Tag

Hiệp thương đại biểu tham dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam khoá IX

Nhịp sống trẻ 15/10/2024 16:47
aa
TTTĐ - Đại hội Đại biểu Hội LHTN TP Hà Nội Hà Nội khoá VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã hiệp thương và cử ra 35 đại biểu chính thức và 5 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX.
Đem hết tâm huyết, sức lực, tài trí cống hiến cho đất nước Thắp lên ngọn lửa của tinh thần khát khao, cống hiến Tổ chức trọng thể Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII
Toàn cảnh phiên bế mạc
Toàn cảnh phiên bế mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội

Tạo tâm thế vững chắc cho một nhiệm kỳ mới

Phiên làm việc thứ 4 - phiên bế mạc của Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, đã bắt đầu với những chia sẻ, kinh nghiệm, các hoạt động sáng tạo, nổi bật trong công tác Hội và phong trào thanh niên Thủ đô của các đại biểu thanh niên.

Với chủ đề: “Vai trò của Thanh niên trong bảo vệ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Phát huy vai trò Thanh niên trong Chuyển đổi số”, chị Đinh Thuỳ Dung, Bí thư đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Bất Bạt đã nhấn mạnh thanh niên là lực lượng nòng cốt, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc. Bằng cách nắm vững kiến thức về văn hóa dân tộc, thanh niên có thể truyền đạt và giới thiệu cho mọi người một cách hiệu quả. Từ đó, bản sắc văn hóa dân tộc sẽ tránh được nguy cơ bị “hòa tan”, lai căng, bị xuyên tạc và lợi dụng.

chị Đinh Thuỳ Dung, Bí thư đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Bất Bạt
Chị Đinh Thuỳ Dung, Bí thư đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Bất Bạt

“Để thanh niên có thể làm tốt và phát huy vai trò của mình trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, các tổ chức Đoàn cũng cần tạo ra nhiều hơn nữa các sân chơi, các diễn đàn và tổ chức các hoạt động để thu hút đông đảo thanh niên tham gia; hỗ trợ thanh niên thực hiện các dự án liên quan đến văn hóa và bản sắc văn hóa dân tộc”, chị Đinh Thuỳ Dung cho biết thêm.

chị Cẩm Tú, Công an huyện Thanh Oai và anh Danh Toản Trường TH & THCS Newton5
Chị Cẩm Tú, Công an huyện Thanh Oai và anh Danh Toản Trường TH & THCS Newton5 trình bày tham luận

Nhấn mạnh về vai trò nòng cốt của thanh niên trong chuyển đổi số, chị Cẩm Tú, Công an huyện Thanh Oai và anh Danh Toản Trường TH & THCS Newton5 đã làm rõ chủ đề: “Phát huy vai trò Thanh niên trong Chuyển đổi số” trình bày trước Đại hội. Trong đó, tham luận chỉ rõ thanh niên phải tiên phong trong lao động, sản xuất, sáng tạo, thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia; phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, từ đó tạo ra động lực cho một nền tảng xã hội mới.

Sau khi tiếp thu các ý kiến đóng góp của các cán bộ, hội viên và đại biểu dự Đại hội; căn cứ vào kết quả biểu quyết một số vấn đề cơ bản trong báo cáo của Ủy ban Hội LHTN TP Hà Nội khóa VII trình tại Đại hội, đại biểu đã thông qua Nghị quyết Đại hội khóa VII.

Hiệp thương đại biểu tham dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam khoá IX
Đoàn Chủ tịch biểu quyết hiệp thương đại biểu

Đại hội đã thảo luận và thông qua các văn kiện quan trọng như: Báo cáo của Ủy ban Hội LHTN Thủ đô Hà Nội khoá VII về đánh giá kết quả thực hiện các chương trình, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên Thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2019 – 2024; phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên Thủ đô Hà Nội nhiệm kỳ 2024 - 2029. Giao cho Ủy ban Hội LHTN Thủ đô Hà Nội khoá VIII hoàn chỉnh văn bản trước khi công bố chính thức.

Đại hội đã hiệp thương cử ra 69 anh, chị tham gia Ủy ban Hội LHTN Thủ đô Hà Nội khoá VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 và đoàn đại biểu Thành phố Hà Nội tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX gồm 35 đại biểu chính thức và 5 đại biểu dự khuyết.

