Tag

Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê

Chuyện lạ 15/08/2023 09:48
aa
TTTĐ - Lạm phát tại Argentina trong 12 tháng (tính đến tháng 6/2023) đã đạt mức 115,6%.
Hàng loạt quốc gia Châu Âu đối diện lạm phát tăng cao Cuộc sống ở nơi lạm phát hơn 100% Nghèo đói gia tăng - thực trạng không ngờ ở Thuỵ Điển

Trước tình hình lạm phát phi mã đó, một chủ quán cà phê tại Argentina đã có sáng tạo để thu hút khách hàng. Theo đó, chủ quán cà phê nói trên đã in tỷ giá USD lên mặt cốc cà phê.

Đây còn là cách để thể hiện lạm phát đang tăng như thế nào một cách hài hước, giúp xả bớt stress cho người dân; Đồng thời giúp họ cập nhật tỷ giá liên tục.

Chủ quán này sử dụng một chiếc máy in đặc biệt vốn trước đây vẫn chỉ được dùng để in những hình ảnh theo yêu cầu của khách hàng.

Lạm phát là vấn đề mà nhiều quốc gia đang phải đối mặt. Tuy nhiên, ở Argentina, đây là vấn đề đặc biệt nghiêm trọng, làm đảo lộn cuộc sống của người dân quốc này.

Người dân Argentina đang thắt chặt hầu bao (Ảnh: Getty)
Người dân Argentina đang thắt chặt hầu bao trong bối cảnh lạm phát nước này vượt quá 100%(Ảnh: Getty)

Quốc gia vùng Nam Mỹ đang phải hứng chịu tình trạng lạm phát trầm trọng từ năm 2019 đến nay. Năm ngoái, Argentina đứng thứ hai trong bảng xếp hạng các quốc gia có lạm phát lương thực cao nhất thế giới của Ngân hàng Thế giới với mức lạm phát 107%. Lạm phát tại Argentina trong 12 tháng tính đến tháng 6/2023 đã đạt đến con số 115,6%.

Cuộc khủng hoảng kinh tế trở nên tồi tệ hơn trong năm qua, khiến khoảng 40% dân số Argentina sống dưới mức nghèo khổ. Người dân tại Argentina thường săn lùng những hàng hóa cơ bản có giá rẻ nhất để giảm chi phí.

Gabriel Segovia, người bán thịt 51 tuổi ở Buenos Aires cho hay: “Khách hàng đang lựa chọn cẩn thận hơn cho những gì họ sẽ chi tiêu và thường chọn những loại thịt rẻ nhất, chẳng hạn như thịt bò xay hoặc thịt bò để làm bít tết hoặc thịt hầm”.

“Tôi cảm thấy không có sự kiểm soát, không ai kiểm soát giá cả và mọi người đều đưa ra mức giá mà họ muốn”, chị Annabella Paez, 31 tuổi, nói khi mua sắm tại chợ thủ đô Buenos Aires tâm sự.

Theo một cuộc thăm dò của Ngân hàng trung ương Argentina, các nhà phân tích dự báo rằng lạm phát hàng năm ở Argentina vào thời điểm kết thúc năm nay có thể ở mức 142,4% so với 94,8% vào năm 2022, khiến sức mua của người tiêu dùng giảm dần trong nền kinh tế lớn thứ ba của khu vực Mỹ Latin.

Đọc thêm

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị Chuyện lạ

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị

TTTĐ - Trong 5 tháng qua, người dân Pravia, một thị trấn ở vùng Asturias của Tây Ban Nha, đã liên tục bị bao vây bởi những đàn quạ khi chúng tấn công nhà cửa và xe cộ của họ.
Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên Chuyện lạ

Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên

TTTĐ - Nghiên cứu được thực hiện trên 5.200 sinh viên Bắc Kinh, Trung Quốc cho thấy việc tiêu thụ trà sữa có thể dẫn đến nghiện, liên quan đến trầm cảm, lo lắng và ý tưởng tự tử.
Thả muỗi để chống sốt xuất huyết Chuyện lạ

Thả muỗi để chống sốt xuất huyết

TTTĐ - Tại Honduras, nơi có 10.000 người mắc sốt xuất huyết mỗi năm, Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới đang hợp tác với World Mosquito Program trong 6 tháng tới để thả gần 9 triệu con muỗi mang vi khuẩn Wolbachia.
Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách Chuyện lạ

Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách

TTTĐ - Theo đó, một chiếc máy bay của hãng hàng không Swiss International Air Lines (SWISS), đến thành phố Bilbao phía Bắc Tây Ban Nha vào tối 9/9 mà không có một hành lý ký gửi nào trên máy bay.
Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới Chuyện lạ

Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới

TTTĐ - Bánh Trung thu đã trở thành một phần đặc trưng trong dịp Tết Trung thu của người Châu Á. Bên cạnh vị truyền thống, cứ mỗi dịp trăng rằm, những chiếc bánh Trung thu với vô số nhân bánh độc đáo ra đời.
Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản Chuyện lạ

Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản

TTTĐ - Nếu gặp khó khăn, hãy tìm đến Taishoku Daiko - “đại lý xin nghỉ việc hộ”. Hàng chục dịch vụ như vậy đã mọc lên trong những năm gần đây tại Nhật Bản để giúp đỡ những người chỉ đơn giản là muốn nghỉ việc.
Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển Chuyện lạ

Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển

TTTĐ - Các nhà nghiên cứu cho biết đã phát hiện hành vi lạ của một số con cá mập bị nghi ăn phải cocaine bị thả xuống biển bởi những kẻ buôn lậu ở ngoài khơi bang Florida, Mỹ.
Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư Chuyện lạ

Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư

TTTĐ - Ireland sẽ cấp 84.000 euro (hơn 2,1 tỷ đồng) cho những người muốn đến định cư trên một trong những hòn đảo của đất nước này.
Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream Chuyện lạ

Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream

TTTĐ - Tình trạng than đá tồn kho tại nhiều bến cảng và nhà máy điện của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây khiến một số công ty khai thác mỏ tại nước này đang chọn bán hàng qua livestream để tiếp cận khách hàng.
Những ngôi trường mẫu giáo trong rừng ở Châu Âu Chuyện lạ

Những ngôi trường mẫu giáo trong rừng ở Châu Âu

TTTĐ - Ngủ ngoài trời dù nhiệt độ thấp, ăn bên bếp lửa, tự giải quyết các vấn đề mà không cần sự hỗ trợ của công nghệ, rèn luyện sức khỏe ngay từ khi còn nhỏ… là những điểm chính trong mô hình “trường mẫu giáo trong rừng” tại một số nước Châu Âu.
Xem thêm