Tag

Bài 36: Lãnh đạo phường quyết liệt xử lý vi phạm, người dân ủng hộ

Phóng sự 30/05/2017 11:06
aa
TTTĐ.VN - Trong 2 tháng tập trung xử lý trật tự đô thị, UBND phường Phúc Đồng (quận Long Biên, Hà Nội) đã tổ chức ra quân xử lý 84 trường hợp với tổng số tiền xử phạt là 6.450.000 đồng. Lòng đường, vỉa hè tại phường đã được thông thoáng và đặc biệt là được đa số người dân ủng hộ.

Bài 36: Lãnh đạo phường quyết liệt xử lý vi phạm, người dân ủng hộ

>> Tạo đột phá xây dựng nền hành chính hành động và phục vụ:
Bài 35: Cần quyết liệt ngăn chặn tình trạng tái chiếm vỉa hè, lòng đường

Trước tình trạng xả rác bừa bãi, mất vệ sinh khu dân cư và việc lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh gây mất trật tự đô thị diễn ra trên địa bàn, gây bức xúc nhân dân nên ngay từ đầu năm, UBND phường Phúc Đồng đã ban hành nhiều kế hoạch cụ thể để giải quyết triệt để vấn đề này. Đặc biệt, UBND phường đã ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND ngày 10/3/2017 xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị.


Bài 36: Lãnh đạo phường quyết liệt xử lý vi phạm, người dân ủng hộ
Phường Phúc Đồng xử lý trật tự đô thị được người dân ủng hộ.

Đồng thời, phường Phúc Đồng tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh và thành lập các đoàn đến từng hộ dân, doanh nghiệp trên địa bàn đề nghị nghiêm chỉnh chấp hành và cam kết không vi phạm Nghị định 46 của chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Nghị định 155 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Sau khi tuyên truyền, nhắc nhở UBND phường tiếp tục lập các tổ tuần tra để xử lý triệt để hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; kiên quyết xử lý nghiêm hành vi dừng, đỗ phương tiện trên vỉa hè, dưới lòng đường và những biển quảng cáo vi phạm hành lang an toàn giao thông lập lại trật tự, sự thông thoáng trên vỉa hè đường phố. Cán bộ phường vận động người dân vứt rác đúng giờ, đúng nơi quy định để đảm bảo đường phố luôn sạch đẹp.

Chị Trần Thị Huyên, chủ một hộ kinh doanh trên đường 5 (đoạn thuộc địa bàn phường Phúc Đồng) bày tỏ: "Vỉa hè đường phố được thông thoáng thì việc kinh doanh của mình cũng thuận lợi hơn. Muốn văn minh đô thị, môi trường trong lành thì mỗi người nên tự ý thức, bởi nếu mình nhìn người ta bày hàng hóa ra vỉa hè mà cũng lấn theo, người này đua theo người kia thì còn đâu đường để đi. Vào giờ cao điểm có khi chẳng dám mở cửa nhà vì khói bụi của ô tô, xe máy. Vì vậy, người dân phải chung tay cùng với chính quyền xây dựng khu phố mình xanh – sạch – đẹp để nâng cao chất lượng cuộc sống của chính mình".

Chủ tịch UBND phường Phúc Đồng Đặng Trần Phú cho biết, trên các tuyến đường trước đây bị một số người dân coi vỉa hè là lãnh địa riêng của mình, dùng làm nơi buôn bán kinh doanh thì nay đã đồng loạt thu dọn để trả lại cho người đi bộ.Tuy nhiên, vẫn có không ít người dân, hộ dân còn vì lợi ích bản thân mà chống đối nhưng trước sự vận động, tuyên truyền của chính quyền và cộng đồng nên các đối tượng chống đối cũng phải chấp hành.

