Tag

Gần 400 thí sinh tham gia Vòng sơ loại “The next MC” 2017

Khởi nghiệp sáng tạo 24/09/2017 10:55
aa
TTTĐ.VN- Ngày 24/9, Nhà Văn hóa học sinh – sinh viên Hà Nội đã tổ chức vòng sơ loại cuộc thi “MC trẻ - The next MC” năm 2017. Đây là một sân chơi khởi nghiệp rất bổ ích cho các bạn học sinh, sinh viên yêu thích nghề dẫn chương trình.

Gần 400 thí sinh tham gia Vòng sơ loại “The next MC” 2017

Nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, hấp dẫn cho các bạn học sinh, sinh viên yêu thích dẫn chương trình, Nhà Văn hóa học sinh – sinh viên Hà Nội tổ chức cuộc thi “MC trẻ - The next MC” năm 2017. Cuộc thi diễn ra với ba vòng: Sơ khảo ngày 23/9/2017; Vòng HLV chọn team ngày 30/9/2017; Chung kết ngày 14/10/2017 tại Nhà Văn hóa Học sinh - Sinh viên Hà Nội.

Mới trải qua 2 lần tổ chức, cuộc thi The next MC đang trở thành nơi tạo dựng nền tảng kiến thức nhất định cho những bạn trẻ muốn trở thành người dẫn chương trình chuyên nghiệp cho các chương trình truyền hình hoặc các sự kiện văn hóa nghệ thuật…

Bước ra từ chiếc nôi này, bằng sự phấn đấu, nỗ lực rèn luyện của mỗi người, một số thí sinh đã và đang xây dựng được hình ảnh của mình trong lòng công chúng bằng nghề dẫn chương trình tại một số sự kiện phục vụ học sinh – sinh viên.

Gần 400 thí sinh tham gia Vòng sơ loại “The next MC” 2017
Nhiều thí sinh đã đến từ rất sớm

Cuộc thi The next MC hướng đến các bạn có niềm đam mê với nghề “cầm Mic”, bên cạnh đó phát hiện và đào tạo những bạn có năng khiếu MC để bổ sung vào lực lượng MC trẻ chất lượng cho các sự kiện văn hoá – giải trí của thành phố Hà Nội.

Chủ đề của năm nay là “Sự thấu cảm”, lựa chọn chủ đề này, các thử thách lớn qua từng vòng thi của The Next MC 2017 hứa hẹn tạo nên sức hút mạnh mẽ không chỉ với đối tượng sinh viên trực tiếp tham gia thi, mà còn đối với cả cộng đồng.

Thành phần Ban giám khảo – những người cầm cân nảy mực của vòng sơ loại là những MC, Biên Tập Viên giàu kinh nghiệm, gắn bó với các công tác sinh viên như: MC Nam Linh (BTV Đài truyền hình Quốc hội Việt Nam), MC Trịnh Vân Anh, MC Bảo An (Biên tập viên VTV6)

Ngay ở vòng sơ loại, chương trình đã thu hút hơn 363 thí sinh đăng ký tham dự, đủ mọi lứa tuổi, ngành nghề khác nhau, đa số là các bạn sinh viên đến từ các trường đại học. Nhiều bạn thí sinh đã có mặt từ rất sớm, hào hứng tập duyệt lại phần dẫn chương trình do mình tự biên soạn để chuẩn bị cho cuộc thi

Gần 400 thí sinh tham gia Vòng sơ loại “The next MC” 2017
Thí sinh đầu tiên của cuộc thi Phạm Thị Hà (Sinh viên ĐH Bách Khoa) tỏ ra khá run

Nhận xét về các thí sinh xuất hiện đầu tiên ở vòng sơ loại, Giám khảo MC Nam Linh cho biết “Những thí sinh đầu tiên bước vào vòng sơ khảo còn khá run, bởi đa phần các bạn sinh viên năm nhất, tuổi đời còn rất trẻ. Đến với cuộc thi, các bạn mắc lỗi nói vấp, chưa có sự chuẩn bị, chỉnh trang về trang phục, tông giọng chưa phù hợp với các chương trình. Ngoài ra, nhiều thí sinh chất giọng phương ngữ, chọn trang phục thiếu phù hợp với chương trình chọn dẫn, nói ngọng. Ví dụ nếu dẫn chương trình từ thiện như “Vì bạn xứng đáng”, “Hiến máu nhân đạo”… cần chất giọng trầm ấm, truyền cảm thì có bạn thí sinh lại dẫn giọng sôi nổi, ăn mặc khá “sport”, hoặc dẫn Bản tin, Chương trình Chuyển động 24h, “Chúng tôi là chiến sỹ”…. thì cần trang phục lịch sự phù hợp, giọng dẫn rõ ràng…”

MC Trịnh Vân Anh cũng chia sẻ, nhiều thí sinh có chất giọng nền trầm ấm rất tốt, tuy nhiên tông giọng chưa có sự nhấn nhá, giọng vẫn còn đều đều, cần chú ý chất lượng có nội lực hơn, chú ý điểm nhìn và ngôn ngữ cơ thể , lựa chọn tông giọng cho thể loại chương trình, dẫn sự kiện – hay dẫn chương trình thời sự. Đặc biệt, tham gia cuộc thi, một số thí sinh rất “sáng” sân khấu.

