Tag

Thắp sáng ước mơ làm nhà thiết kế áo dài

Thời trang - Làm đẹp 17/04/2024 17:23
aa
TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam kết hợp với SVF Academy tổ chức chương trình “Cắt may và thiết kế áo dài ly vuông Đỗ Trịnh Hoài Nam 2024” miễn phí với hàng nghìn giáo viên, sinh viên trên toàn quốc. Đây là thông tin giáo dục, hướng nghiệp nhận được sự quan tâm của cộng đồng.
Hoa hậu Thanh Hằng với áo dài 4 tà của NTK Tiến Trần Lan tỏa nét đẹp áo dài truyền thống Việt Nam NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam bật mí điểm sáng của BST "Giấc mơ" trước giờ G

Năm 2023, dự án đào tạo cắt may và thiết kế áo dài của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam kết hợp với nhà thiết kế (NTK) Đỗ Trịnh Hoài Nam - Giám đốc Học viện SVF Academy là một hoạt động không chỉ là dạy nghề và tư vấn khởi nghiệp mà còn thúc đẩy văn hóa, xã hội.

Vào tháng 2 vừa qua, chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam” nhằm hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam” được tổ chức bởi Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam kết hợp cùng CLB Áo dài Việt Nam và SVF HOLDING đã diễn ra thành công mãn nhãn tại Hà Nội.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam - đại diện SVF Academy nhận hoa từ Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga tặng tại đêm khai mạc Tuần lễ Áo dài Việt Nam
Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga tặng hoa NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam - đại diện SVF Academy tại đêm khai mạc Tuần lễ Áo dài Việt Nam

57 nhà thiết kế trong tổng số gần 10 nghìn học viên trưởng thành từ chương trình "Cắt may và thiết kế áo dài" do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam - đại diện học viện SVF Academy tố chức đã trình diễn ấn tượng tại chương trình nghệ thuật "Hương sắc áo dài Việt".

Thắp sáng ước mơ làm nhà thiết kế áo dài
Phu nhân đại sứ các nước trình diễn áo dài là một nét đẹp giao lưu văn hoá được lan toả từ chương trình
Phu nhân đại sứ các nước trình diễn áo dài là nét đẹp giao lưu văn hóa được lan tỏa từ chương trình

Nối tiếp thành công đó, năm 2024 Học viện SVF Academy sẽ tiếp tục phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Công đoàn Giáo dục triển khai chương trình “Cắt may và thiết kế áo dài ly vuông Đỗ Trịnh Hoài Nam 2024” hỗ trợ giáo viên - sinh viên trên toàn quốc.

Thắp sáng ước mơ làm nhà thiết kế áo dài

Để có thể tự tay thiết kế được những chiếc áo dài phục vụ cho công việc, đời sống của các giáo viên, sinh viên là điều tưởng chừng không thể. Nhờ ý tưởng mở khóa học “Cắt may và thiết kế áo dài ly vuông Đỗ Trịnh Hoài Nam 2024” hỗ trợ giáo viên, sinh viên trên toàn quốc chắc chắn sẽ đem lại những giá trị thiết thực.

Nghề giáo với đặc thù công việc khiến các cô giáo mặc áo dài với tần suất liên tục, lọt vào top đầu trong số các nghề nghiệp khác. Áo dài ly vuông là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, tạo nên một phong cách riêng biệt.

Thắp sáng ước mơ làm nhà thiết kế áo dài

Công thức cắt may áo dài ly vuông rất bổ ích, rất đáng để học. Đây là công thức đặc biệt của SVF Academy giúp áo dài không nhăn nách, dúm cổ, tôn dáng, che khuyết điểm một cách hoàn hảo. Một lựa chọn tốt cho những ai muốn thể hiện vẻ đẹp trang nhã và độc đáo trong trang phục của mình. Áo dài ly vuông là một kiểu dáng độc đáo trong thiết kế của áo dài Việt Nam, với các đặc trưng riêng biệt.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cho biết: "Mục đích của chương trình là giúp hội viên biết cắt may áo dài đẹp theo công thức áo dài ly vuông, biết chỉnh dáng áo dài, khắc phục khuyết điểm theo từng dáng người, có thể khởi nghiệp, mở cửa hàng/thương hiệu áo dài và kinh doanh hiệu quả".

Bên cạnh đó, những nhà đào tạo SVF Academy của cũng sẽ chia sẻ những kinh nghiệm, tư vấn khởi nghiệp áo dài, góp phần giảm những rủi ro khi đầu tư khởi nghiệp nghề may mặc áo dài và quảng bá áo dài đến với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.

Thắp sáng ước mơ làm nhà thiết kế áo dài

SVF Academy và NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam mong muốn giúp đỡ hội viên biết cắt may áo dài, có thể khởi nghiệp và kinh doanh áo dài hiệu quả

Không chỉ được biết đến là một nhà thiết kế áo dài tâm huyết với nghề cùng hơn 30 năm kinh nghiệm, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đại diện SVF Academy được nhiều thế hệ học viên, NTK theo học các khóa học về áo dài trong số đó nhiều nhà thiết kế đã có tên tuổi và có thể sống được với nghề.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã cùng với các thế hệ học trò góp phần gìn giữ và lan tỏa tình yêu áo dài không chỉ bó hẹp trong biên giới quốc gia mà những cánh tay thắp lửa tình yêu áo dài ngày một vươn xa đến với bạn bè quốc tế.

