Tag

Du lịch Thủ đô đưa sân khấu kịch đến với du khách

Du lịch 26/04/2017 21:19
aa
TTTĐ.VN- Hưởng ứng chủ trương bảo tồn văn hóa gắn với phát triển du lịch của Chính phủ, công ty du lịch Vietrantour phối hợp với Nhà hát kịch Việt Nam tổ chức “Lễ ký kết hợp tác giới thiệu sân khấu kịch đến du khách” với việc tung ra các sản phẩm tour đưa du khách đến thưởng thức các vở diễn đặc sắc của Nhà hát kịch Việt Nam nhằm đưa sân khấu kịch đến gần hơn với công chúng thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước.

Du lịch Thủ đô đưa sân khấu kịch đến với du khách

Hưởng ứng chủ trương bảo tồn văn hóa gắn với phát triển du lịch của Chính Phủ trong quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về đưa sản phẩm nghệ thuật vào phục vụ khách du lịch, Vietrantour đã chủ động hợp tác với Nhà hát kịch Việt Nam (NHKVN) để xây dựng và giới thiệu chùm sản phẩm tour kết hợp xem các chương trình biểu diễn kịch của Nhà hát kịch Việt Nam nhằm tăng cường đưa sân khấu kịch đến gần hơn với công chúng thủ đô nói chung, khách du lịch trong nước và quốc tế nói riêng, giúp du khách vừa có cơ hội tìm hiểu về các loại hình nghệ thuật Việt Nam, vừa có những giây phút vui vẻ, thư giãn khi đến thủ đô.

Du lịch Thủ đô đưa sân khấu kịch đến với du khách


Căn cứ theo thỏa thuận hợp tác, Nhà hát kịch Việt Nam (NHKVN) sẽ duy trì sáng đèn các đêm diễn vở “Kiều” vào 8h tối thứ 6 hàng tuần và ưu tiên dành vé xem kịch cho du khách của Vietrantour. Ngược lại, Vietrantour thúc đẩy bán hàng loạt các sản phẩm tour cho khách du lịch đến Hà Nội, kết nối tour du lịch tới các điểm du lịch khác như Hạ Long, Sa Pa, Tràng An (Ninh Bình), Hải Phòng với giá đặc biệt ưu đãi đồng thời, cam kết tiếp tục phát triển thêm các sản phẩm tour kết hợp xem các chương trình biểu diễn của NHKVN.

Theo đó, các chương trình tour sẽ có một buổi xem vở kịch “Kiều” chuyển thể từ kiệt tác thơ nôm “Truyện Kiều” của đại thi hào Nguyễn Du tại Nhà hát kịch Việt Nam. Cũng nhân dịp này, Vietrantour tặng 30% giá vé xem kịch thể nghiệm “Kiều” cho tất cả các khách hàng và khán giả yêu thích bộ môn kịch trong cả nước. Khách hàng có nhu cầu mua vé chỉ cần thao tác nhấp chuột đơn giản vào fanpage: www.facebook.com/showviet.vn để tìm hiểu thông tin về giá và lịch diễn của nhiều vở kịch khác nhau.

Phát biểu tại Lễ ký kết, bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc điều hành Vietrantour, cho biết: “Vietrantour kỳ vọng việc ký kết hợp tác giới thiệu sân khấu kịch đến du khách giữa Vietrantour và NHKVN sẽ là tiền đề quan trọng để thúc đẩy, khuyến khích công chúng thủ đô, du khách trong và ngoài nước quan tâm hơn đến bộ môn kịch và các thông điệp mang giá trị văn hóa, lịch sử của dân tộc Việt Nam. Việc chọn NHKVN là đơn vị thí điểm đầu tiên đưa du khách đến xem biểu diễn sân khấu kịch sẽ giúp gia tăng trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, tăng cường thu hút du khách đến với thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung. Trong thời gian tới, Vietrantour sẽ tiếp tục mở rộng đưa du khách tới các loại hình sân khấu khác để khách du lịch có cơ hội biết đến nhiều loại hình nghệ thuật của Việt Nam hơn”.

Chia sẻ về vở diễn thể nghiệm “Kiều”, ông Nguyễn Thế Vinh, Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam, cho biết: “Chuyển thể từ một tác phẩm kinh điển, NHKVN đã nỗ lực thổi hơi thở thời đại mới bằng nhiều yếu tố nghệ thuật mới lạ từ bài trí sân khấu, sự kết hợp giữa múa, kịch và 20 ca khúc pop ballad mang âm hưởng dân gian của nhạc sĩ Giáng Son đến diễn xuất xuất thần của hơn 60 nghệ sĩ, diễn viên dưới sự chỉ đạo tài tình của NSND Anh Tú. Tôi cho rằng vở diễn, nhìn ở góc độ chuyên môn, đã thành công trong việc thể hiện sự bất công của người phụ nữ trong xã hội phong kiến bấy giờ, tinh thần không cam chịu số phận, đấu tranh quyết liệt cho mình và xứng đáng trở thành một món ăn tinh thần ý nghĩa cho khán giả thủ đô và khách du lịch”.

