Tag

Buýt nhanh BRT vận hành tốt, Hà Nội đang khảo sát mở thêm tuyến buýt nhanh Kim Mã – Láng Hòa Lạc

Đô thị 21/02/2017 15:47
aa
TTTĐ.VN – Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang có kế hoạch trình phương án phát triển mới 1 tuyến buýt nhanh BRT đi từ Kim Mã đến Khu công nghệ cao Láng – Hòa Lạc.

Buýt nhanh BRT vận hành tốt, Hà Nội đang khảo sát mở thêm tuyến buýt nhanh Kim Mã – Láng Hòa Lạc

Đây là thông tin được ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 21/2.


Buýt nhanh BRT vận hành tốt, Hà Nội đang khảo sát mở thêm tuyến buýt nhanh Kim Mã – Láng Hòa Lạc

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn chia sẻ thông tin tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội.

Ông Ngô Mạnh Tuấn đã chia sẻ thông tin về nhiều kết quả tích cực trong hoạt động của tuyến buýt nhanh BRT sau 1 tháng vận hành. Cụ thể, ông Tuấn cho biết, trong tháng 1/2017, xe buýt nhanh BRT đã vận hành được 9.394 lượt khách (đạt 99,99% kế hoạch); vận chuyển được 375.692 lượt hành khách (bình quân 40 hành khách/lượt); ngày cao điểm nhất, buýt nhanh BRT vận chuyển 16.685 hành khách (bình quân 46 hành khách/lượt).

Theo đánh giá của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, tuyến buýt nhanh BRT đã vận hành theo đúng phương án, đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn, thu hút được hành khách đi xe buýt và bước đầu đã có những kết quả rõ rệt: hành khách đánh giá tích cực, thiện cảm hơn với phương tiện công cộng; ý thức người tham gia giao thông trên tuyến được cải thiện, đa số phương tiện đã chủ động không đi vào làn đường tuyến BRT.

Cùng với những mặt tích cực đã đạt được, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng thẳng thắn thừa nhận một số điểm tồn tại trong hoạt động của buýt nhanh BRT như: lượng hành khách đi xe buýt nhan BRT từ ngoài vành đai trở ra dến Ba La vẫn còn tháp; một số sự cố kỹ thuật đã xảy ra tại nhà chờ; tình trạng một số phương tiện giao thông đi vào làn đường dành riêng, cản trở hoạt đọn của xe buýt BRT…

Buýt nhanh BRT vận hành tốt, Hà Nội đang khảo sát mở thêm tuyến buýt nhanh Kim Mã – Láng Hòa Lạc

Trong tháng 1/2017, xe buýt nhanh BRT đã vận hành được 9.394 lượt khách,đạt 99,99% kế hoạch


Từ những kết quả tích cực mà xe buýt nhanh BRT đã đạt được thời gian qua, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, Sở này đang có kế hoạch trình phương án phát triển mới 1 tuyến buýt nhanh BRT đi từ Kim Mã đến Khu công nghệ cao Láng – Hòa Lạc. Lý do mở tuyến buýt BRT này là vì hiện trên Khu công nghệ cao Láng – Hòa Lạc có rất nhiều các nhà khoa học, công nhân viên chức, người lao động, học sinh sinh viên làm việc và học tập, do đó nhu cầu đi lại giữa nội thành Hà Nội và Khu công nghệ cao Láng – Hòa Lạc của người dân là rất lớn.

Phó Giám đốc Ngô Mạnh Tuấn cho biết, hiện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang tiến hành khảo sát, xây dựng phương án và sẽ trình UBND TP Hà Nội vào cuối quý 1 hoặc đầu quý 2 năm nay.

