Tag

Thêm 7 học sinh trường THPT Kim Liên được kết nạp Đảng

Giáo dục 25/03/2024 12:00
aa
TTTĐ - Kể từ học sinh đầu tiên được kết nạp Đảng vào năm 2003, năm nay trường THPT Kim Liên, Hà Nội, tiếp tục vinh dự có thêm 7 học sinh được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Những cái “nhất” của 2 nữ sinh đầu tiên thuộc huyện Đông Anh được kết nạp Đảng Thêm một học sinh trường Ams được kết nạp Đảng Đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng ngày 3/2

Đó là các em Phùng Bảo Nhi, Trần Đình Gia Khánh, Trịnh Phương Anh, Đỗ Huyền Trang, Trịnh Hải Minh, Nguyễn Tùng Anh, Nguyễn Khánh Chi.

7 học sinh được Chi bộ 1, Đảng bộ trường THPT Kim Liên tổ chức lễ kết nạp Đảng vào sáng 25/3. Buổi lễ có sự tham dự của các đồng chí: Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; Trần Thế Cương - Thành ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội; Đinh Trường Thọ - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Đống Đa…

Thêm 7 học sinh trường THPT Kim Liên được kết nạp Đảng
Đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, lễ kết nạp Đảng cho học sinh được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với nhà trường nói riêng, Quận ủy Đống Đa nói chung.

“Đây là sự nỗ lực lớn của nhà trường nhằm cụ thể hóa Đề án số 20 ĐA/TU ngày 24/10/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên ở Đảng bộ thành phố Hà Nội trong giai đoạn mới”.

Không chỉ là ngôi trường top đầu của thành phố, THPT Kim Liên còn có bề dày thành tích dạy và học, công tác bồi dưỡng, kết nạp Đảng cho học sinh. Điều này khẳng định chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường”, đồng chí Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nhận định.

Thêm 7 học sinh trường THPT Kim Liên được kết nạp Đảng
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao quyết định kết nạp Đảng cho các tân đảng viên trẻ

Nhắn nhủ tới các tân đảng viên trẻ, đồng chí Nguyễn Văn Phong gửi gắm: “Đây là bước khởi đầu, dấu ấn quan trọng trong cuộc đời mỗi con người và sự ghi nhận, tin tưởng của tổ chức Đảng. Tôi hy vọng sau lễ kết nạp hôm nay, các bạn nỗ lực hơn nữa để đóng góp, cống hiến cho sự phát triển chung của Thủ đô, đất nước trong tương lai.

Sau đây, khi rời khỏi mái trường THPT để đi đến những chân trời mới, các trường đại học trong và ngoài nước, dù bên cạnh không còn sự dạy dỗ, bảo ban của thầy cô, các đảng viên trẻ vẫn tiếp tục giữ vững mục tiêu, lý tưởng cách mạng, trách nhiệm của thanh niên đối với dân tộc để tu dưỡng, rèn luyện thật tốt”.

Thêm 7 học sinh trường THPT Kim Liên được kết nạp Đảng
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương và Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ chúc mừng các tân đảng viên trường THPT Kim Liên

Đồng thời, đồng chí Phó Bí thư Thành ủy đánh giá cao nỗ lực của ngành Giáo dục Hà Nội khi triển khai Đề án số 20 về phát triển đảng viên trong nhà trường đạt hiệu quả cao bằng tâm huyết, trách nhiệm. Kể từ khi đề án được ban hành đến nay, đã có 122 học sinh THPT Hà Nội được phát hiện, bồi dưỡng để vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi lễ, Bí thư Đảng bộ trường THPT Kim Liên Nguyễn Thị Hiền cho biết: Năm 2003, Kim Liên là ngôi trường THPT đầu tiên có học sinh được vinh dự kết nạp Đảng.

Năm 2024, niềm vinh dự ấy được nối tiếp khi nhà trường có 7 học sinh được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đây đều là các học sinh ưu tú của nhà trường, có bề dày thành tích trong học tập, tham gia các hoạt động ngoại khóa, năng nổ, tích cực với hoạt động Đoàn - Hội. Các em là những tấm gương mẫu mực để bạn bè noi theo.

Thêm 7 học sinh trường THPT Kim Liên được kết nạp Đảng
Các đảng viên xúc động đọc lời tuyên thệ trong lễ kết nạp

Được biết, thực hiện Đề án số 20-ĐA/TU, ngày 24/10/2022, của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội: “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên ở Đảng bộ thành phố Hà Nội trong giai đoạn mới”, thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chi bộ, tổ chức Đoàn - Hội đã nghiêm túc triển khai thực hiện, đạt kết quả bước đầu quan trọng.

