Tag

Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt 3 chương trình đặc biệt dịp 1/6

Văn hóa 14/05/2018 18:53
aa
TTTĐ - Tiếp nối thành công của chuỗi các hoạt động biểu diễn chào mừng 40 năm thành lập vừa qua, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ cho ra mắt 3 chương trình nghệ thuật đặc biệt dành cho thiếu nhi nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2018.

Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt 3 chương trình đặc biệt dịp 1/6

Đây là những chương trình đã được các nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ chủ động xây dựng kịch bản, bắt tay dàn dựng từ cuối năm 2017. Ba vở diễn của Nhà hát Tuổi trẻ đều được các nghệ sỹ, đạo diễn, tác giả…nhiều tâm huyết với trẻ thơ kết hợp sáng tạo: Tác giả Đinh Tiến Dũng (Cù Trọng Xoay), Nguyễn Toàn Thắng, Bùi Như Lai, NSƯT Cao Ngọc Ánh, Chí Huy…

Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt 3 chương trình đặc biệt dịp 1/6

Cảnh trong vở Nàng tiên cá

Được dàn dựng công phu với cốt truyện gốc của đại văn hào Hans Christian Andersen, vở diễn “Nàng tiên cá” do Đoàn Ca múa nhạc dàn dựng là câu chuyện được phóng tác mới mẻ, hấp dẫn, gần gũi với đời sống hiện đại của các em thiếu nhi nhưng vẫn giữ được các yếu tố thần thoại, giàu tính tưởng tượng của cốt truyện gốc.

Các khán giả nhí sẽ được đắm chìm vào một thế giới đại dương bao la, tươi đẹp, cùng khám phá những điều bí hiểm của thiên nhiên biển cả, tham dự Đại nhạc hội của đại dương với các nhân vật cổ tích quen thuộc : Nàng Tiên cá, Vua Thủy tề, phù thủy Bạch tuộc đen, đội cứu hộ bờ biển Tôm Cua Cá, vệ binh Cá heo, Sứa biển, chàng Hoàng Tử đẹp trai cùng các nhân vật trong thế giới thần tiên huyền ảo.

“Nàng tiên cá” được dàn dựng với các tiết mục ca – múa – nhạc – kịch đặc sắc kết hợp nhuần nhuyễn sẽ mang lại những phút giây sôi động, bổ ích cho các bé.

Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt 3 chương trình đặc biệt dịp 1/6

Cảnh trong vở “Niềm vui của đám gà nhà”


Được chuyển thể từ kịch bản của “Giáo sư Xoay” Đinh Tiến Dũng, “Niềm vui của đám gà nhà” là một vở kịch có nội dung lôi cuốn, hấp dẫn từ đầu tới cuối, một bài học sâu sắc về tình bạn dành cho các em thiếu nhi.

Câu chuyện bắt đầu với việc Đại Bàng - chúa tể họ nhà chim bị thương và cần chữa trị. Đám gà gà đã quay lưng xua đuổi và chê bai Đại Bàng. Cho tới khi biệt đội Hắc Ám 3C (Chồn, Cáo, Chuột) tới đánh phá trại gà với âm mưu to lớn: Ăn thịt hết lũ gà nhà.

Đám gà nhà sẽ làm gì để thoát khỏi hiểm nguy ? Ai sẽ là người giúp đỡ chúng chống lại biệt đội Hắc Ám?

Vở kịch vui dành cho các em nhỏ với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên, gương mặt quen thuộc của Đoàn kịch II Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn: Thu Quỳnh, Thanh Sơn, Chí Huy, Mạnh Dũng, Ngọc Quỳnh, Long Nhí,... sẽ mang tới cho các em thiếu nhi một câu chuyện vui nhộn, mang đậm tính giáo dục.


Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt 3 chương trình đặc biệt dịp 1/6

Cảnh trong vở “Căn bếp đại chiến”


"Căn bếp đại chiến" một câu chuyện hấp dẫn giữa những con chuột ranh ma do chuột cống cầm đầu và chú mèo con gan dạ.

Bối cảnh chính là trong gian bếp nơi các đồ vật sống cuộc sống thanh bình như bác Nồi đa năng , chị Chổi lúa , cô Tạp dề , anh Thùng rác... Tuy nhiên cuộc sống của căn bếp bị đảo lộn bất ngờ do đàn chuột xuất hiện , chiếm lĩnh và làm bá chủ căn bếp. Lũ chuột luôn lục tung tất cả các đồ vật trong bếp để tìm đồ ăn, chúng bắt các thành viên trong bếp phải cống nạp thức ăn cho chúng. Nếu không thực hiện điều lũ chuột muốn, các đồ vật sẽ bị nhai, cắn, cấu, xé sống dở chết dở.