Ngoài 1 tuyến buýt nhanh BRT đang được khảo sát để phát triển mới, trong ăm 2017 này, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng có kế hoạch mở thêm 14 tuyến buýt mới trên địa bàn thành phố; lập phương án tổ chức lại các tuyến buýt khi tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh – Hà Đông đi vào hoạt động; rà soát, điều chỉnh, hợp lý hóa lộ trình, tần suất các tuyến buýt, nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Tin liên quan

Đọc thêm

Doanh nghiệp "vào cuộc" cùng tiết kiệm điện mùa nắng nóng Đô thị

Doanh nghiệp "vào cuộc" cùng tiết kiệm điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Để góp phần ứng phó với tình hình tiêu thụ điện tăng cao mùa hè năm 2024, nhiều khách hàng là doanh nghiệp sử dụng điện khẳng định đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt để chia sẻ khó khăn, đồng hành với ngành Điện.
Tạo đột phá trong cải tạo chung cư cũ Đô thị

Tạo đột phá trong cải tạo chung cư cũ

TTTĐ - Cải tạo chung cư cũ là một trong số những việc cấp thiết, cấp bách mà thành phố Hà Nội lựa chọn để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Vì thế, thời gian qua, nhiều nút thắt trong cải tạo chung cư cũ đã được tháo gỡ. Thế nhưng, việc cải tạo vẫn còn chậm, thành phố đang tiếp tục đưa ra những giải pháp đột phá với quyết tâm cao nhất.
Tháo gỡ các vướng mắc để đưa thu phí trông giữ xe không tiền mặt vào đời sống Xã hội

Tháo gỡ các vướng mắc để đưa thu phí trông giữ xe không tiền mặt vào đời sống

Tinh chỉnh hệ thống, nâng cao hiệu quả của các POS thanh toán ... đặc biệt là kiến nghị cho phép thí điểm sử dụng tài khoản giao thông là một số giải pháp nhằm giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong việc thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố Hà Nội.
EVNHANOI gác cho nguồn điện thông suốt dịp lễ 30/4 - 1/5 Đô thị

EVNHANOI gác cho nguồn điện thông suốt dịp lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã lập và chuẩn bị các phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ các hoạt động văn hoá thể thao và lễ hội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024.
Khánh thành các công trình kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng Đô thị

Khánh thành các công trình kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

TTTĐ - Chiều 19/4, huyện Đông Anh trang trọng tổ chức Lễ cắt băng khánh thành các công trình: Cải tạo, chỉnh trang tuyến đường và ngôi trường tiểu học mang tên đồng chí Đào Duy Tùng. Đây là 2 trong số các công trình thiết thực của huyện Đông Anh chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
Ninh Thuận công bố quy hoạch tầm nhìn đến năm 2050 Đô thị

Ninh Thuận công bố quy hoạch tầm nhìn đến năm 2050

TTTĐ - Chiều 19/4, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi họp báo công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư.
Cầu "cánh chim hạc" thay đổi diện mạo dòng Cổ Cò Đô thị

Cầu "cánh chim hạc" thay đổi diện mạo dòng Cổ Cò

TTTĐ - Cầu Thôn 3 hình cánh chim hạc đang bay thuộc Dự án thành phần HA/W3 Nạo vét sông Cổ Cò tại thị xã Điện Bàn dự kiến thông xe kỹ thuật trước ngày 30/4.
Khẩn trương hoàn thiện đường ven biển trị giá hơn 900 tỷ đồng Đô thị

Khẩn trương hoàn thiện đường ven biển trị giá hơn 900 tỷ đồng

TTTĐ - Dự án Hoàn thiện đường ven biển 129 (Võ Chí Công) qua TP Tam Kỳ và huyện Núi Thành có tổng mức đầu tư hơn 900 tỷ đồng, với 26,5km được mở rộng.
Bến Cát chuẩn bị đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất Đô thị

Bến Cát chuẩn bị đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

TTTĐ - Chiều 17/4, thị xã Bến Cát (tỉnh Bình Dương) đã tổ chức họp báo thông tin về Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập phường An Điền, phường An Tây và thành lập thành phố Bến Cát; đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Trạm thu phí Tam Kỳ "than" lỗ dù thu phí đến năm 2037 Đô thị

Trạm thu phí Tam Kỳ "than" lỗ dù thu phí đến năm 2037

TTTĐ - Thu phí đường bộ đến năm 2037 nhưng Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 - CTCP chỉ bỏ hơn 2,5 tỷ đồng để duy tu 34km quốc lộ 1A mỗi năm.
Xem thêm