Tag

Samsung phấn đấu, nỗ lực nhiều nhất cho đào tạo nhân tài công nghệ tại Việt Nam

Doanh nghiệp 02/04/2024 16:30
aa
TTTĐ - Nhận thức rõ tầm quan trọng của nhân tài công nghệ với sự phát triển của Việt Nam, Samsung phấn đấu, nỗ lực vừa nâng cao kỹ năng công nghệ cho người lao động trong công ty vừa nuôi dưỡng và phát triển nhân tài công nghệ trẻ cho Việt Nam.
Samsung mang cơ hội phát triển cho giới trẻ Việt Nam thông qua đào tạo công nghệ Samsung Việt Nam trao hỗ trợ bệnh nhân khó khăn mắc các bệnh về máu Đề nghị Samsung hỗ trợ đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn Samsung cùng Việt Nam phát triển nhảy vọt trong tương lai

Từng bước giúp người lao động làm chủ công nghệ

Samsung Việt Nam vừa tổ chức cuộc thi Tay nghề Kỹ thuật lần thứ 2 dành cho nhân viên của 6 pháp nhân Samsung tại Việt Nam. Các thí sinh tham gia tranh tài ở 3 kỹ năng thi đấu: Kỹ năng Tự động hóa, Kỹ năng thiết kế JIG và Kỹ năng Thiết kế hệ thống điều khiển điện. Cuộc thi không chỉ giúp các nhân viên phát triển kỹ năng về công nghệ mà còn là cơ sở để lựa chọn các thí sinh xuất sắc nhất đại điện cho các pháp nhân Samsung tại Việt Nam tham dự các cuộc thi tay nghề quốc gia hoặc cuộc thi tay nghề Samsung toàn cầu.

Hình ảnh 1 phòng thi Tự động hóa trong cuộc thi Tay nghề Samsung Việt Nam
Phòng thi Tự động hóa trong cuộc thi Tay nghề Samsung Việt Nam

Hơn cả 1 cuộc thi, nhằm mang lại cơ hội nâng cao năng lực về công nghệ và tay nghề cho nhân viên, ban tổ chức Cuộc thi tay nghề Samsung Việt Nam còn tổ chức các chương trình đào tạo về chuyên môn cho các thí sinh trong 3 tuần liên tiếp trước khi cuộc thi chính thức diễn ra.

Được biết, từ năm 2016, các nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV), Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) và Samsung Display Việt Nam (SDV) đã tổ chức thường niên cuộc thi tay nghề cho nhân viên để nâng cao kỹ năng của bản thân, cập nhật công nghệ mới giúp nhân viên sẵn sàng thích ứng với những thay đổi trong thời đại 4.0.

Hiện tại, Samsung Việt Nam có một hệ thống đào tạo công nghệ bài bản, được phân cấp theo từng đối tượng và lĩnh vực riêng. Các lĩnh vực nổi bật có thể kể đến như Tự động hóa PLC/Robot, Thiết kế CAD/CAM, IoT/AI... Tất cả các chương trình đào tạo đều được xây dựng theo lộ trình từ cơ bản đến nâng cao giúp nhân viên có thể nhanh chóng và dễ dàng tiếp cận cũng như không ngừng phát triển năng lực kỹ chuyên môn của bản thân.

“Giờ đây, không chỉ dừng lại ở những đóng góp về kinh tế, Samsung đang nỗ lực để nâng cao năng lực cạnh tranh căn bản của Việt Nam. Samsung sẽ cố gắng để trở thành “doanh nghiệp nỗ lực nhiều nhất cho đào tạo nhân tài công nghệ tại Việt Nam”, đóng góp vào hoạt động đào tạo nhân tài công nghệ tương lai và trở thành “doanh nghiệp luôn đồng hành cùng Việt Nam” - ông Choi Joo Ho - Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam khẳng định.

Bồi dưỡng năng lực công nghệ cho thế hệ trẻ

Không chỉ phát triển kỹ năng công nghệ cho người lao động trong công ty, quyết tâm trở thành doanh nghiệp nỗ lực nhiều nhất cho đào tạo nhân tài công nghệ tại Việt Nam của Samsung còn được thể hiện thông qua các hoạt động nuôi dưỡng và phát triển nhân tài cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Samsung Việt Nam vừa chính thức khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024 tại Việt Nam
Samsung Việt Nam vừa chính thức khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024 tại Việt Nam

Mới đây, Samsung Việt Nam vừa chính thức khởi động cuộc thi “Solve for Tomorrow 2024” nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, đồng thời nuôi dưỡng năng lực tiếp cận công nghệ, sáng tạo giải pháp để giải quyết các vấn đề của xã hội.

Phát biểu tại sự kiện, ông Choi cho biết đây là chương trình trách nhiệm xã hội tiêu biểu của Samsung, đã được triển khai tại 64 quốc gia trên toàn thế giới. Chương trình bắt đầu từ năm 2019 tại Việt Nam, và thu hút được 300 ngàn thầy cô và học sinh tham gia và đã có hơn 5.200 ý tưởng sáng tạo đã được đề xuất.

“Solve for Tomorrow mở ra cơ hội cho các em thanh thiếu niên - những người đang ấp ủ ước mơ về một tương lai tươi sáng hơn, các em có thể tiếp cận gần gũi hơn với khoa học công nghệ, và tham gia giải quyết các vấn đề xã hội với những ý tưởng của riêng mình” - ông Choi nói.