Các đại biểu hiệp thương cử Ủy ban Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội khóa VII
Các đại biểu hiệp thương cử Ủy ban Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội khóa VIII

Đại hội cũng biểu quyết giao cho Ủy ban Hội LHTN Thủ đô Hà Nội Hà Nội khoá VIII căn cứ nghị quyết Đại hội xây dựng thành các chương trình, kế hoạch cụ thể và tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN Thủ đô Hà Nội Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên Thủ đô, Đại hội đại biểu Hội LHTN Thành phố Hà Nội lần thứ VIII kêu gọi các anh, chị hội viên, thanh niên cùng đoàn kết nhất trí thi đua thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN Thủ đô Hà Nội Hà Nội lần thứ VIII đề ra, góp phần tích cực xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Hiệp thương đại biểu tham dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam khoá IX
đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư thường trực Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội khoá VIII

Phát biểu bế mạc đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư thường trực Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội khoá VIII cho biết sau 2 ngày làm việc chính thức, với tình cảm và trách nghiệm của 400 đại biểu đến tham dự Đại hội và sự cố gắng, nỗ lực của Ban tổ chức, Đại hội đã thành công tốt đẹp, hoàn thành các nội dung được đề ra, để lại nhiều ấn tượng, ý nghĩa trong lòng những người tham dự chương trình.

Đồng chí Nguyễn Đức Tiến cũng đã gửi lời cảm ơn chân thành các cơ sở Hội thuộc 30 quận, huyện trên địa bàn Thủ đô và 11 câu lạc bộ trực thuộc Hội đã hỗ trợ nhiệt tinh trong suốt quá trình chuẩn bị Đại hội. Cùng với đó là sự gắn bó, đồng hành của Hội Thầy thuốc trẻ Thủ đô với 30 hành trình khám chữa bệnh miễn phí cho 15.000 người dân TP Hà Nội; Hội Máu với hơn 70.000 đơn vị máu được hội thu từ tháng 1/2024, phần lớn đến từ các đoàn viên, thanh niên.

Đồng chí Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội khoá VIII khẳng định: “Đại hội tin tưởng Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội sẽ ngày càng đoàn kết, chung sức, đồng lòng, ra sức rèn luyện, phấn đấu tổ chức thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đã đề ra".

Điểm tựa cho thế hệ cán bộ Hội nhiệm kỳ mới

Nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã kết thúc với những kết quả tốt đẹp và để lại nhiều dấu ấn đặc biệt. Trong nhiệm kỳ qua, các anh, chị uỷ viên Uỷ ban Hội LHTN thành phố Hà Nội khoá VII, đã dành cho Hội, cho tuổi trẻ nhiều tâm huyết, trăn trở, cống hiến. Tại chương trình, Ban Tổ chức đã bày tỏ sự cảm ơn và chia tay với các anh chị Uỷ viên khoá VII.

Hiệp thương đại biểu tham dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam khoá IX
Ban Tổ chức tặng quà và bày tỏ sự cảm ơn khi chia tay với các anh chị Uỷ viên khoá VII

Dù ở bất cứ cương vị nào, các anh, chị đã dành trọn tâm huyết, tấm lòng, sự tận tụy cao cả để góp phần làm nên một kỳ Đại hội thành công.

Hướng đến Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi sáng tác ca khúc chủ đề và thiết kế biểu trưng tuyên truyền. Cuộc thi nhằm lựa chọn biểu trưng cổ động, tuyên truyền và ca khúc chủ đề chính thức cho Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029; tạo sản phẩm truyền thông có hiệu quả trong việc tuyên truyền để đông đảo hội viên, thanh niên và Nhân dân Thủ đô được biết về ý nghĩa, tinh thần của Đại hội.

Hiệp thương đại biểu tham dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam khoá IX
Đồng chí Nguyễn Đức Tiến trao tặng giải thưởng cho các tác giả xuất sắc uộc thi sáng tác ca khúc chủ đề và thiết kế biểu trưng tuyên truyền chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII

Được triển khai trong vòng 1 tháng từ ngày 1 - 30/4/2024. Ban Tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố.

Tại Phiên làm việc thứ tư, Ban Tổ chức cuộc thi đã lựa chọn ra những tác phẩm xuất sắc để ‘tỏa sáng”. Cụ thể, ở hạng mục thiết kế biểu trưng tuyên tuyền, Ban Tổ chức trao 3 giải Nhất, Nhì, Ba cho các thí sinh xuất sắc đạt giải; ở hạng mục sáng tác ca khúc chủ đề, Ban Tổ chức trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì cho 12 tác phẩm xuất sắc đoạt giải.

