Tag
Công an Đắk Nông

Trao tặng bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn huyện biên giới

BHXH & Đời sống 23/01/2024 16:07
aa
TTTĐ - Công an tỉnh Đắk Nông vừa tổ chức trao tặng 175 thẻ bảo hiểm y tế và quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện biên giới Cư Jút.
TP HCM: Sun Life trao tặng thẻ bảo hiểm y tế và quà tặng cho các hộ gia đình tại Quận 4 Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh, lan tỏa yêu thương Niềm vui trên huyện biên giới Sa Thầy
Trao tặng thẻ BHYT cho các em học sinh khó khăn tại xã Tâm Thắng, huyện biên giới Cư Jút, tỉnh Đawks Nông
Công an tỉnh Đắk Nông trao tặng thẻ BHYT cho các em học sinh khó khăn tại xã Tâm Thắng, huyện biên giới Cư Jút

Công an tỉnh Đắk Nông vừa phối hợp với Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Đắk Nông và các nhà hảo tâm, tổ chức trao tặng 175 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc 4 trường học trên địa bàn xã Tâm Thắng, huyện biên giới Cư Jút.

Đây là hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ, và tiếp nối chuỗi hoạt động thực hiện mô hình dân vận khéo “Xã hội hóa mua bảo hiểm y tế cho học sinh” của Công an tỉnh Đắk Nông.

Tấm thẻ bảo hiểm y tế là món quà ý nghĩa, giúp các em và gia đình có thêm điều kiện chăm sóc sức khỏe
Tấm thẻ bảo hiểm y tế là món quà ý nghĩa, giúp các em và gia đình có thêm điều kiện chăm sóc sức khỏe

Theo đó, các học sinh được tặng thẻ BHYT thuộc các trường Tiểu học Hà Huy Tập, Tiểu học Y Jút và Tiểu học Trần Phú thuộc xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút. Hầu hết các em học sinh được tặng thẻ BHYT có hoàn cảnh rất khó khăn, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ.

Đại diện Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết, đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa, nhân văn, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ, chia sẻ khó khăn vất vả của người dân trên địa bàn.

Thẻ BHYT là món quà ý nghĩa, giúp các em và gia đình có thêm điều kiện chăm sóc sức khỏe, được tiếp cận với các dịch vụ y tế, giảm bớt gánh nặng về tài chính khi chẳng may ốm đau, bệnh tật.

đến tận nhà các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để thăm hỏi, động viên và trao tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024
Các đơn vị đến tận nhà các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để thăm hỏi, động viên và trao tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Ngoài thẻ BHYT, các đơn vị còn đến tận nhà các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để thăm hỏi, động viên và trao tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Được biết, sau 2 tháng triển khai thực hiện mô hình dân vận khéo “Xã hội hóa mua BHYT cho học sinh”, với thông điệp “Một tấm thẻ - Ngàn yêu thương”, Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với ngành Giáo dục, các nhà hảo tâm trao tặng gần 700 thẻ BHYT cho các em học sinh thuộc 23 trường học trên địa bàn TP Gia Nghĩa và 2 huyện biên giới Tuy Đức và Cư Jút.

Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực góp phần lan tỏa yêu thương trong cộng đồng, nhất là trong dịp Tết đến, Xuân về, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an tận tụy, thân thiện vì Nhân dân phục vụ.

Đọc thêm

Cảnh báo tình trạng mạo danh BHXH lừa đảo người dân BHXH & Đời sống

Cảnh báo tình trạng mạo danh BHXH lừa đảo người dân

TTTĐ - Thời gian gần đây, nhiều người dân đã phản ánh với Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Hà Nội về việc bị đối tượng mạo danh người của cơ quan Nhà nước gọi điện thông báo tặng quà do đóng BHXH, BHYT nhằm lừa đảo.
Nhiều lợi ích từ chuyển đổi số lĩnh vực bảo hiểm xã hội BHXH & Đời sống

Nhiều lợi ích từ chuyển đổi số lĩnh vực bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, Hà Nội đi đầu về chuyển đổi số với việc có số người cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số lớn nhất toàn quốc. BHXH Hà Nội đã quyết liệt triển khai nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, bảo hiểm y tế.
Kiểm tra cơ sở chi phí khám chữa bệnh BHYT gia tăng bất thường Xã hội

Kiểm tra cơ sở chi phí khám chữa bệnh BHYT gia tăng bất thường

TTTĐ - Theo báo cáo của bảo hiểm xã hội (BHXH) Hà Nội, 3 tháng đầu năm 2024, tại Hà Nội phát sinh 3.093.214 lượt khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT), bằng 107,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Công ty Dệt Hòa Khánh đã thanh toán nợ bảo hiểm xã hội BHXH & Đời sống

Công ty Dệt Hòa Khánh đã thanh toán nợ bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Thông tin từ Bảo hiểm Xã hội TP Đà Nẵng cho biết, Công ty CP Dệt Hòa Khánh vừa thanh toán 1,350 tỷ đồng tiền nợ bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động.
Bảo hiểm xe máy và những giá trị nhân văn cao cả BHXH & Đời sống

Bảo hiểm xe máy và những giá trị nhân văn cao cả

TTTĐ - Trả lời tại phiên chất vấn của Đại biểu Quốc hội ngày 18/3, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho hay, thời gian vừa qua, tai nạn xe máy chiếm khoảng 63% trong các vụ việc. Vì vậy, bảo hiểm xe máy là bảo hiểm bắt buộc vì quyền lợi người dân.
Cách lấy lại mật khẩu trên ứng dụng VssID BHXH & Đời sống

Cách lấy lại mật khẩu trên ứng dụng VssID

TTTĐ - Nhiều người tham gia bảo hiểm xã hội và cài đặt ứng dụng bảo hiểm xã hội (VssID) trên điện thoại nhưng sau thời gian sử dụng lại quên mật khẩu và không biết cách nào để lấy lại...
Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền BHXH, BHYT

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã phối hợp với UBND các phường, Bưu điện Trung tâm 6 và ban, ngành liên quan tăng cường tuyên truyền về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến Nhân dân trên địa bàn quận.
Bệnh nhân sử dụng ứng dụng VssID, CCCD gắn chip hoặc VNeID BHXH & Đời sống

Bệnh nhân sử dụng ứng dụng VssID, CCCD gắn chip hoặc VNeID

TTTĐ - Bộ Y tế đề nghị các cơ sở y tế tiếp đón người bệnh đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) bằng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID, căn cước công dân (CCCD) gắn chip hoặc VneID.
Mất thẻ, quên mã số in trên thẻ BHYT có được thanh toán? BHXH & Đời sống

Mất thẻ, quên mã số in trên thẻ BHYT có được thanh toán?

TTTĐ - Nhiều người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) băn khoăn nếu đi bệnh viện nhưng mất thẻ BHYT, quên mã số in trên thẻ thì có được đảm bảo quyền lợi, mức hưởng hay không?
Phối hợp liên ngành phát triển số người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Phối hợp liên ngành phát triển số người tham gia BHXH

TTTĐ - Trong năm 2023, Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ký kết quy chế phối hợp với Liên đoàn Lao động quận, Hội Liên hiệp phụ nữ quận và UBND 8 phường trên địa bàn nhằm phát triển số người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT).
Xem thêm