Tag

Bài 27: Đào tạo chuyên môn, thái độ tác phong làm việc cho cán bộ cơ sở

Phóng sự 08/05/2017 08:04
aa
TTTĐ.VN - Công tác cải cách hành chính đang được thực hiện quyết liệt tại các quận huyện với kết quả tích cực, song tại nhiều xã, phường vẫn còn gặp khó khăn do trình độ cán bộ yếu và dân cư thấp…

Bài 27: Đào tạo chuyên môn, thái độ tác phong làm việc cho cán bộ cơ sở

>> Tạo đột phá, xây dựng nền hành chính hành động và phục vụ:
Bài 20: Cần nhiều sáng kiến để gần dân hơn
Bài 21: Nhiều vi phạm cần xử lý dứt điểm
Bài 22: Nhiều chuyển biến trong cải cách hành chính tại Cục thuế Hà Nội
Bài 23: Hàng chục nghìn mét vuông đất nông nghiệp biến thành nhà xưởng trái phép
Bài 24: Đẩy mạnh xây dựng “chính quyền điện tử”
Bài 25: Một nền hành chính phục vụ đang thành hình
Bài 26: Xử lý triệt để điểm trông xe trái phép


Bài 27: Đào tạo chuyên môn, thái độ tác phong làm việc cho cán bộ cơ sở
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn kiểm tra bộ phận Một cửa Thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức.

Khảo sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện cải cách hành chính (CCHC), nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tại các quận huyện thời gian gần đây cho thấy, mặc dù được chỉ đạo thực hiện một cách sát sao nhưng tại nhiều xã công tác CCHC vẫn chưa có chuyển biến tích cực.

Theo Bí thư Huyện ủy Đan Phượng (Hà Nội) Nguyễn Tất Thắng, năm 2017, huyện xác định tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, ý thức cán bộ, người đứng đầu là một trong hai khâu đột phá. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ hành chính của huyện đang niêm yết, công khai 307 thủ tục hành chính (TTHC) thuộc 16 lĩnh vực, trong đó có 4 TTHC liên thông; cấp xã đang niêm yết 172 TTHC thuộc 11 lĩnh vực, trong đó có 19 TTHC liên thông.

Từ năm 2016 đến nay, hồ sơ thủ tục hành chính cấp huyện được giải quyết đạt 93,2%, trong đó chỉ có 6 hồ sơ bị giải quyết quá hạn. Tổng số hồ sơ TTHC được tiếp nhận và giải quyết đúng hạn thuộc thẩm quyền cấp xã là 58.411 hồ sơ, đạt 100%, trong đó có 17,58% hồ sơ được giải quyết trước hạn. Kết quả CCHC của huyện xếp thứ 2 trong khối huyện và vượt một số quận của toàn thành phố. Tuy nhiên, theo lãnh đạo huyện, việc triển khai dịch vụ công mức độ 3 kết quả vẫn thấp, cấp huyện mới thực hiện với 27 TTHC, cấp xã là 5 TTHC thuộc lĩnh vực đăng ký kinh doanh, đăng ký khai sinh, khai tử… Với chỉ tiêu TP đề ra trong Chương trình 08 là triển khai dịch vụ công mức độ 3 với 30 - 40% TTHC trong năm 2017, Đan Phượng phải cố gắng rất nhiều để tăng cường lĩnh vực này.

Một khó khăn được lãnh đạo huyện đưa ra là việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong CCHC, bởi hiện nay, mới chủ yếu thực hiện theo các chương trình, dự án của TP.

