Tag

Khám phá bên trong "cứ điểm" của Samsung tại Đông Nam Á

Chuyển đổi số 11/04/2024 09:09
aa
TTTĐ - Được khánh thành và đi vào hoạt động từ cuối tháng 12/2022, Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Samsung Việt Nam (SRV) đã hiện thực hóa kế hoạch của Samsung trong việc đưa Việt Nam vượt qua vai trò là cứ điểm sản xuất toàn cầu để trở thành cứ điểm chiến lược về nghiên cứu và phát triền của tập đoàn.
Samsung cùng Việt Nam phát triển nhảy vọt trong tương lai Samsung phấn đấu, nỗ lực nhiều nhất cho đào tạo nhân tài công nghệ tại Việt Nam Giá Galaxy Tab S9 series giảm mạnh tháng 4, nhiều model Galaxy Tab khác giá thấp chưa từng có

Tháng 3/2020, Samsung bắt đầu khởi công xây dựng Trung tâm nghiên cứu và phát triển (SRV) tại khu vực Tây Hồ Tây, Hà Nội. Đến tháng 12/2022, sau 34 tháng thi công với tổng vốn đầu tư khoảng 220 triệu USD, tòa nhà đã được hoàn thành bao gồm 3 tầng hầm và 16 tầng nổi với diện tích đất nền khoảng 11,600m2 và tổng diện tích sàn khoảng 79,000m2.

Khám phá bên trong
Trung tâm nghiên cứu và phát triển (SRV) Samsung Việt Nam

Hiện nay, trung tâm có tổng nhân lực khoảng 2.400 người. Trung tâm đang đảm đương trọng trách: Phát triển phần mềm điện thoại, Note - PC và phát triển, kiểm thử trang thiết bị Network.

Khu vực nhà ăn

Khám phá bên trong
Khám phá bên trong
Nhân viên Samsung thưởng thức bữa trưa tại nhà ăn

Nhà ăn của Trung tâm R&D Việt Nam có sức chứa gần 1.000 người, bao gồm 6 cửa thức ăn khác nhau, cung cấp các suất ăn đa dạng và đầy đủ dinh dưỡng cho nhân viên.

Trung tâm thể dục thể thao

Trung tâm thể dục thể thao của trung tâm nghiên cứu và phát triển Samsung Việt Nam có diện tích khoảng 1000m2, được trang bị đầy đủ cơ sở hạ tầng tiện nghi như: Phòng tắm, các trang thiết bị tập Gym, phòng tập Yoga và khu vực chơi bóng bàn.

Khám phá bên trong
Khám phá bên trong
Khu vực tập luyện thể dục thể thao của trung tâm

Ngoài ra, hiện tại trung tâm cũng là nơi diễn ra hoạt động của các câu lạc bộ như: dancing, nhảy zumba và múa. Hiện tại, trung tâm đang thu hút sự tham gia của đông đảo nhân viên trước và sau giờ làm việc.

Trung tâm đào tạo

Khu vực đào tạo của Trung tâm R&D Samsung Việt Nam bao gồm 5 phòng học lớn nhỏ với tổng số chỗ ngồi là 280 chỗ, được trang bị đầy đủ các phương tiện phục vụ cho công việc đào tạo. Tại đây, SRV tổ chức rất nhiều các chương trình đào tạo nội bộ như các chương trình đào tạo cho nhân viên mới nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc và văn hóa của công ty.

Các chương trình đào tạo nâng cao năng lực lập trình theo tiêu chuẩn của Samsung toàn cầu, đào tạo kỹ thuật chuyên sâu ở nhiều lĩnh vực khác nhau, đào tạo kỹ năng mềm giúp các bạn nhân viên phát triển bản thân.

Khám phá bên trong
Các học viên được đào tạo bài bản tại trung tâm

Bên cạnh đó, các kỹ sư SRV cũng được cử đi đào tạo kỹ thuật ngắn hạn và dài hạn tại công ty mẹ Hàn Quốc và các trung tâm R&D khác trên thế giới.

Khám phá bên trong
SRV tổ chức rất nhiều các chương trình đào tạo nội bộ như các chương trình đào tạo cho nhân viên mới nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc và văn hóa của công ty

Ngoài ra, để thu hút nhân lực kỹ sư lập trình chất lượng cao đáp ứng được tiêu chuẩn tuyển dụng của Samsung R&D, SRV cũng có các chương trình thực tập cho sinh viên năm 3 và năm 4, chương trình đào tạo sinh viên học bổng STP (Samsung Talent Program) và chương trình đào tạo lập trình cho các ứng viên tuyển dụng trước khi chính thức trở thành kỹ sư lập trình của SRV.

Phòng y tế

Khám phá bên trong
Khám phá bên trong
Các nhân viên được chăm sóc sức khỏe định kỳ tại trung tâm

Phòng y tế của trung tâm nghiên cứu và phát triển Samsung Việt Nam được thiết kế để điều trị đơn giản và nghỉ ngơi cho nhân viên. Với diện tích khoảng 100m2, có một bác sỹ và 1 y tá thường trú. Có 2 phòng khám, 5 giường nghỉ nam và 5 giường nghỉ nữ.

Hội trường

Khám phá bên trong
Hội trường của Trung tâm R&D Samsung Việt Nam

Hội trường của Trung tâm nghiên cứu và phát triển Samsung Việt Nam có tổng cộng 300 chỗ ngồi với trang thiết bị hiện đại, là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của công ty.