Đọc thêm

Thí sinh Mister Vietnam được tuyển chọn diễn Tuần lễ thời trang Asean Thời trang - Làm đẹp

Thí sinh Mister Vietnam được tuyển chọn diễn Tuần lễ thời trang Asean

TTTĐ - Vừa qua, tại Charm Resort - Hồ Tràm đã diễn ra sự kiện Mister Vietnam Fashion Show 2024 trong khuôn khổ tuần lễ Charm’s Fantasea.
Hoa hậu Di Khả Hân ngày càng quyến rũ Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Di Khả Hân ngày càng quyến rũ

TTTĐ - Mới đây, Hoa hậu Di Khả Hân gây chú ý khi xuất hiện tại sự kiện âm nhạc đình đám. Được biết đây là dịp để người đẹp 9X tạm gác công việc sang một bên để dành thời gian cho bản thân, cùng đắm chìm trong không gian âm nhạc.
Làm mới tủ đồ ngày hè với chất liệu tencel Thời trang - Làm đẹp

Làm mới tủ đồ ngày hè với chất liệu tencel

TTTĐ - Chất liệu tencel là một lựa chọn lý tưởng cho mùa hè nhờ vào tính năng thoáng khí và khả năng hấp thụ độ ẩm tốt. Chính vì thế, hè này các chị em phụ nữ sẽ ưu tiên lựa chọn những thiết kế có chất liệu tencel để làm mới tủ đồ của mình.
Nhà tạo mẫu tóc trẻ chê bai mẫu tóc cổ điển gây tranh cãi Thời trang - Làm đẹp

Nhà tạo mẫu tóc trẻ chê bai mẫu tóc cổ điển gây tranh cãi

TTTĐ - Trong một ngành công nghiệp luôn luôn biến đổi như làm đẹp, sự xuất hiện của các xu hướng mới là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, những phát ngôn mới đây từ một nhà tạo mẫu tóc trẻ về các mẫu tóc cổ điển đã làm dấy lên một làn sóng tranh cãi trong cộng đồng làm đẹp.
NTK Châu Loan cùng áo dài "Niên hoa" đến Thái Lan Văn hóa

NTK Châu Loan cùng áo dài "Niên hoa" đến Thái Lan

TTTĐ - Đến với Tuần lễ thời trang trẻ em Bangkok (Thái Lan) - BangKok Kid International Fashion Week (BKIFW) 2024, Nhà thiết kế (NTK) Châu Loan đã mang theo bộ sưu tập (BST) áo dài "Niên hoa" gồm 20 mẫu thiết kế nghệ thuật đính kết vẽ tay tỉ mỉ.
Hoa hậu Du lịch quảng bá vẻ đẹp Việt Nam với thế giới Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Du lịch quảng bá vẻ đẹp Việt Nam với thế giới

TTTĐ - Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 thông tin về cuộc thi năm nay. Diễn ra từ nay đến 20/7, ngoài vẻ đẹp, trí tuệ, người đẹp đăng quang phải đam mê du lịch, tích cực góp phần quảng bá sâu rộng văn hóa, lịch sử, vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Hoa hậu Kim Nguyên quyến rũ với hình ảnh Nữ thần Ai Cập Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Kim Nguyên quyến rũ với hình ảnh Nữ thần Ai Cập

TTTĐ - Hoa hậu Châu Á Việt Nam Kim Nguyên hóa thân vào hình ảnh Nữ thần Ai Cập đầy quyến rũ trong BST "Lạc giữa hoang mạc" của NTK Dexnol - Tuấn Huỳnh khiến người hâm mộ sắc đẹp không thể rời mắt.
Hai anh em Oscar và Bella Vũ tỏa sáng với nhạc cổ điển Văn hóa

Hai anh em Oscar và Bella Vũ tỏa sáng với nhạc cổ điển

TTTĐ - Tối 21/4, tại TP Hồ Chí Minh, 2 anh em Oscar Vũ và Bella Vũ đã biểu diễn những nhạc phẩm bất hủ trong chương trình hòa nhạc giao hưởng "Những giấc mơ".
Nhà thiết kế Linh Thảo lan tỏa nét đẹp di sản văn hóa Thời trang - Làm đẹp

Nhà thiết kế Linh Thảo lan tỏa nét đẹp di sản văn hóa

TTTĐ - Là một diễn giả góp mặt trong talkshow “36 Nét Ngài”, Nhà thiết kế (NTK) Linh Thảo đã để lại nhiều ấn tượng bởi tình yêu và những thành công của cô trong việc phát triển nét đẹp trang phục văn hoá truyền thống theo một hướng đi riêng.
Top 5 trang phục mùa hè năng động cho bạn gái Thời trang - Làm đẹp

Top 5 trang phục mùa hè năng động cho bạn gái

TTTĐ - Mùa hè là "thời điểm vàng" cho những chuyến du lịch, dạo chơi để các tín đồ thời trang thỏa sức diện đẹp và thể hiện phong cách cá nhân. Dưới đây là gợi ý về top 5 trang phục cho bạn gái năng động, tỏa sáng mà không kém phần duyên dáng, đáng yêu trong mùa hè này.
Xem thêm