Tag

Muốn khởi nghiệp thành công phải luôn đổi mới, sáng tạo

Khởi nghiệp sáng tạo 12/01/2017 12:22
aa
TTTĐ - Đam mê với nghề truyền thông từ những ngày còn là sinh viên đại học nên trong suốt quá trình học đại học của mình, anh Cao Thế Anh đã tìm cho mình những công việc làm thêm có liên quan đến lĩnh vực truyền thông. Chính những công việc đó đã giúp anh Thế Anh quyết định gắn bó lâu dài với ngành nghề này. Trải qua nhiều năm gây dựng sự nghiệp, hiện tại anh Cao Thế Anh đang nắm giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông ALO.

Muốn khởi nghiệp thành công phải luôn đổi mới, sáng tạo


Ghi dấu ấn bằng sự khác biệt

Vốn là sinh viên của ngành Quản trị kinh thương mại, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, nên anh Thế Anh nhạy bén với xã hội. Dù đang ngồi trên nghế nhà trường nhưng anh đã trải qua nhiều công việc khác nhau, như: phát tờ rơi, làm gia sư, tư vấn bảo hiếm, làm truyền thông cho một công ty lớn và làm cộng tác viên kinh doanh cho tạp chí Cẩm nang mua sắm…

Sau khi ra trường, do yêu thích công việc kinh doanh nên anh Thế Anh tiếp tục gắn bó với Cẩm nang mua sắm. Bằng năng lực và sự nhạy bén của mình, anh được Ban lãnh đạo tạp chí Cẩm nang mua sắm cất nhắc lên vị trí Giám đốc kinh doanh của công ty khi mới ngoài 20 tuổi. Những năm tháng cống hiến cho Cẩm nang mua sắm đã giúp Thế Anh góp nhặt được nhiều kiến thức, kinh nghiệm quý báu để chuẩn bị cho chặng đường tiếp theo của mình.


Muốn khởi nghiệp thành công phải luôn đổi mới, sáng tạo

Anh Cao Thế Anh (áo sơ mi trắng, ngồi giữa) chụp ảnh cùng ekip sản xuất chương trình của ALO Media


Nắm bắt được xu hướng của truyền thông hiện đại, năm 2007, Cao Thế Anh rời Cẩm nang mua sắm sang đầu quân cho một công ty truyền thông hoạt động chuyên sâu về truyền hình. Đến năm 2009, từ một ý tưởng mới, anh và một vài người bạn thành lập Công ty Cổ phần Truyền thông ALO chuyên về lĩnh vực sản xuất các chương trình truyền hình, là đại diện khu vực phía Bắc của Tổ chức kỷ lục Việt Nam và anh chính là Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc điều hành từ đó đến giờ.

Theo anh Thế Anh, để thành công người khởi nghiệp phải luôn sáng tạo và tìm ra sự khác biệt. “Trong môi trường đầy cạnh tranh như hiện nay, với một doanh nghiệp mới khởi nghiệp tồn tại đã khó, để phát triển lại càng khó hơn. Kinh nghiệm để ALO Media khẳng định được chỗ đứng trên thị trường là phải luôn tạo ra sự khác biệt của sản phẩm, dịch vụ và chữ “tín” của doanh nghiệp. Bên cạnh đó cũng luôn phải tìm kiếm thị trường mới thay vì cạnh tranh giành thị phần với các công ty khác” - anh Thế Anh bộc bạch.

Bản lĩnh đối mặt với khó khăn

Chia sẻ vễ những kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp, anh Thế Anh vui vẻ nói: “Chỉ có đam mê thôi thì chưa đủ, các bạn phải trau dồi kiến thức, kĩ năng, tìm hiểu thật kĩ lĩnh vực mình muốn tham gia và đặc biệt là phải bản lĩnh, giám đối mặt với những khó khăn thì mới mong sớm có thành công”.


Muốn khởi nghiệp thành công phải luôn đổi mới, sáng tạo

Anh Cao Thế Anh vinh dự nhận giải thưởng Sao đỏ Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014


Với kinh nghiệm của mình, anh Thế Anh cũng muốn nhắn nhủ tới các bạn trẻ có mong muốn, khát vọng được khởi nghiệp là “Cần tìm hiểu sâu về lĩnh vực mình đang quan tâm từ đó xây dựng lên những ý tưởng mới, tạo sự khác biệt gắn với nhu cầu của thị trường. Quan trọng bạn phải có một kế hoạch hành động cụ thể, lường trước được rủi ro có thể gặp phải, như vậy, các bạn sẽ có được những định hướng đúng đắn” - anh Thế Anh chia sẻ.

Với những thành công đã đạt được, anh Cao Thế Anh vinh dự nhận được nhiều bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Bằng khen của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014; được Viện hàn lâm khoa học sáng tạo Thế Giới (Trụ sở tại Ấn Độ) trao tặng Đĩa Vàng ghi nhận những sáng tạo trong lĩnh vực truyền thông…

Tin liên quan

Đọc thêm

Shark Hùng Anh chia sẻ về khởi nghiệp với sinh viên Đà Nẵng Kinh tế

Shark Hùng Anh chia sẻ về khởi nghiệp với sinh viên Đà Nẵng

TTTĐ - Với chủ đề khởi nghiệp trong kỷ nguyên số, Shark Lê Hùng Anh đã chia sẻ bí quyết mà sinh viên Đà Nẵng cần ghi nhớ, cần phát triển trước khi bắt đầu hành trình khởi nghiệp và chỉ khởi nghiệp khi đã đủ độ chín.
Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Kinh tế

Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Đại học Huế vừa phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ VII năm 2024, nhằm khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong học sinh, sinh viên, học viên.
Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu Khởi nghiệp sáng tạo

CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu

TTTĐ - Hai năm liên tiếp, CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP được vinh danh doanh nhân Thăng Long tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox” Khởi nghiệp sáng tạo

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng Kinh tế

Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng

TTTĐ - Phiên chợ thanh niên Quảng Ngãi góp phần đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, góp phần đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế kết nối giữa doanh nghiệp và thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Xem thêm