Tại huyện Mỹ Đức, việc thực hiện cải cách TTHC theo cơ chế Một cửa, Một cửa liên thông theo lãnh đạo huyện mặc dù đã từng bước đi vào nền nếp, hiệu quả nhưng công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo một số xã, thị trấn còn bộc lộ yếu kém, gây bức xúc trong nhân dân, tập trung ở một số lĩnh vực như đất đai, trật tự đô thị… Khảo sát tại bộ phận “Một cửa” xã Đại Hưng, Đoàn giám sát của Thành ủy ghi nhận trong quá trình triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại xã, cán bộ hướng dẫn còn gặp nhiều khó khăn. Công tác tuyên truyền về CCHC, chưa được thường xuyên. Đối với thị trấn Đại Nghĩa, thủ tục hành chính được thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cũng còn hạn chế…

Theo Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn, việc thực hiện “Năm kỷ cương hành chính” không chỉ dừng ở các quận, phường mà phải đồng bộ tới tận xã. Tuy nhiên, hiện trình độ năng lực cán bộ công chức từ huyện đến xã so với mặt bằng chung của TP còn nhiều yếu kém, trình độ dân trí hạn chế. Vì vậy tới đây, trong công tác cán bộ, các huyện cần quan tâm đào tạo năng lực chuyên môn, thái độ tác phong làm việc.

Cũng theo Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn, hàng năm Hà Nội đều triển khai lấy ý kiến đánh giá cán bộ, nên công tác này cũng cần đi vào thực chất. Trong đó, cần có quy chế lấy ý kiến người dân, nơi nào người dân kêu ca thì trước hết phải quy trách nhiệm cho người đứng đứng đầu, sau đó mới là cấp phó và cán bộ. Đồng thời, công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận của người dân cần được huyện hết sức coi trọng…, đặc biệt, với các sự việc nổi cộm trên địa bàn, cần theo phương châm kiên trì, đồng bộ, linh hoạt và đúng pháp luật.

(còn nữa)


Tin liên quan

Đọc thêm

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu" Phóng sự

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu"

TTTĐ - Quá trình thâm nhập, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tận mắt chứng kiến những cánh rừng vùng biên giới tại hai xã Ia Púch và Ia Mơ, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai, đang ngày đêm "rỉ máu"
Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng Phóng sự

Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng

TTTĐ - Bên cạnh những khu tái định cư còn nhiều bất cập, thì Khu tái định cư Thủy điện Đăk Mi 1, do Công ty Cổ phần Quang Đức Kon Tum làm chủ đầu tư đang đem lại niềm vui, cuộc sống ấm no cho 37 hộ dân thôn Kon Năng, xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei (Kon Tum).
Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên Phóng sự

Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

TTTĐ - Chiều 9/12, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tới dự lễ cầu siêu, dâng hương tri ân những anh hùng hi sinh trên các mặt trận của tỉnh Hà Giang.
Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư? Phóng sự

Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư?

TTTĐ - Loạt bài phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô cho thấy nhiều bất cập tại các khu tái định cư thuộc dự án bố trí sắp xếp dân cư vùng thiên tai và vùng đặc biệt khó khăn ở huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đang cần được tháo gỡ.
Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong Phóng sự

Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong

TTTĐ - Khi người dân chuyển về khu tái định cư đã phát hiện nhiều bất cập khiến các hộ dân “đi không được, ở cũng không xong”. Thậm chí, có hộ dân phải “bỏ của chạy lấy người”...
Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư Phóng sự

Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư

TTTĐ – Câu chuyện đầu tư khu tái định cư cho người dân vùng thiên tai, khó khăn tại huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) không được tính toán thấu đáo, dẫn đến dự án rơi vào cảnh hoang phế, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng Phóng sự

Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng

TTTĐ - Liên quan đến việc triển khai Chỉ thị 24/CT-TU của Thành uỷ Hà Nội, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có cuộc trao đổi...
Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu Phóng sự

Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu

TTTĐ - Chỉ thị 24 được Ban Thường vụ, Thường trực Quận ủy xác định là “luồng gió” mới trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương thực thi công vụ.
Bài 3: Thủ đô tiên phong Phóng sự

Bài 3: Thủ đô tiên phong

TTTĐ - Chỉ thị số 24-CT/TU về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội” được cho là "liều thuốc" hữu hiệu.
Bài 2: Nỗi đau từ “khối u ác tính” Phóng sự

Bài 2: Nỗi đau từ “khối u ác tính”

TTTĐ - Chỉ thị 24 - cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám nhận việc khó - là cách chữa trị đầu tiên tung ra giữa lúc cả xã hội đang cần một biện pháp hữu hiệu để điều trị căn bệnh trầm kha.
Xem thêm