Người đứng đầu phải là người “chèo lái” giỏi

Vạn sự khởi đầu nan

Chia sẻ về những khó khăn trong ngày đầu lập nghiệp, anh Trung không giấu nổi niềm vui mừng, xúc động vì từng có thời gian công ty lâm vào cảnh khó khăn, tưởng chừng không có lối thoát. Tuy nhiên, với bàn tay “chèo lái” vững vàng của một người đứng đầu, anh Trung đã xây dựng Công ty TNHH Đầu tư Triệu phú với một hình ảnh mới mẻ, trẻ trung, năng động, tạo ấn tượng sâu sắc trong giới kinh doanh bất động sản.

“Các cụ có nói “vạn sự khởi đầu nan”, tôi thấy điều đó rất đúng đối với tôi. Ngay từ những ngày đầu mới khởi nghiệp, tôi đã gặp rất nhiều khó khăn như các doanh nghiệp khác. Chúng tôi là một doanh nghiệp tư nhân nên tất cả những khó khăn của một doanh nghiệp khởi nghiệp tôi đều phải nếm trải. Hai năm trước, mặc dù thị trường bất động sản trong nước đã có những khởi sắc nhưng các chủ đầu tư khi tìm đối tác phân phối dự án, họ cũng lựa chọn những thương hiệu lớn, nhân lực hùng hậu. Chưa kể đến, nhân viên môi giới thì chỉ muốn đầu quân cho các sàn lớn, có sẵn dự án tên tuổi để kiếm được tiền ngay, còn Triệu Phú lúc đó mới chỉ bắt đầu bằng mô hình Coffeeland với vỏn vẹn bốn nhân sự, vốn ít, quan hệ mỏng, đi lên từ vai trò là đại lý cấp hai”, anh Trung trải lòng.


Anh Bùi Quang Trung giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Triệu Phú

Anh Trung cho hay, nhiều lúc bản thân anh cảm thấy rất căng thẳng, mệt mỏi nhưng những cảm giác đó chỉ được phép thoáng qua. Mỗi lúc cận kề khó khăn, anh lại nhớ về câu nói của một “người thầy” và coi đó là động lực để cố gắng.

Anh kể: “Trước kia, khi tham gia các chương trình đào tạo ở nước ngoài, tôi đã được gặp và tiếp xúc với một người thầy mà đến bây giờ tôi vẫn vô cùng kính trọng và ngưỡng mộ. Ông được mệnh danh là “Sói già phố Wall - Jordan Belfort”. Khi chia tay, ông đã khuyên tôi hãy lựa chọn lĩnh vực khởi nghiệp nào có thể đem lại nhiều giá trị nhất cho cộng đồng. Và khi đã chọn được rồi, hãy sống chết, kiên trì cùng nó, thành công sẽ đến.

Trở lại với những công việc tôi đang làm khi đó, tôi nhận ra rằng nghề môi giới bất động sản có tiềm năng rất lớn ở Việt Nam. Tại những nước phát triển, nhà môi giới rất được coi trọng vì sự chuyên nghiệp, vì giá trị họ mang lại cho khách hàng. Trong khi đó, tại Việt Nam, môi giới chưa được nhìn nhận là 1 nghề, đặc biệt là môi giới bất động sản được gắn liền với danh xưng là “cò”, ám chỉ sự chụp giật, không đáng tin cậy. Tôi thực sự mong muốn sẽ tạo dựng được 1 thương hiệu môi giới bất động sản uy tín, là nơi hội tụ của những nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp, có đạo đức, mang lại nhiều giá trị nhất cho đối tác, khách hàng và giúp họ làm giàu chính từ nghề môi giới.

Đó là những động lực giúp tôi đứng vững, vượt qua được những giây phút cam go trên thương trường. Đến giờ, dù công việc kinh doanh cũng có khi nóng, lạnh, nhưng tôi có thể thở phào vì Triệu Phú cũng đã bắt đầu gây dựng được thương hiệu, đã là mái nhà chung cho những môi giới trẻ chuyên nghiệp, có đạo đức...

Bí quyết thành công

Khi được hỏi về bí quyết để có được 1 Triệu Phú thành công như ngày hôm nay, anh Trung khiêm tốn nói: “Thực ra tôi không có bí quyết gì, ngoài việc luôn tìm tòi, trăn trở, luôn đặt ra những yêu cầu cao hơn về hiệu quả công việc để ngoại lực và nội lực đều phải vững mạnh”.

Anh Trung cho hay: Khi phân khúc cao cấp đang lắng xuống, không còn hấp dẫn vì nguồn cung nhiều, chúng tôi nhận thấy thị trường đã tập trung vào những người có nhu cầu thực là mua để ở. Do đó, Triệu Phú đã lựa chọn dồn sức cho phân khúc căn hộ chung cư khoảng 1 tỷ đồng, nhưng có hạ tầng hiện đại, tiện nghi, phù hợp với xu hướng của nhóm khách hàng trẻ… Có thể đơn cử dự án điển hình cho phân khúc này mà Triệu Phú đang phân phối là The Golden An Khánh.


Tập thể cán bộ, nhân viên Công ty TNHH Đầu tư Triệu Phú

Về nội lực, tuy là doanh nghiệp mới thành lập, nhưng Triệu Phú đã không ngừng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, hình thành phong cách làm việc Triệu Phú, song song là thực hiện chính sách đãi ngộ thỏa đáng để tạo môi trường làm việc thân thiện, tạo sự gắn kết dài lâu của cả tập thể Triệu Phú. Tôi muốn có 1 đội ngũ vững mạnh cùng đồng hành với tôi trên con đường dài phía trước, để khi giấc mơ của tôi thành hiện thực, tôi có những người đồng đội cùng sẻ chia. Đến nay, Triệu Phú có 70 nhân sự trẻ, nhiệt huyết, sẵn sàng đi cùng Triệu Phú. Đó là nội lực, là tài sản vô giá của Triệu Phú.

Trong thời gian tới, anh Trung đưa ra mục tiêu sẽ xây dựng thương hiệu môi giới bất động sản Triệu Phú uy tín và có dịch vụ chất lượng. Bên cạnh đó sẽ xây dựng thương hiệu TriệuPhúAcademy chuyên đào tạo, huấn luyện chuyên gia tư vấn và kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất đối với anh Trung lúc này là xây dựng mái nhà Triệu Phú thân thiện, năng động, tạo sự gắn kết giữa các nhân viên. Vì theo anh Trung, chỉ có sự thân thiết, thấu hiểu, đồng cam cộng khổ mới có thể giúp công ty ngày càng phát triển lớn mạnh.
 
Khắc Nam
Bình luận (0)
Gửi
Từ khóa:

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Tuổi trẻ thủ đô vui lòng gửi về địa chỉ
Email: tuoitrethudoonline@gmail.com | Hotline: 0902 38 8899