Tag

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tổ chức tại Hà Nội

Văn hóa 14/04/2024 11:42
aa
TTTĐ - Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba được tổ chức vào tối 17/4 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
Học sinh Quốc Oai hào hứng hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Quận Đống Đa tích cực lan tỏa văn hóa đọc Cùng học trò tôn vinh giá trị sách và văn hóa đọc

Tại không gian trung tâm Văn Miếu - Quốc Tử Giám sẽ trưng bày 4 tủ sách quan trọng. Đó là tủ sách của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước; tủ sách tuyên truyền về biển, đảo; sách được Giải thưởng Sách quốc gia; sách về công nghệ và các cuốn sách giá trị khác.

Ban Tổ chức cũng cho trưng bày, giới thiệu các hoạt động liên quan đến sách điện tử, sách 3D. Trong lễ khai mạc, bộ sách 3D về Văn Miếu - Quốc Tử Giám cũng sẽ được giới thiệu.

Bên cạnh đó, lễ khai mạc sẽ có phần trình diễn mapping kể chuyện với 2 chương. Chương đầu tiên gắn với câu chuyện truyền thống hiếu học của người Việt Nam ta, truyền thống tôn sư trọng đạo; chương hai là sự phát triển của ngành xuất bản trong thời gian qua để phục vụ cho việc nâng cao dân trí, phát triển văn hóa.

Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam
Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc

Năm nay, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam mang đến 4 thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay - Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.

Chuỗi hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc sẽ diễn ra xuyên suốt từ ngày 17/4 đến 1/5 với các sự kiện chính gồm: Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba; Triển lãm, Hội Sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba dự kiến có khoảng 60 đơn vị tham gia, trưng bày, giới thiệu và cung cấp cho bạn đọc hơn 40.000 đầu sách có giá trị.

Bên cạnh đó là Triển lãm và Hội sách trực tuyến phục vụ bà con kiều bào Việt Nam ở nước ngoài; Tổ chức Lễ phát động Ngày đọc sách trong thanh niên... Ngoài ra, bên lề sự kiện còn có nhiều sự kiện tọa đàm, giới thiệu sách; giao lưu tác giả, tác phẩm; chương trình nghệ thuật tiêu biểu...

Trong lần thứ ba tổ chức, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam hướng đến 3 mục tiêu quan trọng. Đó là khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tổ chức tại Hà Nội

Sự kiện cũng nhằm tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay cũng đặt mục tiêu thực hiện hiệu quả công tác truyền thông, quảng bá về sách, tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình trong hoạt động xuất bản, phát triển văn hóa đọc trên các phương tiện truyền thông, báo chí, nền tảng công nghệ, mạng xã hội nhằm lan tỏa sâu rộng giá trị của sách, của văn hóa đọc trong cộng đồng; kết nối bạn đọc trong nước và nước ngoài; góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc.

Đọc thêm

Hoa hậu Du lịch quảng bá vẻ đẹp Việt Nam với thế giới Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Du lịch quảng bá vẻ đẹp Việt Nam với thế giới

TTTĐ - Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 thông tin về cuộc thi năm nay. Diễn ra từ nay đến 20/7, ngoài vẻ đẹp, trí tuệ, người đẹp đăng quang phải đam mê du lịch, tích cực góp phần quảng bá sâu rộng văn hóa, lịch sử, vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Những bộ phim đặc sắc và giải thể thao kịch tính chào hè Điện ảnh - Âm nhạc

Những bộ phim đặc sắc và giải thể thao kịch tính chào hè

TTTĐ - Cuộc đua kịch tính trên khắp các đấu trường thể thao, phim ảnh đặc sắc chào mùa hè sôi động lên sóng phục vụ khán giả.
Chương trình trọng điểm với nội dung trang trọng, ý nghĩa sâu sắc Văn hóa

Chương trình trọng điểm với nội dung trang trọng, ý nghĩa sâu sắc

TTTĐ - Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.
Học sinh trường Ams giao lưu cùng Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) Điện ảnh - Âm nhạc

Học sinh trường Ams giao lưu cùng Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO)

TTTĐ - Buổi giao lưu với Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời là cơ hội để học sinh nhà trường được gặp gỡ những nghệ sĩ quốc tế để thưởng thức những giá trị âm nhạc cổ điển.
Những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới Văn hóa

Những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới

TTTĐ - Triển lãm ảnh "Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới" diễn ra tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm từ ngày 26/4 đến hết 31/5.
Việt Nam khai thác hiệu quả giá trị danh hiệu UNESCO Văn hóa

Việt Nam khai thác hiệu quả giá trị danh hiệu UNESCO

TTTĐ - Việt Nam đang khai thác hiệu quả di sản được UNESCO ghi danh trong phát triển kinh tế - xã hội. Năm 2024, Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện và vận động cho 4 hồ sơ đề cử để UNESCO ghi danh là di sản thế giới.
Hoa hậu Kim Nguyên quyến rũ với hình ảnh Nữ thần Ai Cập Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Kim Nguyên quyến rũ với hình ảnh Nữ thần Ai Cập

TTTĐ - Hoa hậu Châu Á Việt Nam Kim Nguyên hóa thân vào hình ảnh Nữ thần Ai Cập đầy quyến rũ trong BST "Lạc giữa hoang mạc" của NTK Dexnol - Tuấn Huỳnh khiến người hâm mộ sắc đẹp không thể rời mắt.
"Con đường văn sĩ" - kho tư liệu quý về nhà văn tiền chiến Văn hóa

"Con đường văn sĩ" - kho tư liệu quý về nhà văn tiền chiến

TTTĐ - Cuốn nhật ký “Con đường văn sĩ” không chỉ dành cho những ai yêu văn chương nói chung mà còn là kho tư liệu quý giá để hiểu về tác giả Nguyễn Huy Tưởng và rộng hơn là thế hệ nhà văn tiền chiến.
Phát huy giá trị văn hoá qua lễ hội truyền thống Tổng Nam Phù Văn hóa

Phát huy giá trị văn hoá qua lễ hội truyền thống Tổng Nam Phù

TTTĐ - Nhằm tưởng nhớ công lao của nhị vị Bồ Tát là hai vị công chúa Lý Từ Huy và Lý Từ Thục, con gái vua Lý Thái Tông đã có công mua ruộng và dạy nghề giúp dân, hằng năm vào các ngày từ 14 đến 16 tháng ba Âm lịch, Nhân dân 9 xã 10 làng thuộc Tổng Nam Phù xưa, huyện Thanh Trì ngày nay lại tưng bừng tổ chức lễ hội để giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho các thế hệ con cháu, khơi dậy niềm tự hào và biết ơn gia đình, dòng họ và quê hương của toàn thể Nhân dân trong Tổng Nam Phù.
Ca sĩ Diệu Hà nghiêm túc và kiên định với ca hát Văn hóa

Ca sĩ Diệu Hà nghiêm túc và kiên định với ca hát

TTTĐ - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV "Tình ca" đồng thời công bố dự án âm nhạc Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy lấy tựa đề "Nghìn trùng xa cách". Nữ ca sĩ dành nhiều tâm huyết thực hiện dự án và khẳng định mình nghiêm túc, kiên định với con đường ca hát.
Xem thêm