Và rồi 1 ngày nọ cả căn bếp vui mừng vì nhà chủ đã mang về 1 chú mèo con, chú mèo xuất hiện như là vị cứu tinh của cả căn bếp. Nhưng lũ chuột đâu có sợ chú mèo, vì chúng đã từng đánh và bắt nạt rất nhiều các con mèo khác. Bản thân mèo con cũng rất run sợ khi gặp lũ chuột lần đầu. Dần dần, mèo con quen với mọi thành viên trong bếp. Sau lần đánh đuổi được con rắn hổ mang định ăn đàn gà. Mèo con đã được bác Cóc già chỉ dẫn và truyền cho mèo con sự tự tin, lòng dũng cảm.

Chú mèo con cứ mỗi ngày chăm chỉ học võ, rèn luyện sức khoẻ, chí thông minh và đặc biệt được sự giúp đỡ của tất cả các thành viên trong bếp, họ đã đồng lòng hợp sức với nhau và cuối cùng họ cũng đã đánh đuổi được họ hàng nhà chuột, mang lại cuộc sống thanh bình về cho căn bếp.

Vở diễn do các nghệ sỹ Đoàn kịch I Nhà hát Tuổi trẻ trình diễn.

Các chương trình nghệ thuật dành cho thiếu nhi sẽ được bắt đầu công diễn từ ngày 17/5/2018 với nhiều xuất diễn trong ngày tại Nhà hát Tuổi trẻ - 11 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tin liên quan

Đọc thêm

Á hậu Lâm Kiều Anh sẽ về Việt Nam hoạt động nghệ thuật Giải trí

Á hậu Lâm Kiều Anh sẽ về Việt Nam hoạt động nghệ thuật

TTTĐ - Á hậu Đại dương Lâm Kiều Anh vừa tốt nghiệp khoa tài chính của trường Bucknell University Pennsylvania ở Mỹ và cho biết sẽ trở về Việt Nam để hoạt động nghệ thuật trong thời gian tới.
Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam Văn hóa

Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam

TTTĐ - Sáng 14/5, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa, giai đoạn 2025-2035.
30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Điện ảnh - Âm nhạc

30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Chung khảo Liên hoan Tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong - Hà Nội năm 2024 có 30 đơn vị quận, huyện, thị xã tham gia. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội tổ chức.
NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc Thời trang - Làm đẹp

NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc

TTTĐ - Hoa hậu Ngọc Châu và Hoa hậu Xuân Hạnh mặc những thiết kế mới nhất của NTK Trần Phương Hoa thực hiện dành riêng cho chương trình Roadshow Du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 tại Úc.
Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok Giải trí

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

TTTĐ - Từ những khoảnh khắc đời thường gần gũi đến những nội dung mang đậm giá trị giải trí, cộng đồng TikTok đã cùng nhau chào đón tháng 3 và tháng 4 theo cách sáng tạo chưa từng thấy. Đặc sắc, mới mẻ, tích cực chính là những gì đã diễn ra trên TikTok trong hai tháng vừa qua.
Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean Thời trang - Làm đẹp

Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean

TTTĐ - Sau khi gây chú ý trong màn trình diễn show "Lạc giữa hoang mạc" của NTK Huỳnh Tuấn và Trần Dexnol, Aishley Bùi (Bùi Huỳnh Hoàng Uyên) tiếp tục góp mặt tại sự kiện Tuần lễ thời trang quốc tế Asean. Được biết chương trình sẽ diễn ra tại Singapore vào tháng 6/2024.
“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế Điện ảnh - Âm nhạc

“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế

TTTĐ - Triển lãm mỹ thuật mang tên “Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo (46 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) do UBND quận Hoàn Kiếm, Ban vận động Mỹ thuật và Ngoại giao văn hóa Việt Nam tổ chức. Hoạt động đã toát lên khí chất và tinh thần người Hà Nội: Hào hoa, tinh tế, yêu thiên nhiên.
Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World Giải trí

Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World

TTTĐ - Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè Thời trang - Làm đẹp

Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè

TTTĐ - Theo người đẹp Hạnh Tâm, để có làn da đẹp, việc dưỡng da đúng cách trước khi đi ngủ là vô cùng quan trọng, đặc biệt trong nhưng ngày hè nắng nóng.
Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ" Văn hóa

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ"

TTTĐ - Ra mắt vào đúng “Ngày của Mẹ”, tuyển tập thơ nhạc "Tìm mẹ" như là món quà tri ân ý nghĩa mà tác giả Đinh Hằng muốn thay mặt những người con gửi đấng sinh thành. MV được phát hành trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến, kênh Youtube Shark Minh Beta nhằm lan tỏa thông điệp về tình mẹ và giá trị gia đình đến với mọi người trong tháng 5 này.
Xem thêm