Tag

Cơ hội cho các nhà khởi nghiệp trẻ Việt Nam tranh tài cùng các bạn trẻ Malaysia và Thái Lan

Khởi nghiệp sáng tạo 19/06/2017 19:20
aa
TTTĐ.VN – GE vừa công bố khởi động cuộc thi ASEAN Digital Start Up 2017 dành cho sinh viên đến từ các trường đại học tại Việt Nam, Malaysia và Thái Lan.

Cơ hội cho các nhà khởi nghiệp trẻ Việt Nam tranh tài cùng các bạn trẻ Malaysia và Thái Lan

Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho những nhà khởi nghiệp trẻ thể hiện khát vọng, sự đam mê và trí tuệ trong việc sử dụng Predix – nền tảng vận hành của GE. Cuộc thi dành cho sinh viên theo học tất cả các chuyên ngành nhưng đặc biệt tập trung vào CNTT, Khoa học Máy tính, Kỹ thuật và Kinh doanh.

Cơ hội cho các nhà khởi nghiệp trẻ Việt Nam tranh tài cùng các bạn trẻ Malaysia và Thái Lan

Để tham gia ASEAN Digital Start Up 2017, sinh viên sẽ đăng ký theo nhóm 3 đến 4 người (với ít nhất một thành viên theo học một trong ba ngành: Công nghệ thông tin, Kỹ thuật, Kinh doanh) tại website http://www.ge.com/asean/contest/registration. Các nhóm sẽ lên ý tưởng và gửi một đề xuất khả thi về một công nghệ kỹ thuật số hoặc một ứng dụng thương mại được xây dựng trên nền tảng Predix.

Hạn đăng ký dự thi là từ nay đến ngày 27/8/2017, tất cả các đội đáp ứng đủ những điều kiện trên sẽ được mời tham dự một khoá đào tạo đặc biệt về Predix kéo dài 1 ngày và được trao giấy chứng nhận tham dự.

Ba đội thi đạt giải nhất ở mỗi quốc gia sẽ được tài trợ toàn bộ chi phí tham dự vòng chung kết khu vực tại Singapore; đồng thời có cơ hội được trở thành thực tập sinh và tham gia vòng phỏng vấn các chương trình đào tạo lãnh đạo của GE. Đội thi chiến thắng vòng chung kết khu vực sẽ đạt danh hiệu quán quân đầu tiên của ASEAN Digital Start Up, đồng thời được nhận làm thực tập sinh của GE hoặc được tham gia vòng phỏng vấn cuối cùng cho các chương trình đào tạo lãnh đạo của GE.

Chia sẻ về cuộc thi này, bà Nguyễn Tuệ Khanh – Giám đốc nhân sự của GE Việt Nam và Campuchia cho biết: “Trong kỷ nguyên của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, kỹ thuật số đang trở thành động lực chính của sự tăng trưởng và chúng tôi tin rằng những tài năng trẻ chính là những người có thể làm chủ công cụ này. Đó là lí do tại sao GE tổ chức cuộc thi ASEAN Digital Start Up 2017, tạo cơ hội cho những nhà khởi nghiệp trẻ đầy tham vọng, sáng tạo và trí tuệ thử thách và hoàn thiện bản thân mình với sự hỗ trợ tuyệt vời từ Predix – nền tảng điện toán đám mây đang giúp chúng tôi chuyển đổi thành công ty công nghiệp kỹ thuật số hàng đầu.”

Đặt sự phát triển nguồn nhân lực là một trong những giá trị cốt lõi, GE luôn nỗ lực mang đến những sáng kiến để chắp cánh những tài năng, đặc biệt là sinh viên các trường đại học. Những chiến dịch, cuộc thi được GE tổ chức đã thu hút sự tham gia của rất nhiều sinh viên từ các trường đại học trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Cơ hội cho các nhà khởi nghiệp trẻ Việt Nam tranh tài cùng các bạn trẻ Malaysia và Thái Lan

Năm ngoái, GE kết hợp với Nine Sigma và hơn 125 trường đại học kỹ thuật hàng đầu trên thế giới mang đến cho các bạn sinh viên trên toàn cầu cuộc thi “Sứ mệnh bất bất khả thi: Thách thức dành cho sinh viên các trường đại học” (Unimpossible Missions: University Edition challenge). Trong cuộc thi này, sinh viên sẽ lựa chọn một thành ngữ dựa trên các hướng dẫn được cung cấp và trình bày một giải pháp để bác bỏ mệnh đề của thành ngữ đó, sử dụng bộ dụng cụ công nghệ của GE. Giải thưởng là một học bổng trị giá 100,000 đô la Mỹ đã được trao cho Christopher Nguyen đến từ Đại học Wisconsin-Madison (Mỹ) với thí nghiệm “Unring a bell”.

GE cũng đã tổ chức chuỗi tọa đàm chia sẻ về công nghiệp kỹ thuật số với chủ đề “When Industry marries Digital” dành cho sinh viên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Đại học Bách Khoa TP. HCM, thu hút sự quan tâm của hơn 300 bạn sinh viên. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện giới thiệu về công nghiệp kỹ thuật số của GE vòng quanh các nước trong khu vực.

Tin liên quan

Đọc thêm

Shark Hùng Anh chia sẻ về khởi nghiệp với sinh viên Đà Nẵng Kinh tế

Shark Hùng Anh chia sẻ về khởi nghiệp với sinh viên Đà Nẵng

TTTĐ - Với chủ đề khởi nghiệp trong kỷ nguyên số, Shark Lê Hùng Anh đã chia sẻ bí quyết mà sinh viên Đà Nẵng cần ghi nhớ, cần phát triển trước khi bắt đầu hành trình khởi nghiệp và chỉ khởi nghiệp khi đã đủ độ chín.
Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Kinh tế

Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Đại học Huế vừa phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ VII năm 2024, nhằm khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong học sinh, sinh viên, học viên.
Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu Khởi nghiệp sáng tạo

CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu

TTTĐ - Hai năm liên tiếp, CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP được vinh danh doanh nhân Thăng Long tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox” Khởi nghiệp sáng tạo

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng Kinh tế

Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng

TTTĐ - Phiên chợ thanh niên Quảng Ngãi góp phần đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, góp phần đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế kết nối giữa doanh nghiệp và thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Xem thêm