Tag
Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Đảm bảo tiến độ khởi công các công trình gắn biển chào mừng

Đô thị 15/04/2024 20:52
aa
TTTĐ - Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà chủ trì hội nghị trực tuyến với các quận, huyện về hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
“Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” - chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng lễ Quốc khánh Tổ chức phong trào thi đua chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Phát động 2 cuộc thi chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Đảm bảo tiến độ khởi công các công trình gắn biển chào mừng
Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà chủ trì hội nghị

Báo cáo tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh cho biết, TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 88 về hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô. Nhìn chung, không khí triển khai hoạt động được lan tỏa, người dân ghi nhận và hưởng ứng tốt. Hiện nay, mới có 11/30 quận huyện có kế hoạch tổng thể để triển khai nhiệm vụ.

Về thông tin tuyên truyền trực quan và thông tin báo chí, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã có kế hoạch triển khai và có sự kết hợp với các cơ quan báo chí. Tuy nhiên, do tần suất hoạt động của các sự kiện trong năm rất lớn nên Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội kiến nghị các cơ quan báo chí cần quan tâm hơn nữa đến công tác tuyên truyền.

Ngoài ra, các quận, huyện cần quan tâm trang trí trực quan, tiếp tục xử lý những chỗ còn nhếch nhác. Quận, huyện xác định những tuyến đường tuyên truyền trực quan để kết nối, tránh sự lãng phí.

Các hoạt động văn hóa thể thao đã thu hút đông đảo người dân qua các hoạt động của xã phường triển khai. Điển hình là Hội khỏe phù đổng, giải chạy báo Hà Nội mới… Về các hoạt động cơ sở như tổ chức các cuộc thi tìm hiểu, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã có hướng dẫn. Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, thành phố sẽ tổ chức giám sát và kiểm tra kết quả triển khai Kế hoạch 88 của thành phố.

Đảm bảo tiến độ khởi công các công trình gắn biển chào mừng
Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh báo cáo tại hội nghị

Tham gia ý kiến tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm cho biết, quận Ba Đình đã xây dựng kế hoạch tổng thể và 5 kế hoạch nhánh với 42 hoạt động. Quận đang triển khai các nội dung theo kế hoạch thành phố giao như: Đại sứ văn hóa đọc; tổ chức hội diễn nghệ thuật quần chúng “Hà Nội niềm tin và hy vọng”; phát động các đợt thi đua chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; đăng ký 2 công trình cấp thành phố gắn biển… Các hoạt động đã tạo không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi trong Nhân dân.

Đại diện quận Tây Hồ cho biết, quận đã chỉ đạo 8 phường căn cứ chức năng nhiệm vụ xây dựng kế hoạch phù hợp thực tiễn. Quận tập trung 3 nhóm, tuyên truyền hưởng ứng triển khai các hoạt động của thành phố; xây dựng 10 sự kiện tiêu biểu của quận (Liên hoan tiếng hát cựu thanh niên xung phong; liên hoan đồng ca hợp xướng; tổ chức festival Sen dự kiến tháng 7; tổng kết trao giải cuộc thi khát vọng Tây Hồ, khát vọng Thăng Long…); triển khai các hoạt động như đền ơn đáp nghĩa, quảng bá văn hóa, du lịch, thể thao của quận…

Đảm bảo tiến độ khởi công các công trình gắn biển chào mừng
Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà phát biểu kết luận hội nghị

Đại diện quận Hà Đông cũng cho biết, ngoài các hoạt động chung của TP, quận Hà Đông đã xây dựng kế hoạch quyết tâm hỗ trợ cho 84 hộ cận nghèo nhân dịp này.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà ghi nhận các quận, huyện đã triển khai tích cực các hoạt động hưởng ứng. Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch tổng thể về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, đặc biệt là các quận, huyện chưa ban hành kế hoạch theo tiến độ đề ra; đồng thời, tập trung kế hoạch tuyên truyền và cổ động trực quan để tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân một cách thiết thực, hiệu quả.

Để đảm bảo tiến độ khởi công các công trình gắn biển chào mừng, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội bám sát để đạt kế hoạch đề ra. Đối với việc khánh thành nhà cho hộ nghèo, các địa phương huy động nguồn lực khác để hỗ trợ trang thiết bị cho các gia đình.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà nhấn mạnh, đây là dịp để xúc tiến quảng bá, giới thiệu các sản phẩm văn hóa của địa phương, đề nghị các địa phương tiếp tục đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa để kích cầu du lịch, có nguồn thu.