Gần 400 thí sinh tham gia Vòng sơ loại “The next MC” 2017
Thí sinh nam đầu tiên của Vòng sơ loại – Ngô Công Lưu (Sinh viên ĐH Khoa học Xã hội & Nhân Văn)


Ngô Công Lưu (Sinh viên ĐH Khoa học Xã hội & Nhân Văn) là thí sinh nam đầu tiên được lựa chọn vào vòng trong có gương mặt và ngoại hình rất thu hút. Tuy phần dự thi vẫn còn chút nói vấp, thiếu tự tin và chưa truyền cảm, thí sinh này vẫn được trao cơ hội để toả sáng ở các vòng trong.


Gần 400 thí sinh tham gia Vòng sơ loại “The next MC” 2017

Em Công Lưu cho biết: “Dù đã chuẩn bị ở nhà nhưng khi đứng trước ba vị giám khảo, em rất run và chỉ thể hiện được khoảng 60% khả năng của mình nên đã nói vấp một vài đoạn. Được lựa chọn vào vòng trong, em sẽ thể hiện khả năng “cầm Mic” của mình tốt hơn”.

Ngay sau thí sinh nam, hai thí sinh nữ tiếp theo cũng được đánh giá cao với khuôn mặt khả ái, trang phục được chuẩn bị kỹ càng và giọng dẫn chương trình rất tốt. Đặc biệt, hai sinh viên Trần Thu Hiền, Nguyễn Thị Chinh của ĐH Sư phạm 2 Hà Nội đến từ Vĩnh Phúc rủ nhau đi thi và đều được lựa chọn vào vòng trong.

Gần 400 thí sinh tham gia Vòng sơ loại “The next MC” 2017

Thí sinh Trần Thu Hiền (Sinh viên ĐH Sư phạm Hà Nội 2) có chất giọng rất truyền cảm

Gần 400 thí sinh tham gia Vòng sơ loại “The next MC” 2017
Nguyễn Thị Chinh (Sinh viên ĐH Sư phạm Hà Nội 2) đã thi chương trình The next MC 2016 mùa trước

Cầm trong tay tấm vé vào vòng trong, em Thu Hiền hồ hởi chia sẻ: “Sáng nay bọn em đi từ 6h sáng, do không biết đường đi nên bị lạc đường và còn bị các anh công an… thổi phạt. Bước vào phần thi, chúng em vẫn còn rất hồi hộp, lo lắng rất may mắn cả hai chúng em đã dắt tay nhau vào vòng trong”.

Đối với những thí sinh tiếp theo, giám khảo MC Bảo An nhận xét, các bạn sinh viên thường bị tật nói nhanh do đó các thí sinh tham gia cuộc thi này cũng “dính” tật nói rất nhanh nên hay bị vấp. Do đó, các bạn cần chú ý tiết chế cảm xúc, truyền tải cảm xúc cho khán giả tốt hơn.

Gần 400 thí sinh tham gia Vòng sơ loại “The next MC” 2017

Thí sinh tự tin dẫn talkshow cùng giám khảo được lựa chọn vào vòng trong

Gần 400 thí sinh tham gia Vòng sơ loại “The next MC” 2017
Thí sinh vui mừng khi nhận được “mic vàng” để vào vòng trong

Không chỉ bó buộc trong phần thi dẫn thử một đoạn giới thiệu chương trình ngắn trong 1 phút, nhiều thí sinh đã tự tin mời giám khảo lên sân khấu để dẫn chương trình talkshow, hoặc sáng tạo mang theo đạo cụ là một thẻ hương để minh hoạ cho phần thi của mình.

Một số bạn sinh viên đã dẫn chương trình tại các sự kiện của trường ĐH nên phong cách rất tự tin, chuyên nghiệp. Có một số thí sinh còn rất trẻ mới chỉ là học sinh THCS đã thể hiện khả năng dẫn chương trình rất tự tin và được lựa chọn vào vòng trong.

Gần 400 thí sinh tham gia Vòng sơ loại “The next MC” 2017
Thí sinh Trần Hoàng An mới chỉ học lớp 10 trường THCS Cầu Giấy đã thể hiện bản lĩnh sân khấu rất tốt

Đánh giá về vòng sơ loại, các giám khảo cho rằng chất lượng thí sinh mùa này rất tốt và đồng đều. Nhiều bạn đã tự tin thể hiện khả năng làm chủ sân khấu, sự hoạt ngôn và phong cách riêng biệt của mình. Chính vì điều này mà giám khảo đã rất khó khăn để chọn lựa trong đó tối đa 40 thí sinh vào vòng trong, ai sẽ là người đi tiếp, ai sẽ ngừng cuộc chơi.

Tin liên quan

Đọc thêm

Shark Hùng Anh chia sẻ về khởi nghiệp với sinh viên Đà Nẵng Kinh tế

Shark Hùng Anh chia sẻ về khởi nghiệp với sinh viên Đà Nẵng

TTTĐ - Với chủ đề khởi nghiệp trong kỷ nguyên số, Shark Lê Hùng Anh đã chia sẻ bí quyết mà sinh viên Đà Nẵng cần ghi nhớ, cần phát triển trước khi bắt đầu hành trình khởi nghiệp và chỉ khởi nghiệp khi đã đủ độ chín.
Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Kinh tế

Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Đại học Huế vừa phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ VII năm 2024, nhằm khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong học sinh, sinh viên, học viên.
Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu Khởi nghiệp sáng tạo

CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu

TTTĐ - Hai năm liên tiếp, CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP được vinh danh doanh nhân Thăng Long tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox” Khởi nghiệp sáng tạo

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng Kinh tế

Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng

TTTĐ - Phiên chợ thanh niên Quảng Ngãi góp phần đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, góp phần đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế kết nối giữa doanh nghiệp và thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Xem thêm