Tag

Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới

Chuyện lạ 11/09/2023 17:07
aa
TTTĐ - Bánh Trung thu đã trở thành một phần đặc trưng trong dịp Tết Trung thu của người Châu Á. Bên cạnh vị truyền thống, cứ mỗi dịp trăng rằm, những chiếc bánh Trung thu với vô số nhân bánh độc đáo ra đời.

Bánh Trung thu bằng vàng

Loại bánh này ra đời từ năm 2013 tại Trung Quốc và trở nên phổ biến vào năm 2014, được làm từ vàng 9999, bán với giá lên đến hàng nghìn USD.

Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới

Khách hàng phải đặt hàng trước khoảng hai tuần để sở hữu một sản phẩm đắt giá này. Bên cạnh đó, thị trường tỷ dân còn có bánh Trung thu có nhân bằng vàng. Vàng nguyên chất được cho vào bánh dưới 2 hình thức: Cho nguyên miếng vàng vào nhân bánh hoặc tán nhuyễn vàng thành bột rồi cho vào nhân bánh.

Bánh Trung thu bạc cũng rất được ưa chuộng tại Trung Quốc vì giá thành thấp hơn, phù hợp túi tiền người dân.

Bánh Trung thu khổng lồ

Năm 2007, bánh Trung thu lớn nhất Trung Quốc được các đầu bếp ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc hoàn thành với trọng lượng lên tới 13 tấn. Đáng chú ý, chiếc bánh khổng lồ này có tới 10 loại nhân với hương vị khác nhau như hạt sen trắng, nhân đậu đỏ, dứa...

Chiếc bánh có đường kính 8,15m và cao 20cm, tổng diện tích bề mặt là 52m2.

Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới

Cũng tại Trung Quốc, năm 2016, một chiếc bánh Trung thu kỷ lục với đường kính 2,4m đã thu hút sự quan tâm của rất đông người dân ở Côn Minh, tỉnh Vân Nam.

Không chỉ ở Trung Quốc, ở Australia cũng có bánh Trung thu khổng lồ. Chiếc bánh đạt kỷ lục tại nước này nặng 70,5kg, kích thước 73x13cm. Để làm chiếc bánh, những người thợ phải sử dụng hơn 60 quả trứng, 60kg nhân hạt sen và 105 cốc bột mì. Thợ làm bánh cho biết, họ phải nấu nguyên liệu trong thời gian thích hợp với tỷ lệ phù hợp và không được sai sót

Những chiếc bánh Trung thu đắt đỏ

Năm 2017, Malaysia chứng kiến sự ra đời của chiếc bánh Trung thu đắt nhất trong lịch sử đất nước này với mức giá khoảng 22 triệu đồng cho mỗi chiếc.

Bánh được làm từ nguyên liệu cực kỳ cao cấp như nhân sâm, nghệ tây, sữa ong chúa và nhiều loại thảo dược tinh tú như hạt sen, táo tàu, nhãn... mang lại giá trị sức khỏe cao cho người sử dụng.

Bánh trung thu nhân trứng cá tầm và nấm truffle: Hơn 5,3 triệu đồng/4 bánh
Bánh Trung thu nhân trứng cá tầm và nấm truffle giá trên 5,3 triệu đồng/4 chiếc

Ngoài ra, đây cũng là chiếc bánh Trung thu tươi được làm thủ công, không chứa chất bảo quản nào. Vậy nên, chiếc bánh trở thành món quà sang trọng bậc nhất và được giới thượng lưu tìm kiếm để làm quà biếu đặc biệt.

Được chế tác thủ công tỷ mỷ, không dùng chất bảo quản, chiếc bánh chỉ có hạn dùng trong 3 ngày và phải đặt trước 2 ngày để có được thành phẩm.

Nằm trong bảng xếp hạng đắt đỏ nhất thế giới, bánh Trung thu nhân trứng cá tầm và nấm truffle được thợ làm bánh Vison Wong từ khách sạn Mira mang tới có mức giá khoảng 5,3 triệu đồng cho 1 hộp gồm 4 chiếc.

Bánh không chỉ được chú trọng về hương vị mà còn về hình thức bên ngoài. Để làm thành công những chiếc bánh Trung thu này, các đầu bếp đã phải nghiên cứu rất kỹ tỷ lệ thành phần. Cuối cùng, họ đưa ra công thức được cho là hoàn hảo nhất: Cứ 100g trứng cá tầm sẽ đi với 1g nấm bào mỏng.

 Bánh trung thu đặc biệt Häagen-Dazs: gần 30 tỷ đồng/bánh
Bánh trung thu đặc biệt Häagen-Dazs giá gần 30 tỷ đồng/bánh

Chiếc bánh Trung thu đắt nhất thế giới có giá trị lên đến gần 30 tỷ đồng, mang đậm dấu ấn của thương hiệu kem nổi tiếng Häagen-Dazs.

