Tag

Tổng Cục trưởng Vương Bích Thắng nói gì việc cấp phó bị “tố” sai phạm

Đường dây nóng 31/05/2018 17:16
aa
TTTĐ - Tổng cục phó Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam bị vận động viên "tố" hàng loạt sai phạm như liên tục đưa vợ con đi nước ngoài trên danh nghĩa của cơ quan hay "ép" mua sâm Ngọc Linh với giá "chát".

Tổng Cục trưởng Vương Bích Thắng nói gì việc cấp phó bị “tố” sai phạm

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thời gian qua nhận được đơn phản ánh của ông V.Đ.C vận động viên bóng bàn khuyết tật của TP. Hà Nội (thành viên Hiệp hội Paralympic Việt Nam) tố cáo ông Phạm Văn Tuấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Chủ tịch Hiệp hội Paralympic Việt Nam có nhiều sai phạm.

Tổng Cục trưởng Vương Bích Thắng nói gì việc cấp phó bị “tố” sai phạm
Hiệp Hội Paralympic nơi xảy ra việc "lùm xùm" trong thời gian dài


Cụ thể, theo nội dung đơn phản ánh, ông Tuấn từng nhiều lần lợi dụng chức vụ quyền hạn để đưa vợ mình là bà Trần Thị Thu Hà đi cùng trong các chuyến đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đi thi đấu nước ngoài.

Cụ thể là chuyến đi dự Paralympic 2012 tại London (Anh), ASIAN Para Games tại Incheon (Hàn Quốc) và Paralympic 2016 tại Rio (Brazil) với vai trò cán bộ truyền thông. Riêng trong năm 2017, với cương vị Chủ tịch Hiệp hội, ông Tuấn đã ký văn số 03/HHPVN-VP trình Tổng cục Thể dục thể thao cho vợ mình đi Đức từ 19 - 25/02/2017 với cương vị là cán bộ Hiệp hội.

Trong khi đó, theo ông C cho biết, trong giai đoạn từ năm 2012 cho đến nay, bà Hà không phải là người của Hiệp hội hoặc công tác trong các cơ quan, tổ chức có chức năng được đi theo Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam trong các chuyến thi đấu nước ngoài.

Đồng thời, ông Tuấn còn bị “tố” như viện lý do đi công tác để làm việc cá nhân. Cụ thể trong tuần 51 năm 2017, đội tuyển thể thao người khuyết tật đã thôi tập huấn từ tháng 11/2017 nhưng ông Tuấn vẫn làm lịch đi công tác kiểm tra tập huấn. Mặt khác, ông Tuấn còn “ép” đội tuyển mua Sâm Ngọc Linh với giá cao hơn thị trường. Giá Sâm ông Tuấn giao cho đội tuyển là 100 triệu đồng/1 kg nhưng trên thực tế trên thị trường chỉ từ 25 – 30 triệu đồng/1 kg”…


Tổng Cục trưởng Vương Bích Thắng nói gì việc cấp phó bị “tố” sai phạm

Phóng viên đến gặp ông Tuấn để tìm hiểu thông tin nhưng "cửa đóng then cài"


Để làm rõ hơn về vấn đề này, phóng viên (PV) đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao Việt Nam.

Tại buổi làm việc có các ông, bà: Vương Bích Thắng - Tổng cục Trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Việt Nam; Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Việt Nam.

Trao đổi với PV, ông Vương Bích Thắng - Tổng cục Trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Việt Nam cho rằng: Ông Tuấn là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao nên thuộc thẩm quyền của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quản lí.

Còn về các nội dung như ông Tuấn đưa vợ con đi nước ngoài, ông Thắng cho biết: “Anh Tuấn nguyên là Giám đốc Sở Thể dục Thể thao tỉnh Gia Lai chuyển ra Hà Nội làm việc vào giữa năm 2009. Anh ấy là sống xa gia đình. Đến năm 2012, thỉnh thoảng anh ấy đi nước ngoài, không phải lần nào đi cũng đưa vợ đi. Anh ấy có xin phép, báo cáo với Tổng Cục, kinh phí tự túc của cá nhân. Việc đó, cũng không ảnh hưởng đến công việc của anh ấy, chỉ là cho chị ấy đi cùng thôi, trong một vài chuyến”.

Giải thích về việc ông Tuấn đưa vợ đi Brazil dự Đại hội thể thao người khuyết tật, ông Thắng khẳng định: “Lúc đầu, anh Tuấn cũng đề nghị cho chị ấy (vợ ông Tuấn - PV) tham gia danh sách của đoàn. Bọn anh có đồng ý, có văn bản báo cáo lên Bộ. Khi ra quyết định có tên chị ấy, bọn anh xem lại văn bản thấy trong danh sách là cán bộ truyền thông của Hiệp hội Paralympic, bọn anh không đồng ý. Lúc đó, bọn anh có trao đổi lại với anh Tuấn đề nghị báo cáo với Bộ rút tên chị ấy ra. Tức là phải làm lại quyết định mới. Ngay sau khi quyết định ban hành ra, anh Tuấn báo cáo với anh Hải - Thứ trưởng xin rút tất cả các người đi từ nguồn xã hội hóa ra khỏi quyết định. Sau đó, anh Hải ký lại cái mới không có tên những người kia. Còn cái bảng kèm theo đơn thư của ông V.Đ.C không hiểu sao còn sót lại. Việc là như thế, tất nhiên, sau chị Hà (vợ ông Tuấn) vẫn đi, nhưng không theo quyết định nữa”. Theo ông Thắng cái văn bản kia (văn bản ông V.Đ.C gửi kèm đơn) chắc là lúc photo còn sót lại.