Khám phá bên trong
Khám phá bên trong
Trung tâm R&D của Samsung Việt Nam là môi trường hấp dẫn đối với gen Z

Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết, nhằm đóng góp vào hoạt động phát triển nguồn nhân lực công nghệ, SRV đã và đang tăng cường các hoạt động hợp tác với các trường đại học tại Việt Nam. Tại khu vực tầng 1 của trung tâm đã thiết lập 3 phòng Lab nhằm hỗ trợ các trường đại học trong việc triển khai các hoạt động nghiên cứu.

“Từ năm 2012, Samsung Việt Nam đã triển khai chương trình Samsung Talent Program (Học bổng tài năng Samsung) và trao học bổng cho các học sinh ưu tú của các trường đại học tại Việt Nam. Tính đến nay đã có hơn 800 sinh viên được nhận học bổng này, 90% trong số đó đã vào làm việc tại Samsung.

Trong thời gian tới Samsung sẽ liên tục triển khai các hoạt động hợp tác với 9 trường đại học có quan hệ hợp tác với Samsung, hỗ trợ thiết lập các phòng lab để phục vụ cho việc nghiên cứu của các em sinh viên tại các trường đại học”, ông Choi Joo Ho nhấn mạnh.

Khám phá bên trong
Khám phá bên trong
Khám phá bên trong
Môi trường làm việc năng động với những máy móc và công nghệ hàng đầu tại trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Samsung Việt Nam

Khởi đầu với nhà máy SEV tại Bắc Ninh năm 2008, tính đến nay, sự hiện diện của Samsung tại Việt Nam bao gồm 6 nhà máy và 1 trung tâm Nghiên cứu & Phát triển (R&D), trong đó SEV (Bắc Ninh) và SEVT (Thái Nguyên) là 2 nhà máy sản xuất điện thoại di động lớn nhất của Samsung trên toàn cầu, SEHC (Thành phố Hồ Chí Minh) là nhà máy điện tử gia dụng lớn nhất tại Đông Nam Á.

Đặc biệt, SRV - Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Samsung Việt Nam được khánh thành vào tháng 12/2022 được coi là trung tâm R&D lớn nhất của Samsung trong khu vực Đông Nam Á.

Samsung Việt Nam đang liên tục mở rộng đầu tư ở Việt Nam, mỗi năm thêm 1 tỷ USD, riêng năm 2023 là 1,2 tỷ USD, nâng tổng vống đầu tư của Samsung tại Việt Nam lên hơn 22 tỷ USD.

Đọc thêm

Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3 Công nghệ số

Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. và Meta vừa công bố sự hợp tác nhằm tối ưu hóa việc ứng dụng các mô hình ngôn ngữ lớn Meta Llama 3 (LLMs) trực tiếp trên điện thoại thông minh, máy tính, kính VR/AR, xe hơi và các thiết bị khác.
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan Công nghệ số

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.
Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững cho thương hiệu trên TikTok Shop Công nghệ số

Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững cho thương hiệu trên TikTok Shop

TTTĐ - Đánh dấu cột mốc 2 năm tăng trưởng ấn tượng và dẫn đầu xu hướng Shoppertainment tại Việt Nam, TikTok Shop đã tổ chức thành công sự kiện TikTok Shop Summit 2024 với chủ đề “Giải pháp toàn diện thúc đẩy tăng trưởng bền vững” (One-stop Solution for Sustainable Growth).
Triệt tiêu gian lận bằng thu phí không dùng tiền mặt Công nghệ số

Triệt tiêu gian lận bằng thu phí không dùng tiền mặt

TTTĐ - Ngày 15/4, quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) bắt đầu thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 16 điểm đỗ xe, bãi đỗ xe tĩnh. Các đơn vị liên quan bước đầu hoàn tất công tác chuẩn bị thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn.
Làm sao bảo vệ an toàn thông tin, dữ liệu trong kỷ nguyên số? Công nghệ số

Làm sao bảo vệ an toàn thông tin, dữ liệu trong kỷ nguyên số?

TTTĐ - Theo các chuyên gia công nghệ, trong kỷ nguyên số, rủi ro mất an toàn thông tin (ATTT) là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất đối với các doanh nghiệp.
Chuyển đổi số góp phần đổi mới ngành Y tế Chuyển đổi số

Chuyển đổi số góp phần đổi mới ngành Y tế

TTTĐ - Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá các hoạt động chuyển đổi số năm 2023 và Kế hoạch hoạt động năm 2024. Hội nghị được kết nối với 1.200 điểm cầu ở 63 tỉnh/ thành phố.
Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng Công nghệ số

Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.
Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware Công nghệ số

Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware

TTTĐ - Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã xây dựng cẩm nang về một số biện pháp phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp...
Chữ ký số - "chìa khoá" xây dựng công dân số, chính quyền số Chuyển đổi số

Chữ ký số - "chìa khoá" xây dựng công dân số, chính quyền số

TTTĐ - Việc phổ cập chữ ký số cá nhân sẽ giúp giải quyết tất cả các thủ tục hành chính qua mạng, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ, giảm thiểu chi phí hành chính. Đồng thời, chữ ký số cá nhân còn có thể ứng dụng để thay thế việc xác thực bằng mã OTP trong các giao dịch ngân hàng, tài chính với tính bảo mật cao hơn.
Xem thêm