Tag

Đại hội Đoàn phường Hoàng Liệt lần thứ XXVII

Nhịp sống trẻ 08/01/2017 18:47
aa
TTTĐ – Sáng 8/1, Đoàn phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Hoàng Liệt lần thứ XXVII (nhiệm kỳ 2017 – 2022).

Đại hội Đoàn phường Hoàng Liệt lần thứ XXVII

Đại hội Đoàn phường Hoàng Liệt lần thứ XXVII


Với tinh thần "Đoàn kết – Dân chủ - Trí tuệ - Đổi mới", Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Hoàng Liệt lần thứ XXVII đã trở thành diễn đàn chính trị quan trọng của tuổi trẻ, có nhiệm vụ tổng hợp kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn phường lần thứ XXVI, xác định mục tiêu phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi phường nhiệm kỳ 2017 – 2022 với chủ đề: "Nâng cao công tác giáo dục, tổ chức Đoàn đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp. Phát huy tinh thần xung kích sáng tạo của thanh niên để xây dựng phường Hoàng Liệt giàu đẹp, văn minh, hiện đại".

Đại hội Đoàn phường Hoàng Liệt lần thứ XXVII


Tại đại hội, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên phường Hoàng Liệt nhiệm kỳ 2012 – 2017. Theo đó trong 5 năm vừa qua công tác Đoàn và thanh thiếu nhi phường Hoàng Liệt đã đạt được những kết quả nổi bật trên các mặt công tác với 17 chi đoàn trực thuộc, trong đó có 9 chi đoàn khu dân cư, 6 chi đoàn trường học, 1 chi đoàn công an phường, 1 chi đoàn cơ quan phường , tổng số 282 đoàn viên; vai trò, vị thế, uy tín của Đoàn thanh niên tiếp tục được khẳng địng rõ nét và nâng lên một tầm cao mới xứng đáng là nơi khởi xướng những phong trào tiêu biểu trong thanh niên quận Hoàng Mai suốt những năm qua.

Công tác chỉ đạo của Đoàn phường từng bước được đổi mới theo lối khoa học, kịp thời, tập trung hướng về chi đoàn, coi trọng các hoạt động từ chi đoàn. Các hoạt động của tuổi trẻ Hoàng Liệt gắn với các nhiệm vụ chính trị của phường và nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên. Ban chấp hành Đoàn phường đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền ban hành cơ chế, chính sách cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Công tác giáo dục của Đoàn được triển khai với nhiều nội dung, hình thức phong phú, cách làm hiệu quả, phương pháp khoa học và có sức lan tỏa rộng.

Đại hội Đoàn phường Hoàng Liệt lần thứ XXVII


Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp được triển khai sâu rộng ở các cấp bộ Đoàn, các chi Đoàn dưới nhiều hình thức như: sinh hoạt chi đoàn, thi tìm hiểu...Việc học tập và làm theo lời Bác tiếp tục được triển khai tới hành động, việc làm cụ thể của đoàn viên thanh niên, từ đó chất lượng đoàn viên, thanh thiếu nhi được nâng cao. Bên cạnh đó công tác giáo dục truyền thống được triển khai sâu rộng với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, có chiều sâu và có sức lan tỏa; đặc biệt trong dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn như: Các hoạt động chào mừng Đại hội lần thứ XII của Đảng, Đại hội Đảng bộ quận Hoàng Mai lần thứ III, các hoạt động tuyền truyền, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; tổ chức tốt các hoạt động chào mừng Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cùng nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ khác vào mỗi ngày lễ lớn.

Công tác giáo dục đạo đức, lối sống, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh được Đoàn thanh niên phường chú trọng phối hợp tổ chức tốt các phong trào như: "Khi tôi 18", "Thanh niên sống đẹp"...Tuyên truyền thực hiện cuộc vận động xây dựng hình mẫu thanh niên Thủ đô thời đại mới và xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh với mục tiêu: "Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn". Tổ chức các hoạt động giáo dục pháp luật về An toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội...

Đại hội Đoàn phường Hoàng Liệt lần thứ XXVII


Phong trào xung kích phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô được nâng cao với các mô hình như: sửa chữa xe máy, điện nước; kinh doanh dịch vụ tại các chi đoàn...Công tác xã hội từ thiện được tổ chức sâu rộng và đạt hiệu quả cao với hàng trăm lượt thanh niên tham gia. Trong nhiệm kỳ qua, đoàn phường đã tổ chức được hơn 30 buổi ra quân vệ sinh môi trường, quyên góp ủng hộ được 30 triệu đồng và hơn 1000 lượt đoàn viên tham gia hiến máu nhân đạo thu được 688 đơn vị máu. Lượt xe tình nguyện "Áo xanh trở ước mơ hồng" tại các bến xe trên địa bàn đã thu hút được hơn 100 lượt đoàn viên tham gia. Trong nhiệm kỳ qua, đoàn phường đã vận động 109 đoàn viên thanh niên trong độ tuổi 17 – 20 đăng ký đi nghĩa vụ quân sự và tham gia các hoạt động như: phòng chống lụt bão, dân quân tự vệ,...

Cùng với đó, đoàn thanh niên phường luôn chú trọng trong việc bồi dưỡng chính trị, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ đoàn viên. Có 150 lượt đoàn viên thanh niên được tham gia tập huấn, hơn 100 lượt các em học sinh tham gia học tập tại câu lạc bộ sức khỏe sinh sản; 100% các cán bộ đoàn trên địa bàn được tham gia học tập cách làm việc nhóm, thuyến trình, giao tiếp, ứng xử...Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cũng được đông đảo đoàn viên tham gia.

