Tag

Bài 19: Xử lý "điểm đen" ô nhiễm gây bức xúc trong nhân dân

Xã hội 16/04/2017 14:45
aa
TTTĐ.VN - Cống Gạo nằm trên đường Lĩnh Nam, phường Vĩnh Hưng (Hoàng Mai, Hà Nội) trong suốt một thời gian dài đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân về tình trạng ô nhiễm môi trường. Trước những bức xúc của người dân, mới đây, UBND phường Vĩnh Hưng đã vào cuộc xử lý tình trạng này.

Bài 19: Xử lý

>> Tạo đột phá, xây dựng nền hành chính hành động và phục vụ:
* Bài 10: Siết chặt kỷ cương trong công tác quản lý đô thị
* Bài 11: Giải pháp bền vững trong lập lại trật tự vỉa hè
* Bài 12: Xử lý nghiêm cán bộ vi phạm pháp luật
* Bài 13: Giải quyết công việc theo hướng hiệu quả, tránh bệnh hình thức
* Bài 14: Chiếm vỉa hè, lòng đường bất chấp chỉ đạo của thành phố
* Bài 15: Khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm
* Bài 16: Sống chung cùng ô nhiễm
* Bài 17: Cần quản lý chặt chợ dân sinh
* Bài 18: Đoàn Thanh niên chung sức lập lại kỷ cương hành chính

Theo phản ánh của một số người dân ở Tổ 30, phường Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai – Hà Nội), cống Gạo nằm trên đường Lĩnh Nam thuộc phường Vĩnh Hưng đã được xây dựng hơn một năm nay nhưng lòng cống vẫn có nhiều đất đá và đang trong tình trạng ô nhiễm.


Bài 19: Xử lý
Rác thải khu vực cống Gạo đã được thu dọn nhưng còn nhiều cống mất nắp gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Theo quan sát của phóng viên, trong tháng 3/2017, đoạn cống qua cầu Gạo đang trong tình trạng ô nhiễm. Dưới lòng cống, nước cạn và đen ngòm, lòng cống chưa được nạo vét kỹ, vẫn còn nhiều đất đá và rác. Ngày nắng cũng như ngày mưa, mùi hôi thối từ cống Gạo bối lên nồng nặc. Điều đáng nói, một bên cống Gạo nằm sát với nhà của nhiều hộ dân thuộc Tổ 30, phường Vĩnh Hưng, một bên là đường ven sông mới mở, liên thông với các đường nhánh ra Yên Sở, Pháp Vân khiến người dân rất khó chịu.

Hai bên cống không có bờ kè, không rào chắn. Một số hộ dân sống gần đây làm ống thoát nước xả thẳng ra cống Gạo. Một số hộ dân khác vô tư biến hai bên đường cạnh cống Gạo thành nơi đổ rác, phế thải xây dựng khiến tình trạng ô nhiễm càng trở lên nghiêm trọng.

Theo ông Thanh, một người bán nước khu vực gần cống Gạo, thỉnh thoảng vào buổi tối, có những thành phần bất hảo như nghiện ngập… tụ tập phía trên cống Gạo gây bất an cho những người dân xung quanh. Bên cạnh đó, vào ban đêm, người dân các nơi đem phế thải xây dựng đến đổ trộm ở khu vực cống.

Trao đổi với phóng viên ngày 4/4, ông Nguyễn Tiến Phong, Phó Chủ tịch phường Vĩnh Hưng cho biết: Cống Gạo do Công ty Thoát nước Hà Nội triển khai, xây dựng. Đến thời điểm hiện tại, UBND phường Vĩnh Hưng chưa được bàn giao quản lý khu vực này, UBND phường cũng chưa nhận được văn bản nghiệm thu nào từ phía Công ty Thoát nước Hà Nội.

Tuy nhiên, trước bức xúc của người dân, mới đây UBND phường Vĩnh Hưng đã cùng các đơn vị chức năng tiến hành thu dọn các bãi rác thải tự phát, thu gom rác đến các điểm tập kết theo quy định, đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở các hộ dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, không đổ rác thải, phế liệu xây dựng bừa bãi. Cùng với đó, UBND phường Vĩnh Hưng đã đề nghị với Công ty Thoát nước Hà Nội và công ty đấu thầu khu vực cống Gạo lên kế hoạch xây dựng bờ kè hai bên bờ sông để đảm bảo an toàn và cảnh quan môi trường đô thị cho người dân sinh sống quanh khu vực.

