Tag

Đã tìm ra chủ nhân giải Nhất phương án kiến trúc tháp 108 tầng

Quy hoạch - Xây dựng 15/05/2024 14:00
aa
TTTĐ - Phương án kiến trúc của Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ) là phương án giành giải Nhất của cuộc thi phương án kiến trúc tháp tài chính 108 tầng, thuộc dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội.
Khám phá ngôi chùa có kiến trúc độc đáo bậc nhất Châu Á Sinh viên Kiến trúc: “Chìa khóa thông minh” mở ra thành phố xanh Phiên họp toàn thể lần thứ I Cuộc thi Phương án kiến trúc Tháp Tài chính 108 tầng
Hội đồng thi tuyển chụp ảnh lưu niệm cùng bốn đơn vị tư vấn kiến trúc hàng đầu thế giới
Hội đồng thi tuyển chụp ảnh lưu niệm cùng bốn đơn vị tư vấn kiến trúc hàng đầu thế giới

Sau khi lắng nghe bốn đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới trình bày và bảo vệ phương án kiến trúc của mình trước Hội đồng thi tuyển, các thành viên đã lựa chọn phương án kiến trúc của Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ) là phương án giành giải Nhất của cuộc thi.

Theo đó, phương án của hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ) tôn vinh những giá trị văn hóa và thiên nhiên tuyệt vời của Hà Nội.

Thiết kế tòa tháp là sự giao thoa giữa kiến trúc hiện đại và truyền thống, nổi bật với tầm nhìn 360 độ không giới hạn tới phong cảnh xung quanh, định hướng tối ưu hóa năng lượng mặt trời.

Phương án kiến trúc của Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ) giành Giải Nhất cuộc thi
Phương án kiến trúc của Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ) giành Giải Nhất cuộc thi

Sự kết hợp tinh tế giữa chất liệu và màu sắc của các không gian như Thủy (nước), Viên (vườn), Phong (gió), và Nguyệt (trăng) đan cài với các khu vườn trên không thuộc tòa tháp tạo nên một không gian sống động và lý tưởng cho tiêu chí giao hòa giữa con người và thiên nhiên.

Phòng Mặt trăng (Lunarium) - một không gian nghệ thuật đặc biệt tại sảnh quan sát trên đỉnh tòa nhà với hình ảnh một quả cầu mô phỏng chu kỳ mặt trăng trên đỉnh tòa nhà sẽ thay đổi qua từng thời điểm trong ngày.

Sự kết hợp giữa những bức tường nước xung quanh và hình ảnh phản chiếu từ các hồ nước cùng với ánh sáng của quả cầu mặt trăng mang lại những trải nghiệm thị giác đầy tính nghệ thuật.

TS.KTS Phan Đăng Sơn, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng thi tuyển chia sẻ: “Các phương án đều có những ưu điểm riêng do đều được các đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới tập trung những tinh hoa và kinh nghiệm tốt nhất của mình.

Các thành viên Hội đồng đã thực sự gặp thách thức để đi đến thống nhất tìm ra phương án tối ưu nhất là phương án của đơn vị tư vấn Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ) với ý tưởng sáng tạo, độc đáo, đáp ứng tầm nhìn phát triển đô thị hiện đại, đồng bộ, thông minh áp dụng công nghệ tiên tiến nhất.

Chúc mừng chủ đầu tư là Công ty Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội đã tìm được một phương án kiến trúc để sẵn sàng tạo nên biểu tượng xứng tầm cho kỷ nguyên phát triển của của Thủ đô Hà Nội và Việt Nam”.

Hội đồng thi tuyển trao chứng nhận Giải Nhất cuộc thi  cho hãng tư vấn kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ)
Hội đồng thi tuyển trao chứng nhận Giải Nhất cuộc thi cho hãng tư vấn kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ)

Hiểu rõ mong muốn của chủ đầu tư dự án trong nỗ lực kiến tạo tháp tài chính 108 tầng là công trình điểm nhấn của một trong những dự án đô thị trọng điểm của Thủ đô, cả bốn đơn vị tư vấn đều đầu tư rất nhiều công sức và tâm huyết cho cuộc thi với mục tiêu tạo nên một tác phẩm nghệ thuật kiến trúc mới, tiếp nối những công trình được coi là kỳ quan hiện đại của thế giới và trở thành biểu tượng mới cho các quốc gia và khu vực.

Được biết, tháp tài chính 108 tầng sẽ là tòa tháp cao nhất Việt Nam và là một trong những tòa nhà cao nhất khu vực Đông Nam Á. Tòa tháp là công trình điểm nhấn của dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội (Đông Anh, Hà Nội) do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội (NHSC), liên doanh giữa Tập đoàn BRG (Việt Nam) và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư dự án là 4,2 tỷ USD trên tổng diện tích gần 272ha.