Phong trào "Tôi yêu Hà Nội" là sự kế thừa, tiếp nối truyền thống của các phong trào: "Ba sẵn sàng", "Thanh niên tình nguyện" với các hoạt động thiết thực như: ra quân bảo vệ dòng sông quê hương, tuyên truyền vận động người dân giữ gìn vệ sinh môi trường....

Công tác phát triển đoàn viên luôn được chú trọng và có nhiều đổi mới về phương pháp, nhiệm kỳ vừa qua đã kết nạp được 850 đoàn viên mới, tuyên truyền và thực hiện nghiêm túc trong việc thực hiện đường lối tác phong. Cuộc vận động "Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sàn Việt Nam" trong nhiệm kỳ đã ra nghị quyết giới thiệu 34 đồng chí đoàn viên ưu tú với Đảng.

Đoàn thanh niên phường Hoàng Liệt luôn thực hiện tốt việc tăng cường và củng cố, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thu hút thanh niên vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn thanh niên phường Hoàng Liệt luôn là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Trung ương Đoàn, Thành đoàn tặng bằng khen.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thái Sơn – Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai nhấn mạnh trong nhiệm kỳ tới, đoàn phường Hoàng Liệt cần: tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, văn hóa cho thê hệ trẻ; Tiếp tục đẩy mạnh công cuộc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh; Củng cố nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các chi đoàn; Đoàn phường cần làm tốt công tác tham mưu với Đảng uyr, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân tạo điều kiện để tuổi trẻ phường Hoàng Liệt có thể tự khẳng định mình xung kích trong các phong trào hoạt động tình nguyện.

Đại hội đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Hoàng Liệt đã diễn ra trong 2 ngày (7 - 8/1). Trong ngày làm việc thứ nhất, Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành khóa mới gồm 15 đồng chí. Đại hội đã bầu đồng chí Nguyễn Hoàng Hải giữ chức danh bí thư đoàn phường. Đại hội cũng đã bầu ra 6 đại biểu đi dự Đại hội đoàn cấp quận.

Tin liên quan

Đọc thêm

579 công trình cấp xã mừng Ngày hội thanh niên Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

579 công trình cấp xã mừng Ngày hội thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Ngày hội Thanh niên Thủ đô và Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam cấp xã, nhiệm kỳ 2024 – 2029 của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức đồng loạt vào ngày 11/5. Các cơ sở Hội thuộc Hội LHTN thành phố đã sẵn sàng và hòa chung khí thế sôi nổi hướng về ngày hội lớn.
Tuổi trẻ quận Hoàng Mai hướng về Điện Biên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ quận Hoàng Mai hướng về Điện Biên

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tuổi trẻ quận Hoàng Mai, Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự biết ơn, trân trọng về thành quả mà thế hệ cha ông đã hi sinh cho dân tộc Việt Nam.
Chứng nhân lịch sử giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chứng nhân lịch sử giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ

TTTĐ - Dấu mốc kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) không chỉ là dịp để tưởng nhớ và tri ân những anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc mà còn là cơ hội để giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước, khẳng định truyền thống lịch sử tốt đẹp của dân tộc.
Nhiều tác phẩm ấn tượng hướng về Ngày hội của thanh niên Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiều tác phẩm ấn tượng hướng về Ngày hội của thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Sáng 7/5, Văn phòng Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị chuyên gia xét chọn ca khúc chủ đề và thiết kế biểu trưng tuyên truyền Đại hội Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Người trẻ hiểu hơn ý nghĩa về tự do và chủ quyền Nhịp sống trẻ

Người trẻ hiểu hơn ý nghĩa về tự do và chủ quyền

TTTĐ - Trong những ngày cả nước kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, các bạn trẻ Thủ đô bày tỏ sự xúc động và tự hào khi được sống trong bầu không khí với nhiều hoạt động ý nghĩa và đặc sắc.
Thiếu nhi quận Bắc Từ Liêm vui Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thiếu nhi quận Bắc Từ Liêm vui Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"

TTTĐ - Sáng 7/5, Ban Thường vụ Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội phối hợp với Trường Tiểu học Xuân Đỉnh tổ chức Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" năm học 2023-2024.
Thế hệ trẻ phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Nhịp sống trẻ

Thế hệ trẻ phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Phát huy tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ, thế hệ trẻ nguyện không quản ngại khó khăn gian khổ, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì Tổ quốc cần; không ngừng học tập, lao động, sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ; nỗ lực trong khởi nghiệp, lập nghiệp.
Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên: Học sinh thêm hiểu, yêu đất nước Nhịp sống trẻ

Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên: Học sinh thêm hiểu, yêu đất nước

TTTĐ - Với tinh thần tự hào về truyền thống đấu tranh anh dũng của các thế hệ cha ông, hướng tới kỉ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) và thực hiện Chương trình công tác Đội, phong trào thiếu nhi Thủ đô, nhiều trường học trên địa bàn thành phố đã tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” năm học 2023 – 2024.
Huyện Thanh Oai kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ Nhịp sống trẻ

Huyện Thanh Oai kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Sáng 6/5, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Thanh Oai tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) - Gặp mặt, giao lưu với các nhân chứng lịch sử.
Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai

TTTĐ - Ngày 6/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp cùng Ban Thường vụ Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức Chương trình họp mặt “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) tại di tích địa đạo Tam Giác Sắt.
Xem thêm