Đọc thêm

Chuyển đổi số và vai trò nòng cốt của thanh niên Hà Nội Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Chuyển đổi số và vai trò nòng cốt của thanh niên Hà Nội

TTTĐ - Để quá trình chuyển đổi số thành công, không thể không nhắc đến vai trò nòng cốt của thanh niên - những người trẻ có khả năng tiếp cận nhanh chóng với các công nghệ mới, đầy sáng tạo và năng động. Trong đó, thanh niên Thủ đô với tinh thần tiên phong, cần phải được phát huy hơn nữa trong mục tiêu và nhiệm vụ này.
Bảo vệ, phát huy bản sắc văn hoá theo cách của thanh niên Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Bảo vệ, phát huy bản sắc văn hoá theo cách của thanh niên

TTTĐ - Tại Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, chị Đinh Thị Thùy Dung, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Bất Bạt, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội đã tham luận về chủ đề "Phát huy vai trò của thanh niên trong bảo vệ và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc".
Thanh niên Thủ đô xung kích trên "mặt trận" giao thông Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Thanh niên Thủ đô xung kích trên "mặt trận" giao thông

TTTĐ - Tuổi trẻ Thủ đô xác định rõ trách nhiệm và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, coi đây là việc làm thường xuyên, liên tục và trở thành ý thức tự thân của mỗi bạn trẻ.
Người trẻ gìn giữ bản sắc văn hoá dân tộc Mường Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Người trẻ gìn giữ bản sắc văn hoá dân tộc Mường

TTTĐ - Gìn giữ bản sắc văn hoá dân tộc Mường cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số là vấn đề được đại biểu huyện Thạch Thất quan tâm khi tham dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII.
Tôi yêu Hà Nội - ngọn cờ hiệu triệu hàng triệu trái tim Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Tôi yêu Hà Nội - ngọn cờ hiệu triệu hàng triệu trái tim

TTTĐ - Phát biểu tại Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương kỳ vọng: “Tôi yêu Hà Nội” sẽ là ngọn cờ hiệu triệu dẫn đường cho mỗi thanh niên Thủ đô đau đáu hướng về những giá trị tự hào của Thăng Long Hà Nội, từ đó trở thành động lực phát triển cho chính bản thân mình”.
Người trẻ và sứ mệnh chuyển đổi số, khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Người trẻ và sứ mệnh chuyển đổi số, khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Tuổi trẻ tiên phong ứng dụng chuyển đổi số, khoa học công nghệ vào xây dựng chính quyền, phát triển kinh tế, khởi nghiệp, từ đó xây dựng Thủ đô ngày càng giàu mạnh… đó là nội dung bài tham luận của đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội đã trình bày tại Đại hội Hội LHNT Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII.
Tuyên dương gương cán bộ trẻ giỏi và trao giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi Nhịp sống phương Nam

Tuyên dương gương cán bộ trẻ giỏi và trao giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi

TTTĐ - Sáng 15/10, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao giải thưởng “Nguyễn Văn Trỗi” lần thứ 14 và giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi, thân thiện” lần 11.
“Áo đỏ” xây dựng điểm hiến máu xanh Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

“Áo đỏ” xây dựng điểm hiến máu xanh

TTTĐ - Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội (Hội Máu) trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội đã phát triển 6 "Điểm hiến máu xanh”. Họ là những bạn trẻ tích cực vì cộng đồng, mang sự sống đến cho nhiều người bệnh cần máu.
"Thanh niên làng" chung sức phát triển công nghiệp văn hóa Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

"Thanh niên làng" chung sức phát triển công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Tại Đại hội đại biểu Hội LHTN thành phố Hà Nội khóa VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029, anh Phạm Lê Ngọc Hiếu và chị Trần Thị Ngọc Anh, đến từ Câu lạc bộ Đại sứ du lịch Tây Hồ, Hội LHTN Việt Nam quận Tây Hồ tham luận với chủ đề “Thanh niên Thủ đô tham gia phát triển công nghiệp văn hóa”.
Đặc sắc văn hóa cồng chiêng của thanh niên Hà Nội Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Đặc sắc văn hóa cồng chiêng của thanh niên Hà Nội

TTTĐ - Tại Chương trình diễu hành biểu dương lực lượng chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, màn biểu diễn cồng chiêng của Khối Thanh niên dân tộc thuộc thành phố Hà Nội đã để lại ấn tượng vô cùng độc đáo và đặc sắc.
Xem thêm