Häagen-Dazs là một thương hiệu kem nổi tiếng xuất phát từ Mỹ, được thành lập tại The Bronx, New York, vào năm 1961 bởi cặp đôi doanh nhân gốc Ba Lan và Do Thái, Reuben và Rose Mattus.

Ngoài hương vị thơm ngon khó quên, hộp đựng loại bánh trung thu đặc biệt này còn được khảm bằng những kim loại đắt đỏ như vàng, bạc…

Tuy nhiên, đi đôi với giá thành đắt đỏ quá mức là những chiếc bánh thường được khách hàng sử dụng như một vật trưng bày kỷ niệm hơn là thực phẩm. Các vị khách thường đặt mua loại bánh này nhằm tạo ra những món quà tặng độc đáo hoặc để sưu tầm trưng bày như một đồ vật có giá trị.

Cách chọn bánh Trung thu bảo đảm an toàn thực phẩm Cách chọn bánh Trung thu bảo đảm an toàn thực phẩm

TTTĐ - Vào dịp này, bên cạnh các cơ sở sản xuất, kinh doanh uy tín, sản phẩm bảo đảm an toàn, vẫn còn một ...

Siết chặt an toàn thực phẩm bánh Trung thu Siết chặt an toàn thực phẩm bánh Trung thu

TTTĐ - Ông Đặng Thanh Phong, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã có cuộc phỏng vấn với ...

Singapore: Lừa đảo mua bánh Trung thu qua mạng Singapore: Lừa đảo mua bánh Trung thu qua mạng

TTTĐ - Cảnh sát Singapore cho biết tình trạng lừa đảo mới liên quan đến việc bán bánh Trung thu trên các nền tảng mạng ...

Đọc thêm

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị Chuyện lạ

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị

TTTĐ - Trong 5 tháng qua, người dân Pravia, một thị trấn ở vùng Asturias của Tây Ban Nha, đã liên tục bị bao vây bởi những đàn quạ khi chúng tấn công nhà cửa và xe cộ của họ.
Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên Chuyện lạ

Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên

TTTĐ - Nghiên cứu được thực hiện trên 5.200 sinh viên Bắc Kinh, Trung Quốc cho thấy việc tiêu thụ trà sữa có thể dẫn đến nghiện, liên quan đến trầm cảm, lo lắng và ý tưởng tự tử.
Thả muỗi để chống sốt xuất huyết Chuyện lạ

Thả muỗi để chống sốt xuất huyết

TTTĐ - Tại Honduras, nơi có 10.000 người mắc sốt xuất huyết mỗi năm, Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới đang hợp tác với World Mosquito Program trong 6 tháng tới để thả gần 9 triệu con muỗi mang vi khuẩn Wolbachia.
Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách Chuyện lạ

Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách

TTTĐ - Theo đó, một chiếc máy bay của hãng hàng không Swiss International Air Lines (SWISS), đến thành phố Bilbao phía Bắc Tây Ban Nha vào tối 9/9 mà không có một hành lý ký gửi nào trên máy bay.
Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê Chuyện lạ

Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê

TTTĐ - Lạm phát tại Argentina trong 12 tháng (tính đến tháng 6/2023) đã đạt mức 115,6%.
Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản Chuyện lạ

Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản

TTTĐ - Nếu gặp khó khăn, hãy tìm đến Taishoku Daiko - “đại lý xin nghỉ việc hộ”. Hàng chục dịch vụ như vậy đã mọc lên trong những năm gần đây tại Nhật Bản để giúp đỡ những người chỉ đơn giản là muốn nghỉ việc.
Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển Chuyện lạ

Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển

TTTĐ - Các nhà nghiên cứu cho biết đã phát hiện hành vi lạ của một số con cá mập bị nghi ăn phải cocaine bị thả xuống biển bởi những kẻ buôn lậu ở ngoài khơi bang Florida, Mỹ.
Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư Chuyện lạ

Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư

TTTĐ - Ireland sẽ cấp 84.000 euro (hơn 2,1 tỷ đồng) cho những người muốn đến định cư trên một trong những hòn đảo của đất nước này.
Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream Chuyện lạ

Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream

TTTĐ - Tình trạng than đá tồn kho tại nhiều bến cảng và nhà máy điện của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây khiến một số công ty khai thác mỏ tại nước này đang chọn bán hàng qua livestream để tiếp cận khách hàng.
Những ngôi trường mẫu giáo trong rừng ở Châu Âu Chuyện lạ

Những ngôi trường mẫu giáo trong rừng ở Châu Âu

TTTĐ - Ngủ ngoài trời dù nhiệt độ thấp, ăn bên bếp lửa, tự giải quyết các vấn đề mà không cần sự hỗ trợ của công nghệ, rèn luyện sức khỏe ngay từ khi còn nhỏ… là những điểm chính trong mô hình “trường mẫu giáo trong rừng” tại một số nước Châu Âu.
Xem thêm