Tag

Samsung cùng Việt Nam phát triển nhảy vọt trong tương lai

Doanh nghiệp 06/03/2024 17:58
aa
TTTĐ - Cùng với những đóng góp về kinh tế, với tư cách là doanh nghiệp công nghệ hàng đầu, Samsung có nhiều hoạt động chung tay truyền cảm hứng và lan toả tình yêu, bồi dưỡng nhân tài công nghệ đến thế hệ trẻ Việt Nam.
Samsung mang cơ hội phát triển cho giới trẻ Việt Nam thông qua đào tạo công nghệ Samsung xác định Việt Nam là cứ điểm toàn cầu quan trọng Samsung Việt Nam trao hỗ trợ bệnh nhân khó khăn mắc các bệnh về máu

Doanh nghiệp tham gia nâng tầm chất lượng nguồn nhân lực công nghệ

Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực công nghệ là yếu tố quan trọng hàng đầu để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của một quốc gia.

Nhiều năm trở lại đây, nỗ lực nâng tầm chất lượng nguồn nhân lực công nghệ không còn là mối quan tâm riêng của Chính phủ và các cấp ban ngành mà còn nằm trong cam kết trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu thế giới đang có mặt tại thị trường Việt.

Các em học sinh say mê giới thiệu về mô hình dự án của mình trong chung kết cuộc thi SFT 2023
Các em học sinh say mê giới thiệu về mô hình dự án của mình trong chung kết cuộc thi SFT 2023

Theo ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 dẫn đến sự bùng nổ về nhu cầu việc làm trong ngành công nghệ thông tin, mở ra nhiều cơ hội cho bạn trẻ yêu thích và có đam mê muốn theo đuổi.

Việc trang bị những kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực công nghệ thông tin thông qua sự cọ xát tại các cuộc thi sẽ giúp học sinh xây dựng ước mơ, để có được công việc tốt và được săn đón tại những doanh nghiệp lớn trong tương lai.

“Song song với những đóng góp về kinh tế, Samsung cũng luôn nỗ lực gia tăng sự đóng góp, hỗ trợ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh nền tảng của Việt Nam, đặc biệt là việc bồi dưỡng nhân tài.” – ông Choi Joo Ho nói.

Truyền cảm hứng đam mê công nghệ cho thế hệ trẻ

Đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo, bồi dưỡng năng lực công nghệ cho giới trẻ, những dự án như Solve for Tomorrow của Samsung trở thành điểm sáng trong bức tranh thúc đẩy nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao cho tương lai.

Theo ông Choi, Samsung đang tích cực triển khai chương trình này nhằm hỗ trợ Việt Nam phát triển nhảy vọt, trở thành quốc gia công nghệ. Không chỉ là một cuộc thi, Solve for Tomorrow còn mang lại cơ hội học tập, trưởng thành cũng như truyền cảm hứng đam mê công nghệ cho các bạn trẻ.

Tham gia cuộc thi, các em học sinh sẽ ứng dụng các kiến thức STEM và tư duy thiết kế (design thinking) nhằm tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo thành các mô hình để xử lý các vấn đề xã hội hiện hữu. Các đội thi cũng sẽ được hướng dẫn bởi đội ngũ cố vấn chuyên môn cao cấp là các chuyên gia và nhân viên của Samsung, đồng thời có cơ hội trau dồi kỹ năng mềm thông qua hội thảo đặc biệt trong khuôn khổ chương trình.

Thí sinh Dương Hoàng Khang, thành viên đội thi Robo Kat - đội đoạt giải Nhất cuộc thi Solve for Tomorrow 2021 - cho biết, trước khi đến với cuộc thi, Khang từng có thái độ “dửng dưng” khi nhìn qua các sản phẩm công nghệ như điện thoại, máy tính, thấy là chỉ lướt qua, không để tâm.

Tuy nhiên, sau khi tham gia cuộc thi, Khang được học hỏi nhiều về những kiến thức lập trình, kỹ thuật, phát triển tư duy sáng tạo. Từ đây, cậu học sinh “tay ngang” bắt đầu có nhiều cảm hứng hơn để bắt tay vào việc tìm hiểu sự phức tạp của những thiết bị công nghệ, cách thức hoạt động.

"Đam mê tìm hiểu phát triển công nghệ cũng đã trở thành nguồn động lực để tôi phấn đấu, học tập tốt hơn, từ đó có nhiều cơ hội khám phá đời sống khoa học công nghệ để áp dụng vào đời sống." – Khang nói.

Nhiều đội thi Solve for Tomorrow các năm cùng hội ngộ tại sự kiện Giao lưu và kết nối cộng đồng SFT do Samsung tổ chức
Nhiều đội thi Solve for Tomorrow các năm cùng hội ngộ tại sự kiện Giao lưu và kết nối cộng đồng SFT do Samsung tổ chức

Thí sinh Lê Tuấn Tú, thành viên đội thi Blue Dreams (giải Nhất Solve for Tomorrow 2022) chia sẻ: “Trong quá trình thi, khi làm việc cùng các mentor, tôi đã tiến bộ được phần lập trình và tư duy thiết kế, tiếp theo là khả năng thuyết trình và tranh luận. Khi trở về trường, tôi cũng đã vận động các bạn tham gia dự thi để mở rộng kiến thức, có thêm nhiều cơ hội phát triển khả năng sáng tạo khoa học công nghệ”.