Thêm 7 học sinh trường THPT Kim Liên được kết nạp Đảng
7 đảng viên trẻ cùng các cô giáo rạng rỡ trong lễ kết nạp

Đảng bộ nhà trường đã xây dựng kế hoạch tạo nguồn kết nạp Đảng thông qua đội ngũ giáo viên chủ nhiệm. Tổ chức Đoàn, Hội trong nhà trường rà soát, lựa chọn đưa vào danh sách cảm tình Đảng những học sinh tiêu biểu, trước hết là học sinh có kết quả học tập tốt trong năm học đầu cấp, tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn trường tổ chức.

Thêm 7 học sinh trường THPT Kim Liên được kết nạp Đảng
Trường THPT Kim Liên sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để học sinh được phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành

"Năm 2023, nhà trường đã lựa chọn được 20 quần chúng ưu tú là học sinh tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Trong đó, 7 quần chúng ưu tú nhất có đủ điều kiện, tiêu chuẩn được kết nạp Đảng ngày 25/3. Đây là niềm vinh dự của không chỉ riêng cá nhân các em mà còn là niềm tự hào của nhà trường trong dịp kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển (1974 - 2024).

Tới đây, nhà trường sẽ tiếp tục quan tâm tạo nguồn, đặc biệt là tạo môi trường, cơ hội hơn nữa để các em học sinh tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, coi đây là những "hạt giống đỏ" trong công tác phát triển đảng viên lứa tuổi học sinh THPT", Bí thư Đảng bộ trường THPT Kim Liên Nguyễn Thị Hiền nhấn mạnh.

Đọc thêm

Quảng Nam: Gần 17.500 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Quảng Nam: Gần 17.500 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) tỉnh Quảng Nam năm 2024 vừa tổ chức họp triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi sắp tới.
Nghệ An: Sẽ xử lý việc ngăn cản học sinh thi lớp 10 Giáo dục

Nghệ An: Sẽ xử lý việc ngăn cản học sinh thi lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An chỉ đạo xử lý nghiêm các cơ sở giáo dục nếu thực hiện sai chủ trương phân luồng, ngăn cản học sinh lớp 9 thi lên lớp 10 công lập.
Khám phá mô hình thực hành giáo dục tiên tiến của HES Giáo dục

Khám phá mô hình thực hành giáo dục tiên tiến của HES

TTTĐ - Thành lập năm 2016, Trường THPT Khoa học Giáo dục (HES) tạo được tiếng vang trong hệ thống giáo dục Thủ đô không chỉ vì thành tích học tập xuất sắc với nhiều giải thưởng quốc gia, quốc tế mà còn bởi những hoạt động giáo dục toàn diện, chú trọng trang bị kỹ năng cho học sinh.
Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy Giáo dục

Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 15/5, hơn 2,1 nghìn học sinh trường THPT Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội tham gia buổi tuyên truyền về phòng, chống ma túy trong học đường.
Kéo dài quy định về giá dịch vụ giáo dục tạm thời Giáo dục

Kéo dài quy định về giá dịch vụ giáo dục tạm thời

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội tán thành kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết số 02/2023/NQ-HĐND ngày 4/7/2023 của HĐND TP quy định giá dịch vụ giáo dục tạm thời để thực hiện thí điểm đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông sử dụng ngân sách Nhà nước của TP Hà Nội.
Học sinh Hà Nội đoạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia Giáo dục

Học sinh Hà Nội đoạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia

TTTĐ - Hà Nội có 7 dự án khối học sinh giành giải Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI.
Gần 100.000 học sinh TP HCM thi vào lớp 10 Giáo dục

Gần 100.000 học sinh TP HCM thi vào lớp 10

TTTĐ - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, tổng số học sinh lớp 9 năm học 2023 - 2024 là 114.933 em, trong đó có 98.681 học sinh đăng ký thi lớp 10 và 16.252 em không đăng ký.
20 phương thức xét tuyển ngành Giáo dục mầm non năm 2024 Giáo dục

20 phương thức xét tuyển ngành Giáo dục mầm non năm 2024

TTTĐ - Tại Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024.
Hà Nội đảm bảo "5 rõ" trong tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025 Giáo dục

Hà Nội đảm bảo "5 rõ" trong tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà - Trưởng Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh năm học 2024-2025 vừa ký ban hành Kế hoạch số 150/KH-UBND ngày 14/5/2024 về tổ chức thi, tuyển sinh vào lớp 10 THPT và tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025.
Tuyên truyền Luật Căn cước mới, tăng cường ý thức cho học sinh Giáo dục

Tuyên truyền Luật Căn cước mới, tăng cường ý thức cho học sinh

TTTĐ - Trường THPT Thường Tín và THPT Vân Tảo (huyện Thường Tín, Hà Nội) phối hợp với Công an huyện tổ chức buổi tuyên truyền Luật Căn cước mới cho học sinh.
Xem thêm