Tag

Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream

Chuyện lạ 27/06/2023 11:49
aa
TTTĐ - Tình trạng than đá tồn kho tại nhiều bến cảng và nhà máy điện của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây khiến một số công ty khai thác mỏ tại nước này đang chọn bán hàng qua livestream để tiếp cận khách hàng.
Toàn cảnh vụ tay súng livestream bắn nhiều người ở ngân hàng Mỹ Hot girl Aley Nguyễn bén duyên trở thành streamer nổi tiếng Người tiêu dùng gia tăng mua sắm trên kênh 1 livestream, ưa chuộng ưu đãi hoàn tiền và giá rẻ

Giữa thời buổi bán hàng trực tuyến đang thịnh hành ở Trung Quốc, người ta có thể bán đủ loại hàng hóa qua livestream từ giày dép, son môi và giờ đây là cả than đá.

Đơn cử như công ty than Huaze Coal Industry vừa qua đã tổ chức một đợt bán hàng livestream. Từ 5 - 6 giờ mỗi ngày, công ty Huaze bán than trên Douyin (mạng xã hội tương tự TikTok), thu hút hàng nghìn người xem từ khắp Trung Quốc. Bối cảnh livestream dựng ở trường quay hoặc gần các hầm mỏ, kho than, xe tải và nhà máy.

Tại các buổi livestream, người bán hàng là một cô gái trẻ đội mũ bảo hộ màu xanh lam và mặc bộ đồ thợ mỏ. Cô gái cầm một cục than và quảng cáo đó là than dạng bột có hàm lượng năng lượng 5.500 kcal được khai thác trực tiếp ở tỉnh Sơn Tây. Giá bán của 1 tấn than này là 570 - 600 nhân dân tệ (khoảng 1,8 triệu - 2 triệu đồng).

Mức giá này được đánh giá là thấp hơn đáng kể so với thị trường.

Một phiên livestream bán than của công ty Huaze (Ảnh: Reuters)
Một phiên livestream bán than của công ty Huaze (Ảnh: Reuters)

Người dẫn livestream cho biết, than có nguồn gốc từ 4 mỏ riêng biệt nằm ở hai tỉnh Sơn Tây, Thiểm Tây, khu tự trị Nội Mông và khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương.

Họ nhận vận chuyển đơn hàng tối thiểu từ 30 - 35 tấn bằng tàu hỏa. Điều này cho thấy thị trường mà công ty Huaze nhắm đến là những khách hàng công nghiệp mua buôn.

Một nhân viên cho biết, công ty nhận được hơn 400 đơn hàng mỗi ngày kể từ khi họ bắt đầu livestream. Theo nhân viên này, giá thấp như vậy là do họ bán than trực tiếp từ các mỏ, bỏ qua các khâu trung gian.

Mặc dù việc bán buôn các mặt hàng công nghiệp như vậy không còn mới đối với những nền tảng phát trực tuyến của Trung Quốc nhưng nó đang có xu hướng tăng lên.

Theo thống kê, ba trong số các công ty bán than hoạt động tích cực nhất trên nền tảng Douyin là Huaze Coal, Guohai Daily Coal Price và Jixing Coal đã tổ chức tổng cộng 164 sự kiện bán hàng trực tuyến trong quý II năm 2023, tăng từ 120 sự kiện trong quý I và 107 sự kiện trong quý cuối năm ngoái.

Theo sau đó là một số công ty than nhỏ hơn, chủ yếu ở Sơn Tây cũng đã nhanh chóng học theo cách bán than trên Douyin.

Đọc thêm

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị Chuyện lạ

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị

TTTĐ - Trong 5 tháng qua, người dân Pravia, một thị trấn ở vùng Asturias của Tây Ban Nha, đã liên tục bị bao vây bởi những đàn quạ khi chúng tấn công nhà cửa và xe cộ của họ.
Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên Chuyện lạ

Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên

TTTĐ - Nghiên cứu được thực hiện trên 5.200 sinh viên Bắc Kinh, Trung Quốc cho thấy việc tiêu thụ trà sữa có thể dẫn đến nghiện, liên quan đến trầm cảm, lo lắng và ý tưởng tự tử.
Thả muỗi để chống sốt xuất huyết Chuyện lạ

Thả muỗi để chống sốt xuất huyết

TTTĐ - Tại Honduras, nơi có 10.000 người mắc sốt xuất huyết mỗi năm, Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới đang hợp tác với World Mosquito Program trong 6 tháng tới để thả gần 9 triệu con muỗi mang vi khuẩn Wolbachia.
Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách Chuyện lạ

Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách

TTTĐ - Theo đó, một chiếc máy bay của hãng hàng không Swiss International Air Lines (SWISS), đến thành phố Bilbao phía Bắc Tây Ban Nha vào tối 9/9 mà không có một hành lý ký gửi nào trên máy bay.
Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới Chuyện lạ

Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới

TTTĐ - Bánh Trung thu đã trở thành một phần đặc trưng trong dịp Tết Trung thu của người Châu Á. Bên cạnh vị truyền thống, cứ mỗi dịp trăng rằm, những chiếc bánh Trung thu với vô số nhân bánh độc đáo ra đời.
Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê Chuyện lạ

Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê

TTTĐ - Lạm phát tại Argentina trong 12 tháng (tính đến tháng 6/2023) đã đạt mức 115,6%.
Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản Chuyện lạ

Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản

TTTĐ - Nếu gặp khó khăn, hãy tìm đến Taishoku Daiko - “đại lý xin nghỉ việc hộ”. Hàng chục dịch vụ như vậy đã mọc lên trong những năm gần đây tại Nhật Bản để giúp đỡ những người chỉ đơn giản là muốn nghỉ việc.
Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển Chuyện lạ

Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển

TTTĐ - Các nhà nghiên cứu cho biết đã phát hiện hành vi lạ của một số con cá mập bị nghi ăn phải cocaine bị thả xuống biển bởi những kẻ buôn lậu ở ngoài khơi bang Florida, Mỹ.
Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư Chuyện lạ

Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư

TTTĐ - Ireland sẽ cấp 84.000 euro (hơn 2,1 tỷ đồng) cho những người muốn đến định cư trên một trong những hòn đảo của đất nước này.
Những ngôi trường mẫu giáo trong rừng ở Châu Âu Chuyện lạ

Những ngôi trường mẫu giáo trong rừng ở Châu Âu

TTTĐ - Ngủ ngoài trời dù nhiệt độ thấp, ăn bên bếp lửa, tự giải quyết các vấn đề mà không cần sự hỗ trợ của công nghệ, rèn luyện sức khỏe ngay từ khi còn nhỏ… là những điểm chính trong mô hình “trường mẫu giáo trong rừng” tại một số nước Châu Âu.
Xem thêm