Theo ông Choi, sự phát triển nhanh chóng của công nghệ cao đang đặt ra rất nhiều câu hỏi cho chúng ta. Đặc biệt, có một câu hỏi được đưa ra cho các giáo viên và học sinh là ‘Phải chuẩn bị như thế nào để có thể hòa nhập với xã hội trong thời đại AI?”.

Trả lời câu hỏi đó, ông Choi cho biết ngay cả trong thời đại công nghệ cao, thì “tầm quan trọng của những điều căn bản” vẫn còn nguyên giá trị. Công nghệ AI cũng được bắt nguồn từ nền tảng của STEM. Vì vậy, vị Tổng Giám đốc của Samsung Việt Nam hy vọng rằng, các em học sinh- những người dẫn dắt tương lai vượt qua thời đại cách mạng 4.0 sẽ thành thạo với STEM hơn nữa, và tập trung học tập khoa học công nghệ.

Cùng với cuộc thi Solve for Tomorrow, Samsung đang cùng đồng hành với Việt Nam trong nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội liên quan tới khoa học công nghệ đa dạng như chương trình Samsung Innovation Campus nhằm phát triển năng lực công nghệ cao trong các lĩnh vực lập trình, trí tuệ nhân tạo, internet vạn vật, cơ sở dữ liệu lớn… cho thế hệ trẻ Việt Nam; Dự án “Huấn luyện thí sinh tham dự Kỳ thi Tay nghề thế giới”; Chương trình STEM Membership nhằm tìm kiếm và đào tạo học sinh THPT chuyên xuất sắc trong lĩnh vực khoa học tại các quốc gia, nhằm tạo nguồn nhân lực công nghệ tương lai; Dự án Ngôi trường Hy vọng giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội phát triển toàn diện…

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc tham dự sự kiện giới thiệu chương trình Solve for Tomorrow Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc tham dự sự kiện giới thiệu chương trình Solve for Tomorrow

TTTĐ - Ngày 23/6, Samsung Việt Nam tổ chức sự kiện giới thiệu chương trình Solve for Tomorrow - chương trình trách nhiệm xã hội ...

Tổng thống Hàn Quốc thăm Trung tâm R&D của Samsung tại Hà Nội Tổng thống Hàn Quốc thăm Trung tâm R&D của Samsung tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 24/6, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã đến thăm Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) tại Hà Nội ...

Samsung Hope School - ngôi trường thắp sáng những hy vọng Samsung Hope School - ngôi trường thắp sáng những hy vọng

TTTĐ - Đúng như kỳ vọng được Samsung thể hiện qua tên gọi khi triển khai dự án, Ngôi trường Hy vọng Samsung - Samsung ...

Việt Nam mong muốn tiếp tục thu hút các nguồn vốn đầu tư chất lượng cao của Hàn Quốc Việt Nam mong muốn tiếp tục thu hút các nguồn vốn đầu tư chất lượng cao của Hàn Quốc

TTTĐ - Sáng 30/7, tại Bắc Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã làm việc với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV).

Đọc thêm

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ đón tiếp đoàn khách hàng tham quan Doanh nghiệp

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ đón tiếp đoàn khách hàng tham quan

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Trung phối hợp cùng Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí tổ chức chương trình tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ.
Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng Doanh nghiệp

Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng

TTTĐ - Tháng 4/2024, tổng doanh thu toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt 77,2 nghìn tỷ đồng, tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ, duy trì 3 tháng tăng trưởng liên tiếp. Đặc biệt, Petrovietnam đón nhiều tin vui về cơ chế chính sách, với các phát hiện dầu khí mới, lập kỷ lục về sản lượng điện/ngày…
Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ Doanh nghiệp

Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ

TTTĐ -Theo số liệu công bố cho thấy, tính đến cuối năm 2023, Kita Invest ghi nhận khoản nợ phải trả gần 14.000 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Chiều 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Zhengjun Zhang.
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK Doanh nghiệp

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK

TTTĐ - Đón đầu cơ hội khởi sắc trên thị trường trái phiếu ngân hàng đầy tiềm năng, từ ngày 27/5/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1, với tổng giá trị chào bán 2.000 tỷ đồng.
Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch Doanh nghiệp

Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch

TTTĐ - Ngày 15/5, SCG báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý I/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản lý chi phí hiệu quả, sự phục hồi của ngành du lịch và dấu hiệu khôi phục của nền kinh tế Thái Lan.
Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Doanh nghiệp

Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

TTTĐ - Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Công ty TNHH Môi giới bảo hiểm Marsh Việt Nam ký kết Thỏa thuận triển khai giải pháp bảo hiểm cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Benefits One.
Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung Doanh nghiệp

Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung

TTTĐ - Ngày 14/5, Masan High-Tech Materials (MHT) đã công bố đạt Thỏa thuận khung với Mitsubishi Materials Corporation Group (MMC Group). MMC Group dự kiến sẽ mua 100% H.C. Starck Holding (Germany) GmbH (“HCS”) từ MHT. Các bên sẽ ký kết một thỏa thuận bao tiêu APT và oxit vonfram đem lại lợi ích dài hạn cho đôi bên.
Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng Doanh nghiệp

Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng

TTTĐ - Ngày 14/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, thảo luận, cho ý kiến về nội dung dự thảo nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA). Cuộc họp có sự tham gia của lãnh đạo một số bộ, ngành, đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước, chuyên gia, nhà khoa học.
Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư Doanh nghiệp

Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư

TTTĐ - Ngày 14/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp Trung Quốc tiêu biểu trong lĩnh vực phát triển kinh tế xanh, kinh tế số.
Xem thêm