Ghi nhận thực tế của phóng viên vào chiều 10/4, tại khu vực cống Gạo cho thấy, các bãi rác thải tự phát tại tổ 30 phường Vĩnh Hưng đã được thu dọn sạch sẽ. Rác và đất ở lòng cống Gạo đã được công nhân môi trường trục vớt một phần. Một bên bờ kè sát đường dân sinh mới mở (liên thông với các đường nhánh ra Yên Sở, Pháp Vân, cầu Vĩnh Tuy) đã được dựng lên, dưới chân kè đổ đá hộc. “Trước đây, khi chưa có bờ kè, đi qua đường mới rất sợ. Nay đường cống, rác thải được xử lý, chúng tôi rất vui”, bà Nguyễn Thị Lan – một người dân cư trú tại tổ 30 bày tỏ.

Theo bà Dương Thị Trang (trú tại tổ 30 – phường Vĩnh Hưng), trong quá trình chở đá, xây kè, một số xe tải “cày” trên tuyến đường bờ sông mới mở đã làm bật một số nắp cống, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông khi trời tối. “Chúng tôi mong muốn bờ kè hai bên bờ sông sớm hoàn thành, những nắp cống được xử lý, để môi trường và việc đi lại của người dân được đảm bảo”, bà Trang kiến nghị.

Đề nghị UBND phường Vĩnh Hưng sớm có biện pháp xử lý tình trạng mất nắp cống gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên.


(còn nữa)

Tin liên quan

Đọc thêm

Công an TP HCM tăng cường tuần tra, kiểm soát dịp lễ 30/4 Muôn mặt cuộc sống

Công an TP HCM tăng cường tuần tra, kiểm soát dịp lễ 30/4

TTTĐ - Cảnh sát Giao thông TP HCM vừa đồng loạt ra quân thực hiện tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5.
Doanh nghiệp xả thải "bức tử" suối Nước Trong Môi trường

Doanh nghiệp xả thải "bức tử" suối Nước Trong

TTTĐ - Nhiều năm qua, khi nhà máy mủ cao su Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Thiện Hưng (Công ty Thiện Hưng) tại xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương đi vào hoạt động, cũng là lúc người dân tại đây phải sống chung với ô nhiễm môi trường và lo sợ bệnh tật cận kề.
Gặp mặt tri ân nhân chứng lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gặp mặt tri ân nhân chứng lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ

TTTĐ - Sáng nay (26/4) Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên quận Ba Đình tổ chức buổi gặp mặt tri ân nhân chứng lịch sử trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn quận Ba Đình.
Quảng Nam: Dự án 550 tỷ đồng dùng xà bần, phế thải san lấp? Môi trường

Quảng Nam: Dự án 550 tỷ đồng dùng xà bần, phế thải san lấp?

TTTĐ - Một lượng lớn xà bần, phế phải, rác thải các loại được dùng để san lấp mặt bằng tại dự án thi công đường bao Nguyễn Hoàng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
Quảng Nam: Tăng cường kiểm soát cát, sỏi trên sông Thu Bồn Môi trường

Quảng Nam: Tăng cường kiểm soát cát, sỏi trên sông Thu Bồn

TTTĐ - Hoạt động tuần tra, kiểm soát hoạt động khai thác, vận chuyển cát, sỏi trên địa bàn thị xã Điện Bàn đang được tăng cường suốt thời gian qua.
Hà Nội tiêu thụ điện hơn 100 triệu KWh/ngày vào mùa hè Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội tiêu thụ điện hơn 100 triệu KWh/ngày vào mùa hè

TTTĐ - Tổng sản lượng điện sử dụng của Hà Nội chỉ bằng 3/4 của TP Hồ Chí Minh, song ở đỉnh điểm vào mùa hè thì sản lượng sử dụng điện của Hà Nội cao hơn TP Hồ Chí Minh nhiều. Bình quân TP Hồ Chí Minh tiêu thụ khoảng 98 triệu KWh/ ngày nhưng ở Hà Nội là trên 100 triệu KWh/ ngày. Do vậy, các cơ quan, hộ tiêu thụ điện cần sử dụng điện tiết kiệm.
Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước Môi trường

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

TTTĐ - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) vừa tổ chức Lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi và khánh thành cầu giao thông nông thôn tại xã Khánh Bình Tây Bắc (thuộc huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).
Tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh Muôn mặt cuộc sống

Tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Sẽ tổ chức Ngày hội Công đoàn Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Sẽ tổ chức Ngày hội Công đoàn Thủ đô

TTTĐ - Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động như Ngày hội Công đoàn Thủ đô, hội thi “Công đoàn Thủ đô - Hành trình xây dựng và phát triển”, xây dựng và thành lập mới các điểm sinh hoạt văn hóa công nhân...
Công bố thành lập thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương Đô thị

Công bố thành lập thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương

TTTĐ - Ngày 25/4, thị xã Bến Cát sẽ tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập phường An Điền, phường An Tây thuộc thị xã Bến Cát và thành lập thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương; đồng thời, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Xem thêm