Không chỉ là bài ca ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên và con người, “Kiều” còn là câu chuyện mang tính dự báo: ở xã hội nào, chế độ nào, khi quyền lực và đồng tiền bẩn lên ngôi thì những giá trị về đạo đức, con người sẽ bị truất ngôi.

“Kiều” có sự góp mặt của hơn 60 nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát kịch Việt Nam như: Diễm Hương (vai Thúy Kiều), Tạ Minh (vai Từ Hải), Tô Dũng (vai Kim Trọng), Khuất Quỳnh Hoa (vai Thúy Vân), Xuân Bắc (vai Hồ Tôn Hiến), Phú Đôn (vai gã bán tơ), Lan Hương (vai vợ gã bán tơ)…

Tin liên quan

Đọc thêm

Phát huy giá trị văn hoá qua lễ hội truyền thống Tổng Nam Phù Văn hóa

Phát huy giá trị văn hoá qua lễ hội truyền thống Tổng Nam Phù

TTTĐ - Nhằm tưởng nhớ công lao của nhị vị Bồ Tát là hai vị công chúa Lý Từ Huy và Lý Từ Thục, con gái vua Lý Thái Tông đã có công mua ruộng và dạy nghề giúp dân, hằng năm vào các ngày từ 14 đến 16 tháng ba Âm lịch, Nhân dân 9 xã 10 làng thuộc Tổng Nam Phù xưa, huyện Thanh Trì ngày nay lại tưng bừng tổ chức lễ hội để giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho các thế hệ con cháu, khơi dậy niềm tự hào và biết ơn gia đình, dòng họ và quê hương của toàn thể Nhân dân trong Tổng Nam Phù.
Ca sĩ Diệu Hà nghiêm túc và kiên định với ca hát Văn hóa

Ca sĩ Diệu Hà nghiêm túc và kiên định với ca hát

TTTĐ - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV "Tình ca" đồng thời công bố dự án âm nhạc Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy lấy tựa đề "Nghìn trùng xa cách". Nữ ca sĩ dành nhiều tâm huyết thực hiện dự án và khẳng định mình nghiêm túc, kiên định với con đường ca hát.
Hà Nội tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc

TTTĐ - Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ tổ chức biểu diễn nghệ thuật tại nhiều quận, huyện của Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
7 đơn vị nghệ thuật biểu diễn phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

7 đơn vị nghệ thuật biểu diễn phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), 7 đơn vị nghệ thuật của Hà Nội tổ chức nhiều đêm biểu diễn phục vụ Nhân dân Thủ đô. Hoạt động này được diễn ra tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Thí sinh thuyết trình, hùng biện để lan tỏa tình yêu với sách Văn hóa

Thí sinh thuyết trình, hùng biện để lan tỏa tình yêu với sách

TTTĐ - Năm 2024, Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc thành phố Hà Nội với yêu cầu cao hơn, quy mô và chất lượng hơn. Điểm nổi bật của cuộc thi năm nay là mở rộng đối tượng dự thi cho các em đang học tập tại các trường quốc tế trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm Văn hóa

Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm

TTTĐ - “Hoàng tử Ví, Giặm” Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu Tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm trong đêm nhạc "Quê ơi là quê".
Hà Nội tuyên truyền, cổ động trực quan có trọng điểm, thiết thực Văn hóa

Hà Nội tuyên truyền, cổ động trực quan có trọng điểm, thiết thực

TTTĐ - Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan nhằm tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng bộ, tầng lớp Nhân dân và lực lượng vũ trang Thủ đô về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ.
70 tác phẩm đặc sắc khắc họa chân thực “Đường lên Điện Biên” Văn hóa

70 tác phẩm đặc sắc khắc họa chân thực “Đường lên Điện Biên”

TTTĐ - Bằng ngôn ngữ tạo hình phong phú, triển lãm "Đường lên Điện Biên" trưng bày 70 tác phẩm hội họa, đồ họa, điêu khắc, ký họa, áp phích… của 34 tác giả, sáng tác trải dài từ năm 1949 - 2009.
SBOOKS livestream lan tỏa văn hóa đọc Văn hóa

SBOOKS livestream lan tỏa văn hóa đọc

TTTĐ - Hòa chung không khí Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đội ngũ SBOOKS đã tổ chức livestream tại gian hàng tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.
Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024 Văn học

Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024

TTTĐ - Chiều 22/4, Trường Đại học Hòa Bình (Mỹ Đình, Hà Nội) đã tổ chức tọa đàm “Sách và khát vọng phát triển”.
Xem thêm