Tag

Tổng thống Putin chúc mừng chiến thắng của đội tuyển Nga

Quốc tế 02/07/2018 09:56
aa
TTTĐ – Tổng thống Nga Vladimir ngày 2/7 đã gửi lời chúc mừng đội tuyển bóng đá Nga sau chiến thắng lịch sử trước Tây Ban Nha, giành vé vào tứ kết World Cup 2018.

Tổng thống Putin chúc mừng chiến thắng của đội tuyển Nga

Tổng thống Putin chúc mừng chiến thắng của đội tuyển Nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin chúc mừng đội tuyển Nga sau chiến thắng lịch sử (Ảnh: Sputnik)


Hãng tin RT của Nga ngày 2/7 cho biết, dù không trực tiếp đến sân vận động Luzhniki để chứng kiến chiến thắng lịch sử của đội chủ nhà trước Tây Ban Nha, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã theo dõi trận đấu qua truyền hình.

Ông Putin sau đó đã gửi lời chúc mừng tới toàn đội tuyển và huấn luyện viên Stanislav Cherchesov.

“Cũng như người dân cả nước, ông Putin đã theo dõi trận đấu ngay từ phút đầu tiên và luôn ủng hộ đội bóng”, hãng TASS dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho biết.

“Ngay trước khi trận đấu diễn ra, Tổng thống đã gọi điện cho huấn luyện viên, gửi lời chúc may mắn cho đội tuyển. Ông nhấn mạnh rằng dưới sự dẫn dắt của huấn luyên viên Cherchesov, đội tuyển Nga đã thi đấu một cách hết mình, tràn đầy năng lượng”.

Ông Peskov cũng tiết lộ thêm rằng sau chiến thắng lịch sử của đội tuyển Nga, Tổng thống Putin đã nói với ông Cherchesov rằng, điều quan trọng với thể thao chính là kết quả, và kết quả này là chiến thắng của cả đội. Với vai trò người đứng đầu nhà nước, ông Putin chúc thầy trò huấn luyện viên Cherchesov nhiều may mắn trong những trận đấu tới.

Sau khi giành chiến thắng trước Tây Ban Nha bằng loạt sút luân lưu với kết quả 4 – 3, đội tuyển Nga đã chính thức giành vé vào vòng tứ kết giải đấu World Cup 2018. Thủ môn Igor Akinfeev hiện đang được người dân Nga xướng tên sau khi cản phá thành công hai cú sút, đưa Nga vào tứ kết lần đầu tiên kể từ khi tách khỏi Liên Xô.

Trong trận tiếp theo, Nga sẽ gặp đội tuyển Croatia.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu Nhìn ra thế giới

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

TTTĐ - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế "Thành phố MICE tốt nhất thế giới” của Singapore, qua đó quảng bá đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.
Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại Thế giới 24h

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại

“Mối quan hệ thân thiết gắn kết Cuba và Việt Nam, tình anh em lịch sử không gì có thể phá vỡ do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng tư lệnh Fidel Castro hun đúc và được các thế hệ lãnh đạo và Nhân dân hai nước xây dựng là mối quan hệ mẫu mực, biểu tượng của thời đại, của tình đoàn kết”. Đây là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long đến chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác.
Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế Nhìn ra thế giới

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã nhấn mạnh cam kết của Chính phủ đối với người dân và nêu bật sức mạnh của tình đoàn kết.
Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Xem thêm