Đọc thêm

Khởi công loạt công trình giao thông quan trọng Nhịp sống phương Nam

Khởi công loạt công trình giao thông quan trọng

TTTĐ – Ngày 22/4, UBND thị xã Bến Cát đã khánh thành hàng loạt công trình giao thông trọng điểm nhằm chào mừng Bến Cát trở thành thành phố thứ 5 trực thuộc tỉnh Bình Dương, hướng tới kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Nguy cơ mất an toàn do cây xanh gãy đổ trong mùa mưa bão Đô thị

Nguy cơ mất an toàn do cây xanh gãy đổ trong mùa mưa bão

TTTĐ - Vào mùa mưa bão, nguy cơ cây xanh bị gãy, đổ xảy ra trên đường phố, làm ảnh hướng đến an toàn giao thông, gây thiệt hại về tài sản, tính mạng con người là rất lớn. Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân thành phố Hà Nội đã tích cực triển khai nhiều biện pháp giảm nguy cơ gãy, đổ từ cây xanh đô thị.
Doanh nghiệp "vào cuộc" cùng tiết kiệm điện mùa nắng nóng Đô thị

Doanh nghiệp "vào cuộc" cùng tiết kiệm điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Để góp phần ứng phó với tình hình tiêu thụ điện tăng cao mùa hè năm 2024, nhiều khách hàng là doanh nghiệp sử dụng điện khẳng định đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt để chia sẻ khó khăn, đồng hành với ngành Điện.
Tạo đột phá trong cải tạo chung cư cũ Đô thị

Tạo đột phá trong cải tạo chung cư cũ

TTTĐ - Cải tạo chung cư cũ là một trong số những việc cấp thiết, cấp bách mà thành phố Hà Nội lựa chọn để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Vì thế, thời gian qua, nhiều nút thắt trong cải tạo chung cư cũ đã được tháo gỡ. Thế nhưng, việc cải tạo vẫn còn chậm, thành phố đang tiếp tục đưa ra những giải pháp đột phá với quyết tâm cao nhất.
Tháo gỡ các vướng mắc để đưa thu phí trông giữ xe không tiền mặt vào đời sống Xã hội

Tháo gỡ các vướng mắc để đưa thu phí trông giữ xe không tiền mặt vào đời sống

Tinh chỉnh hệ thống, nâng cao hiệu quả của các POS thanh toán ... đặc biệt là kiến nghị cho phép thí điểm sử dụng tài khoản giao thông là một số giải pháp nhằm giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong việc thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố Hà Nội.
EVNHANOI gác cho nguồn điện thông suốt dịp lễ 30/4 - 1/5 Đô thị

EVNHANOI gác cho nguồn điện thông suốt dịp lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã lập và chuẩn bị các phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ các hoạt động văn hoá thể thao và lễ hội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024.
Khánh thành các công trình kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng Đô thị

Khánh thành các công trình kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

TTTĐ - Chiều 19/4, huyện Đông Anh trang trọng tổ chức Lễ cắt băng khánh thành các công trình: Cải tạo, chỉnh trang tuyến đường và ngôi trường tiểu học mang tên đồng chí Đào Duy Tùng. Đây là 2 trong số các công trình thiết thực của huyện Đông Anh chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
Ninh Thuận công bố quy hoạch tầm nhìn đến năm 2050 Đô thị

Ninh Thuận công bố quy hoạch tầm nhìn đến năm 2050

TTTĐ - Chiều 19/4, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi họp báo công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư.
Cầu "cánh chim hạc" thay đổi diện mạo dòng Cổ Cò Đô thị

Cầu "cánh chim hạc" thay đổi diện mạo dòng Cổ Cò

TTTĐ - Cầu Thôn 3 hình cánh chim hạc đang bay thuộc Dự án thành phần HA/W3 Nạo vét sông Cổ Cò tại thị xã Điện Bàn dự kiến thông xe kỹ thuật trước ngày 30/4.
Khẩn trương hoàn thiện đường ven biển trị giá hơn 900 tỷ đồng Đô thị

Khẩn trương hoàn thiện đường ven biển trị giá hơn 900 tỷ đồng

TTTĐ - Dự án Hoàn thiện đường ven biển 129 (Võ Chí Công) qua TP Tam Kỳ và huyện Núi Thành có tổng mức đầu tư hơn 900 tỷ đồng, với 26,5km được mở rộng.
Xem thêm