“Nếu không tham gia Solve for Tomorrow, tôi nghĩ mình sẽ không bao giờ có thể làm những dự án ý nghĩa như thế. Đây có thể nói là dự án đầu tiên giúp tôi bước tới chân trời công nghệ, Samsung chính là người mở đường cho chúng tôi.” - Thí sinh Lê Nguyễn Yến Nhi, một thành viên của C3T3, giải Nhất Solve for Tomorrow 2019 cho biết.

Solve for Tomorrow là cuộc thi do Samsung toàn cầu khởi xướng từ năm 2010 nhằm tạo ra sân chơi sáng tạo thông qua chương trình giáo dục STEM, từ đó giúp các em học sinh chủ động tìm tòi, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vào giải quyết những vấn đề liên quan đến cộng đồng. Tính đến nay, chương trình đã được triển khai ở 64 quốc gia.

Được triển khai tại Việt Nam từ 2019, sau 5 năm, chương trình đã thu hút được sự tham gia của hơn 300.000 học sinh và giáo viên đăng ký, đồng thời nhận về gần 5.200 bài dự thi.

Năm nay, Solve for Tomorrow 2024 dự kiến sẽ chính thức trở lại trong tháng 3, hứa hẹn là một hành trình trải nghiệm và học hỏi khi Ban Tổ chức tiếp tục hỗ trợ các đội chơi rất nhiều trong việc đào tạo các phương pháp và kỹ năng để thể hiện ý tưởng và phát triển sản phẩm của mình.

“Với tư cách là doanh nghiệp công nghệ hàng đầu, luôn chú trọng các hoạt động trách nhiệm xã hội, Samsung luôn kỳ vọng thế hệ thanh thiếu niên của Việt Nam sẽ trở thành những nhân tài về công nghệ - những người dẫn dắt công cuộc phát triển của đất nước, xây dựng nên tương lai của Việt Nam” - Ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam khẳng định.

Đọc thêm

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ đón tiếp đoàn khách hàng tham quan Doanh nghiệp

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ đón tiếp đoàn khách hàng tham quan

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Trung phối hợp cùng Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí tổ chức chương trình tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ.
Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng Doanh nghiệp

Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng

TTTĐ - Tháng 4/2024, tổng doanh thu toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt 77,2 nghìn tỷ đồng, tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ, duy trì 3 tháng tăng trưởng liên tiếp. Đặc biệt, Petrovietnam đón nhiều tin vui về cơ chế chính sách, với các phát hiện dầu khí mới, lập kỷ lục về sản lượng điện/ngày…
Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ Doanh nghiệp

Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ

TTTĐ -Theo số liệu công bố cho thấy, tính đến cuối năm 2023, Kita Invest ghi nhận khoản nợ phải trả gần 14.000 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Chiều 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Zhengjun Zhang.
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK Doanh nghiệp

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK

TTTĐ - Đón đầu cơ hội khởi sắc trên thị trường trái phiếu ngân hàng đầy tiềm năng, từ ngày 27/5/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1, với tổng giá trị chào bán 2.000 tỷ đồng.
Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch Doanh nghiệp

Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch

TTTĐ - Ngày 15/5, SCG báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý I/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản lý chi phí hiệu quả, sự phục hồi của ngành du lịch và dấu hiệu khôi phục của nền kinh tế Thái Lan.
Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Doanh nghiệp

Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

TTTĐ - Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Công ty TNHH Môi giới bảo hiểm Marsh Việt Nam ký kết Thỏa thuận triển khai giải pháp bảo hiểm cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Benefits One.
Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung Doanh nghiệp

Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung

TTTĐ - Ngày 14/5, Masan High-Tech Materials (MHT) đã công bố đạt Thỏa thuận khung với Mitsubishi Materials Corporation Group (MMC Group). MMC Group dự kiến sẽ mua 100% H.C. Starck Holding (Germany) GmbH (“HCS”) từ MHT. Các bên sẽ ký kết một thỏa thuận bao tiêu APT và oxit vonfram đem lại lợi ích dài hạn cho đôi bên.
Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng Doanh nghiệp

Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng

TTTĐ - Ngày 14/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, thảo luận, cho ý kiến về nội dung dự thảo nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA). Cuộc họp có sự tham gia của lãnh đạo một số bộ, ngành, đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước, chuyên gia, nhà khoa học.
Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư Doanh nghiệp

Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư

TTTĐ - Ngày 14/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp Trung Quốc tiêu biểu trong lĩnh vực phát triển kinh tế xanh, kinh tế số.
Xem thêm