Tuy nhiên, PV hỏi có quyết định nào để hủy quyết định đã sai khi đưa bà Hà trong danh sách là cán bộ truyền thông không? Ông Thắng cho biết: "Do quyết định kia chưa phát hành ra, bọn anh đã rút lại, ra cái khác ngay. Quyết định mới đóng dấu xong, chưa phát hành ra đã thu hồi".

Khi PV hỏi về việc chuyến đi Cộng hòa Liên bang Đức năm 2017 hợp tác về y học, bà Hà tiếp tục có tên trong danh sách đoàn là cán bộ Hiệp hội Paralympic. Về vấn đề này, ông Thắng cho biết: "Do anh Tuấn phụ trách bệnh viện Thể thao Việt Nam nên đi theo lời mời của một vị tiến sĩ bệnh viện bên Đức. Ông Tiến sĩ kia có mời thêm chị ấy nữa (tức bà Hà vợ ông Tuấn) về hợp tác kỹ thuật y học. Anh ấy (ông Tuấn) có đề nghị cho vợ mình đi cùng. Xuất phát là từ anh ấy xa gia đình, thứ hai là kinh phí tự túc của chị ấy nên bọn anh đồng ý thôi."

Thông tin về việc ông Tuấn bán sâm “ép” vận động viên mua với giá "cắt cổ", ông Thắng cho biết: “ Sâm thì giá trị nó vô cùng lắm. Các anh ấy muốn vận động viên có thành tích nên là mua sâm thôi. Vận động viên uống sâm để tập luyện đạt thành tích. Theo anh biết người bán sâm vẫn chưa thu hết tiền. Cái này là xã hội hóa. Người tố cáo bảo 25 triệu nhưng người bán nói 100 triệu cũng khó có cơ sở để xác định. Mình cũng không nắm được. Cái này là các huấn luyện viên góp tiền mua cho vận động viên chứ không phải vận động viên mua. Tinh thần là như thế.

Qua vấn đề trên, dư luận đặt câu hỏi việc ông Tuấn là Phó Tổng cục trưởng đưa vợ đi nước ngoài nhiều lần, dù bà này không phải là cán bộ trong Tổng cục nhưng vẫn có trong danh sách hàng năm? Việc mua bán sâm với giá cắt cổ tại sao Tổng cục lại không biết? có hay không việc bao che nên ông Tuấn mới có các hành động như vậy, đề nghị các cơ quan chức năng sớm kiểm tra làm rõ.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin về việc này tới bạn đọc!

Tin liên quan

Đọc thêm

Cưỡng chế thuế đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City Đường dây nóng

Cưỡng chế thuế đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City.
Nợ thuế, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh Đường dây nóng

Nợ thuế, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có thông báo gửi tới Cục quản lý Xuất nhập cảnh - Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với đại diện pháp luật của các công ty đang nợ thuế.
Có dấu hiệu làm giả hồ sơ, hợp thức “bìa đỏ” Đường dây nóng

Có dấu hiệu làm giả hồ sơ, hợp thức “bìa đỏ”

TTTĐ - Theo đơn tố cáo, để hợp thức làm 3 “bìa đỏ”, một số cán bộ xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, có dấu hiệu làm giả “Biên bản họp gia đình”; làm giả, khống chữ ký của cụ Côi và 6 con gái của cụ.
Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong Đường dây nóng

Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong

TTTĐ - Một người dân tại phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một mua đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thế nhưng khi làm thủ tục sang tên lại bị kéo dài từ năm 2012 đến tận nay vẫn chưa xong.
Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi Đường dây nóng

Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi

TTTĐ - Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đăk Hà đã khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam với 5 đối tượng trong vụ phá rừng tự nhiên tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) mà báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh.
Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang Đường dây nóng

Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang

TTTĐ - UBND huyện An Dương, thành phố Hải Phòng vừa thông tin về việc cưỡng chế thu hồi đất để giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – Quốc lộ 5, xã An Đồng, huyện An Dương.
Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản? Đường dây nóng

Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản?

TTTĐ - Tin tưởng “cò làm bìa đỏ”, gia đình ông Nguyễn Văn Phụng (con của liệt sĩ Nguyễn Văn Vượng) ở Kiền Bái, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, đã bị Hoàng Anh Đức và một số đối tượng lừa bán thửa đất 104m2 trị giá 1,5 tỷ đồng và 300 triệu đồng tiền vay tín chấp.
Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ Đường dây nóng

Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ

TTTĐ - Gần 1 năm ròng rã, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã kiên trì đeo bám, tìm hiểu vụ việc cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền. Với sự vào cuộc quyết liệt và tinh thần cầu thị, đến nay các ngành chức năng tỉnh Kon Tum đã có báo cáo chính thức về hàng loạt sai phạm trong việc quản lý đất đai xảy ra tại Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) trong việc cấp đất cho các cá nhân.
Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt Đường dây nóng

Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Du lịch San Hô Xanh Côn Đảo về hành vi xây dựng sai phép.
Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch Đường dây nóng

Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch

TTTĐ - Mới vào nắng nóng đầu hè đã xảy ra tình trạng thiếu nước sạch trên diện rộng do nguồn nước sông Đà không đủ cung cấp. Tại khu vực Triều Khúc (xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) nguồn nước đến nhỏ giọt, chỉ có vào buổi sáng khiến người dân lo lắng, nhiều gia đình phải hạn chế tắm giặt để tiết kiệm nước sinh hoạt.
Xem thêm