Tag

Người trẻ hiểu hơn ý nghĩa về tự do và chủ quyền

Nhịp sống trẻ 07/05/2024 13:24
aa
TTTĐ - Trong những ngày cả nước kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, các bạn trẻ Thủ đô bày tỏ sự xúc động và tự hào khi được sống trong bầu không khí với nhiều hoạt động ý nghĩa và đặc sắc.
Người trẻ và niềm tự hào về chiến thắng 30/4 Những người trẻ nhiệt huyết… Người Hà Nội và những âm hưởng Điện Biên vang mãi

Thế hệ trẻ trân trọng hiện tại, nỗ lực vì tương lai

Nằm trong khuôn khổ nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, những sự kiện ý nghĩa như: triển lãm ảnh, chiếu phim, diễn tập quân đội, tổ chức các buổi tọa đàm và hội thảo tại nhiều trường đại học đã giúp người trẻ hiểu hơn về cuộc chiến lịch sử và những đóng góp to lớn của cha ông.

Bạn Phan Minh Ánh, sinh viên năm thứ 3, Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Trong không khí các hoạt động kỉ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ đang diễn ra sôi nổi, mình luôn cảm thấy như được sống có ích hơn với một tuổi hai mươi đúng nghĩa. Mình tự hào vì được là người Việt Nam, sinh ra và lớn lên trong vòng tay của Tổ quốc”.

 Minh Ánh cảm thấy bản thân cần nỗ lực hơn nữa để cống hiến cho đất nước
Minh Ánh cảm thấy bản thân cần nỗ lực hơn nữa để cống hiến cho đất nước

Là một sinh viên trường Báo, Minh Ánh luôn trăn trở phải làm sao để học tập và sinh hoạt thật tốt trong các hoạt động của Đoàn, trường. “Mình cũng ý thức được vai trò quan trọng của nhà báo trong việc truyền tải thông tin, khơi dậy lòng yêu nước và ý thức trách nhiệm trong cộng đồng”, Minh Ánh cho biết.

Anh Thanh Bình (Ba Đình, Hà Nội) cảm thấy rất tự hào, biết ơn về những chiến thắng bất diệt mà cha ông đã để lại. “Được sống trong bầu không khí đầy ắp những sự hào hùng thông qua các hoạt động kỷ niệm của cơ quan, địa phương nơi tôi đang làm việc và sinh sống, tôi cảm thấy mình vô cùng may mắn và nể phục những chiến sĩ cách mạng trong chiến dịch Điện Biên Phủ”, anh Bình nói.

Chia sẻ những suy ngẫm của bản thân, anh Bình nói: “Sống trong thời bình nhưng công cuộc gìn giữ những di sản, tiến lên xã hội chủ nghĩa là trách nhiệm mà mỗi người, đặc biệt là thế hệ trẻ cần có ý thức giữ gìn, phát huy bằng tinh thần và sự nhiệt huyết cao nhất”.

Hào hứng với “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"

Là một trong những hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, học sinh trường THCS Thành Công (quận Ba Đình) đã tham gia Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” năm học 2023-2024.

Liên hoan là dịp củng cố giáo dục cho thiếu nhi về những giá trị truyền thống, lịch sử của quê hương, đất nước; về ý nghĩa quan trọng của chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Đồng thời, thông qua hoạt động này cũng khơi dậy trong thanh, thiếu nhi niềm tin, lòng tự hào dân tộc, giúp các em phấn đấu, rèn luyện để trở thành người công dân có ích cho đất nước.

Người trẻ hiểu hơn ý nghĩa về tự do và chủ quyền
Các bạn học sinh trường THCS Thành Công xuất sắc giành giải Nhì cấp quận Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"

Không khí hào hùng, những tấm gương anh dũng hy sinh vì nước, tấm lòng quân dân… được học sinh tái hiện qua những màn múa khéo léo và hoạt cảnh chân thực. Không khí tại hội trường như vỡ òa trong niềm vui ngày chiến thắng.

Tại trường THCS Phan Chu Trinh (quận Ba Đình), Liên đoàn Lao động Quận cũng tổ chức Liên hoan văn nghệ “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”. Với tiết mục mang tên “Điện Biên Phủ - Tiếng gọi linh thiêng”, các bạn học sinh tái diễn hoàn chỉnh khung cảnh chiến tranh và tinh thần chiến đấu quật cường của các chiến sĩ, ghi lại dấu ấn bằng khoảnh khắc tự hào, niềm tin bất diệt, cảm xúc vỡ òa khi quân dân ta giành được chiến thắng vẻ vang.

Tiết mục được dàn dựng công phu đem tới những xúc động cho khán giả
Tiết mục được dàn dựng công phu đem tới những xúc động cho khán giả

Không chỉ trong trường học, các hoạt động kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên phủ cũng diễn ra từ địa phương đến các cơ quan công sở. Tại Cung thể thao Quần Ngựa, Liên đoàn Lao động - Trung tâm VHTT và Thể thao Quận Ba Đình tổ chức chương trình hội diễn văn nghệ "Công nhân viên chức lao động quận Ba Đình tự hào tiến bước theo Đảng". Đây là sự kiện trọng đại được tổ chức nhằm chào mừng mốc son lịch sử chói lọi của dân tộc.

Tại chương trình, các thầy cô giáo trường THCS Thăng Long mang tới những tiết mục đặc sắc, cùng với các trường khác trên địa bàn quận Ba Đình đã tái hiện lại những trang sử hào hùng của dân tộc.

Hoạt động văn nghệ giúp đưa các bạn học sinh đến gần hơn với lịch sử dân tộc
Hoạt động văn nghệ giúp đưa các bạn học sinh đến gần hơn với lịch sử dân tộc

Những hoạt động ý nghĩa như liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” hay chiếu phim, hội thảo… đều giúp mỗi người hiểu rõ hơn về quá trình đấu tranh giành độc lập của dân tộc và cảm nhận được ý nghĩa của tự do và chủ quyền. Đồng thời, việc kỷ niệm chiến thắng này cũng là dịp để gợi nhắc sự tự hào và biết ơn trong lòng người dân Việt Nam với những đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ trong cuộc chiến lịch sử này.

Đọc thêm

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Xem thêm