức kinh doanh và quy luật thị trường thực tế để thiết kế ra công cụ hiệu quả nhất áp dụng vào các lĩnh vực cụ thể (Tuyển dụng, thương mại điện tử, bất động sản).

Sau 3 tháng đưa các sản phẩm được áp dụng trên thị trường, Cinnamon đã đạt mức doanh thu 40.000 USD/tháng, tiết kiệm nhiều triệu USD cho các doanh nghiệp khi áp dụng sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo này.

Echelon Asia Summit là diễn đàn khởi nghiệp thường niên quy tụ những startup tiềm năng và đình đám nhất trong khu vực và thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ. Echelon 2017 thu hút sự tham gia của gần 6.000 đại diện công ty khởi nghiệp, chuyên gia công nghệ đến từ 20 quốc gia, cùng diễn giả của nhiều tập đoàn công nghệ, quỹ đầu tư khởi nghiệp lớn như Google, DHL, 500 Startups, Golden Gate Venture…

Tin liên quan

Đọc thêm

Shark Hùng Anh chia sẻ về khởi nghiệp với sinh viên Đà Nẵng Kinh tế

Shark Hùng Anh chia sẻ về khởi nghiệp với sinh viên Đà Nẵng

TTTĐ - Với chủ đề khởi nghiệp trong kỷ nguyên số, Shark Lê Hùng Anh đã chia sẻ bí quyết mà sinh viên Đà Nẵng cần ghi nhớ, cần phát triển trước khi bắt đầu hành trình khởi nghiệp và chỉ khởi nghiệp khi đã đủ độ chín.
Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Kinh tế

Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Đại học Huế vừa phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ VII năm 2024, nhằm khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong học sinh, sinh viên, học viên.
Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu Khởi nghiệp sáng tạo

CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu

TTTĐ - Hai năm liên tiếp, CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP được vinh danh doanh nhân Thăng Long tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox” Khởi nghiệp sáng tạo

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng Kinh tế

Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng

TTTĐ - Phiên chợ thanh niên Quảng Ngãi góp phần đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, góp phần đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế kết nối giữa doanh nghiệp và thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Xem thêm