Đọc thêm

Đến năm 2030, Quảng Trị trở thành tỉnh khá của cả nước Quy hoạch - Xây dựng

Đến năm 2030, Quảng Trị trở thành tỉnh khá của cả nước

TTTĐ - Quảng Trị phấn đấu đến năm 2030 thuộc nhóm tỉnh khá của cả nước; là một trong những trung tâm kinh tế tổng hợp của khu vực Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ; trung tâm hậu cần và trung chuyển hàng hóa của khu vực Đông Nam Á.
Tăng mức hệ số điều chỉnh giá đất tại 5 khu vực Quy hoạch - Xây dựng

Tăng mức hệ số điều chỉnh giá đất tại 5 khu vực

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội thông qua mức hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024 áp dụng tại 5 khu vực trên địa bàn TP và được điều chỉnh tăng so với mức hệ số đã ban hành cho năm 2024. Cụ thể: Tại các quận tăng từ 8,33% đến 11,54%; tại các huyện tăng từ 15,91% đến 17,5%.
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư loạt dự án “khủng” tại huyện Hòa Vang Quy hoạch - Xây dựng

Đà Nẵng kêu gọi đầu tư loạt dự án “khủng” tại huyện Hòa Vang

TTTĐ - UBND huyện Hoà Vang (Đà Nẵng) công bố thông tin thu hút đầu tư đối với 5 dự án “khủng” có diện tích gần 1.000ha và dành hơn 441.000m2 đất sạch để kêu gọi 74 dự án đầu tư khác, có vị trí đẹp và địa hình ổn định, thuận lợi cho các nhà đầu tư quan tâm.
Đà Nẵng: Phê duyệt giá khởi điểm quyền sử dụng 12 khu đất Quy hoạch - Xây dựng

Đà Nẵng: Phê duyệt giá khởi điểm quyền sử dụng 12 khu đất

TTTĐ - UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Công văn số 1302/QĐ-UBND phê duyệt giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng (thuê đất) đối với 12 khu đất trên địa bàn thành phố.
Thống nhất cơ chế theo dõi, cập nhật "địa chỉ số" của thửa đất, tài sản gắn liền với đất theo thời gian thực Quy hoạch - Xây dựng

Thống nhất cơ chế theo dõi, cập nhật "địa chỉ số" của thửa đất, tài sản gắn liền với đất theo thời gian thực

TTTĐ - Ngày 26/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện 2 dự thảo nghị định: Quy định về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai; Quy định chi tiết một số điều của Luật Đất đai.
Sớm đưa Luật Đất đai vào cuộc sống, thúc đẩy thị trường bất động sản Quy hoạch - Xây dựng

Sớm đưa Luật Đất đai vào cuộc sống, thúc đẩy thị trường bất động sản

TTTĐ - Người dân đang có nhiều kỳ vọng Luật Đất đai sớm được đưa vào thi hành sẽ kịp thời xử lý các tồn đọng về đất, khơi thông nguồn lực đất đai, thúc đẩy thị trường bất động sản, góp phần sử dụng hiệu quả cao nhất giá trị nguồn lực đất đai; từ đó đem lại lợi ích rất lớn cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Quản lý chặt chẽ nhà ở riêng lẻ, khu trọ có nhiều tầng, nhiều phòng cho thuê Quy hoạch - Xây dựng

Quản lý chặt chẽ nhà ở riêng lẻ, khu trọ có nhiều tầng, nhiều phòng cho thuê

TTTĐ - Ngày 20/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp, kết hợp trực tuyến toàn quốc rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở.
Cung cấp dịch vụ công trực tuyến về đất đai phải là thông tin "sống", chính xác Quy hoạch - Xây dựng

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến về đất đai phải là thông tin "sống", chính xác

TTTĐ - Chiều 18/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc cho ý kiến hoàn thiện dự thảo hai nghị định: Quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; quy định về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai.
Phải đánh giá chính xác tình trạng nhà ở toàn quốc để điều tiết thị trường Quy hoạch - Xây dựng

Phải đánh giá chính xác tình trạng nhà ở toàn quốc để điều tiết thị trường

TTTĐ - Ngày 13/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp cho ý kiến hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở
Khẩn trương hoàn thiện 3 nghị định quan trọng về đất đai Quy hoạch - Xây dựng

Khẩn trương hoàn thiện 3 nghị định quan trọng về đất đai

TTTĐ - Chiều 11/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với các Bộ, ngành, cơ quan, hiệp hội, chuyên gia và kết nối trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trên cả nước về dự thảo Nghị định quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất; dự thảo Nghị định về giá đất; dự thảo Nghị định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.
Xem thêm