Kết quả, trong 2 tháng tập trung xử lý (từ ngày 10/3/2017 đến 10/5/2017), UBND phường đã tổ chức ra quân xử lý 84 trường hợp, trong đó: Xử lý 35 trường hợp vi phạm trật tự đô thị, thu giữ 6 bàn, 9 ô dù, 2 lò nướng, 28 băng rôn và biển quảng cáo, 2 xe đẩy hàng, phá dỡ 45 bục bệ trên toàn bộ địa bàn phường, tổng số tiền xử phạt là 6.450.000 đồng. Lòng đường, vỉa hè đã được thông thoáng và đặc biệt là được đa số người dân ủng hộ.

Theo ông Đặng Trần Phú, công tác trật tự đô thị, vệ sinh môi trường cần được làm thường xuyên và phải có sự tham gia của toàn thể người dân. Bởi khu phố hôm nay sạch nhưng có thể ngày mai lại bẩn hoặc đoạn đường này chấp hành tốt nhưng ở đoạn khác người dân lại không chấp hành thì cũng không được.

Do vậy, để công việc này được bền vững, UBND phường xác định bên cạnh việc tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và tái vi phạm cần tiếp tục tuyên truyền giáo dục một cách sâu rộng trong quần chúng nhân dân thông qua hệ thống loa truyền thanh, loa lưu động của phường, để người dân hiểu và thực hiện một cách nghiêm túc kể cả khi không có sự nhắc nhở của cơ quan chức năng lúc đó trật tự đô thị sẽ được duy trì đi vào nề nếp.


(còn nữa)

Tin liên quan

Đọc thêm

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu" Phóng sự

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu"

TTTĐ - Quá trình thâm nhập, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tận mắt chứng kiến những cánh rừng vùng biên giới tại hai xã Ia Púch và Ia Mơ, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai, đang ngày đêm "rỉ máu"
Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng Phóng sự

Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng

TTTĐ - Bên cạnh những khu tái định cư còn nhiều bất cập, thì Khu tái định cư Thủy điện Đăk Mi 1, do Công ty Cổ phần Quang Đức Kon Tum làm chủ đầu tư đang đem lại niềm vui, cuộc sống ấm no cho 37 hộ dân thôn Kon Năng, xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei (Kon Tum).
Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên Phóng sự

Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

TTTĐ - Chiều 9/12, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tới dự lễ cầu siêu, dâng hương tri ân những anh hùng hi sinh trên các mặt trận của tỉnh Hà Giang.
Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư? Phóng sự

Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư?

TTTĐ - Loạt bài phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô cho thấy nhiều bất cập tại các khu tái định cư thuộc dự án bố trí sắp xếp dân cư vùng thiên tai và vùng đặc biệt khó khăn ở huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đang cần được tháo gỡ.
Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong Phóng sự

Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong

TTTĐ - Khi người dân chuyển về khu tái định cư đã phát hiện nhiều bất cập khiến các hộ dân “đi không được, ở cũng không xong”. Thậm chí, có hộ dân phải “bỏ của chạy lấy người”...
Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư Phóng sự

Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư

TTTĐ – Câu chuyện đầu tư khu tái định cư cho người dân vùng thiên tai, khó khăn tại huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) không được tính toán thấu đáo, dẫn đến dự án rơi vào cảnh hoang phế, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng Phóng sự

Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng

TTTĐ - Liên quan đến việc triển khai Chỉ thị 24/CT-TU của Thành uỷ Hà Nội, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có cuộc trao đổi...
Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu Phóng sự

Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu

TTTĐ - Chỉ thị 24 được Ban Thường vụ, Thường trực Quận ủy xác định là “luồng gió” mới trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương thực thi công vụ.
Bài 3: Thủ đô tiên phong Phóng sự

Bài 3: Thủ đô tiên phong

TTTĐ - Chỉ thị số 24-CT/TU về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội” được cho là "liều thuốc" hữu hiệu.
Bài 2: Nỗi đau từ “khối u ác tính” Phóng sự

Bài 2: Nỗi đau từ “khối u ác tính”

TTTĐ - Chỉ thị 24 - cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám nhận việc khó - là cách chữa trị đầu tiên tung ra giữa lúc cả xã hội đang cần một biện pháp hữu hiệu để điều trị căn bệnh trầm kha.
Xem thêm